Valentine hay Lễ tình nhân là một trong những dịp Lễ quan trọng nhất trong những tháng đầu năm mới. Từ những nhu cầu mua sắm như tặng quà kỷ niệm, tỏ tình, cầu tình duyên,... cho tới những xu hướng về nội dung như: Câu chuyện cặp đôi, yêu đương, độc thân phủ sóng trên mạng xã hội, Valentine không chỉ là cơ hội tăng trưởng doanh số mà còn là một thời điểm để thương hiệu tận dụng làn sóng thông tin và tiếp cận người tiêu dùng.
Trước thềm Lễ tình nhân 2025, loạt thương hiệu tại thị trường Việt Nam rục rịch triển khai các hoạt động marketing ngày 14/2. Từ phát hành MV, công bố Bộ sưu tập sản phẩm đặc biệt, cho tới việc hợp tác cùng Influencer,... cho thấy thị trường quảng cáo dịp Valentine 2025 sẽ rất sôi động với nhiều chiến dịch phong phú, ý tưởng đa dạng.
Đặc biệt, không chỉ các nhãn hàng quen thuộc như Trang sức, Bánh kẹo,... nhiều thương hiệu đến từ các ngành hàng khác như Vận tải, Ẩm thực,... cũng nắm bắt sức nóng của Valentine để tăng nhận diện thương hiệu.
#1. PNJ - Một lời trao, Một đời yêu
Valentine năm nay, PNJ tiếp tục lấy chủ đề lời cầu hôn để triển khai chiến dịch “Một lời trao, Một đời yêu”. Trong đó, thương hiệu đã phát hành hai bộ sản phẩm mới, được thiết kế dựa trên những biểu tượng đặc trưng của tình yêu:
- Bộ sưu tập “Kim bảo như ý”: Theo PNJ bộ sưu tập này được lấy cảm hứng từ hình ảnh của dây tơ hồng và hai trái tim lồng ghép vào nhau, thể hiện sự gắn kết đôi lứa bên nhau trọn đời.
- Bộ sưu tập “Only You”: Nếu như “Kim bảo như ý” là một món quà để các cặp đôi tỏ tình, ngỏ lời yêu thì “Only You” lại là một bộ sản phẩm đáp ứng nhu cầu “Cầu hôn” vào ngày Lễ tình nhân. Bộ trang sức “Only You” – Vì em là duy nhất, được thiết kế với hình ảnh lồng ghép chữ O và U, theo phong cách tối giản và sang trọng. Đi kèm với sản phẩm là một hộp quà khắc tên người mua, mang lại cảm giác cá nhân hóa và ý nghĩa hơn khi cầu hôn.

PNJ - Một lời trao, Một đời yêu
Xuất hiện trong MV "Chăm em một đời" của Đức Phúc: Trong teaser mới nhất về ca khúc Chăm em một đời, có thể thấy các sản phẩm nhẫn cầu hôn của PNJ được xuất hiện trong các khung cảnh nổi bật nhất của chương trình. Có vẻ như đây là một màn hợp tác mới giữa PNJ và Đức Phúc sau thành công của MV "Đi chùa cầu duyên" vào mùa Valentine trước.
>>> Bạn có thể quan tâm: Cùng PNJ "Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời" trong mùa Valentine
#2. Huy Thanh - Làm người yêu anh nhé!
So với PNJ, tệp khách hàng của thương hiệu Huy Thanh Jewelry có phần trẻ trung hơn. Vì vậy, trong mùa Valentine năm nay, thương hiệu này tập trung nhiều hơn vào chủ đề “Tỏ tình” giữa các cặp đôi mới yêu. Các hoạt động chính của chiến dịch bao gồm:
- Ra mắt bộ sưu tập Dây chuyền tỏ tình “Làm người yêu anh nhé”: Bộ sưu tập này bao gồm các thiết kế dây chuyền lấy cảm hứng từ hình trái tim và chữ Love, với các chất liệu đa dạng và mức vừa phải, phù hợp cho các bạn trẻ cho tới người đi làm.
- Tặng thiệp rút tỏ tình: Thương hiệu tặng kèm một tấm thiệp khá thú vị, khi rút ra sẽ hiện lên dòng chữ tỏ tình, giúp cho các chàng trai thêm phần lãng mạn và bớt ngại ngùng khi bày tỏ với người mình thích.
- Gói hỗ trợ tổ chức cầu hôn: Đối với nhu cầu “cầu hôn”, Huy Thanh gây ấn tượng khi tặng gói “Hỗ trợ cầu hôn” bao gồm nhiều hoạt động đa dạng từ lên ý tưởng, kịch bản, tư vấn địa điểm, ghi hình,.... Hoạt động này không chỉ thu hút khách hàng mua sản phẩm mà còn giúp Huy Thanh có thêm tư liệu, hình ảnh cho các hoạt động truyền thông của thương hiệu.
- MV “Làm người yêu anh nhé”: MV được ra mắt từ mùng 6 Tết, ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào khi tỏ tình của các cặp đôi, khích lệ người xem hãy mạnh dạn tỏ tình với người mình yêu. Nhìn chung màu sắc MV khá vui vẻ, lãng mạn và phù hợp với nhóm người tiêu dùng trẻ mà thương hiệu hướng tới.


