Bí kíp xây dựng chiến dịch quảng cáo Tết 2024 “bùng nổ”, thu hút triệu khách hàng

29 Thg 12

Sức mua lớn, nhu cầu thị trường tăng cao, Tết luôn được đánh giá là thời điểm vàng để các doanh nghiệp tung ra các chiến dịch quảng bá nhằm thu hút khách hàng, thúc đẩy nguồn doanh thu.

Sức mua lớn, nhu cầu thị trường tăng cao, Tết luôn được đánh giá là thời điểm vàng để các doanh nghiệp tung ra các chiến dịch quảng bá nhằm thu hút khách hàng, thúc đẩy nguồn doanh thu. Tuy nhiên, xây dựng và triển khai chiến dịch quảng cáo như thế nào mới thực sự ấn tượng và khác biệt? Bài viết dưới đây, Marketing AI sẽ chia sẻ đến bạn một số ý tưởng giúp xây dựng các chiến dịch quảng cáo Tết 2024 bùng nổ, thu hút sự quan tâm của hàng triệu khách hàng.

Bài học giúp tạo ấn tượng cho các chiến dịch quảng cáo Tết 2024

Tìm ra điểm chạm cảm xúc để xây dựng nên thông điệp ấn tượng

Xác định điểm chạm, tìm kiếm insight là yếu tố quan trọng trong xây dựng các chiến dịch quảng cáo Tết. Bởi, đây là ngày lễ rất đặc biệt đối với người Việt, là dịp để các gia đình quây quần bên nhau, trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp.

Những yếu tố giúp khơi dậy cảm xúc của khách hàng được khai thác trong các chiến dịch Tết thường thấy gồm có giá trị gia đình, tình yêu thương, sự đoàn kết, nỗi nhớ khi xa nhà,... Bằng cách xây dựng các thông điệp đánh mạnh vào những yếu tố cảm xúc này, doanh nghiệp có thể xây dựng nên mối dây liên kết mạnh mẽ với các khách hàng của mình, từ đó thúc đẩy hành động từ phía họ.

Tìm ra điểm chạm cảm xúc để xây dựng nên thông điệp ấn tượng

Ví dụ: Trong TVC quảng cáo Tết 2024 mới đây của mình, Pepsi đã đi sâu khám phá câu chuyện của những lao động Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản. Họ là những người đã xa xứ nhiều năm, và đã từ rất lâu rồi họ chưa có cơ hội được đón Tết cùng gia đình.

Tết với những người lao động này chỉ là một cuộc gọi video để chia sẻ với gia đình về “nỗi nhớ nhà”, là những câu hỏi thăm sức khỏe, động viên từ nơi xứ lạ. Kết thúc TVC, Pepsi đã hiện thân nhẹ nhàng với 1 thông điệp rất ngắn gọn nhưng đầy xúc cảm: “Hãy cùng chúng tôi mang những người con trở về, để mọi gia đình Việt Nam có một Tết trọn vẹn”.

Xác định và phân bổ nguồn lực hợp lý

Song song với việc xây dựng thông điệp là lên ý tưởng truyền thông Tết, doanh nghiệp cũng cần đi sâu vào việc phân bổ nguồn lực hợp lý. Trong đó, cần xác định rõ các bước thực hiện của chiến dịch, nguồn nhân lực đủ để triển khai cho mỗi hạng mục và ngân sách cho từng công việc cụ thể.

Xác định và phân bổ nguồn lực hợp lý

Ví dụ, nếu doanh nghiệp sử dụng KOL hoặc influencers trong quảng cáo Tết cần tiến hành tuyển chọn những người nổi tiếng phù hợp với tính cách của thương hiệu, có lượng người theo dõi lớn, tương đồng với nhóm khách hàng mục tiêu doanh nghiệp hướng đến. Đồng thời cũng cần chỉ rõ đâu là các kênh truyền thông mà doanh nghiệp muốn triển khai, từ đó tiến hàng phân bổ nguồn ngân sách theo từng kênh.

Triển khai chiến dịch đúng thời điểm

Sau khi đã xác định rõ thông điệp, lên kế hoạch phân bổ hợp lý nguồn lực và ngân sách, doanh nghiệp cần tính toán chính xác thời điểm triển khai của chiến dịch Tết. Theo quan sát, đa phần các chiến dịch Tết được triển khai từ rất sớm, ngay từ đầu tháng 9 - sau khi chiến dịch Tết trung thu đi vào giai đoạn kết thúc. Sau đó được tung ra khoảng 1 -2 tháng khi Tết chính thức “gõ cửa”.

