cover

TOP 10 Bài viết được yêu thích nhất trên Marketing AI năm 2024

19 Thg 12

2024 đã chuẩn bị khép lại với rất nhiều những tin tức chuyển động mới của ngành truyền thông và Marketing. Trong một năm qua, đội ngũ Biên tập viên của Marketing AI cũng đã xuất bản tới hơn 600 ấn phẩm, mang đến cho bạn đọc các tin tức nóng hổi, những kiến thức mới mẻ và quan trọng nhất trong ngành. Trước khi bước qua năm mới 2025, cùng nhìn lại những bài viết ấn tượng nhất của Marketing AI trong năm vừa qua. Đây là những bài viết được đánh giá cao nhất về chất lượng nội dung, lượng người xem, cũng như phản hồi tích cực từ các độc giả của Marketing AI.

Bài viết: “Sữa KUN Cho Em” - Chiến dịch CSR hút triệu view nhờ ứng dụng User - Generated Content”

Chuyên mục: Case Study

Nắm bắt sức nóng của chiến dịch Marketing hot nhất nửa đầu 2024 - “Sữa KUN Cho Em” đến từ thương hiệu sữa KUN, Marketing AI đã nhanh chóng nghiên cứu và phân tích chiến lược Marketing phía sau campaign này.

Bài viết được thực hiện theo hình thức phân tích Case Study, mang tới cho độc giả cái nhìn toàn cảnh về các hoạt động được thực hiện bên trong chiến dịch “Sữa KUN Cho Em”, từ social media, Digital Platform,.... Từ đây, Marketing AI đã chỉ ra chiến lược đặc biệt được thương hiệu KUN sử dụng để giúp cho chiến dịch này trở nên Viral đó là sử dụng Emotional Marketing và kích thích tâm lý Self-Actualisation (Mong muốn thể hiện bản thân). Chính điều này đã giúp chiến dịch thành công tạo nên hàng triệu UGC, thúc đẩy làn sóng Word of mouth bùng nổ mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Bài viết được yêu thích nhất trên Marketing AI năm 2024

Bài viết về chiến dịch “Sữa KUN Cho Em” không chỉ là một bài phân tích Case Study mà còn chứa đựng những kiến thức, bài học tiếp thị quan trọng, giúp các marketer có thể ứng dụng hiệu quả vào công việc. Bài viết đã thu hút lượng view rất ấn tượng và được đông đảo độc giả chia sẻ trên các cộng đồng về Marketing.

[2023 Data Recap] Toàn cảnh số liệu Mạng xã hội Việt Nam & Tổng quan insight người dùng trên từng nền tảng

Chuyên mục: Digital Marketing

Đối với người làm marketing, khi bước qua một năm mới chắc chắn sẽ không thể bỏ qua việc đánh giá các kênh truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội để chuẩn bị cho một mùa chiến dịch mới. Vì vậy, ngay sau khi kết thúc năm dương lịch 2023, Marketing AI tổng hợp lại những số liệu, cập nhật mới nhất về các nền tảng mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam như: Facebook, TikTok, Instagram, LinkedIn, Twitter/X và Zalo.

Bài viết mang tới những số liệu quan trọng về số lượng và chân dung, hành vi của người dùng, thời gian sử dụng,... cho tới phạm vi tiếp cận của quảng cáo,... trên từng nền tảng. Đồng thời bài viết cũng cập nhật những insight mới nhất của người tiêu dùng khi sử dụng mạng xã hội. Những số liệu được thể hiện dưới dạng infographic với những biểu đồ rõ ràng, dễ hiểu và dễ so sánh giữa các nền tảng. Qua đó, độc giả có thể hiểu hơn về đặc điểm của từng trang mạng xã hội và lựa chọn chiến lược tiếp thị phù hợp trên từng kênh.

Đừng quên theo dõi Marketing AI để tiếp tục chờ đón, bài viết Data Recap cho năm 2024 sắp qua nhé!

