cover

Chiến dịch “Tết Ổn” của Lifebuoy 2024: Chỉ một lời chúc “ổn” Lifebuoy lại chạm tới trái tim của triệu người xem

15 Thg 01

Đường đua quảng cáo Tết 2024 gọi tên Lifebuoy cùng “Tết Ổn” - Chiến dịch Tết đang được nhắc đến nhiều nhất trong thời . Không chúc sung túc hay giàu sang,... thông điệp Tết 2024 của Lifebuoy chỉ gửi tới mọi người một lời chúc “Ổn” nhưng chạm tới trái tim của rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam sau một năm 2023 đầy biến động.

“Tết Ổn Rồi” - Quảng cáo Tết 2024 đang được chú ý nhất hiện nay

Như thường lệ, trước thềm Tết Nguyên Đán 2024, các thương hiệu lại phủ sóng thị trường với hàng loạt chiến dịch quảng cáo Tết mang đậm thông điệp, sung túc, đủ đầy cho ngày Tết. Trong đó, “Tết Ổn Rồi” đến từ thương hiệu Lifebuoy có lẽ đang là một trong những chiến dịch thành công và được yêu thích nhất hiện nay.

Big idea: “Tết Ổn”

Key message: “Có gia đình, có sức khỏe là Tết ổn rồi”

Tết là dịp mà mọi cùng sum vầy sau một năm làm việc mệt mỏi. Nhưng cũng là lúc mà nhiều người trưởng thành đang chịu áp lực bởi hàng loạt kỳ vọng về công việc, tiền bạc, tình cảm… cùng với bao trăn trở về một cái Tết được gọi là ổn. Nhưng sau tất cả những kỳ vọng đó, liệu Tết có còn đúng nghĩa? Một cái Tết như thế nào là thực sự Ổn? Big Idea “Tết Ổn” mang mục đích tái định nghĩa lại về Tết trong mỗi người, Tết ổn chỉ đơn giản là khi cùng nhau sum vầy, đoàn viên bên gia đình chứ không phải những kỳ vọng trên.

Các hoạt động chính trong chiến dịch bao gồm: TVC, Influencer Marketing, Quảng cáo trên mạng xã hội và Sự kiện offline.

1. TVC

Chiến dịch quảng cáo Tết của Lifebuoy chính thức khởi động vào vào 1/1/2024 với MV “Tết ổn rồi” được chắp bút bởi cái tên quen thuộc trong mùa Tết - Nhạc sĩ Bùi Công Nam. Khác với hình ảnh lung linh, sung túc thường thấy trong những quảng cáo Tết khác, MV “Tết ổn rồi” lại khác thác một câu chuyện bình dị, nhưng đầy cảm động về những áp lực tài chính, nỗi lo cơm áo gạo tiền của những người trưởng thành vào những ngày Tết đến. Và khép lại với một thông điệp đầy yên bình, không cần chi sung túc, giàu sáng mà chỉ cần “Có gia đình, có sức khỏe là Tết ổn rồi”.

2. Influencer Marketing

Chiến dịch có sự góp mặt của hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng như: Đông Nhi, Hiền Thục, Jun Phạm, Huỳnh Lập, NSƯT Công Ninh, NSUT Lê Thiện, Ông Cao Thắng,.... Đặc biệt, gia đình Đông Nhi, Ông Cao Thắng và Bùi Công Nam là những nghệ sĩ đã quen mặt trong chiến dịch Tết của Lifebuoy từ năm 2022.

3. Sự kiện bức tường “Tết Ổn” Landmark 81

Lifebuoy lắp đặt một bức tường gạch với hàng loạt dòng chữ như "Trúng số một cái là ổn", "Thưởng Tết 5 tháng là ổn", "Dẫn được người yêu về nhà là ổn",.... Người dân có thể tham gia sự kiện bằng cách viết mong muốn Tết của mình lên những viên gạch mà rút ra đập vỡ chúng. Từ đó, Lifebuoy muốn truyền tải thông điệp rằng mọi người hãy xóa đi kỳ vọng xa xôi mà chúng ta thường áp đặt vào ngày Tết, để định nghĩa lại một cái Tết ổn đơn giản chính là khi gia đình bên nhau.

