- Insight & Key message “Tết diệu kỳ” 2024
- Các hoạt động chính trong chiến dịch Tết 2024 của Coca-Cola
- #1. Xác lập hàng loạt kỷ lục mới với sự kiện “Bàn Tiệc Tết Diệu Kỳ”
- #2. Ra mắt bao bì dành riêng cho Tết Giáp Thìn với hình ảnh Rồng thời Lý
- #3. TVC - "Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ"
- #4. Chuỗi hoạt động CSR
- Kết quả chiến dịch
Insight & Key message “Tết diệu kỳ” 2024
Chiến dịch Tết 2024 của Coca-Cola tiếp tục khai thác hai insight Tết khá quen thuộc ngày Tết, đó là Homing - Tình cảm gia đình & Celebration - Chúc mừng, tận hưởng ngày Tết. Trong đó Coca-Cola đã lấy chủ đề từ câu chuyện về sự kết nối giữa các thế hệ trong một gia đình - Một vấn đề không quá nổi bật, nhưng thực tế lại đang âm thầm diễn ra trong mỗi gia đình hiện đại. Ngày nay sự phát triển của công nghệ và guồng quay của cuộc sống đã vô tình khiến cho khoảng cách giữa các thế hệ thành viên trong gia đình ngày càng trở nên lớn hơn. Sự khác biệt về lối sống, am hiểu công nghệ, xu hướng giải trí,... khiến cho các thế hệ ông bà, cha mẹ và con cái cảm thấy không thể hiểu nhau, từ đó làm mất đi sợi dây gắn kết vốn có trong gia đình. Chính sự xa cách này đã khiến cho những khoảnh khắc sum vầy ngày Tết không được trọn vẹn.
Vì vậy đối với chiến dịch lần này thương hiệu khơi gợi sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình thông qua những khoảnh khắc, những điểm chung không ngờ giữa các thế hệ. Từ đó tôn vinh giá trị văn hóa về sự gắn kết trong gia đình Việt và mang không khí lễ Tết sum vầy đầy cảm xúc quay trở lại.
Ngoài ra, Tết 2024 cũng là một thời điểm khá đặc biệt đánh dấu cột mốc 30 năm Coca-Cola chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam. Trong suốt 30 năm qua thương hiệu đã luôn gắn liền các hoạt động truyền thông của mình với hình ảnh của những bữa ăn gia đình, đặc biệt vào những dịp lễ hội như ngày Tết. Vì vậy chiến dịch quảng cáo Tết 2024 của Coca-Cola cũng tiếp tục lựa chọn hình ảnh chủ đạo là những bữa ăn ngày Tết. Kết hợp với thông điệp về sự gắn kết như trên, chiến dịch đã triển khai hàng loạt hoạt động từ Online đến offline nhầm nhắc nhở người tiêu dùng về kết nối, gắn kết giữa các thế hệ trong gia đình thông qua những bữa ăn. Từ đó khéo léo lồng ghép hình ảnh của sản phẩm như một cầu nối giúp các thành viên trong gia đình thêm gần nhau hơn, củng cố định vị gắn liền với bữa ăn mà thương hiệu này luôn theo đuổi.
>>> Bạn có thể quan tâm: Điểm mặt gọi tên 5 chiến dịch Tết ý nghĩa và ấn tượng nhất
Các hoạt động chính trong chiến dịch Tết 2024 của Coca-Cola
“Gắn Kết Làm Nên Tết Diệu Kỳ" được triển khai từ tháng 12/2023 đến tháng 2/2024 bao gồm nhiều hoạt động đa dạng, tập trung vào trải nghiệm tương tác giữa người tiêu dùng với thương hiệu. Trong đó, các hoạt động được thực hiện nhất quán xoay quanh hình ảnh của các bữa ăn gia đình, nhằm truyền tải thông điệp hiệu quả nhất.
