- Insight & Bài toán của thương hiệu
- Key Message "Tết Hảo là Tết đoàn viên"
- Hoạt động chính trong chiến dịch
- #1. TVC "Tết Hảo là Tết Đoàn viên"
- #2. Sử dụng AI, tạo tương tác kỹ thuật số thú vị & đẩy cảm xúc cho người xem
- #3. Khai thác UGC với hàng loạt Social Contest độc đáo
- Chuỗi hoạt động vì cộng đồng
Tiếp nối chuỗi các campaign Tết truyền cảm hứng cho Marketing Tết 2025, Marketing AI sẽ phân tích những điểm nổi bật trong chiến dịch Tết Hảo Hảo 2024 cũng như cách Hảo Hảo bứt phá, chạm tới trái tim khách hàng trong chuỗi hoạt động quảng cáo Tết "Tết Hảo là Tết Đoàn viên".
Insight & Bài toán của thương hiệu
Đối với người tiêu dùng Việt Nam, Tết không chỉ là lúc nhu cầu mua sắm tăng cao mà còn là một thời điểm tác động rất lớn tới cảm xúc và thói quen của họ. Hảo Hảo là một thương hiệu đã quen thuộc, gắn liền với rất nhiều bữa ăn của các gia đình Việt, thương hiệu có mức độ nhận diện rất tốt trên thị trường và thường xuyên xuất hiện trong giỏ hàng tiêu dùng hàng ngày của người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, đối với dịp Tết, khi hàng trăm thương hiệu cùng gia nhập thị trường quảng cáo với những chiến lược rầm rộ, Hảo Hảo lại chưa thực sự là một thương hiệu nổi bật với người tiêu dùng. Vì vậy, thương hiệu cần có một cú hích mạnh mẽ hơn nữa để đánh bại chiến dịch Tết.
Trở lại với dịp Tết 2024, đây là một mùa Tết khá đặc biệt đối với người tiêu dùng Việt Nam, khi mà những ảnh hưởng của COVID-19 chưa kịp kết thúc thì làn sóng suy thoái kinh tế lại tiếp tục giáng đòn mạnh mẽ khiến người tiêu dùng trở nên rất lao đao. Tình trạng công việc bấp bênh, chi phí sinh hoạt tăng cao, khiến cho những áp lực tài chính của một người tiêu dùng trong năm 2024 ngày càng lớn.
Đặc biệt vào dịp Tết khi nhu cầu mua sắm tăng cao, khiến cho nhiều người cảm thấy rất áp lực, mệt mỏi thay vì sự vui vẻ, hạnh phúc vốn có của một cái Tết thông thường. Một số người thậm chí phải lựa chọn ăn Tết xa nhà, ở lại thành thị để tiếp tục làm việc và kiếm thêm thu nhập trong dịp Tết, tất cả những áp lực đó đã khiến cho sự đoàn viên, vốn quý trong dịp Tết 2024, bị mất đi phần nào. Vì vậy, để tạo động lực cho người tiêu dùng trong dịp Tết, giúp họ thoát khỏi gánh nặng của định kiến Tết phải sung túc, phải giàu sang, Hảo Hảo đã triển khai chiến dịch với một thông điệp: "Tết Hảo là Tết Đoàn Viên".
>>> Xem thêm: 5 Nhóm Insight Tết đặc trưng của người tiêu dùng Việt
Key Message "Tết Hảo là Tết đoàn viên"
"Tết Hảo là Tết đoàn viên"
"Tết Hảo" trong thông điệp của Hảo Hảo mang ý nghĩa là một cái Tết tốt đẹp, tốt lành – đây vốn là hình ảnh thực sự nên có của những mùa Tết Nguyên Đán, thay vì những bộn bề và áp lực lo toan. Qua đó, thương hiệu muốn mang tới một khái niệm mới, một định nghĩa mới về một cái Tết thực sự tốt lành. Tết Hảo không nhất thiết phải là một cái Tết sung túc, giàu có, nhiều tiền, mà đơn giản Tết Hảo là khi mà cả gia đình ngồi quây quần, sum vầy bên nhau để thưởng thức mâm cơm ngày Tết. Từ đây, thương hiệu mong muốn người tiêu dùng sẽ vượt qua những rào cản, định kiến về cái Tết để thực sự có được một mùa Tết đúng ý nghĩa của sự sum vầy, đoàn viên.
