Góc nhìn

Thách thức ông lớn Starbucks: Chiến lược "Cluster"  giúp hãng đồ uống Trung thắng lớn

Thách thức ông lớn Starbucks: Chiến lược "Cluster" giúp hãng đồ uống Trung thắng lớn

Góc nhìn 14 Thg 11

Từ một cái tên non trẻ, Thương hiệu trà/đồ uống đến từ Trung Quốc Chagee đã thành công mở rộng tới hơn 5000 cửa hàng trên toàn Đông Á. Và một trong những điểm thu hút nhất của thương hiệu này lại nằm ở chiến lược cạnh tranh đầy độc đáo với gã khổng lồ Starbucks. Màn đối đầu không cân sức này tưởng chừng sẽ nuốt chửng Chagee, nhưng thực tế lại mang lại cho nhãn hàng này khá nhiều lợi ích. Đây cũng là một bài học khá thú vị về chiếc lược "Cluster" - Phân cụm các cửa hàng trong kinh doanh.