- Tổng quan campaign Tết 2024 và xu hướng marketing Tết 2025
- Tổng hợp các chiến dịch Marketing Tết truyền cảm hứng
- Momo - Lắc xì
- Coca Cola - Kết nối nhà nhà - Tết thêm rộn rã
- Mirinda - Ai chuyện cũ bán không
- Tiger Beer - Tiger Remix
- Vinasoy - Lang Liêu Hậu Truyên
- Vietravel - Du xuân ngày Tết - Gắn kết yêu thương
- Nestlé - Vị Tết Nestlé, Vị Tết Như Ý
- Larue - Ước trước bước có qua
Tổng quan campaign Tết 2024 và xu hướng marketing Tết 2025
Thông điệp các chiến dịch truyền thông Tết năm 2024 tập trung vào các giá trị truyền thống như đoàn viên, sum vầy. Cùng với đó các nhãn hàng cũng tận dung đa dạng các kênh truyền thông tử TVC cho tới các nền tảng TMĐT để tiếp cận khách hàng. Công nghệ AI cũng đã được một số nhãn hàng ứng dụng như OMO, đánh dấu cho bước chuyển mình của xu hướng AI Marketing trong các chiến lược marketing dịp Tết.
Bảng xếp hạng 10 chiến dịch nổi bật nhất trên Social Media mùa Tết 2024 tập trung vào campaign của các ngành hàng tiêu dùng và dịch vụ, được đánh giá và xếp hạng dựa trên 4 yếu tố chính:
- Total Buzz Score: Số lượng tổng thảo luận về thương hiệu trên Social Media.
- Audience Scale Score: Độ hiệu quả nội dung của chiến dịch trên Social Media (Tổng các tương tác như Post, like, reaction, share, comment…).
- Brand Mention Score: Hiệu quả của truyền thông trên Social Media (Dựa trên tổng thảo luận có nhắc tới thương hiệu).
- Sentiment Index: Mức độ yêu thích thương hiệu của người dùng trên Social Media (Dựa trên hệ số thảo luận tích cực, tiêu cực trên Social Media).
Dự đoán xu hướng Marketing Tết 2025
- Bên cạnh AI, các công nghệ như thực tế ảo (VR) hay thực tế tăng cường (AR) sẽ được ứng dụng nhiều hơn để mang đến những chiến dịch với trải nghiệm tương tác độc đáo với người dùng.
- Các thương hiệu sẽ tập trung vào việc cá nhân hóa trải nghiệm. Các quảng cáo cá nhân hóa hay nội dung UGC sẽ tác động mạnh mẽ tới quyết định mua hàng, đặc biệt là với Gen Z và Millenials.
- KOC/KOL và Influencer vẫn tiếp tục là những chiến lược ưa chuộng của các thương hiệu trong việc quảng bá chiến dịch và thúc đẩy bán hàng mùa Tết Ất Tỵ 2025. Đề xuất từ những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội vẫn có yếu tố tác động tới quyết định mua sắm Tết.
>>> Có thể bạn quan tâm: Insight Tết 2025: 4 nhóm Insight khách hàng đặc trưng
Tổng hợp các chiến dịch Marketing Tết truyền cảm hứng
Momo - Lắc xì
- Thông điệp của chiến dịch: "Cứ lắc là có quà - Lắc xì 2020"
- Điểm nổi bật của chiến dịch: Game Lắc xì
Momo tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng chiến dịch tết trên Social media năm 2020 nhờ sự thành công của Game Lắc xì. Trong suốt thời gian thực hiện chiến dịch, game Lắc xì ghi nhận hơn 1.6 triệu thảo luận, đặc biệt có đến 1.3 triệu thảo luận đã được ghi nhận chỉ trong vòng 2 tuần vào thời gian bùng nổ của chiến dịch. Đây cũng là chiến dịch đứng đầu về tổng thảo luận, cao gấp 4 lần so với chiến dịch đứng sau (416.827 thảo luận). Trong đó, 81.25% thảo luận đến từ lượt chia sẻ tự nhiên của người dùng, còn lại đến từ việc thảo luận trao đổi quà tặng và trao đổi linh thú.
"Lắc xì cùng Momo/Có quà cùng Momo/Đang yên đang lành tự nhiên có Lắc Xì/Nhà đang bao việc mà vẫn phải Lắc Xì/Thôi ngưng cà khịa nào mình hãy lắc xì..." là lời bài hát vui nhộn trong MV hài tết của Trấn Thành mang tên "Cứ lắc là có quà". Những câu nói trên đã nhanh chóng trở nên viral nhờ giai điệu vui tươi nhí nhảnh.
Lớn lao hơn cả, Lắc xì 2020 còn lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng thông qua chiến dịch gây quỹ cho tổ chức Operation Smile giúp 100 em nhỏ dị tật môi hàm được làm phẫu thuật. Nhờ đó, số điểm yêu thích thương hiệu và chiến dịch tăng lên nhanh chóng.