Huy Thanh - Làm người yêu anh nhé!
#3. BE - Cưng em như Be
BE là thương hiệu gọi xe công nghệ đầu tiên gia nhập đường đua Valentine 2025 với một chiến dịch rất dễ thương “Cưng em như Be”. Thông điệp lấy cảm hứng từ sự cưng chiều của các cặp đôi, thể hiện rằng thương hiệu cũng rất yêu thương và cưng chiều người dùng. Các hoạt động chính trong chiến dịch bao gồm:
- Chuỗi chương trình ưu đãi: Thương hiệu lồng ghép các sản phẩm chủ đạo vào chiến dịch như Cưng em như Be Food, Cưng em như Be Giúp Việc,... với những ưu đãi hấp dẫn, ý nghĩa cho ngày lễ Valentine.
- Ưu đãi dành riêng cho hội độc thân: Không bỏ quên những vị khách độc thân, BE còn tung ra một mã ưu đãi Độc thân - giảm chỉ còn 6k khi gọi món.
- Meme Marketing: Nói tới Be chắc chắn không thể thiếu Meme Marketing - Lối tiếp thị giúp thương hiệu chinh phục đông đảo người tiêu dùng trẻ. Chiến dịch Valentine 2025 cũng không ngoại lệ, thương hiệu tiếp tục thực hiện các bộ ảnh hài hước với “dịch vụ mới” - Be cầu hôn.
Ngoài ra, Be còn tung ra khá nhiều ưu đãi và hoạt động nhỏ lẻ khác, ví dụ như đặt gấu bông cho khách checkin trên BeCar. Mặc dù nhu cầu đặt xe không tăng trưởng quá nhiều vào những ngày như Lễ tình nhân, nhưng đây cũng là một cơ hội để thương hiệu tăng tương tác và nhận diện với người tiêu dùng.





Chiến dịch rất dễ thương “Cưng em như Be” của BE
#4. CloseUp - Ngập tràn thơm mát - Vô vàn lời yêu
Tiếp nối thành công của rất nhiều chiến dịch Valentine trước đó, CloseUp tiếp tục chơi lớn trong mùa Valentine năm nay cùng chiến dịch “Vô vàn lời yêu”, tiếp tục hợp tác cùng ngôi sao hot nhất nhì hiện nay - HIEUTHUHAI. Chiến dịch bao gồm nhiều hoạt động trên các kênh Digital như:
- TikTok Challenge “Openverse”: CloseUp thiết kế các Capcut template có sẵn để người dùng có thể sáng tạo rap hoặc trên nền nhạc ca khúc Xoay một vòng - Ca khúc đã phát hành vào tháng 6/2024, hợp tác cùng HIEUTHUHAI và Phương Ly.
- Ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng B2B: Thương hiệu cũng triển khai chương trình ưu đãi giảm 2% dành cho các đối tác bán lẻ khi nhập combo 12 tuýp kem đánh răng của thương hiệu.

CloseUp - Ngập tràn thơm mát - Vô vàn lời yêu
>>> Đọc thêm: Knorr bắt tay Tinder biến nấu ăn thành "Green Flag" trong chiến dịch mừng Lễ Tình Nhân
#5. McDonald's - Chuyện tình đôi ta
Nhân dịp Valentine 2025, McDonald’s đã kết hợp chủ đề về tình yêu vào chiến dịch kỷ niệm 11 năm thương hiệu ra nhập thị trường Việt Nam. Chiến dịch mang tên “Chuyện tình đôi ta”, thể hiện sự gắn kết, tình cảm giữa thương hiệu và người tiêu dùng trong suốt 11 năm qua sâu sắc, mãnh liệt giống như tình yêu đôi lứa. Chiến dịch bao gồm nhiều deal hot cho người tiêu dùng như:
- Ra mắt Combo 119 - 11 năm cho tình yêu chín muồi: Combo 119k đặc biệt bao gồm các sản phẩm hot nhất của thương hiệu như: Gà rán vàng, Cheeseburger trứ danh, ngon khó cưỡng, Gà viên Vui Vẻ, Nước ngọt giải khát, đã miễn chê, Khoai tây chiên.
- Combo “Love Berry Much” 142K: Thương hiệu cũng tung thêm một Combo ombo Love You "Berry" Much với mức giá đúng 142K bao gồm gà rán, khoai,...

