cover

Marketing khách sạn - 7 xu hướng ngành khách sạn trong năm 2023

16 Thg 02

Marketing khách sạn là gì? Vai trò của marketing khách sạn là gì trong sự tăng truyển của khách sạn? Có phải marketing khách sạn chủ gói gọn trong các hoạt động của khách sạn hay không? Hãy cùng MarketingAI...

Marketing khách sạn là gì? Vai trò của marketing khách sạn là gì trong sự tăng truyển của khách sạn? Có phải marketing khách sạn chủ gói gọn trong các hoạt động của khách sạn hay không? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu trong bài viết này!

Việc áp dụng chiến lược marketing khách sạn có thể quan trọng và tác động rất nhiều đến thành công lâu dài của doanh nghiệp bạn, giúp bạn thu hút khách hàng, tối ưu hóa doanh thu cũng như tạo dựng sự công nhận và tin tưởng. Để đạt được điều này đòi hỏi bạn phải hiểu rõ về marketing khách sạn, đồng thời, bắt kịp các xu hướng tiếp thị khách sạn mới nhất, nhưng cũng có những thách thức ở đây, đặc biệt là với hậu quả của đại dịch COVID và những thay đổi liên quan đến cách suy nghĩ và cảm nhận của khách hàng.

Marketing khách sạn là gì?

Marketing khách sạn là giúp quảng cáo, marketing để mang lại nhận thức và sự cân nhắc về các sản phẩm, dịch vụ thuộc lĩnh vực khách sạn đến với người tiêu dùng. Các marketer có thể đóng vai trò lên chiến lược, giúp thương hiệu thúc đẩy tương tác của khách hàng và duy trì vị trí đứng đầu trên các kênh truyền thông.

Marketing khách sạn

Marketing khách sạn

khách sạn này có thể khác nhau tùy theo công ty và dịch vụ mà họ chú trọng. Tuy vậy, vì hầu hết các doanh nghiệp khách sạn đều cung cấp dịch vụ nên trọng tâm thường luôn là trải nghiệm của khách hàng do công ty cung cấp.

>>> Xem thêm: Marketing du lịch 2023: Xu hướng marketing với công nghệ 4.0

Vai trò của Marketing khách sạn là gì?

Lĩnh vực khách sạn đã có nhiều thay đổi sau thời gian dịch bệnh kéo dài. Do đó, marketing cho lĩnh vực này cũng thay đổi theo để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Ngày nay, người tiêu dùng không chỉ tập trung phiêu lưu, tìm kiếm các trải nghiệm mới, mà còn nghĩ đến tác động của họ trong lĩnh vực sức khỏe, thể chất và môi trường.

Vai trò của marketing khách sạn Vai trò của marketing khách sạn

Theo đó, Mục tiêu marketing của khách sạn đóng các vai trò chủ chốt như sau:

  • Tìm kiếm khách hàng để phát triển doanh nghiệp khách sạn
  • Xây dựng tệp khách hàng trung thành để kiến thiết thương hiệu
  • Tạo dựng tiếng tăm và tương tác cho thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội

Chiến lược marketing khách sạn hiệu quả

Có rất nhiều cách để chiến lược marketing khách sạn đạt hiệu quả cao. Trong đó không thể bỏ qua các yếu tố như tối ưu website, đầu tư vào social media, khai thác hình ảnh, video, chăm sóc khách hàng,... Dưới đây, MarketingAI tổng hợp những chiến lược marketing khách sạn thông dụng nhất.

1. Tối ưu hóa tài khoản google my business (gmb)

Google My Business (gọi tắt GMB) là công cụ cho phép tạo thông tin dạng danh sách cho doanh nghiệp và quản lý cách hiển thị danh sách đó trên các dịch vụ của Google, bao gồm cả Google Search và Google Maps (bản đồ). Công cụ này hoàn toàn miễn phí.

Với GMB, bạn có thể đưa các thông tin như tên, địa chỉ, giờ mở - đóng cửa, xếp hạng và đánh giá của khách hàng cho khách sạn của mình. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa tài khoản Google My Business tăng doanh thu cho marketing khách sạn?

