cover

PNJ “chọn mặt gửi vàng” Đức Phúc trong mùa 3 Valentine 2025, storytelling ngày càng trẻ trung

13 Thg 02
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Mùa Yêu 2025, “Hoàng tử Valentine” Đức Phúc chính thức trở lại với bản tình ca mang tên “Chăm em một đời”, đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp đồng hành cùng thương hiệu trang sức PNJ. Toàn bộ câu chuyện trong MV được kể qua lăng kín độc đáo khiến người xem thấy như chính mình đang hẹn hò và yêu thương. Nhưng có lẽ, điều đọng lại hơn cả chính là cách kể chuyện không ngừng sáng tạo của PNJ qua mỗi mùa Valentine và thông điệp ý nghĩa muốn truyền tải.

Nhìn lại 3 mùa MV Valentine của PNJ, từ “I Do” (2023) và “Đi chùa cầu duyên” (2024), PNJ một lần nữa lựa chọn Đức Phúc cho MV mùa Valentine năm 2025 với “Chăm em một đời”. Có thể thấy thương hiệu trang sức này vẫn duy trì được sức hút đáng kể của mình trên đường đua quảng cáo dịp Lễ Tình Nhân. Vậy đằng sau các dự án MV Valentine ấn tượng, gặt hái được nhiều thành công với sự đồng hành của PNJ là những chiến lược Marketers đáng học hỏi

Năm thứ 3 liên tiếp, PNJ tiếp tục đồng hành cùng "Hoàng tử Valentine" Đức Phúc và sự lựa chọn KOLs phù hợp

Influencer marketing không phải nước đi mới khi PNJ đã nhiều lần bắt tay với những gương mặt KOLs đình đám trong vai trò đại sứ thương hiệu như: Thanh Hằng (2015), Châu Bùi (2020) và diva Mỹ Linh (2024)… Hay trước đó PNJ cũng từng hợp tác với hit maker Hứa Kim Tuyền cùng giọng ca Trúc Nhân trong MV “Chạm Gần Thêm Thương” (2023). Nhưng với dịp Lễ Tình Nhân, thương hiệu lại đặc biệt lựa chọn Đức Phúc làm “người cầm trịch” cho những MV Mùa Yêu của mình với những lý do thuyết phục cho sự lựa chọn này.

Đức Phúc nổi tiếng với những bài hát về tình yêu như Hơn Cả Yêu, Ánh Nắng Của Anh, Ngày Đầu Tiên, Em đồng ý… mà phần nhiều trong số đó đều trở thành "quốc ca" xuất hiện trong các đám cưới và dịp Valentine. Chất giọng ngọt ngào, cùng tính cách hồn nhiên, duyên dáng chính là yếu tố giúp một ca sĩ chưa từng công khai chuyện tình cảm như Đức Phúc vẫn được PNJ “chọn mặt gửi tình”.

PNJ tiếp tục đồng hành cùng "Hoàng tử Valentine" Đức Phúc

Dù chưa từng công khai chuyện tình cảm như Đức Phúc vẫn được PNJ “chọn mặt gửi tình”.

Bên cạnh đó, hệ sinh thái fan của Đức Phúc cũng đông đảo từ giới trẻ Gen Z đến những người trưởng thành - phù hợp với nhóm khách hàng PNJ nhắm đến là những cặp đôi yêu nhau, chuẩn bị cưới hoặc muốn kỷ niệm tình yêu. Việc thương hiệu kiên trì hợp tác với một nghệ sĩ trong thời gian giúp PNJ tạo ra sự nhất quán trong nhận diện thương hiệu, khi nghĩ đến "Đức Phúc” là khách hàng sẽ nghĩ ngay đến PNJ và dịp lễ Valentine.

>>> Đọc thêm: Khởi động mùa Marketing Valentine 2025: PNJ tái xuất cùng Đức Phúc, CloseUp bắt tay cùng HIEUTHUHAI

Nghệ thuật Storytelling trong các MV ngày càng “trẻ hoá” và “bắt trend”

Cầu hôn đã trở thành một khoảnh khắc cụ thể được PNJ tập trung khắc hoạ và duy trì trong nhiều năm nay, đặc biệt là dịp lễ Tình nhân. Qua các năm, khoảnh khắc Cầu hôn vẫn được PNJ thể hiện đa dạng và sáng tạo bằng nghệ thuật storytelling ngày càng “lên tay” nhằm cổ vũ các cặp đôi tiến đến lời đính ước quan trọng nhất.