Chiến dịch “Tết Ổn” 2024 của Lifebuoy

Sự kiện bức tường “Tết Ổn” Landmark 81

4. Quảng cáo & PR báo chí

Chiến dịch cũng được Lifebuoy lan tỏa bằng việc quảng cáo trên các trang tin, báo chí và mạng xã hội như TikTok, Facebook,... và PR trên một số trang tin, báo chí như: Toquoc.vn, Afamily, Trí thức trẻ, Kenh14,....

Kết quả chiến dịch:

Chỉ sau 48 giờ ra mắt, MV/TVC chủ đạo của chiến dịch - “Tết Ổn Rồi” Lifebuoy đã nhanh chóng lọt Top trending trên Youtube, Top 8 hạng mục âm nhạc, trở thành quảng cáo Tết 2024 đầu tiên lên xu hướng trên nền tảng này.

Trên nền tảng TikTok, Hashtag #tếtổnrồi đã nhanh chóng lên #14 Top thịnh hành với hơn 100M lượt xem và 4.500 nội dung sáng tạo từ người dùng chỉ sau khoảng 5 ngày khởi động chiến dịch. Tổng lượt thảo luận về “Tết Ổn” trên các trang mạng xã hội đã cán mốc 260.000, trong đó có thể thấy phần lớn là những phản hồi rất tích cực về chiến dịch cũng như thương hiệu Lifebuoy.

Chiến dịch

Chiến dịch "Tết Ổn" của Lifebuoy đạt thành tích khủng

Hơn cả lời chúc giàu sang, “Tết Ổn” chạm tới trái tim khách hàng bởi sự đồng cảm

Chạm đúng insight của người tiêu dùng Việt sau một năm quá nhiều khó khăn

Có thể thấy, mặc dù chiến dịch Tết của Lifebuoy 2024 vẫn nằm trong insight platform “Homing” quen thuộc của các chiến dịch Tết. Nhưng so với những câu chuyện quen thuộc như sum vầy, đi về nhà,... thông điệp của Lifebuoy mang tính gần gũi, thực tế và bám sát với tình hình của người tiêu dùng Việt trong năm vừa qua.

Bên cạnh những insight quen thuộc về niềm vui sum vầy, sung túc, ngày Tết cũng là lúc mà mỗi gia đình lại phải đối mặt với vấn đề tài chính, khi phải lo sắm tết, quà biếu, lì xì,... Đặc biệt, 2023 là một năm có quá nhiều biến động tiêu cực tới cuộc sống của người dân, từ lạm phát, suy thoái kinh tế, cơn bão sa thải trên toàn cầu khiến nhiều người mất việc làm,... Khiến cho áp lực về tài chính là càng trở nên nặng nề hơn. Nghiên cứu của Ngân hàng UOB về tâm lý người tiêu dùng ASEAN (ACSS) năm 2023 đã chỉ ra rằng vấn đề về lạm phát cũng như các chi phí sinh hoạt gia tăng đã khiến cho người tiêu dùng Việt Nam trở nên bi quan hơn về vấn đề tài chính. Cứ 10 người tiêu dùng Việt thì có tới 8 người đang lo lắng về chuyện tài chính.

Hơn hết, mỗi chúng ta thường mặc định về ngày Tết là phải sung túc, đủ đầy, thưởng tết phải cao, quà biếu phải lớn,... Quan niệm này vô tình khiến cho áp lực của người trường thành lại càng lớn hơn và niềm vui đón Tết cũng từ đó chẳng còn trọn vẹn.

