cover

9 Xu hướng quảng cáo nổi bật năm 2025 từ dự đoán của Hubspot

22 Thg 02
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

2025 sẽ chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ trong chiến lược quảng cáo - từ tiếp thị bằng AI, quảng cáo trên mạng xã hội đến cách các thương hiệu xây dựng câu chuyện bằng hình ảnh. Những xu hướng này không chỉ định hình ngành quảng cáo mà còn quyết định thành cách thương hiệu tiếp cận và kết nối với người dùng. Cùng khám phá 9 xu hướng quảng cáo nổi bật năm 2015 theo dự đoán của Hubspot để bứt tốc trong cuộc đua quảng cáo thương hiệu nhé!

1. AI dần trở thành yếu tố sống còn trong quảng cáo tiếp thị

Theo báo cáo Tiếp thị 2025 của HubSpot, AI ngày càng được các marketer tận dụng để nâng cao hiệu quả công việc tiếp thị. Một trong những xu hướng đáng chú ý là chuyển đổi văn bản thành các chiến dịch đa phương tiện, với 20,96% marketer có kế hoạch áp dụng. Ngoài ra, AI còn được sử dụng rộng rãi trong việc:

  • sáng tạo nội dung (43,04%)
  • học các kỹ năng như hàm Excel hoặc debug SQL (40,38%)
  • phân tích dữ liệu và báo cáo (35,19%), nghiên cứu thị trường (34,18%)
  • lên ý tưởng nội dung (26,96%)
  • tự động hóa tiếp thị (19,65%).

Báo cáo năm 2024 của HubSpot trước đó cũng chỉ ra rằng 40% doanh nghiệp đã tuyển dụng chuyên gia AI để hỗ trợ đội ngũ tiếp thị. Đáng chú ý, 65% lãnh đạo tin rằng AI sẽ có tác động đến năng suất tương đương với Cách mạng Công nghiệp, cho thấy tiềm năng to lớn của công nghệ này trong việc thúc đẩy tăng trưởng đối với thương hiệu.

9 Xu hướng quảng cáo nổi bật năm 2025 từ dự đoán của Hubspot - Ảnh 1.

AI ngày càng được các marketer tận dụng để nâng cao hiệu quả công việc tiếp thị.

Để tận dụng AI hiệu quả hơn, nhiều doanh nghiệp đã thuê chuyên gia AI hoặc sử dụng các công cụ như ChatGPT và Gemini nhằm hỗ trợ lên ý tưởng, viết nội dung, lập kế hoạch và nghiên cứu. Ngay cả khi chưa có ngân sách để tuyển dụng nhân sự chuyên trách, việc thử nghiệm AI trong các quy trình làm việc hàng ngày cũng mang lại những lợi ích đáng kể.

Kaitlin Milliken, Quản lý chương trình tại HubSpot, chia sẻ rằng: “AI có thể không giỏi trong việc sáng tạo ý tưởng hay viết nội dung hoàn chỉnh, nhưng tôi dùng AI để loại bỏ các tác vụ thủ công và hỗ trợ kỹ năng của mình. Tôi từng phải làm việc với một lượng lớn hình ảnh cho một dự án và đã dùng ChatGPT để tạo một script Python giúp tôi quản lý các tệp này, tiết kiệm hàng giờ đồng hồ.”

2. Định dạng Video lên ngôi trong quảng cáo trên mạng xã hội

Báo cáo Tiếp thị 2025 của HubSpot đã khẳng định rằng: "Những thương hiệu thành công vào năm 2025 sẽ là những thương hiệu biết lắng nghe, thích nghi và tương tác với khán giả theo thời gian thực.".Các nền tảng mạng xã hội đang được marketer đầu tư nhiều nhất trong năm 2025 bao gồm:

  • YouTube (29,58%)
  • Instagram (28,84%)
  • TikTok (27,64%)
  • LinkedIn (26,16%)
  • Facebook (25,93%).
9 Xu hướng quảng cáo nổi bật năm 2025 từ dự đoán của Hubspot - Ảnh 2.

Mạng xã hội là “mảnh đất màu mỡ” mà thương hiệu không thể bỏ qua trong 2025.