Nghệ thuật Storytelling trong các MV của PNJ

“Em đồng ý” là MV có lượt xem cao nhất thị trường nhạc Việt năm 2023

Với “Em đồng ý” (2023) - ca khúc được viết lại lời dựa trên bản “thánh ca” trong các đám cưới “I Do”, PNJ thương hiệu đã kể câu chuyện tình yêu của rất nhiều cặp đôi ở những độ tuổi, hoàn cảnh khác nhau. Không bó buộc trong tình yêu nam - nữ của riêng những người trẻ, thương hiệu mang đến một thông điệp phổ quát hơn, chạm đến nhiều đối tượng hơn. Cách kể chuyện sâu lắng, giàu cảm xúc với tư duy cởi mở, hiện đại đã giúp “Em đồng ý” ghi điểm trọn vẹn trong lòng công chúng và trở thành MV có lượt xem cao nhất thị trường nhạc Việt năm 2023 với 58 triệu lượt xem trên Youtube sau 10 tháng ra mắt.

"Đi chùa cầu duyên" mang màu sắc hài hước của PNJ

"Đi chùa cầu duyên" mang màu sắc hài hước, trẻ trung, khác với hình ảnh “chính chuyên” sâu sắc thường thấy của PNJ.

Dù gây dựng được tiếng vang với phong cách storytelling sâu lắng, chân thật, song MV “Đi chùa cầu duyên” (2024) lại không tiếp nối cách thức thể hiện như vậy. Thay vào đó, ca khúc mang màu sắc hài hước, trẻ trung, khác với hình ảnh “chính chuyên” sâu sắc thường thấy của PNJ. Bằng cách tái hiện lại bối cảnh làng quê và đám cưới ngày xưa, kết hợp cùng vũ đạo “cầu duyên” tạo trend, MV là sự kết hợp khéo léo giữa yếu tố hoài niệm và phong cách hiện đại. Chủ đề MV không chỉ trực tiếp nói về câu chuyện Cầu hôn mà còn “cổ vũ” văn hóa cầu duyên - đang trở thành xu hướng được giới trẻ đặc biệt quan tâm. Từ đó, thúc đẩy người trẻ độc thân có thêm động lực tìm kiếm tình yêu.

MV “Chăm em một đời” cùng sự xuất hiện của dàn cameo đình đám

MV “Chăm em một đời” cùng sự xuất hiện của dàn cameo đình đám

Không ngừng đặt để khoảnh khắc “Cầu hôn” ở nhiều góc độ, MV Valentine 2025 của PNJ lại tập trung tôn vinh vai trò người phụ nữ trong tình yêu - một khía cạnh mới hoàn toàn so với những gì thương hiệu đã thể hiện 2 năm trước đó. Theo đó, MV “Chăm em một đời” khai thác hành trình yêu và được yêu của người phụ nữ với 3 câu chuyện khác nhau, lấy cảm hứng từ những bộ phim hot hit của giới trẻ (Cõng Anh Mà Chạy, Mẹ Lao Công Học Yêu). 

Đặc biệt, dàn cameo TikToker trăm triệu view Lê Tuấn Khang và diễn viên Đinh Mạnh (nam chính trong web-drama Mẹ Lao Công Học Yêu) xuất hiện trong MV đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ và thích thú. Câu chuyện trong MV được kể hoàn toàn bằng ngôi thứ nhất, qua góc quay POV (Point of View) khiến người xem cảm giác như đang là “nữ chính” trong câu chuyện. Qua đó, PNJ khéo léo tôn vinh vai trò của người phụ nữ trong tình yêu và hôn nhân khi họ không chỉ là người được cầu hôn mà còn là người quyết định tương lai của mối quan hệ. Chỉ sau 24 giờ phát hành vào ngày 11/2, ca khúc đã leo thẳng lên top 2 trending Youtube với 1 triệu views và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Qua mỗi mùa MV Valentine, PNJ đã kể câu chuyện tình yêu bằng nhiều cách khác nhau, qua những lăng kính khác nhau, nhưng tựu chung, PNJ đã khéo léo tận dụng storytelling để ghi dấu ấn và tạo gắn kết với khách hàng. Đồng thời, qua cách kể chuyện tinh tế, thương hiệu đã khéo léo lồng ghép sản phẩm của PNJ vào MV, khiến mỗi bộ trang sức đều là một phần của khoảnh khắc cầu hôn quý giá, một "biểu tượng" cho tình yêu và sự trân trọng.

