cover

Điểm mặt gọi tên 5 chiến dịch Tết ý nghĩa và ấn tượng năm 2024

26 Thg 12
Content Writer tại MarketingAI

Content Writer tại MarketingAI

Thanh Thanh

Không nằm ngoài các cuộc vui, các thương hiệu Việt đã bắt đầu hòa chung không khí rộn ràng đón xuân qua các chiến dịch Tết đầy ý nghĩa và sôi động.

1. 3 xu hướng truyền thông “chạm” tới trái tim người dùng trong chiến dịch Tết 2024

1.1. Quảng cáo đa nền tảng

Một trong những xu hướng truyền thông chiến dịch Tết 2024 nổi bật là quảng cáo đa nền tảng. Doanh nghiệp không chỉ tập trung vào một phương tiện truyền thông mà còn chủ động kết hợp truyền thông trên đa nền tảng, từ Facebook, Instagram cho đến TikTok… Xu hướng này cho phép thương hiệu mở rộng phạm vi tương tác và kết nối sâu hơn với đối tượng mục tiêu. Các thương hiệu sẽ chú trọng vào sự hiện đại hóa trong cách họ giao tiếp với khách hàng để thích ứng với sự đa dạng ngày càng tăng của người tiêu dùng.

3 xu hướng truyền thông “chạm” tới trái tim người dùng trong chiến dịch Tết 2024

1.2. TVC quảng cáo, viral video và music marketing

Quảng cáo TVC vẫn giữ vững vị thế của mình trong cuộc đua truyền thông Tết. Không chỉ về hình ảnh đẹp, âm nhạc cuốn hút, TVC năm nay sẽ chú trọng nhiều hơn vào việc tạo ra những câu chuyện sâu sắc, gần gũi và đầy ý nghĩa. Đây là hình thức giúp thương hiệu tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, music video và viral video đang là hai dạng quảng cáo được ưa chuộng trong nhiều năm trở lại đây. Các nhãn hàng không chỉ đầu tư hình thức này vào dịp Tết mà còn cả trong những dịp mua sắm lớn khác trong năm. Việc khéo léo lồng ghép yếu tố sản phẩm xuất hiện trong các video giúp thương hiệu nhận về nhiều ưu điểm: thu hút lượt tương tác và thảo luận, dễ dàng cảm nhận và ghi nhớ về thông điệp quảng cáo và tăng hiệu quả truyền thông cho nhãn hàng.

TVC quảng cáo, viral video và music marketing

Song song, sự xuất hiện các Influencer còn giúp thương hiệu tăng cường uy tín mà còn mở rộng mối quan hệ với khách hàng. Tết 2022, chúng ta cũng đã chứng kiến rất nhiều chiến dịch Tết kết hợp giữa thương hiệu và dàn sao Việt, điển hình là: Ô long Tea+ - Bích Phương, Honda - Đen Vâu; Justatee, Mirinda - Trúc Nhân & Lan Ngọc, Đường Biên Hoà - Ricky Star…

1.3. Tổ chức sự kiện, quan hệ công chúng

Truyền thông không chỉ là về quảng cáo, mà còn về việc xây dựng mối quan hệ thông qua các sự kiện trực tuyến, chương trình ý nghĩa. Chiến dịch Tết 2024 sẽ tập trung vào những giá trị cốt lõi và ảnh hưởng tích cực đối với cộng đồng, như chương trình chợ Tết 0 đồng - Coca-Cola, Mang Tết về nhà của PepsiCo, hay sự kiện đình đám Tiger Remix…

>>> Xem thêm: TVC quảng cáo Tết: Các thương hiệu ngành nước giải khát có gì đặc biệt?

2. Top 5 chiến dịch Tết 2024 ý nghĩa

2.1. Coca-Cola và chiến dịch “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ”

Vốn nổi tiếng với những campaign Tết 2024 ấn tượng, Coca-cola năm nay lại không phụ sự mong đợi của khán giả khi ra mắt chiến dịch “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ”.

Bắt đầu bằng việc thay áo cho sản phẩm

Lần đầu tiên, Coca-Cola đưa biểu tượng Rồng Vàng lên thiết kế lon bao bì giới hạn Tết 2024. Song hành cùng hình ảnh quen thuộc Én Vàng, bao bì năm nay mang ý nghĩa cho sự phồn thịnh, lạc quan và mong đợi về một năm mới may mắn, thịnh vượng. Tết năm nay cũng đánh dấu năm đầu tiên Coca-Cola ra mắt 100 phiên bản lon Tết giới hạn với 100 lời chúc đặc biệt được in trên mỗi thân lon, gửi gắm thông điệp gắn kết và trọn vẹn.

Coca-Cola và chiến dịch “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ”

Phát hành TVC

Mới đây, Coca-Cola đã phát hành TVC quảng cáo Tết 2024 với thông điệp “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ". Vỏn vẹn 30 giây nhưng cũng đủ đưa người xem đi từ bất ngờ này, đến bất ngờ khác. TVC hướng đến tôn vinh các giá trị văn hoá tốt đẹp, khuyến khích gắn kết các thành viên thuộc thế hệ khác nhau trong gia đình qua việc khơi gợi khoảnh khắc thú vị từ những điểm chung không ngờ giữa họ. Trong MV, Coca-Cola xuất hiện một cách tinh tế trong từng khoảnh khắc ngày Tết.