Việc triển khai sớm như vậy giúp các doanh nghiệp có thể chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu, giúp các khách hàng ghi nhớ chiến dịch Tết cách tốt hơn. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm ít bị cạnh tranh, doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể trở thành cái tên sớm nhất trên thị trường triển khai quảng cáo Tết.

>>> Xem thêm: TVC quảng cáo Tết 2023: Các thương hiệu ngành nước giải khát có gì đặc biệt?

5+ chiến dịch quảng cáo Tết 2024 nổi bật

Cùng điểm qua 5+ chiến dịch quảng cáo Tết 2024 nổi bật dưới đây để có thêm ý tưởng cho chiến dịch quảng cáo sắp tới của doanh nghiệp mình:

Coca-cola - Gắn kết làm nên Tết điệu kỳ

Là một thương hiệu nước giải khát lớn, được yêu thích hàng đầu tại thị trường Việt Nam, các chiến dịch quảng cáo Tết của Coca-cola luôn là điểm sáng được đón đợi mỗi mùa giáp Tết. Chiến dịch Tết 2024 năm nay của Coca-cola tiếp tục đi sâu vào khai thác chủ đề về gia đình với thông điệp ngắn gọn, súc tích “Gắn kết làm nên Tết điệu kỳ”. Chiến dịch được triển khai nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa tốt đẹp của người Việt, đồng thời khuyến khích sự gắn kết các thế hệ thông qua việc khơi gợi khoảnh khắc thú vị từ những điểm chung không ngờ giữa các thành viên. 

Quảng cáo càng trở nên ấn tượng hơn với hình ảnh bao bì Tết đầy ấn tượng của Coca-cola. Song hành với hình ảnh Én vàng báo tin xuân như mọi năm, năm nay Coca-cola còn đưa thêm hình ảnh rồng thời Lý để làm bật lên chất “Tết Việt” rất riêng, thu hút hàng triệu khách hàng.

Hảo hảo - Tết Hảo là Tết đoàn viên

Tham gia vào chặng đua quảng cáo Tết 2024, Hảo Hảo cũng tung ra những chiến dịch quảng cáo siêu chất lượng, khẳng định chất riêng của thương hiệu. Trong đó, TVC quảng cáo đi sâu vào tìm kiếm câu trả lời chính xác nhất cho định nghĩa về Tết hảo - một mùa Tết tốt đẹp và tròn đầy là gì. 

Lần lượt các nhân vật đưa ra câu trả lời: Tết hảo là nhà cửa tươm tất, Tết hảo là buôn may bán đắt, Tết hảo là tận hưởng thả ga,... Cho tới khi nhân vật nam chính khi chốt hạ rằng “Con về sum vầy mới là Tết hảo” ở những giây cuối quảng cáo. Và mọi người đều nhận ra rằng, “sum vầy” mới chính cái Tết “hảo” nhất.

Mirinda - Chuyện cũ bỏ qua

Chiến dịch quảng cáo Tết 2024 của Miranda là một trong số các chiến dịch quảng cáo truyền cảm hứng đầy tính sáng tạo được cả giới môn và khách hàng đánh giá cao. Mặc dù giữ nguyên thông điệp suốt 4 mùa Tết, song “Chuyện cũ bỏ qua” 4 vẫn duy trì được sức hot của mình. Đặc biệt được nâng tầm thông qua cách thể hiện đầy lém lỉnh của giọng ca trẻ Trúc Nhân cùng với những câu từ đầy hàm ý.

Khác với thông điệp của những năm trước như “Tết cười thả ga” của năm 2023 và “Ai chuyện cũ bán không” của các mùa trước, keyword được Mirinda khai thác trong chiến dịch Tết năm nay lại là “mở lòng”. Mở lòng để các thành viên trong gia đình thêm hiểu nhau hơn và sống hòa thuận hơn, cùng nhau đón Tết thêm vui.

