Trước thềm Lễ tình nhân năm nay, Knorr và Tinder đã bắt tay nhau trong chiến dịch "#UnlockYourGreenFlag" (Mở khóa Cờ Xanh của bạn) bằng việc khuyến khích người dùng thêm sở thích nấu ăn vào hồ sơ hẹn hò trên Tinder. Chiến lược tiếp thị này được ra đời dựa trên kết quả của 2 cuộc khảo sát. Một cuộc khảo sát với 8.000 người từ 18-34 tuổi do Tinder và Opinium thực hiện vào năm 2024 tại Anh, Mỹ, Úc và Canada. Ngoài ra, công ty DCDX cũng tiến hành một khảo sát khác với người tiêu dùng Gen Z tại Mỹ, thu thập 1.005 phản hồi từ ngày 27/12/2024 đến 7/1/2025. Theo đó:
- 56% cho rằng nấu ăn thể hiện sự quan tâm.
- 55% xem đây là dấu hiệu của sự độc lập.
- 52% tin rằng người biết nấu ăn có thể chăm sóc người khác.
- 52% đánh giá đây là một đặc điểm của người chu đáo.

Knorr và Tinder khuyến khích người dùng thêm sở thích nấu ăn vào hồ sơ hẹn hò nhằm tăng cơ hội kết nối
Việc thêm nấu ăn vào sở thích có thể giúp hồ sơ nhận được nhiều lượt thích hơn. Theo khảo sát, 63% người dùng có xu hướng “quẹt phải” nếu đối phương thích nấu ăn, và hơn 28% thậm chí sẽ không hẹn hò với ai không biết nấu ăn.
Bên cạnh đó, để hỗ trợ người dùng cải thiện kỹ năng nấu nướng, Knorr sẽ chia sẻ các công thức đơn giản và ngon miệng trên Instagram và TikTok trong khoảng thời gian từ giờ đến Ngày Valentine. Qua đó, "#UnlockYourGreenFlag" mong muốn giúp người dùng tự tin hơn trong bếp và tạo ra những kết nối ý nghĩa thông qua việc nấu ăn.
Việc Knorr đăng tải công thức nấu ăn trên TikTok cũng là một bước đi chiến lược. Dù TikTok có thể đối mặt với nguy cơ bị cấm tại Mỹ, nhưng nền tảng này vẫn là kênh quan trọng để các thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng trẻ, đặc biệt là thế hệ Z. Nhiều công thức nấu ăn trên TikTok đã trở nên viral, biến ứng dụng này thành nguồn cảm hứng ẩm thực phổ biến.

Nấu ăn là một "green flag" phổ biến giữa vô số "red flag" trong thế giới hẹn hò.
Gina Kiroff, Giám đốc Marketing của Knorr Bắc Mỹ chia ser: “Nghiên cứu Green Flags cho thấy nấu ăn là một ‘tín hiệu xanh’ phổ biến giữa vô số ‘tín hiệu đỏ’ trong thế giới hẹn hò. Với sứ mệnh giúp việc nấu ăn trở nên ngon miệng, bổ dưỡng và dễ tiếp cận hơn, chúng tôi sẽ trở thành ‘trợ thủ đắc lực’ của bạn trong gian bếp. Với sự hỗ trợ từ những hương vị đặc trưng và công thức đơn giản của chúng tôi, Knorr có thể giúp mọi người #UnlockYourGreenFlag và chinh phục trái tim đối phương qua từng món ăn.”
Trong khi đó, Devyn Simone, chuyên gia quan hệ tình cảm của Tinder cho biết: “Giữa vô số ‘tín hiệu đỏ’, mọi người đang khao khát điều gì đó tích cực và phổ biến – như nấu ăn. Nấu ăn không chỉ là một kỹ năng, mà còn là cách kết nối, thể hiện sự sáng tạo và quan tâm đến người khác. Không có gì ngạc nhiên khi những người độc thân đang tìm đến căn bếp như một nơi để khơi dậy những kết nối mới.”
Chiến dịch này tiếp tục xu hướng của Knorr trong việc nhắm đến người tiêu dùng trẻ. Trước đó, vào tháng 11, Knorr đã triển khai chiến dịch "#EffortisEverything" nhằm vào nhóm khách hàng từ 18-35 tuổi, tái hiện những tình huống nấu ăn thất bại trong mùa lễ hội. Thông qua việc hợp tác với Tinder và tập trung vào nấu ăn như một dấu hiệu tích cực, Knorr hy vọng sẽ giúp người dùng tạo ra những kết nối ý nghĩa và tự tin hơn trong việc nấu nướng.
>>> Xem thêm: 5+ ideas ấn tượng giúp thương hiệu đốn tim khách hàng trong Valentine’s Day 2025
Lời kết:
Việc hợp tác giữa một thương hiệu gia vị và một ứng dụng hẹn hò tưởng chừng không liên quan, nhưng lại mang đến một thông điệp ý nghĩa: "Nấu ăn không chỉ là một kỹ năng, mà còn là cách thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và xây dựng những mối quan hệ bền vững." Thông qua “#UnlockYourGreenFlag”, Knorr không chỉ giúp người dùng Tinder nổi bật hơn với một "green flag" hấp dẫn mà còn góp phần định hình xu hướng hẹn hò chất lượng, chân thành hơn trong tương lai.
Bình luận của bạn