Chợ Tết 0 đồng

Đây là năm thứ hai, thương hiệu đồng hành cùng Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Chợ Tết 0 Đồng”. Sự kiện sẽ được diễn ra từ 20/1/2024 đến 3/2/2024, nhằm hỗ trợ các hộ gia đình gặp khó khăn tại 4 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Long An. Mỗi hộ gia đình tham gia sẽ được nhận phiếu mua hàng trị giá 600.000 đồng để mua các mặt hàng được bán trong hội chợ. Ngoài ra, Coca-Cola còn triển khai hoạt động tương tác vật lý số (Phygital) “Điểm chung gắn kết - Chúc Tết diệu kỳ” thông qua trang web.

Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Chợ Tết 0 Đồng”.

2.2. Pepsi và chiến dịch “Mang Tết về nhà”

Phát hành TVC

Không chịu thua đối thủ truyền kiếp Coca-Cola, Pepsi cũng bắt đầu bước vào đường đua Tết 2024 khi tung ra TVC quảng cáo với sự góp mặt của Quán quân Rap Việt mùa 2 - Double2T. MV gửi gắm thông điệp “Pepsi mang Tết về nhà - Sống trọn khoảnh khắc”, là lời tâm sự của chàng trai trẻ tha phương gửi người mẹ ở nhà. Sau cả năm dài tất bật, cuối cùng, Double2T cũng được trở về nhà và tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc bên gia đình.

Social Media

Pepsi còn hoạt động sôi nổi trên mạng xã hội với loạt bài truyền thông cho chiến dịch Tết 2024 xoay quanh các nội dung ý nghĩa về gia đình như minigame chia sẻ khoảnh khắc thôi thúc bạn về nhà đón Tết… Các bài viết đều được sử dụng chung hashtag #PepsiMangTetVeNha, #Sốngtrọnkhoảnhkhắc.

Chiến dịch Tết xoay quanh các nội dung ý nghĩa về gia đình như minigame

Quảng cáo ngoài trời (OOH)

Năm nay, Pepsi còn chơi lớn khi phủ sóng thông điệp “Mang Tết về nhà” khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam thông qua hệ thống billboard. Mạng xã hội cũng được dịp nhộn nhịp, khi nhiều trang page và nhóm cộng đồng đăng hình ảnh về các bảng quảng cáo OOH của Pepsi. Hình ảnh này không chỉ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng mà còn kích thích sự tương tác và thảo luận về thông điệp Tết độc đáo mà Pepsi mang lại.

2.3. Chiến dịch Tết 2024 của TCL với viral video “Ta Cùng Làm - Tết Càng Lớn”

Phát hành MV

Sự trở lại của ca sĩ Bích Phương hứa hẹn sẽ mang đến một cái Tết viên mãn cho TLC. Chỉ sau 4 ngày ra mắt, MV đã thu về gần 4 triệu lượt xem và nhận về rất nhiều cuộc thảo luận, tương tác xung quanh. Hình ảnh Bích Phương đích thân vào bếp, đi chợ Tết hay chọn quà ý nghĩa cho cả nhà… đã tạo nên những kỷ niệm khó quên. Như một lời nhắc nhở về việc dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, MV đã “chạm” tới nỗi niềm của nhiều bạn trẻ.

Truyền thông trên social media

Không chỉ xuất hiện trên trang kênh chính thức của TCL (Facebook, TikTok), MV “Ta Cùng Làm - Tết Càng Lớn” còn được truyền thông rộng rãi trên nhiều trang page cộng đồng (Hóng hớt showbiz, Lạc showbiz, Về Ăn Cơm, Gia đình Ngộ, Cám Chăm Chỉ, Đầm Lầy…)

2.4. Anlene với music video “Năm qua đã làm gì?”

Nhân dịp Tết, thương hiệu Anlene đã bắt tay cùng ông hoàng nhạc Tết Bùi Công Nam thực hiện video quảng cáo "Năm qua đã làm gì?" nhằm tôn vinh giá trị sức khỏe. Thay vì mua cho ba mẹ những món đồ đắt tiền thì hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của họ, giống như lời ca “Mỗi mùa xuân lại đến, tôi mới hiểu được sức khỏe là thứ cần nhất của mẹ ba” hay “Thêm yêu thương mỗi ngày để cho nhà ta khỏe vui".

2.5. Mirinda với music video “Chuyện cũ bỏ qua, mở lòng vui đón Tết”

Tiếp nối thông điệp chủ đạo “Chuyện cũ bỏ qua” trong các chiến dịch quảng cáo Tết 2024 mùa trước, Miranda lại tiếp tục hợp tác với Trúc Nhân trong MV Tết 2024. Năm nay, chuyện cũ được xuất phát từ trong chính câu chuyện gia đình của nhân vật, là người mẹ không ưng nàng dâu nước ngoài, người ba yêu thích yêu thích kiểu tóc truyền thống nhưng đứa con trai cả lại một mực làm mọi thứ ngược lại… Vẫn là platform cũ, nhưng mỗi năm lại là một “bình mới rượu cũ” hoàn toàn mới lạ và hấp dẫn.

>>> Xem thêm: Tết bán gì chạy nhất? 30+ mặt hàng kinh doanh Tết 2024

Tạm kết

Trên đây là Top 5 thương hiệu tham gia sớm nhất vào đường đua chiến dịch Tết 2024. Mỗi chiến dịch là một câu chuyện, mỗi câu chuyện lại gửi gắm một thông điệp ý nghĩa và truyền cảm hứng riêng. Hãy chia sẻ với MarketingAI chiến dịch truyền thông nổi bật khác trong dịp Tết 2024 này nhé!

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.