Từ những insight đặc biệt đó, Lifebuoy đã xây dựng một thông điệp rất bình dị “Tết Ổn” - “Có gia đình, có sức khỏe là Tết ổn rồi”. Qua đó, Lifebuoy đã tái định nghĩa lại về những giá trị, niềm vui ngày Tết. Một cái Tết ổn không nhất thiết phải giàu sang, đủ đầy, mà chỉ cần có đủ sức khỏe, bình yên để trở về bên gia đình đã là một điều rất may mắn và hạnh phúc với mỗi người. Từ đó, Lifebuoy đã cởi bỏ nút thắt trong lòng mỗi khán giả, xoa dịu những áp lực của người tiêu dùng vào ngày cận Tết - điều mà họ cần nhất sau một năm vất vả.

Lifebuoy đã tái định nghĩa lại về những giá trị, niềm vui ngày Tết

Lifebuoy đã tái định nghĩa lại về những giá trị, niềm vui ngày Tết

Trên thực tế, Lifebuoy cũng đã khai thác những insight đặc biệt này từ năm 2023 với chiến dịch “Cái Tết giàu”, giúp mọi người định nghĩa lại về Tết “giàu” thực sự là giàu về giàu sức khỏe bố mẹ, con cái, giàu tình cảm gia đình bên nhau,... từ đó giảm áp lực về định kiện “giàu sang” năm mới.

Một sự kết hợp hài hòa từ câu chuyện, hình ảnh cho tới từng giai điệu của bài hát

“Con không hứa là sẽ ổn nhưng con hứa sẽ khỏe”, hay “Ổn của mẹ! Về nhà đi con” - MV “Tết ổn rồi” đã tái hiện lại những câu chuyện rất đời thường vào mỗi dịp Tết từ những lời “nói dối” con ổn, công việc bấp bênh tới câu chuyện dẫn người yêu về nhà,... đều “Ổn mà”. Bài hát cũng nhận được rất nhiều lời khen bởi giai điệu hay, lời hát gần gũi, thân mật được thể hiện trọn vẹn qua giọng hát của các nghệ sĩ.

Một điểm đặc biệt khác là sự liên kết thú vị giữa MV “Tết ổn rồi” và những quảng cáo Tết năm 2022 và 2023 của Lifebuoy. Ví dụ như câu chuyện về cặp đôi LGBT xuất hiện ở cuối MV, vốn đã được thực hiện xuyên suốt từ năm 2022, 2023, đến MV năm 2024 thì cặp đôi đã chính thức công khai và nhận được sự ủng hộ từ những người trong gia đình. Cho thấy một cách kết hợp yếu tố LGBT trong marketing rất tinh tế và đáng học hỏi từ Lifebuoy.

Thông điệp tưởng xa vời nhưng rất phù hợp với Brand Role của thương hiệu

Có nhiều ý kiến cho rằng, Big idea của “Tết ổn” có phần xa vời, không liên quan đến một sản phẩm nước rửa tay như Lifebuoy. Nhưng thực tế, Lifebuoy đã lồng ghép rất khéo thông điệp về “sức khỏe” bên trong Key message của chiến dịch này: “Có gia đình, có sức khỏe là Tết ổn rồi”. Thông điệp này xuất hiện trên mọi kênh truyền thông của thương hiệu kết hợp với hình ảnh của chai nước rửa tay Lifebuoy. Như vậy, Key message vừa ý nghĩa, vừa thể hiện rõ Brand role “chăm sóc sức khỏe” mà Lifebuoy luôn theo đuổi trong nhiều năm qua.

>>> Xem thêm: Chiến dịch Tết 2024 của OMO "Lấm bẩn hóa hy vọng"

Lời kết:

Đến thời điểm hiện tại, chiến dịch “Tết Ổn” của Lifebuoy vẫn là một trong những quảng cáo ấn tượng và được người tiêu dùng Việt yêu thích nhất trong cuộc đua quảng cáo Tết 2024. Với những thành công của “Tết ổn rồi”, Lifebuoy đã chạm tới trái tim và chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng Việt, tiếp tục giữ được sức ảnh hưởng và nhận diện của thương hiệu tại thị trường này. Bên cạnh đó, “Tết ổn” của Lifebuoy cũng là một chiến dịch rất đáng học hỏi về cách khai thác insight, tìm kiếm những nỗi đau của người tiêu dùng.

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.