Đồng thời, từ "Hảo" cũng mang ý nghĩa nhắc đến sản phẩm của thương hiệu Hảo Hảo, từ đó lồng ghép vào thông điệp rằng, dù cái "Tết Hảo" đối với mỗi gia đình là khác nhau, tuy nhiên thương hiệu Hảo Hảo vẫn sẽ luôn đồng hành cùng gia đình trong những khoảnh khắc sum họp bên mâm cơm ngày Tết.
Hoạt động chính trong chiến dịch
Cùng với thông điệp thú vị, chiến dịch cùng Hảo Hảo ăn tết tuyệt Hảo cũng được triển khai với nhiều hoạt động rất đa dạng, từ những kênh truyền thống như TVC cho đến những hoạt động mới mẻ như sử dụng AI để tạo tương tác đối với người tiêu dùng
#1. TVC "Tết Hảo là Tết Đoàn viên"
TVC quảng cáo Tết khai thác những hình ảnh, câu chuyện rất quen thuộc trong đời sống của các gia đình Việt Nam. Đối với mỗi thành viên trong gia đình, lại có những suy nghĩ, mong muốn khác nhau về một cái Tết hảo.
Chẳng hạn, đối với các mẹ, 'Tết hảo' đơn giản là có được ngôi nhà thật sạch, đẹp, tươm tất, gọn gàng. Nhưng đối với ba, một cái Tết thực sự vui vẻ lại là khi công việc của ba thuận lợi, hàng quán của ba buôn may bán đắt. Đối với các anh chị trong gia đình, 'Tết hảo' lại là khi công việc thật tươm tất, không còn deadline để có thể tận hưởng ngày Tết trọn vẹn. Còn đối với những người con đang phải làm ăn xa nhà, thì 'Tết hảo' lại đơn giản là khoảnh khắc được trở về nhà và đón một mùa Tết thật ấm áp, sum vầy cùng người thân. TVC khép lại với một hình ảnh đầy ấm áp của các thành viên cùng quây quần bên mâm cơm gia đình và đón một cái kết thực sự là 'Tết hảo'.
TVC đã chuyển tải khá tốt thông điệp chủ đạo 'Tết hảo' của chiến dịch. Đồng thời, với việc khai thác những câu chuyện, hình ảnh rất quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt, đã giúp cho TVC trở nên gần gũi, thân thiết hơn đối với việc xem.
#2. Sử dụng AI, tạo tương tác kỹ thuật số thú vị & đẩy cảm xúc cho người xem
Là một thương hiệu đã rất lâu đời trên thị trường Việt Nam, vì vậy Hảo Hảo cũng cần có những hoạt động, những tương tác mới mẻ để có thể làm nóng lại hình ảnh của thương hiệu đối với người tiêu dùng trong chiến dịch Tết 2024. Thương hiệu đã lựa chọn sử dụng AI để tạo nên những tương tác số khá thú vị đối với người dùng.
Trong đó, Hảo Hảo đã tạo nên một nền tảng có tên là "Thư viện Tết Hảo Hảo". Tại đây, người dùng có thể truy cập và làm theo hướng dẫn để tạo ra những bức ảnh Tết "Hảo đoàn viên" bên gia đình. AI sẽ sử dụng những thông tin và hình ảnh mà người dùng cung cấp để tạo nên những hình ảnh rất quen thuộc trong ngày Tết như gia đình quây quần bên mâm cỗ, cùng nhau đi du xuân, cùng nhau đi chúc Tết đầu năm. Người dùng có thể dễ dàng tải bức ảnh này về và chia sẻ cùng với gia đình và bạn bè.