  • Hình dung phễu chuyển đổi từ tài khoản theo chỉ số, lượt tương tác, lượt hành động
  • Đánh giá hành động và xu hướng của khách hàng
  • Phân tích bài đăng trên GMB
  • Cập nhật đánh giá và xếp hạng thấp
  • Sử dụng GMB để so sánh hiệu suất

2. Tối ưu website hiệu quả, chuyên nghiệp

Tính đến nay, website vẫn xếp hàng đầu trong danh sách các công cụ mang lại kết quả tốt nhất khi muốn làm truyền thông - marketing dù ở bất kỳ lĩnh vực nào. Do đó, với marketing khách sạn cũng không thể bỏ qua việc tối ưu website cho hiệu quả, chuyên nghiệp. Các marketer làm trong lĩnh vực khách sạn có thể thực hiện các kỹ thuật dưới đây để website cho khách sạn của mình đạt được kết quả tốt nhất:

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
  • Tránh trùng lặp các nội dung trên website
  • Xử lý những liên kết lỗi, liên kết hết hạn
  • Tối ưu URL sao cho ngắn gọn, thân thiện với người dùng
  • Tối ưu tốc độ tải trang web để tăng trải nghiệm khách hàng

3. Social media

Như đã nói, ngành khách sạn đã thay đổi rất nhiều từ khi đại dịch đi qua. Khách hàng sử dụng mạng xã hội nhiều hơn và từ đó, sinh ra thói quen phụ thuộc quyết định mua hàng rất nhiều qua các nền tảng mạng xã hội.

Marketing khách sạn - 7 xu hướng ngành khách sạn trong năm 2023- Ảnh 3.

Tạo hình ảnh tốt trên mạng xã hội sẽ giúp làm marketing cho khách sạn dễ dàng hơn.

 

Do đó, các kênh mạng xã hội không còn đơn giản là nền tảng để giao tiếp với khách hàng nữa mà còn là công cụ để thực hiện các chiến dịch, chiến lược marketing. Qua đây, các nội dung thú vị, chương trình khuyến mại đặc biệt sẽ được truyền thông nhanh nhất đến với khách hàng.

4. Sử dụng hình ảnh và video

Lợi thế của marketing khách sạn là có thể dễ dàng thu hút sự chú ý từ khách hàng bằng định dạng hình ảnh và video. Những nội dung hình ảnh hấp dẫn về khách sạn, địa điểm du lịch, nhà hàng sang trọng, cơ sở vật chất tiện nghi chắc chắn là phương thức thu hút hiệu quả nhất.

Do đó, các marketer trong lĩnh vực khách sạn nên ưu tiên sử dụng hình ảnh và video để thực hiện các chiến lược marketing khách sạn cho mình.

5. Sử dụng Influencer quảng cáo

Hình thức thường thấy nhất mà các khách sạn hay sử dụng để quảng bá hay lan tỏa chiến dịch của mình đó là kết hợp với các influencer - những người có ảnh hưởng. Cách đơn giản nhất là mời những người có ảnh hưởng sử dụng dịch vụ tại khách sạn.

Các influencer đều có một lượng người hâm mộ và có tiếng nói trong cộng đồng của họ. Những hình ảnh và video, đi kèm theo UCG của họ là cách tốt nhất để truyền thông cho khách sạn, đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội.

sử dụng Influencer cho marketing khách sạn

6. Tiến hành ReMarketing

Nói về ReMarketing thì có một số liệu đáng chú ý đó là phần lớn khách hàng phát sinh nhu cầu ở lần 2, lần 3, thậm chí lần 4 sau khi nhìn thấy sản phẩm nhiều lần. Đây là lý do ReMarketing có tác động rất lớn đến tỷ lệ chuyển đổi và doanh số, bao gồm cả lĩnh vực khách sạn.

Do đó, nhiệm vụ của người làm marketing khách sạn là thường xuyên để các dịch vụ của mình xuất hiện trong tâm trí của khách hàng. Đây là cách giúp họ nhớ đến thương hiệu của bạn, đồng thời nâng cao tỷ lệ sử dụng sản phẩm.

7. Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là một trong những chiến lược marketing khách sạn mang lại rất nhiều lợi ích cho thương hiệu. Có thể kể đến như tăng lòng trung thành với tệp khách hàng hiện có, cải thiện trải nghiệm mua sắm, tận hưởng dịch vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ nhờ feedback của khách hàng,...

Đối với marketing khách sạn, quá trình chăm sóc kéo dài từ trước, trong và sau khi kết thúc mua hàng.