Việc lựa chọn nền tảng quảng cáo phù hợp cũng quan trọng không kém nội dung quảng cáo, và mạng xã hội là “mảnh đất màu mỡ” mà thương hiệu không thể bỏ qua trong 2025. Tuy nhiên, mỗi nền tảng lại sở hữu mỗi nhóm người dùng khác nhau, ví dụ: Gen Z ý thích sử dụng Tik Tok, Instagram và YouTube, trong khi Millennials lại dành nhiều thời gian hơn trên YouTube, Facebook và Instagram.

Ngoài ra, khả năng TikTok bị cấm tại Mỹ vẫn đang được xem xét và điều này có thể ảnh hưởng tới quảng cáo trên mạng xã hội .Trong trường hợp Mỹ cấm TikTok, chi phí quảng cáo trên các nền tảng còn lại có thể tăng cao và khiến thị trường trở nên bão hòa. Để đạt được hiệu quả tối ưu, việc hiểu rõ cách vận hành quảng cáo trên mạng xã hội sẽ trở thành yếu tố then chốt trong năm 2025.

Theo đó, một chiến lược quảng cáo hiệu quả cần có kế hoạch rõ ràng và tổ chức tốt. Theo dõi hiệu suất quảng cáo thường xuyên sẽ giúp xác định nền tảng nào mang lại lợi nhuận tốt nhất. Nếu việc quảng cáo trên một kênh không đạt kỳ vọng, có thể chuyển sang chiến lược tiếp thị nội dung tự nhiên (organic content) thay vì tiếp tục đầu tư vào quảng cáo trả phí.

Bên cạnh đó, xu hướng quảng cáo năm 2025 cũng cho thấy các doanh nghiệp B2B và B2C đều tiếp tục tăng ngân sách cho quảng cáo trên mạng xã hội. Các nền tảng trước đây không ưu tiên video, như Instagram, Facebook và X (Twitter trước đây), nay cũng đang chuyển hướng mạnh mẽ sang định dạng này. Vì vậy, tận dụng nội dung video sẽ là yếu tố quan trọng để đạt hiệu quả cao trong quảng cáo trên mạng xã hội.

3. Kể chuyện bằng hình ảnh (Visual Storytelling) - Chinh phục người dùng bằng nội dung trực quan

Nội dung trực quan ngày càng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị, đặc biệt khi các thương hiệu tập trung vào khách hàng trẻ. Theo báo cáo Tiếp thị 2025 của HubSpot, những định dạng nội dung mang lại tỷ suất lợi nhuận (ROI) cao nhất đó là:

  • Video ngắn (21,02%)
  • Hình ảnh (19,46%)
  • Video livestream (15,53%)
  • Bên cạnh đó, phỏng vấn (15,19%) và bài viết blog (14,79%) cũng được đánh giá cao, nhưng không có mức đầu tư lớn như ba định dạng hàng đầu.

Xu hướng kể chuyện bằng hình ảnh này diễn ra không phải một sự ngẫu nhiên. Từ năm 2024, video ngắn, hình ảnh và livestream đã chứng minh hiệu quả vượt trội, dẫn đến sự gia tăng đầu tư mạnh mẽ vào ba loại nội dung này trong năm 2025. Sự thay đổi cũng thể hiện rõ trên các nền tảng mạng xã hội, với YouTube, Instagram và TikTok nhận được ngân sách tiếp thị lớn hơn so với các kênh khác.

9 Xu hướng quảng cáo nổi bật năm 2025 từ dự đoán của Hubspot - Ảnh 3.

Video ngắn, hình ảnh và livestream chứng minh hiệu quả vượt trội, dẫn đến sự gia tăng đầu tư mạnh mẽ vào 3 nội dung này trong 2025

Lý do khiến Visual Storytelling trở nên hấp dẫn nằm ở sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng. Theo đó, Millennials và Gen Z - thế hệ sinh ra từ đầu thập niên 1980 đến đầu 2010 - là những digital natives (người bản địa kỹ thuật số). Họ tiêu thụ nội dung video ngắn với tần suất cao và ngày càng quan tâm đến sự chân thực cũng như giá trị thương hiệu. Chính vì vậy, việc sử dụng hình ảnh và video không chỉ thu hút sự chú ý mà còn giúp thương hiệu kết nối với khách hàng theo cách tự nhiên và hiệu quả hơn.