Bài viết được yêu thích nhất trên Marketing AI năm 2024

Báo cáo “Xu hướng tiêu dùng 2024 từ Nielsen IQ: Lòng trung thành của người tiêu dùng lung lay vì nhu cầu cắt giảm chi tiêu”

Chuyên mục: Báo cáo 

Báo cáo thị trường luôn là một chuyên mục được độc giả Marketing AI yêu thích, bởi nó mang tới những dữ liệu rất quan trọng về khách hàng và thị trường. Và bài báo cáo hấp dẫn nhất trong năm vừa qua đã thuộc về “Báo cáo Xu hướng tiêu dùng 2024 từ Nielsen IQ: Lòng trung thành của người tiêu dùng lung lay vì nhu cầu cắt giảm chi tiêu”.

Bài viết phân tích một bản báo cáo được công bố bởi Nielsen IQ với chủ đề về các xu hướng, đặc điểm chi tiêu mới của người tiêu dùng trong năm 2024. Từ những số liệu của Nielsen IQ, Marketing AI đã phân tích 5 xu hướng đặc biệt quan trọng của người tiêu dùng bao gồm: Sức mua FMCG giảm nhẹ, Nhu cầu thiết yếu được ưu tiên, Tránh lãng phí và thích sản phẩm bảo vệ sức khỏe, Lòng trung thành suy giảm cùng Một số sản phẩm có tiềm năng phát triển. Những xu hướng này đã thực sự diễn ra trong suốt năm vừa qua, chi phối phần lớn ngành FMCG. Vì vậy, bài viết này cũng nhận được hưởng ứng rất tích cực từ độc giả, thu hút lượng lớn tương tác khi được chia sẻ trên các kênh social media.

Bài viết được yêu thích nhất trên Marketing AI năm 2024

Chiến dịch “Tết Ổn” của Lifebuoy 2024: Chỉ một lời chúc “ổn” Lifebuoy lại chạm tới trái tim của triệu người xem

Chuyên mục: Case Study

Bài viết về “Chiến dịch “Tết Ổn” của Lifebuoy 2024: Chỉ một lời chúc “ổn” Lifebuoy lại chạm tới trái tim của triệu người xem” được thực hiện trong thời điểm cận Tết 2024. “Tết Ổn” của Lifebuoy là một trong những chiến dịch mà Marketing AI rất ấn tượng bởi thông điệp ý nghĩa, bám sát insight người tiêu dùng sau một năm khó khăn và cách thức triển khai cũng khá đa dạng. Đây cũng là một trong những chiến dịch Tết có mức độ viral và phản hồi tích cực nhất từ người tiêu dùng.

Vì vậy, đội ngũ biên tập viên của Marketing AI đã bắt tay vào phân tích các hoạt động truyền thông trong chiến dịch này. Từ những thông điệp, big idea, key message,... cho tới những hoạt động chi tiết được triển khai trong chiến dịch và các kết quả đạt được. Qua đó, giải mã bài học tạo nên sự thành công của chiến dịch giữa một thị trường quảng cáo Tết đầy cạnh tranh. Vì vậy bài viết nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều độc giả, trở thành Case Study có lượng view thứ 2 trên Marketing AI trong năm vừa qua, chỉ sau “Sữa KUN Cho Em”.

Bài viết được yêu thích nhất trên Marketing AI năm 2024

Chiến lược marketing của Xanh SM - Ngôi sao mới trên thị trường gọi xe công nghệ

Chuyên mục: Digital Marketing

Trong năm vừa qua, thương hiệu Xanh SM đã tạo nên một sự thay đổi không nhỏ trên thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam. Mặc dù là một tân binh, nhưng Xanh SM đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng và phủ xanh khắp các cung đường tại những thành phố lớn.

Bên cạnh sự hẫu thuẫn từ Vinfast, không thể phủ nhận các chiến lược marketing của Xanh SM rất tài tình và khéo léo. Bài viết “Chiến lược marketing của Xanh SM - Ngôi sao mới trên thị trường gọi xe công nghệ” đã phân tích cụ thể những chiến lược chính của thương hiệu này dựa trên mô hình 4P quen thuộc. Qua đó giúp bạn đọc có thể hình dung một cách tổng quan nhất về chiến lược marketing của Xanh SM. Ngoài ra, để tìm hiểu sâu hơn về “Tân binh khủng long” của làng gọi xe, độc giả cũng có thể tham khảo thêm một hot topic khác trên Marketing AI: Bài viết chia sẻ góc nhìn về “Xanh SM - Nước cờ quan trọng trong chiến lược marketing “ngầm” để Vinfast tiến đến thị trường quốc tế”