>>> Bạn có thể quan tâm: Tính "đời" và giá trị đích thực đã giúp PNJ dệt nên những chiến dịch truyền thông chạm đến trái tim độc giả

Marketers học hỏi được gì qua những MV Valentine của PNJ?

Marketing không chỉ là bán hàng mà còn là xây dựng kết nối cảm xúc bền chặt với khách hàng

Thay vì tập trung hoàn toàn vào việc thúc đẩy mua hàng, PNJ đã khai thác khía cạnh cảm xúc, kết nối khách hàng thông qua những câu chuyện chân thực và ý nghĩa về tình yêu. Những chiến dịch Valentine của PNJ không chỉ đơn thuần là hoạt động quảng bá sản phẩm mà còn là một minh chứng rõ nét cho sự chuyển dịch từ Sale-Driven Marketing (chiến lược tiếp thị tập trung tăng doanh số bán hàng) sang Purposeful Marketing (chiến lược marketing hướng đến truyền tải thông điệp, tạo kết nối cảm xúc với khách hàng). 

PNJ khai thác khía cạnh cảm xúc, kết nối khách hàng thông qua câu chuyện tình yêu chân thực

PNJ khai thác khía cạnh cảm xúc, kết nối khách hàng thông qua câu chuyện tình yêu chân thực

PNJ đã chứng minh rằng việc truyền tải một câu chuyện ý nghĩa có thể tạo ra tác động kép: vừa giúp thương hiệu tăng trưởng bền vững, vừa nâng cao thiện cảm và lòng trung thành của khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy mình được đồng cảm, họ sẽ có xu hướng lựa chọn thương hiệu một cách tự nhiên, thay vì chỉ bị thúc đẩy bởi các chương trình khuyến mãi ngắn hạn.

Sử dụng khéo léo Chiến lược Moment-based marketing - Đánh trúng dịp Valentine để tạo dấu ấn

Valentine không chỉ là ngày lễ tình yêu, mà còn là dịp để mọi người bày tỏ sự trân trọng đối với những người thân thương. PNJ đã khéo léo biến ngày này thành một “điểm chạm cảm xúc”, nơi khách hàng không chỉ mua trang sức mà còn trao gửi yêu thương. Việc khai thác khoảnh khắc quan trọng trong đời sống giúp thông điệp thương hiệu trở nên tự nhiên, dễ tiếp nhận và ghi nhớ hơn.

Kết hợp cùng yếu tố Music Marketing - Chinh phục cảm xúc người xem bằng âm nhạc

PNJ đã lựa chọn các ca khúc phù hợp với không khí Valentine

PNJ đã lựa chọn các ca khúc phù hợp với không khí Valentine để truyền tải thông điệp tự nhiên, gần gũi

Một trong những yếu tố giúp PNJ thành công trong chiến dịch Valentine là việc kết hợp Music Marketing – sử dụng âm nhạc để truyền tải thông điệp thương hiệu một cách tự nhiên, dễ đi vào lòng người. PNJ đã lựa chọn các ca khúc phù hợp với không khí Valentine và hợp tác với nghệ sĩ có sức ảnh hưởng để mở rộng độ phủ. Khi một bài hát hay MV trở nên viral, thương hiệu cũng được lan tỏa mạnh mẽ, giúp tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên.

>>> Xem thêm: Case study: Cùng PNJ "Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời" trong mùa Valentine

Lời kết:

Việc PNJ tiếp tục “chọn mặt gửi vàng” Đức Phúc trong MV Valentine 2025 đã cho thấy sự nhạy bén của thương hiệu trong việc bắt kịp xu hướng và thấu hiểu khách hàng trẻ. Với storytelling ngày càng trẻ trung, “trendy” và chạm đến cảm xúc, PNJ không chỉ tạo dấu ấn trong mùa Valentine mà còn củng cố vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng. Sự kết hợp giữa âm nhạc, cảm xúc và thông điệp ý nghĩa chính là chìa khóa giúp thương hiệu vừa kết nối, vừa lan tỏa giá trị, khiến mỗi mùa Valentine trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.