4. Influencer theo ngách trở thành kênh tiếp thị quan trọng

Tiếp thị qua người có sức ảnh hưởng (influencer marketing) tiếp tục là một xu hướng quan trọng, theo báo cáo Tiếp thị 2025 của HubSpot, 24% marketer đã sử dụng influencer marketing trong năm 2024, và cả doanh nghiệp B2B lẫn B2C đều đạt hiệu quả tốt nhất khi hợp tác với nhóm influencer này. Đáng chú ý, các thương hiệu đang ngày càng tập trung vào nhóm micro-influencer hay influencer theo ngách - những những người ảnh hưởng có nội dung tập trung vào một chủ đề hoặc lĩnh vực cụ thể, sở hữu 10.000 - 100.000 người theo dõi.

9 Xu hướng quảng cáo nổi bật năm 2025 từ dự đoán của Hubspot - Ảnh 4.

Influencer marketing tiếp tục là một xu hướng quan trọng khi khi giúp thương hiệu được người dùng tin tưởng hơn và tiết kiệm chi phí hơn

Làm việc với influencer theo ngách mang lại nhiều lợi ích đáng kể khi thương hiệu không chỉ được người dùng tin tưởng hơn (45,63%), mà còn giúp thương hiệu tiếp cận những cộng đồng nhỏ nhưng gắn kết chặt chẽ hơn (40,18%). Ngoài ra, hình thức này tiết kiệm chi phí tới hơn 38,66%, đồng thời tạo ra tỷ lệ tương tác cao hơn 33,71% so với những influencer có lượng theo dõi lớn. Đặc biệt, influencer theo ngách cởi mở hơn với phản hồi từ thương hiệu (26,74%) và dễ dàng xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài (20,91%).

Năm 2025, influencer theo ngách sẽ trở thành một kênh tiếp thị quan trọng, khi nhiều thương hiệu ưu tiên đầu tư vào nhóm này để tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả hơn. Mặc dù hầu hết nội dung hợp tác với influencer đều phải gắn nhãn quảng cáo nhưng đây vẫn được đánh giá là chiến lược tiếp thị linh hoạt hơn gửi PR box (hộp quà tặng từ thương hiệu).

Chuyến đi Bora Bora của Tarte gây bão trên TikTok là một ví dụ điển hình cho việc tiếp thị influencer ngách. Tarte - một thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ cao cấp của Mỹ đã hợp tác chặt chẽ với influencer làm đẹp từ năm 2015. Năm 2024 vừa, Tarte chơi lớn khi tổ chức một chuyến retreat tại Bora Bora, đưa khoảng 30 influencer cùng người đi kèm đến tham gia.

9 Xu hướng quảng cáo nổi bật năm 2025 từ dự đoán của Hubspot - Ảnh 5.

Tarte tổ chức một chuyến retreat tại Bora Bora, đưa khoảng 30 influencer cùng người đi kèm đến tham gia

Maureen Kelly, CEO và nhà sáng lập Tarte, chia sẻ về chiến lược này: “Ngay từ đầu, ý tưởng là mời những nhà sáng tạo nội dung hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới đến một không gian gần gũi, nơi họ có thể thư giãn và tôi có cơ hội kết nối trực tiếp với họ. Khoảng thời gian này giúp xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn và củng cố câu chuyện thương hiệu.”

Nhờ sự góp mặt của nhiều influencer nổi tiếng trên TikTok, nội dung về chuyến đi củaTarte đã tràn ngập “For You” feed của người dùng, tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Dù chi phí tổ chức chắc chắn không hề nhỏ, nhưng với mức độ nhận diện thương hiệu mà Tarte thu về, khoản đầu tư này có thể đã mang lại lợi nhuận gấp nhiều lần.

5. Tiếp thị dựa trên giá trị đích thực của thương hiệu được đề cao (Value-driven Marketing)

Các thương hiệu B2B đang đẩy mạnh đầu tư vào nội dung về trách nhiệm xã hội, đồng thời thể hiện rõ ràng hơn về sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của mình. Theo báo cáo Tiếp thị 2025 của HubSpot, 29% marketer nhận định rằng việc xây dựng nội dung phản ánh giá trị thương hiệu ngày càng quan trọng, phù hợp với xu hướng của thế hệ trẻ.