Coca Cola - Kết nối nhà nhà - Tết thêm rộn rã
- Thông điệp chiến dịch: "Kết nối nhà nhà - Tết thêm rộn rã"
- Điểm nổi bật của chiến dịch: Sự kiện "Bàn tiệc dài nhất Châu Á"
Với mong muốn truyền tải thông điệp "Tết là gắn kết", Coca - Cola đã khởi xướng thử thách "Kết thân hàng xóm" trên nền tảng mạng xã hội và dần trở thành sự kiện thực tế hoành tráng nhất thời điểm đó. Một bàn tiệc dài hơn 810m với sự tham gia của hơn 2000 người Việt đã xác lập kỷ lục bàn tiệc dài nhất châu Á. Hơn 30.000 thảo luận (15.4% tổng buzz) đã được ghi nhận và đạt 0.93 điểm phản hồi yêu thích từ người dùng mạng xã hội. Đồng thời, sự kiện này cũng ghi nhận luồng thảo luận tích cực đến thương hiệu và liên quan đến thương hiệu.
Ngoài ra, việc hợp tác với các micro-influencer đã giúp lan tỏa thông điệp đến nhiều người hơn, khi nhận được 156.460 thảo luận chỉ trong vòng 2 tuần đầu tháng 12.
>>> Đọc thêm: TVC quảng cáo Tết 2025 có gì đặc biệt?
Mirinda - Ai chuyện cũ bán không
- Thông điệp chiến dịch: "Chuyện cũ bỏ qua"
- Điểm nổi bật của chiến dịch: MV ca nhạc "Aiiii chuyện cũ bán không?"
Với mong muốn truyền tải thông điệp "Tết là để yêu thương" thông qua việc thu mua "chuyện cũ". Mirinda muốn lan tỏa tinh thần tích cực, gắn kết tình cảm gia đình mỗi dịp Tết xuân về. Nổi bật với MV "Aiii chuyện cũ bán không?" kết hợp cùng nam ca sĩ Trúc Nhân, thông điệp luôn được thể hiện xuyên suốt chiến dịch, khuyến khích mọi người gác lại những chuyện cũ, những phiền muộn, xích mích trong quá khứ để đón một cái Tết vui vẻ, an nhiên bên cạnh những người mình yêu thương.
Cách truyền tải thông điệp dí dỏm, gần gũi, trẻ trung trong MV đã tạo viral trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, Mirinda cũng thành công trong việc lan tỏa chiến dịch bằng chiến lược social media hiệu quả: minigame, challenge, hashtag...
>>> Có thể bạn quan tâm:
Tiger Beer - Tiger Remix
- Thông điệp chiến dịch: Bùng Nổ Khát Vọng, Phát Lộc Năm Mới
- Điểm nổi bật của chiến dịch: Đại Nhạc hội Tiger Remix
Tiger Remix trở thành sự kiện không thể thiếu mỗi dịp cuối năm nhờ sự đầu tư hoành tráng cả về chất lượng và quy mô. Năm nay, Tiger Remix quy tụ dàn sao "khủng" với chuỗi sự kiện được tổ chức tại 3 thành phố lớn là tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Sự kiện nhận được sự tham gia đông đảo của giới trẻ 3 miền, minh chứng là đã nhận được 327.039 thảo luận ngay trước ngày countdown diễn ra (chiếm 88% tổng thảo luận), trong đó có đến 96% khán giả trong độ tuổi từ 18 đến 34.
Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các influencer và hot fanpage, sự kiện đã tiếp cận được đông đảo khán giả trên cả 3 miền.
Vinasoy - Lang Liêu Hậu Truyên
- Thông điệp chiến dịch: "Muốn An Muốn Lành, Hãy Tết Tự Nhiên!"
- Điểm nổi bật của chiến dịch: MV nhạc kịch Tết: Lang Liêu Hậu Truyện
Vinasoy lần đầu thử sức với hình thức truyền thông theo phong cách nhạc kịch ấn tượng với sự tham gia của bộ 4 thành viên Ninh Dương Lan Ngọc, Jun Phạm, Liên Bỉnh Phát và Trương Thế Vinh trong chương trình thực tế nổi tiếng "Chạy đi chờ chi" đã ghi nhận kết quả ấn tượng với 36.470 thảo luận (30.7% tổng buzz) và đạt 0.99 điểm phản hồi yêu thích cho MV này. Ngoài ra, sự góp mặt trong series "Bố già" của Trấn Thành đã giúp Vinasoy nhận được thêm 43.480 thảo luận chiếm 36.6% tổng buzz.
Đặc biệt, "thế trận" 500 micro-influencers đã giúp MV của Vinasoy trở nên viral hơn và thông điệp được lan tỏa mạnh mẽ hơn. Trong tổng số thảo luận được tạo ra bởi influencer nhóm micro đã đóng góp đến 75% thảo luận.