Nền tảng này đã giúp cho chiến dịch Tết của Hảo Hảo thu hút khá nhiều sự chú ý và tham gia của người tiêu dùng. Cách sử dụng AI khéo léo, trao quyền sử dụng cho người tiêu dùng và không làm mất đi tính sáng tạo vốn có của con người trong hoạt động tiếp thị, đã giúp chiến dịch ghi điểm hơn trong mắt người tiêu dùng mà không lo ngại về những tranh cãi, chỉ trích như nhiều chiến dịch AI khác trên thị trường.
Ngoài ra, công cụ AI này cũng được tận dụng để sáng tạo hình ảnh trong nhiều hoạt động truyền thông khác của chiến dịch từ online đến offline.
>>> Bạn có thể quan tâm: Bí kíp xây dựng chiến dịch quảng cáo Tết 2025
#3. Khai thác UGC với hàng loạt Social Contest độc đáo
Contest sáng tạo món ăn - Tạo nên lượng UGC ấn tượng
Một trong những hoạt động ấn tượng nhất của chiến dịch phải kể đến Contest “ Video Capcut "Chế biến mì Hảo đón Tết Đoàn Viên"”. Nói đến insight khi ăn mì gói của người tiêu dùng Việt Nam, có thể thấy người tiêu dùng không chỉ nấu theo phương thức truyền thống mà còn thường xuyên biến tấu các món ăn mới lạ cùng với mỳ gói. Việc sáng tạo những món ăn mới, cũng khiến cho việc ăn mỳ gói trở nên phong phú, thú vị hơn, từ đó tăng lượng mỳ gói được tiêu thụ hằng ngày và gián tiếp mang lại doanh số cho các thương hiệu mỳ như Hảo Hảo.
Nắm bắt insight này, Hảo Hảo đã kết hợp cùng Kenh14 thực hiện một minigame để khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ các công thức nấu ăn với mỳ gói. Từ đó, tận dụng các nội dung được tạo bởi người dùng - UGC để tăng cường độ nhận diện cho thương hiệu, sản phẩm và thúc đẩy quá trình tiêu thụ mỳ gói trong những dịp đặc biệt như Tết.
Hảo Hảo đã xây dựng một template Video Capcut sẵn để người dùng có thể dễ dàng tham gia cuộc thi. Khi đó, người chơi chỉ cần chụp 2 tấm ảnh về thành phần nguyên liệu bao gồm sản phẩm của Hảo Hảo và ảnh thành phẩm món ăn. Đồng thời khuyến khích người dự thi kêu gọi gia đình tham gia bằng cách cộng điểm vào những bức ảnh có mặt cả gia đình.
Sau đó, người chơi chỉ cần sử dụng template và đăng tải video lên TikTok kèm CheBienMiHao #TetHaoLaTetDoanVien #TetHao2024 và các thông tin về công thức món ngon từ mì Hảo Hảo. Và gửi bài dự thi bằng cách bình luận vào bài đăng của cuộc thi trên Kenh14. Thương hiệu cũng đã thực hiện một platform riêng dành cho cuộc thi độc đáo này: https://tethao.kenh14.vn/.. Đây là nơi đăng tải các bài dự thi, cho phép người dùng có thể truy cập và tham khảo công thức món ngon bất cứ lúc nào.
Minigame đã giúp Hảo Hảo thành công thu về hàng nghìn UGC, hơn hết các nội dung UGC này đều là những công thức món ngon rất thiết thực, hữu ích đối với người dùng. Kết quả có khoảng hơn 6000 bài dự thi - tương ứng với 6000 công thức món ngon đa dạng được chế biến từ mỳ Hảo Hảo đã được tạo nên.
Contest ứng dụng AI
Thương hiệu cũng tận dụng nền tảng AI trên để triển khai Minigame “Cùng Hảo Hảo tạo ảnh đoàn viên” trên Social Media, nhằm tạo buzz trên social. Người dùng có thể dễ dàng tham gia bằng cách chia sẻ những hình ảnh được tạo nên từ AI của Hảo Hảo và để lại bình luận dưới bài đăng trên Fanpage của thương hiệu. Từ đó thúc đẩy lượng tương tác, thảo luận và chia sẻ về chiến dịch trên social.