#1. Xác lập hàng loạt kỷ lục mới với sự kiện “Bàn Tiệc Tết Diệu Kỳ”
Nếu như các thương hiệu khác chủ yếu tập trung vào các kênh Digital Marketing thì Coca-Cola lại rất chú trọng tới các hoạt động offline trong chiến dịch Tết 2024. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến sự kiện “Bàn Tiệc Tết Diệu Kỳ” với quy mô cực lớn.
Điểm nhấn nổi bật trong sự kiện lần này của Coca-Cola đó là yếu tố “kỷ lục”. Sự kiện đã có tới gần 1000 gia đình tương đương với khoảng 2.000 cá nhân tham dự bữa tiệc ngoài trời tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra vào ngày 20/1/2024. Tại đây, các gia đình tham gia có thể cùng chụp hình tại các quầy của Coca-Cola, nơi tái hiện không gian của 4 thành phố lớn tại Việt Nam. Kết hợp cùng màn trình diễn âm nhạc hấp dẫn tới từ Hoàng Dũng, Suni Hạ Linh,... Từ đó, sự kiện đã giúp Coca-Cola xác lập tới 6 kỷ lục mới:
- Sự kiện có số lượng lời chúc năm mới được gửi cùng lúc bởi gia đình tham gia nhiều nhất Việt Nam, cụ thể 1,000 lời chúc được gửi từ 1,000 gia đình, tương đương khoảng 2,000 cá nhân tham dự sự kiện.
- Chương trình trao gửi lời chúc Tết qua trò chơi online trong 23 ngày có số lượng lời chúc nhiều nhất.
- Nhãn hàng có campaign quảng cáo Tết đạt nhiều kỷ lục Quốc gia & thế giới nhất.
- Sự kiện tặng bánh Pizza cho các gia đình cùng lúc nhiều nhất tại Việt Nam, với 1,500 bánh pizza từ thương hiệu Al Fresco's.
- Sự kiện Tết có số lượng lời chúc năm mới được thực hiện qua nền tảng online và tại sự kiện offline nhiều nhất Thế giới.
- Nhãn hàng tổ chức chiến dịch quảng cáo Tết Việt có số kỷ lục Quốc gia và kỷ lục thế giới được ghi nhận nhiều nhất.
Những kỷ lục này tạo thành điểm nhấn nổi bật cho sự kiện. Từ đó giúp Coca-Cola vừa thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trên kênh offline, vừa thu hút các kênh thông tin, báo chí, người dùng chủ động đưa tin trên các kênh online. Đồng thời, thông qua những kỷ lục được xác lập này cũng một lần nữa củng cố hình ảnh của thương hiệu Coca-Cola gắn liền với những bữa ăn của gia đình Việt.
>>> Có thể bạn quan tâm: Bí kíp xây dựng quảng cáo Tết bùng nổ mùa Tết 2025
#2. Ra mắt bao bì dành riêng cho Tết Giáp Thìn với hình ảnh Rồng thời Lý
Bắt đầu từ tháng 12 năm 2023 các phiên bản lon Coca-Cola dành cho dịp Tết đã phủ sóng trên khắp các kệ hàng. Tuy nhiên phiên bản lon Coca-Cola Tết 2024 lại trở nên rất đặc biệt bởi đây là lần đầu tiên Coca-Cola đưa hình tượng rồng vào thiết kế bao bì. Đặc biệt, hình ảnh rồng trên lon Coca-Cola Tết 2024 được lấy cảm hứng từ Rồng thời Lý, một trong những giá trị văn hóa truyền thống tiêu biểu, đặc trưng của người Việt Nam. Đây là một yếu tố quan trọng đã giúp Coca-Cola ghi điểm với người tiêu dùng trong dịp Tết 2024 vừa qua, cho thấy sự thấu hiểu và tôn trọng văn hóa bản địa sau 30 năm gia nhập thị trường của thương hiệu.
Ngoài hình ảnh Rồng, đây cũng là lần đầu tiên Coca-Cola cho ra mắt 100 phiên bản lon đặc biệt mang theo 100 lời chúc khác nhau gửi tới người tiêu dùng trong dịp Tết như "Thăng tiến", "Sum vầy"...