Đối với marketing khách sạn, quá trình chăm sóc kéo dài từ trước, trong và sau khi kết thúc mua hàng.

Ví dụ như việc gửi newsletter thường xuyên tới email để khách hàng cập nhật những tin tức, ưu đãi và sự kiện đặc biệt theo mùa. Hay triển khai các dịch vụ chăm sóc, tặng kèm cho khách hàng trung thành khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn. Sau khi trải nghiệm dịch vụ, các hoạt động như thu hồi ý kiến, chăm sóc khách hàng hậu mãi sẽ tăng khả năng quay lại vào lần tới của khách hàng.

Ngoài ra, lĩnh vực khách sạn rất dễ thu hút khách hàng theo hình thức referral marketing, việc chăm sóc khách hàng tốt còn thúc đẩy hoạt động giới thiệu cho người thân, bạn bè, từ đó tạo ra một tệp khách hàng tiềm năng mới.

>>> Xem thêm: Mô hình SWOT của Khách sạn Mường Thanh – Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Nam Á

7 xu hướng marketing khách sạn năm 2023

Ngành khách sạn được biết đến với khả năng phục hồi, đối mặt với điều kiện bất lợi sau nhiều biến động về kinh tế, xã hội. Các doanh nghiệp từ đó cũng nhận thức được xu hướng marketing khách sạn và sử dụng chiến lược sao cho phù hợp. Từ đó, thu hút khách hàng và mang lại trải nghiệm tốt hơn nữa. Trong năm 2023, có 7 xu hướng marketing khách sạn được dự đoán là sẽ có tác động tới ngành này, theo trang Hospitalitynet:

  • Lạm phát và ảnh hưởng đến chi phí du lịch của khách hàng
  • Chi tiêu cho du lịch tiếp tục đổ vào những trải nghiệm thực tế, du lịch khám phá thiên nhiên và nâng cao sức khỏe
  • COVID dù còn ít ảnh hưởng nhưng vẫn tiếp tục tạo ra tác động nhất định đến bức tranh toàn cảnh
  • Công nghệ trong ngành tác động đến chuỗi quản lý
  • Sự tăng trưởng trong lực lượng những người du lịch kết hợp làm việc
  • Marketing chuyển đổi và cá nhân hóa trong ngành
  • Du lịch bền vững
Xu hướng marketing khách sạn 2023

Các xu hướng marketing khách sạn được dự đoán là sẽ có tác động mạnh mẽ đến ngành trong năm tới.

Một số bí quyết marketing khách sạn thành công

Nếu bạn chưa có kế hoạch tiếp thị cho khách sạn của mình, có thể bạn sẽ không đạt được kết quả như mong muốn. Ngành khách sạn rất cạnh tranh, nhưng khách sạn của bạn có thể nổi bật với khách du lịch bằng cách tạo một kế hoạch marketing khách sạn toàn diện. Cho dù bạn điều hành một nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng nhỏ, một khách sạn độc lập cỡ vừa hay một chuỗi khách sạn lớn hơn, bạn đều có thể thúc đẩy nhiều lượt đặt phòng khách sạn hơn và tăng doanh thu bằng cách sử dụng một số hoặc tất cả các chiến lược tiếp thị khách sạn này.

  • Đầu tư vào cải thiện và nâng tầm trang web
  • Có biện pháp an toàn COVID
  • Trả lời cả những review tiêu cực trên mạng
  • Tối ưu hóa đặt phòng bằng điện thoại
  • Tạo tour tham quan ảo cho khách sạn
  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng
  • Tận dụng email marketing, sms marketing
  • Cá nhân hóa thông điệp tới từng tệp, từng khách hàng
  • Sử dụng mọi nền tảng mạng xã hội có thể
  • Đầu tư vào content marketing khách sạn cải thiện SEO
  • Đầu tư vào quảng cáo digital
  • Tạo landing page để tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Tái định vị tệp khách hàng
  • Tăng ngân sách trong các mùa cao điểm
  • Nâng cấp chương trình cho khách hàng thân thiết
  • Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương

Kết luận:

Với những bí quyết này, hy vọng chiến lược và kế hoạch marketing khách sạn trong năm 2023 của bạn sẽ đạt được kết quả và tăng trưởng tốt nhất.

Tú Cẩm - MarketingAI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.