Bài viết được yêu thích nhất trên Marketing AI năm 2024

Chiến dịch kỷ niệm 10 năm của Grab: Gây ấn tượng với Interactive Billboard độc đáo & thông điệp về sự tri ân

Chuyên mục: Case - study

Mỗi chiến dịch hot đều được Marketing AI nhanh chóng phân tích và cập nhật nhanh chóng nhất cho độc giả. Vì vậy, chuyên mục Case Study luôn là điểm đến quen thuộc giúp các độc giả nắm bắt những chiến dịch nổi bật trên thị trường. Bài viết “Chiến dịch kỷ niệm 10 năm của Grab: Gây ấn tượng với Interactive Billboard độc đáo & thông điệp về sự tri ân” tiếp tục là một ấn phẩm thuộc chuyên mục Case Study được đông đảo độc giả yêu thích trong năm vừa qua.

Bài viết mang tới những góc nhìn chi tiết về chiến dịch kỷ niệm 10 gia nhập thị trường Việt Nam của thương hiệu Grab. Trong đó, Marketing AI đã bóc tách cụ thể từ bối cảnh chiến dịch, insight khách hàng mục tiêu của grab và các hoạt động được triển khai. Trong đó, điểm nhấn nổi bật nhất của chiến dịch phải kể đến TVC với những thước phim giản dị nhưng đã chạm tới trái tim của người xem. Ngoài ra, Interactive Billboard cũng là một trong những hoạt động thú vị của chiến dịch, góp phần tạo nên rất nhiều cuộc thảo luận trên mạng xã hội.

Bài viết được yêu thích nhất trên Marketing AI năm 2024

[Recap 2023] Toàn cảnh 16 chiến dịch truyền thông nổi bật của thương hiệu Việt 2023

Chuyên mục: Digital Marketing

Bài viết “[Recap 2023] Toàn cảnh 16 chiến dịch truyền thông nổi bật của thương hiệu Việt 2023” giúp độc giả nhìn lại toàn cảnh thị trường quảng cáo tiếp thị trước khi bước vào năm 2024. Marketing AI đã thống kê và lựa chọn ra 16 chiến dịch ấn tượng nhất, dựa trên các tiêu chí về kết quả của chiến dịch bao gồm hiệu ứng truyền thông và kết quả thực tế, tính độc đáo của các hoạt động truyền thông, ý nghĩa của thông điệp,....

Trong đó phải kể đến như: Sữa đặc Ông Thọ với chiến dịch "Bảo tàng tuổi ther (thơ), Diana Vietnam với TVC "Khoá bể dâu, ngăn bể sầu", Biti’s Hunter x Tinder: Quẹt Phải Nhé, Kinh đô và chiến dịch "Một ngày trung thu sum vầy",.... 16 chiến dịch trong bài viết đã cho thấy bức tranh đa màu sắc của thị trường quảng cáo 2023. Đồng thời, qua đó bài viết cũng phản ánh một phần những xu hướng tiếp thị đang được lòng người tiêu dùng. Giúp các marketer rút ra những bài học kinh nghiệm cho các chiến dịch trong năm 2024 vừa qua.

Bài viết được yêu thích nhất trên Marketing AI năm 2024

Phỏng vấn độc quyền Marketing Director thương hiệu Kinh Đô

Chuyên mục: Case - Phỏng vấn nhân vật

Năm 2024 vừa qua Marketing AI đã có cơ hội được trò chuyện trò chuyện cùng ông Sameer Yadav - Marketing Director & E-commerce Director của Mondelez Kinh Đô Việt Nam để lắng nghe về chiến lược thú vị giúp thương hiệu này đi sâu vào những khoảnh khắc trong cuộc sống của khách hàng.

Trong buổi trò chuyện đặc biệt này, ông Sameer Yadav đã có những chia sẻ rất thú vị về chiến lược Marketing của thương hiệu Kinh Đô. Từ việc lựa chọn thời điểm tiếp thị, khai thác insight của người tiêu dùng cho tới cách thức triển khai chiến lược Moment-based Marketing,.... Qua đó, độc giả có thể hiểu được những chiến thuật Marketing đặc biệt giúp Mondelez Kinh Đô trở thành một thương hiệu quốc dân, gắn liền với dịp Tết của người tiêu dùng Việt trong suốt hàng thập kỷ qua.