McDonald's - Chuyện tình đôi ta
#5. Starbucks Việt Nam - Ra mắt bộ cốc mới dành cho các cặp đôi
Như thường lệ, Starbucks tiếp tục “thay áo” mới cho các sản phẩm của mình nhân dịp Valentine, đồng thời phát hành các BST cốc đặc biệt cho lễ hội này. Cụ thể:
- Phát hành BST cốc & túi SWEET-HEART: BST được thiết kế theo phong cách ngọt ngào với với tone màu đỏ hồng chủ đạo với những hoạt tiết hình trái tim.
- Sử dụng vỏ mới cho ly giấy: Thương hiệu thay thế chiếc vỏ Cupples phiên bản giới hạn cho các ly giấy. Vở cupples được thiết kế với hai cánh tay ở hai bên, trên mỗi bàn tay có một thiết kế đặc biệt, cho phép hai cốc có thể đan tay vào nhau thể hiện sự kết nối đặc biệt với mọi người xung quanh.

Starbucks Việt Nam - Ra mắt bộ cốc mới dành cho các cặp đôi
#6. Vincom - Tết có đôi, tôi có date
Không bỏ lỡ sức mua cực lớn của ngày 14/2, Vincom nhanh chóng triển khai loạt hoạt động hấp dẫn cho du khách từ online đến offline:
- Workshop thủ công: Vincom triển khai Workshop Chế Tác Chocolate Thủ Công và Làm Nến Thơm, cho phép khách hàng tham gia cùng người thương vào dịp cuối tuần 08-09.02 & 15-16.02.
- Đêm nhạc Loving Fest: Đêm nhạc diễn ra vào đúng ngày 14/2, đem đến không gian nhẹ nhàng, lãng mạn vào đúng lễ tình nhân cho khách hàng.
- Minigame online: Minigame triển khai trên kênh Facebook, cho phép người chơi bình luận một câu thả thính và tag người thương cùng hashtag #ToiCoDate.

Vincom - Tết có đôi, tôi có date
Bên cạnh các chiến dịch trên, còn rất nhiều thương hiệu khác đã gia nhập thị trường quảng cáo Valentine 2025, như:
- Bảo tín Mạnh Hải tung BST “Turn on the Love”, với thiết kế chủ đạo là hình trái tim, phong cách thanh lịch, nữ tính và nhẹ nhàng.
- Thương hiệu DOJI cũng triển khai các minigame tặng nhẫn dành cho các cặp đôi.
- Bảo hiểm Generali xây dựng một khu vườn hồng tại Generali Plaza Quận 3, TPHCM, tạo nên một không gian checkin ấn tượng cho các bạn trẻ.
- CGV áp dụng chương trình ưu đãi khi mua ghế Sweetbox - Ghế cho cặp đôi.
- Biti’s úp mở về màn hợp tác cùng thương hiệu thời trang Gosto trong ngày 14/2. Trong khi đó, Biti's Hunter tung BST sản phẩm mới với tên "Go For Love" với tone màu đỏ đen trắng và charm đặc biệt hình trái tim cho dịp Valentine.
>>> Đọc thêm: 7 Chiến dịch đáng học hỏi mùa Valentine từ các thương hiệu F&B đình đám
Lời kết:
So với thị trường Valentine 2024, dường như các chiến dịch năm nay có quy mô khiêm tốn hơn. Tuy nhiên, có thể được sự tham gia của khá nhiều ngành hàng đa dạng, ngoài những cái tên quen thuộc như trang sức, ẩm thực,... với những cách thức khai thác khéo léo, các thương hiệu này đã thu hút lượng tương tác khá tốt trong dịp Valentine này, đồng thời củng cố mối quan hệ với người tiêu dùng. Cùng đón chờ những chiến dịch Valentine 2025 tiếp theo, sẽ được cập nhật ngay trong bài viết này nhé!
Bình luận của bạn