Người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z, ngày càng quan tâm nhiều hơn đến những thương hiệu đề cao trách nhiệm xã hội. Vì vậy, khi một doanh nghiệp có các sáng kiến liên quan đến ESG (Environment - Social - Governance) hoặc các hoạt động thể hiện giá trị cốt lõi phù hợp với nhóm khách hàng này, thương hiệu sẽ có cơ hiệu kết nối và xây dựng mối quan hệ trung thành sâu sắc với người dùng hơn.

6. Tiếp thị trải nghiệm vẫn là ưu tiên hàng đầu

Tiếp thị trải nghiệm là cách tạo ra những tương tác thực tế giữa thương hiệu và khách hàng thông qua các sự kiện trực tiếp hoặc chiến dịch tiếp thị. Trong năm 2025, đây vẫn là một chiến lược quan trọng, với 18% marketer xác định đây là ưu tiên hàng đầu. Nhìn lại quá khứ, giai đoạn đại dịch 2020 đã khiến hầu hết sự kiện trực tiếp bị hủy bỏ hoặc chuyển sang trực tuyến, làm giảm đáng kể vai trò của tiếp thị trải nghiệm. Tuy nhiên, khi các hạn chế được dỡ bỏ, hình thức này đã trở lại mạnh mẽ, với 77% marketer đưa nó vào chiến lược tiếp thị chính.

Để áp dụng tiếp thị trải nghiệm hiệu quả trong năm 2025, thương hiệu cần thiết kế các gian hàng tại sự kiện offline một cách ấn tượng, thu hút và tạo dấu ấn mạnh mẽ. Đối với các sản phẩm mới, việc sáng tạo trong cách tiếp cận và tập trung vào trải nghiệm thực tế của khách hàng sẽ giúp nâng cao hiệu quả tiếp thị. Những hình thức tiếp thị trải nghiệm đã chứng minh mang lại hiệu quả rõ rệt như: bộ lọc mang dấu ấn thương hiệu trên mạng xã hội, cửa hàng pop-up, nội dung tương tác, chương trình tặng quà và nhiều hình thức khác…. Ngoài ra, việc ứng dụng thực tế ảo (VR) cũng là một hướng đi tiềm năng để nâng cao trải nghiệm thương hiệu.

7. Cá nhân hóa trong tiếp thị tiếp tục chứng minh hiệu quả rõ rệt

Trong năm 2025, cá nhân hóa trở thành một chiến lược quan trọng khi hầu hết các ngành đều bão hòa với những sản phẩm tương tự, khiến việc tạo sự khác biệt ngày càng khó khăn. Theo nghiên cứu, 80% marketer nhận thấy cá nhân hóa giúp tăng doanh số ở mức trung bình hoặc đáng kể.

Dù quá trình này có thể mất nhiều thời gian, nhưng sự phát triển của các công cụ hỗ trợ đã giúp việc cá nhân hóa trở nên dễ dàng hơn. Chẳng hạn, một marketer từ Reachdesk (công ty chuyên về quà tặng cá nhân hóa) đã gửi một bộ màu nước dựa trên thông tin sở thích vẽ tranh trong hồ sơ cá nhân của người dùng. Chính sự quan tâm đến tiểu tiết này đã giúp thương hiệu thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khách hàng.

Trong năm 2025, cá nhân hóa không chỉ dừng lại ở việc đưa tên khách hàng vào tiêu đề email, mà còn mở rộng với tin nhắn nhắc giỏ hàng bị bỏ quên kèm mã giảm giá, gợi ý sản phẩm dựa trên lịch sử tìm kiếm, chatbot tùy chỉnh trải nghiệm web, và nhiều hình thức khác. Đồng nghĩa với việc cá nhân hóa phải thực sự sát sao với sở thích, thói quen của khách hàng, từ đó thương hiệu mới có thể thấu hiểu sâu sắc và đáp ứng đúng nhu cầu người dùng.