Bài viết được thực hiện dưới định dạng đặc biệt EMagazine và nằm trong tuyến chuyên đề về Moment-based Marketing - Một trong những chuyên đề nội dung được độc giả của Marketing AI rất yêu thích trong năm vừa qua.

Bài viết được yêu thích nhất trên Marketing AI năm 2024

Định hướng khách hàng bằng mô hình tài sản thương hiệu (Customer-Based Brand Equity) của Keller

Chuyên mục: Digital Marketing

Mô hình tài sản thương hiệu (Customer-Based Brand Equity) của Keller là một trong những thước đo quan trọng trong chiến lược branding của thương hiệu. Sự xuất hiện của mô hình này đã làm thay đổi đáng kể góc nhìn về hoạt động Branding của thương hiệu, giúp các marketer xây dựng sức mạnh cốt lõi của một thương hiệu từ những cảm nhận của người tiêu dùng.

Trong bài viết “Định hướng khách hàng bằng mô hình tài sản thương hiệu (Customer-Based Brand Equity) của Keller”, Marketing AI đã mang tới những kiến thức chi tiết, quan trọng nhất xoay quanh mô hình này. Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách ứng dụng mô Customer-Based Brand Equity vào trong hoạt động branding của thương hiệu, giúp marketer có thể áp dụng dễ dàng vào công việc của mình.

Bài viết được yêu thích nhất trên Marketing AI năm 2024

Chiến lược Marketing của Cocoon: Hành trình "phá kén" của thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt Nam

Chuyên mục: Digital Marketing

Cocoon - Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay của Việt Nam đã tạo nên tiếng vang rất lớn trên thị trường mỹ phẩm trong 2 năm trở lại đây. Sự tăng trưởng đột phá của thương hiệu này giữa một rừng đối thủ quốc tế đã khiến cho rất nhiều độc giả quan tâm tới những chiến lược tiếp thị mà Cocoon đã sử dụng để tiếp cận thị trường.

Chiến lược marketing của Cocoon không chỉ là câu chuyện về sản phẩm "xanh" mà còn là hành trình xây dựng thương hiệu đầy cảm hứng. Vì vậy, trong bài viết, Marketing AI đã bóc tách chi tiết về hoạt động Marketing của CoCoon, từ bối cảnh của thương hiệu cho tới Marketing Mix 4P và các chiến lược Social Media, CSR, Influencer độc đáo đã được thương hiệu này sử dụng để chinh phục thị trường. Bài viết được rất nhiều độc giả yêu thích bởi thông tin mới mẻ, chi tiết và những bài học đắt giá từ Cocoon.

TOP 10 Bài viết được yêu thích nhất trên Marketing AI năm 2024- Ảnh 10.

Kết luận:

Từ những Top 10 bài viết đặc biệt trên, có thể thấy các tuyến nội dung trên Marketing AI đều nhận được sự quan tâm lớn của độc giả. Trong đó, chuyên mục Case Study là điểm đọc được yêu thích nhất với những bài học, kiến thức được thể hiện qua lăng kính thực tế của các chiến dịch Marketing ngoài đời thật. Ngoài ra, Marketing AI cũng cung cấp rất nhiều dữ liệu quan trọng từ thông số của các kênh truyền thông tới báo cáo thị trường, insight độc giả. Những chủ đề này vẫn luôn nhận được lượng view cực lớn hằng năm. Đồng thời, còn rất nhiều bài viết về tin tức thương hiệu, người tiêu dùng đã nhận được lượng truy cập và chia sẻ rất lớn trong năm vừa qua, nhờ nắm bắt nhanh nhạy thông tin nóng trên thị trường.

Các chuyên đề nội dung hấp dẫn như Moment-based Marketing cũng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo độc giả. Kết hợp với nhiều định dạng bài hấp dẫn trong năm qua như Emagazine, MiniMagazine,... đã mang tới cho người xem những trải nghiệm đọc thú vị.

Trong năm mới 2025, những tuyến nội dung hấp dẫn đó sẽ tiếp tục được phát triển hơn nữa tại Marketing AI. Đồng thời sẽ có thêm rất nhiều chuyên đề nội dung hấp dẫn mới, những ấn phẩm hợp tác độc quyền cùng các thương hiệu,... sẽ được gửi tới độc giả trong năm tới.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.