#3. TVC - "Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ"
Một hoạt động không thể thiếu của Coca-Cola trong mỗi dịp quảng cáo Tết đó là các TVC. Chiến dịch Tết 2024 cũng vậy, Coca-Cola tiếp tục mang đến một TVC khai thác về chủ đề quen thuộc là tình cảm gia đình ngày Tết.
Bám sát thông điệp về sự gắn kết giữa các thế hệ, TVC đã mang tới một câu chuyện thể hiện sự gắn kết đặc biệt giữa hai thế hệ tưởng chừng rất khác biệt trong gia đình đó là thế hệ ông bà và thế hệ cháu. TVC đã sử dụng hình ảnh rất quen thuộc trong những ngày Tết đó là một cô gái trẻ đang mải mê chơi game trên chiếc điện thoại di động của mình. Và ngay khi cô gái đang cảm thấy rất cay cú vì đã bị thất bại bởi một “Cao thủ” chưa rõ danh tính thì bất ngờ nhân vật cao thủ game ấy lại chính là ông ngoại của cô gái - một người mà tưởng chừng như sẽ không bao giờ chơi loại game như giới trẻ. TVC khép lại với hình ảnh cô cháu gái và ông nội đã cùng nhau chơi game và sau đó là cùng nhau ngồi vào bàn ăn để thưởng thức bữa ăn giao thừa cùng với gia đình. Từ đó TVC nhấn mạnh rằng luôn có những điểm chung bất ngờ mà chúng ta không để ý đến sẽ giúp gắn kết các thành viên trong gia đình đến gần nhau hơn. TVC cũng khéo léo lồng ghép hình ảnh của những lon Coca trong bữa ăn của gia đình, từ đó thể hiện mỗi lon Coca như một cầu nối cho sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.
Mặc dù thời lượng khá ngắn, cũng không đi theo lối Music Marketing đặc trưng của mùa Tết năm ngoái, nhưng TVC của Coca-Cola vẫn nhận được khá nhiều phản hồi tích cực của người tiêu dùng, nhờ thông điệp rõ ràng câu chuyện tưởng chừng gần gũi nhưng lại đem lại góc nhìn khá mới mẻ.
>>> Xem thêm: TVC quảng cáo Tết 2024 của các thương hiệu nước giải khát
#4. Chuỗi hoạt động CSR
Sau một năm chịu nhiều khó khăn về mặt kinh tế và tài chính thì những hoạt động CSR của các thương hiệu là điều thực tế và có ý nghĩa nhất đối với người tiêu dùng. Vì vậy, trong mùa Tết 2024 có thể thấy rất nhiều thương hiệu đã kết hợp thực hiện các hoạt động CSR, Coca-Cola cũng vậy. Thương hiệu đã thực hiện một chuỗi CSR trong mùa Tết 2024, kết hợp với các hoạt động tương tác hấp dẫn với người tiêu dùng nhằm tăng độ lan tỏa của chiến dịch.
- Hoạt động CSR kết hợp Phygital: "Điểm chung gắn kết - Chúc Tết diệu kỳ": trong hoạt động đặc biệt này Coca-Cola đã tạo ra một nền tảng số để cho người dùng có thể truy cập và sáng tạo những lời chúc độc đáo. Mỗi lời chúc được tạo thành công trên nền tảng này Coca-Cola sẽ thay người dùng đóng góp 15.000 đồng vào Quỹ Tết Nhân Ái của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Chương trình đã nhanh chóng thu hút đông đảo người dùng, nhận được hơn 53.605 lượt lời chúc, tương ứng với hơn 804 triệu đồng được thương hiệu gửi vào Quỹ Tết Nhân Ái.