8. Tiếp thị dựa trên dữ liệu (Data-driven Marketing) đóng vai trò cốt lõi nhưng cần yêu cầu bảo mật chặt chẽ

Trong năm 2025, dữ liệu tiếp tục đóng vai trò cốt lõi trong mọi chiến lược tiếp thị. Tuy nhiên, mối lo ngại về quyền riêng tư ngày càng gia tăng, đòi hỏi các thương hiệu không chỉ thu thập và phân tích dữ liệu hiệu quả mà còn phải có kế hoạch đáp ứng các yêu cầu về bảo mật thông tin của người tiêu dùng.

9 Xu hướng quảng cáo nổi bật năm 2025 từ dự đoán của Hubspot - Ảnh 6.

Những thách thức lớn nhất trong việc hiểu đối tượng mục tiêu

Những thách thức lớn nhất trong việc hiểu đối tượng mục tiêu hiện nay bao gồm người tiêu dùng ngày càng dè dặt trong việc chia sẻ dữ liệu cá nhân (20,73%), chất lượng dữ liệu kém (18,73%), quy định bảo mật dữ liệu ngày càng nghiêm ngặt (17,70%), và sự thay đổi nhanh chóng trong hành vi người tiêu dùng (16,73%).

Mặc dù gặp nhiều thách thức, việc áp dụng chiến lược tiếp thị dựa trên dữ liệu vẫn mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Theo báo cáo, các marketer nhận thấy dữ liệu giúp tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu (35%), tăng ROI cho các hoạt động tiếp thị (34%), và lập kế hoạch phân bổ ngân sách truyền thông hiệu quả hơn (32%). Trong bối cảnh sử dụng tiếp thị dựa trên dữ liệu, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược khai thác dữ liệu hợp lý, đồng thời đảm bảo tuân thủ các quy định bảo mật để duy trì niềm tin từ khách hàng.

9. Tiếp cận khách hàng theo thế hệ: Millennials & Gen Z dẫn đầu xu hướng 2025

Trong năm 2025, hơn 70% marketer có kế hoạch tập trung vào Millennials, trong khi sự quan tâm đến Gen Z tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Ngược lại, việc tiếp thị đến Gen X và baby boomers đã giảm hơn 30% so với năm trước. Lý do là bởi, các thế hệ lớn lên cùng Internet, đặc biệt là Millennials và Gen Z, đang trở thành mục tiêu chính của các chiến dịch tiếp thị. Những "công dân kỹ thuật số" này không chỉ có khả năng ra quyết định mà còn sở hữu sức mua đáng kể. Xu hướng này có thể xuất phát từ sự chuyển dịch tiếp thị sang môi trường trực tuyến, thay vì phương pháp quảng cáo truyền thống như gặp mặt trực tiếp hay quảng cáo trên các kênh vật lý.

Cách tiếp cận từng thế hệ trong năm 2025:

  • Millennials chủ yếu tương tác với mạng xã hội, ứng dụng di động và các thương hiệu quan tâm đến các vấn đề xã hội.
  • Gen X có xu hướng tìm kiếm sản phẩm thông qua công cụ tìm kiếm, quảng cáo trên TV và một số nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, Instagram.

  • Baby boomers ít mua hàng qua mạng xã hội (chỉ 4%), nhưng lại bị ảnh hưởng nhiều bởi quảng cáo trên TV, tìm kiếm trực tuyến và mua sắm tại cửa hàng.

Với những khác biệt này, đầu tư vào tiếp thị trên mạng xã hội là một lựa chọn quan trọng để tiếp cận Millennials và Gen Z, trong khi các phương pháp truyền thống vẫn hiệu quả hơn với những thế hệ lớn tuổi.

Lời kết:

Từ tiếp thị bằng AI, cá nhân hóa nội dung, influencer theo ngách, trải nghiệm tương tác đến storytelling bằng hình ảnh, những xu hướng quảng cáo nổi bật 2025 không chỉ giúp thương hiệu tăng mức độ nhận diện mà còn tạo ra kết nối sâu sắc hơn với khách hàng. Tuy nhiên, chỉ nắm bắt xu hướng thôi là chưa đủ, bởi điều quan trọng hơn cả là thương hiệu cần phải biết cách ứng dụng linh hoạt, kết hợp giữa công nghệ và sáng tạo để tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.