Chuyện nghề

“Lạm phát” KOC: Người tiêu dùng nhìn nhận lại về tính chân thật - Thương hiệu cần làm gì để khai thác KOC hiệu quả?

“Lạm phát” KOC: Người tiêu dùng nhìn nhận lại về tính chân thật - Thương hiệu cần làm gì để khai thác KOC hiệu quả?

Góc nhìn 18 Thg 07

Vốn được biết đến với thế mạnh về sự chân thật, khả năng chinh phục niềm tin khách hàng cực lớn, nhưng thị trường KOC Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây dường như đang dần đánh mất những lợi thế đó. Số lượng KOC ngày một nở rộ, nhưng chất lượng lại đi ngược với xu hướng đó. Chưa sử dụng đã review, quảng cáo tâng bốc sản phẩm quá đà hay review sai kiến thức trầm trọng,... ngày càng có nhiều người tiêu dùng bày tỏ sự thất vọng và mất niềm tin vào "tính chân thật" vốn có của KOC. Tình trạng "Lạm phát KOC" này sẽ là thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp trong việc sử dụng KOC nói riêng và Influencer nói chung trong thời gian tới!