- Hoạt động “Thu gom chai nhựa, truyền tải thông điệp xanh.”: 2024 cũng là năm đầu tiên mà Coca-Cola đưa mùa hoạt động CSR về bảo vệ môi trường vào trong một chiến dịch quảng cáo Tết. Thương hiệu đã kết hợp cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ để thực hiện thu gom chai nhựa và các lon nhôm đã sử dụng cái các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Long An và thành phố Hồ Chí Minh, với mỗi lượt thu gom thì Coca-Cola cũng đóng góp 15.000đ và quỹ Tết nhân ái. Kết quả 245.667 chai nhựa, lon nhôm đã được thu gom tương ứng với hơn 3,68 tỷ đồng được quyên góp.
Hai hoạt động này không chỉ giúp Coca-Cola thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng trong dịp Tết, mà còn góp phần tạo nên những tương tác gần gũi và có ý nghĩa hơn giữa thương hiệu đối với người tiêu dùng.
3. Chương trình "Chợ Tết 0 đồng" : chương trình "Chợ Tết 0 đồng" cũng là một hoạt động khá ý nghĩa và thiết thực của Coca-Cola trong dịp Tết 2024. Đến với phiên chợ này các gia đình sẽ được mua sắm các mặt hàng thiết yếu ngày Tết với một phiếu mua hàng trị giá 600.000₫. Họ cũng được tham gia các hoạt động giải trí, trò chơi dân gian, thư pháp, thăm khám sức khỏe… Với tổng chi phí 4,5 tỷ đồng, hoạt động này đã hỗ trợ được 6.000 hộ gia đình tại 4 thành phố lớn, mang lại cho họ một cái Tết đầy đủ và trọn vẹn hơn.
4. Ngoài ra, Coca‑Cola cũng hỗ trợ 3 tỉ Đồng cho Thành Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. HCM để chăm lo đời sống thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Kết quả chiến dịch
Mặc dù không có quá nhiều điểm mới về các hoạt động truyền thông, tuy nhiên chiến dịch Tết 2024 của Coca-Cola cũng vẫn ghi điểm đối với người tiêu dùng nhờ vào những thông điệp gần gũi về sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Đây là một câu chuyện tưởng chừng như rất đơn giản nhưng cũng là khúc mắc luôn tồn tại bên trong rất nhiều gia đình Việt Nam hiện nay. Điều này giúp cho chiến dịch Tết của Coca-Cola dễ dàng tiếp cận và gây ấn tượng với người tiêu dùng hơn. Các hoạt động truyền thông cũng được thực hiện nhất quán với câu chuyện về sự gắn kết đó, kết hợp khéo léo với hình ảnh bữa ăn gia đình quen thuộc trong các quảng cáo của Cola-Cola. Bên cạnh đó những hoạt động ý nghĩa thiết thực cũng giúp cho chiến dịch nhận được nhiều cảm tình hơn từ người tiêu dùng.
Ngoài những kết quả kể trên, chiến dịch cũng nằm trong Top 5 chiến dịch Tết 2024 ấn tượng nhất (Theo số liệu từ YouNet). Trong đó, mức điểm Net Sentiment Score (Chỉ số về mức độ yêu thích của người tiêu dùng đối với chiến dịch) đạt mức khá cao 307,5 cho thấy chiến dịch đã thành công trong việc gắn kết thương hiệu với người tiêu dùng hơn.
>>> Đọc thêm: Grab gây ấn tượng với câu chuyện về 'ngõ hẻm" trong Campaign Tết 2024
Lời kết:
Nhất quán với câu chuyện về tình cảm gia đình và những bữa ăn suốt 30 năm qua, Coca-Cola đã thành công đi vào trong thói quen ăn uống của người tiêu dùng Việt, đặc biệt là trong những bữa ăn ngày Tết. Chiến dịch Tết 2024 của Coca-Cola một lần nữa khẳng định vị thế này của thương hiệu thông qua những hoạt động tương tác nổi bật, những kỷ lục tạo nên điểm nhấn mới cho thương hiệu và đặc biệt là các chương trình CSR thiết thực. Ngoài ra, thông điệp gần gũi, khai thác câu chuyện không mới nhưng lại luôn âm thầm diễn ra trong mỗi gia đình, từ đó giúp cho chiến dịch dễ dàng nhận được sự đồng cảm của người tiêu dùng.
Bình luận của bạn