Về màu sắc chủ đạo, MV quảng cáo năm nay của Mirinda tiếp tục khai thác những tông màu nổi bật là đỏ, cam, xanh - vốn là những màu đại diện cho sản phẩm của hãng. Điều này càng giúp tạo ấn tượng sâu đậm cho thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Anlene - Năm qua đã làm gì

Tết 2024 năm nay cũng chào đón một cái tên mới “đáng gờm” trong chặng đua quảng cáo Tết là Anlene với chiến dịch quảng cáo ý nghĩa Năm qua đã làm gì. Trong đó, Anlene đã kết hợp cùng với nhạc sĩ trẻ Bùi Công Nam ra mắt MV Tết: Năm qua đã làm gì. 

MV đi sâu vào khai thác tâm tư của người làm cha, làm mẹ, rằng điều họ cần không phải những món quà vật chất từ những đứa con. Hơn hết họ cần những phút giây sum vầy bên con cháu, cùng nhau ăn uống, vui đùa. Quảng cáo cũng nhấn mạnh về những hy sinh thầm lặng của cha mẹ, về vấn đề sức khỏe ngày càng suy yếu của ba mẹ khi bước vào tuổi xế chiều. 

Kết lại MV là sự xuất hiện của Anlene như một lời hỏi thăm ăn cần của những đứa con dành cho cha mẹ của mình. Gửi đi Anlene, gửi trao sự quan tâm, thay con chăm sóc toàn diện cho sức khỏe của đấng sinh thành.

Vietnam Airlines - Hành trình bay Tết, Gắn kết tình thân

Vẫn là một thông điệp cốt lõi nhưng cách thể hiện của Vietnam Airline luôn được làm mới trong suốt nhiều năm qua. Trong cuộc sống hiện đại bộn bề, việc lựa chọn về nhà ăn Tết hay đón Tết ở một nơi xa luôn là chủ đề nóng được đem ra tranh luận mỗi mùa cuối năm. Tuy nhiên, với người dân Việt, Tết vẫn là cái gì đó rất thiêng liêng: là ánh mắt ngóng trông của mẹ, là cái thấp thỏm trông chờ của cha, là niềm háo hức của con trẻ - Đó mới thực sự là Nhà. 

Chỉ 30s quảng cáo ngắn gọn, Vietnam Airlines đã gom hết được tất cả những ý nghĩa cao đẹp của Tết Việt, đẩy cao trào cho câu kết đồng thời cũng là sứ mệnh của hãng: “nỗ lực vươn xa cho niềm vui gần lại”.

7UP - Tết tròn gắn kết

Tương tự như quảng cáo Tết “Bật 7Up Mở Tết xôm” đầy hứng khởi của năm trước, quảng cáo “Tết tròn gắn kết” của 7Up năm nay tiếp tục duy trì lối thể hiện trẻ trung và phóng khoáng theo đúng tinh thần thương hiệu.

Tuy nhiên, có một điểm khác của quảng cáo 7Up Tết 2024 so với năm 2023 đó chính là hình ảnh hóa thông điệp thông qua các cảnh quay. Nếu như trong năm 2023 thương hiệu đã đẩy mạnh key visual và màu sắc chủ đạo là màu xanh vào trong từng giây quảng cáo thì trong TVC năm nay, thông điệp lại được “gói gọn” rất tinh tế thông qua lối chuyển cảnh. 

Cụ thể, các chuyển động zoom-in được thể hiện khá mượt mà như: cảnh zoom vào căn bếp, bàn ăn, đặc biệt là các chuyển động xoay tròn của nhân vật, sự vật trên nền phối cảnh như khi mọi người lần lượt ngồi vào bàn, chuyển động xoay tròn biến phong bao lì xì thành thùng 7UP,... Tất cả đã góp phần làm cho thông điệp “gắn kết”, “Tết tròn” được thể hiện sâu sắc hơn nữa.

>>> Xem thêm: Điểm mặt gọi tên 5 chiến dịch Tết ý nghĩa và ấn tượng năm 2024

Tạm kết:

Trên đây là những bí kíp giúp xây dựng chiến dịch quảng cáo Tết 2024 ấn tượng mà MarketingAI muốn gợi ý đến bạn. Hãy tham khảo ngay để có thêm ý tưởng cho chiến dịch sắp tới của thương hiệu mình, từ đó giúp doanh nghiệp của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn, thúc đẩy tối đa nguồn doanh thu.

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.