Vietravel - Du xuân ngày Tết - Gắn kết yêu thương
- Thông điệp chiến dịch: "Tết đâu cũng là Tết, chỉ cần cả nhà gắn kết"
- Điểm nổi bật của chiến dịch: Video "Cả nhà gắn kết - Chở Tết đi xa"
Chiến dịch Tết của Vietravel được mở đầu bằng MV "Cả nhà gắn kết - Chở Tết đi xa" được đăng tải rộng rãi trên nền tảng social media như Hot Travel, Fanpage Vietravel, kênh YouTube Vietravel Channel, nhiều hot fanpage khác và sự kết hợp với các nền tảng báo online nổi tiếng. Bên cạnh đó, micro-influencer cũng được Vietravel lựa chọn để lan tỏa thông điệp truyền thông của chiến dịch.
Tiếp sau đó, Vietravel tổ chức nhiều minigame, bài đăng hàng ngày để duy trì tương tác của người dùng với chiến dịch, đồng thời thu hút thêm nhiều người dùng mới. Những hoạt động này đã tạo nên lượng thảo luận lớn và hàng ngàn phản hồi yêu thích đối với nhãn hàng trong suốt thời gian chạy chiến dịch.
>>> Bài viết liên quan: Bí kíp xây dựng chiến dịch quảng cáo Tết 2025 bùng nổ
Nestlé - Vị Tết Nestlé, Vị Tết Như Ý
- Thông điệp chiến dịch: "Vị Tết Nestlé"
- Điểm nổi bật của chiến dịch: Livestream Vui Tết Như Ý Cùng Nestlé
Chiến dịch của Nestlé được mở màn bởi hoạt động livestream bổ ích với sự tham gia của dàn khách mời đặc biệt và chuyên gia trong hai tập "Cách chọn Quà Tết Nestlé" và "Ăn Tết Ngon Khỏe". Hoạt động này đã nhận được lượng thảo luận (hơn 10.000 lượt thảo luận) và lượt chia sẻ rất cao.
Hoạt động tiếp nối của chiến dịch này là thử thách sáng tạo món Tết quen cùng MAGGI và cuộc thi trổ tài "Chúc Tết Như Ý" được triển khai trên fanpage chính thức của Nestlé. Bên cạnh đó, chương trình promotion mang tên "Quà Tết Phúc Lộc Thọ" cũng được triển khai xuyên suốt chiến dịch để khuyến khích người dùng tham gia nhận quà Tết.
Cũng như nhiều chiến dịch thành công khác, micro-influencer cũng được Nestlé sử dụng để lan tỏa thông điệp, đó là những bà nội trợ, những hot mom nổi tiếng trên mạng xã hội
Larue - Ước trước bước có qua
- Thông điệp chiến dịch: "Ước trước bước có qua"
- Điểm nổi bật của chiến dịch: Phim hài Tết "Ước trước bước có qua"
Siêu phẩm hài Tết 2020 kết hợp với Xuân Nghị của Larue mang tên "Ước trước bước có qua" gửi gắm thông điệp hãy cứ yêu đời hưởng trọn từng giây phút bên gia đình và người thân để khởi đầu một năm mới thịnh vượng hơn, may mắn hơn. Những lo lắng khi chưa đạt được kỳ vọng sẽ chỉ như hạt cát vô hình mà thôi!
Larue đã rất khéo léo trong việc triển khai chiến thuật sử dụng influencer của mình. Hình ảnh Xuân Nghị cùng Larue phủ sóng trên mọi hot fanpage/ hot community thông qua các đoạn cut video hay những hình ảnh screenshot như "Liệu Xuân Nghị có thoát ế?" đã ghi nhận 145.059 thảo luận (chiếm 35% tổng buzz), trong đó mong ước "thoát ế" nhận được hơn 95.742 thảo luận từ người dùng.
Bên cạnh đó, MV parody "Ước trước bước có qua" được thực hiện bởi các influencer nổi tiếng như Xóm Xéo Xắt hay những nội dung comics hài hước được đăng tải bởi Suzu Studio cũng ghi nhận lượng thảo luận lớn từ khán giả.
>>> Đọc thêm: Điểm mặt gọi tên 5 chiến dịch Tết ý nghĩa và ấn tượng năm 2025
Tổng kết
Trên đây, Marketing AI đã tổng hợp lại các chiến dịch marketing Tết nổi bật, truyền cảm hứng cho marketing mùa Tết 2025. Tiếp thị mùa Tết không chỉ là cuộc đua về doanh số, mà còn là cơ hội để các thương hiệu thể hiện và lan tỏa những giá trị sâu sắc. Qua những chiến dịch, chúng ta thấy được sức mạnh của truyền thông trong việc kết nối con người.
Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhập những chiến dịch marketing Tết 2025 mới nhất cũng như chiến lược marketing Tết 2025
Bình luận của bạn