Minicontest tăng tương tác trên Social
Bên cạnh Social Contest với AI, chiến dịch cũng triển khai thêm nhiều cuộc thi khác như “Đọc vị Tết Hảo” được thực hiện dưới hình thức chia sẻ và bình luận trên Fanpage của Hảo Hảo. Thương hiệu đã thực hiện một bộ ảnh “vị Tết” với nhiều insight, lời chúc trong ngày Tết như May mắn, Sức khỏe, Xinh đẹp, Tình duyên,... Sau đó, kêu gọi người chơi tham gia bằng cách chia sẻ những lời chúc này về trang cá nhân cùng với cảm nhận của bản thân về hình ảnh mình đã chọn và Hashtag #TetHaoLaTetDoanVien #DocViTetHao #TetHao2024, đồng thời tag thêm 3 người bạn thân. Bài đăng của contest này đã giúp Hảo Hảo thu về khoảng hơn 6000 lượt chia sẻ từ người dùng trên Facebook.
Nhìn chung, các minigame của chiến dịch này đều tận dụng các nền tảng sẵn có của thương hiệu, không tốn quá nhiều nguồn lực thực hiện, các phần quà không quá lớn nhưng khá thiết thực với người dùng. Trong khi đó lại giúp thương hiệu thu về lượng chia sẻ và tương tác tương đối lớn, góp phần lan tỏa chiến dịch một cách tự nhiên, với độ phủ không kém cạnh các công cụ quảng cáo.
Chuỗi hoạt động vì cộng đồng
Cũng giống như nhiều chiến dịch Tết 2024, Hảo Hảo đã triển khai khá nhiều hoạt động vì cộng đồng thiết thực nhằm hỗ trợ người dân về quê ăn Tết.
Sau một năm chịu nhiều áp lực về công việc, tài chính khiến cho những tấm vé tàu về nhà ăn Tết trở thành một áp lực lớn đối với nhiều người dân xa xứ. Vì vậy Hảo Hảo đã triển khai các chuyến xe Miễn phí đưa bà con xa nhà về ăn tết. Những chuyến xe mang thông điệp “Tết Hảo Là Tết Đoàn Viên”, được trang trí nổi bật với sắc màu hồng đỏ quen thuộc của Hảo Hảo đã góp phần lan tỏa chiến dịch và giúp Hảo Hảo ghi điểm hơn với người tiêu dùng.
Ngoài ra, thương hiệu cũng chuẩn bị hàng nghìn phần quà Tết với các sản phẩm của Hảo Hảo và phát cho người dân tại các bến xe lớn đang về quê ăn Tết.
Kết quả chiến dịch Tết Hảo Hảo 2024
Chiến dịch đã giúp Hảo Hảo thu về:
- Hơn 40 triệu react trên Social Media.
- Thúc đẩy tăng trưởng doanh số 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
- Công cụ AI giúp chiến dịch thu về 192000 lượt truy cập & tương tác, từ 31000 người dùng truy cập nền tảng. Từ đó tạo nên gần 3000 bức ảnh hội ngộ của gia đình.
- BUMO (brand used most often) tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
>>> Đọc thêm: Campaign Tết 2024 Coca-Cola lựa chọn lối đi riêng với chuỗi hoạt động CSR
Lời kết:
Nhìn chung, chiến dịch Tết Hảo Hảo 2024 ghi dấu ấn trong dịp quảng cáo Tết 2024 bởi thông điệp lạ tai, kết hợp cùng với các contest kích thích loạt UGC ấn tượng giúp thương hiệu thu về những nội dung chất lượng và đầy giá trị từ người dùng. Có thể thấy những UGC được tạo nên từ chiến dịch không chỉ có khả năng lan tỏa thông điệp, hình ảnh của Hảo Hảo mà còn có giá trị sử dụng lâu dài, đa dạng hóa cách thức sử dụng sản phẩm của người dùng. Từ đó, gián tiếp mở rộng nhu cầu sử dụng sản phẩm, tăng trải nghiệm khách hàng và tăng doanh thu cho thương hiệu.
Bình luận của bạn