cover

SEO là gì? Những điều cần biết về Nghề SEO trong năm 2024

17 Thg 08

Trong Digital Marketing, SEO chính là một trong những lĩnh vực mà bất kỳ các doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm và đầu tư đúng cách để nâng cao hiệu quả Marketing. Vậy bạn đã thực sự hiểu SEO...

Trong Digital Marketing, SEO chính là một trong những lĩnh vực mà bất kỳ các doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm và đầu tư đúng cách để nâng cao hiệu quả Marketing. Vậy bạn đã thực sự hiểu SEO là gì? Các trường phái SEO phổ biến hiện nay chưa?

Khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực Marketing Online và làm quen với website, chắc hẳn đâu đó bạn sẽ được nghe đến thuật ngữ SEO. Vậy SEO là gì? SEO là một thuật ngữ để chỉ việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm giúp tăng thứ hạng của website. Hiện nay có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp muốn gây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh online đã tìm đến SEO như một công cụ đắc lực mang lại hiệu quả cao.

Để giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về thuật ngữ SEO và các thông tin liên quan đến nghề SEO trong năm 2023. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu tổng quan về SEO trong bài viết dưới đây.

tổng quan về seo là gì

Tổng quan SEO là gì? Các trường phái SEO phổ biến hiện nay (Ảnh: fiverr)

Định nghĩa SEO là gì ?

Về cơ bản SEO là gì? SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, là cách thực hành tăng số lượng và chất lượng khách truy cập vào một trang web bằng cách cải thiện thứ hạng trong kết quả của công cụ tìm kiếm nhờ thuật toán.

Nghiên cứu cho thấy các trang web trên trang đầu tiên của Google nhận được tới 95% số lần nhấp và các nghiên cứu cho thấy kết quả xuất hiện cao hơn trang sẽ nhận được tỷ lệ nhấp tăng và lưu lượng truy cập nhiều hơn.

định nghĩa seo là gì

Định nghĩa SEO là gì? What is SEO? (Ảnh: Premmerce)

Video: Tìm hiểu SEO là gì? - What is Search Engine Optimization?

>>> Xem thêm:  SEM là gì? Từ đó có cái nhìn rõ hơn về sự khác nhau giữa SEM và SEO

Vai trò của SEO trong marketing

Với thời đại công nghệ 4.0 hiện tại, hành vi của người dùng cũng thay đổi từ mua hàng trực tiếp trước kia người tiêu dùng đã mua hàng trên internet nhiều hơn.

SEO thu hút khách hàng tiềm năng

Trước khi muốn mua một sản phẩm, dịch vụ người dùng chắc chắn sẽ thực hiện các truy vấn tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Việc website của bạn xuất hiện trên SERP thì chắc chắn khả năng bạn thu hút khách hàng tiềm năng là rất lớn.

SEO gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Nếu kinh doanh truyền thống, bạn cần có một cửa hàng ở vị trí đẹp khu đông dân cư thì bạn sẽ có thêm những khách hàng tiềm năng. Còn với kinh doanh online, hàng ngày người dùng có hàng ngàn truy vấn nếu bạn không xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm cũng tương tự như bạn không có vị trí đẹp trong kinh doanh truyền thống.

Seo gia tăng nhận diện thương hiệu

Seo gia tăng nhận diện thương hiệu

SEO tối ưu chi phí tiếp cận khách hàng

Với quảng cáo Adwords bạn sẽ mất tiền cho từng lượt truy cập, hay với những hình quảng cáo hiển thị khác bạn cũng mất tiện cho mỗi lượt truy cập đó, nhưng với SEO bạn không mất thêm bất kỳ chi phí quảng cáo nào.

SEO giúp bạn hiểu khách hàng hơn

Công việc quan trọng nhất trong quá trình tối ưu đó là cung cấp những thông tin thực sự hữu ích cho khách hàng mục tiêu. Và để có thể làm tốt điều này, bạn cần phải nghiên cứu rất chi tiết về hành vi, mong muốn của khách hàng mục tiêu để từ đó có thể tạo ra những nội dung chất lượng cao thỏa mãn khách hàng.

Các thuật ngữ trong SEO là gì ?

Trong SEO có rất nhiều các thuật ngữ. Một số thuật ngữ cơ bản trong SEO đó là:

Các thuật ngữ cơ bản trong Seo là gì?

Các thuật ngữ cơ bản trong Seo (Thiết kế Web)

Thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề hoặc tiêu đề trang là một thẻ trong .html được ký hiệu là . Thẻ tiêu đề đại diện cho tiêu đề của trang và có thể được nhìn thấy trên các tab trong trình duyệt của bạn hoặc trong tiêu đề của kết quả tìm kiếm. Thẻ tiêu đề giúp cả công cụ tìm kiếm và người dùng internet xác định trang của bạn nói về cái gì. Tiêu đề tốt là tạo tiêu đề độc đáo, phù hợp cho từng trang của bạn.

Mô tả meta

Mô tả meta là một thẻ .html khác, nhưng mục đích của nó là để mô tả trang. Mặc dù mô tả meta không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến thứ hạng, nhưng chúng có thể giúp tăng tỷ lệ nhấp vì chúng hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Giống như thẻ tiêu đề, điều quan trọng là phải có các mô tả duy nhất, có liên quan cho mỗi trang và đảm bảo bao gồm lời gọi hành động.

SERP

SERP là viết tắt của Search Engine Results Page, có nghĩa là trang kết quả công cụ tìm kiếm. SERP là những gì được trả về cho bạn sau khi nhập truy vấn tìm kiếm. Về bản chất, đó là một trang kết quả sau khi bạn tìm kiếm.

Thuật ngữ SEO: serp là gì

Keyword

Keyword là một thuật ngữ SEO khác thường được sử dụng. Keyword chính là từ khóa hoặc cụm từ khóa. Từ khóa rất quan trọng vì chúng giúp người dùng và các công cụ tìm kiếm xác định rõ hơn những gì trang web của bạn nói về. Sử dụng các từ khóa có liên quan trong thẻ tiêu đề, tiêu đề và trong toàn bộ nội dung của bạn có thể giúp cung cấp cho các công cụ tìm kiếm ý tưởng tốt hơn về nội dung trang của bạn.

>>> Xem thêm: Từ “gà mờ” trở thành chuyên gia thuật ngữ SEO

Những loại hình SEO phổ biến

Sau khi bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi " SEO là gì?" các bạn hãy tiếp tục tham khảo các loại hình phổ biến của SEO sau đây:

#1. SEO từ khóa

SEO từ khóa là việc tập trung tối ưu từ khóa nhằm đạt thứ hạng cao nhât trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

#2. SEO tổng thể

Là công việc tối ưu toàn bộ website sao cho phù hợp với những tiêu chuẩn của Google, cùng với đó là những phương pháp nhằm tăng độ uy tín và điểm chất lượng của website, cũng như nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Những loại hình SEO phổ biến

Những loại hình SEO phổ biến

#3. SEO social

Là hình thức tối ưu bài viết, video trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitter,.. nhằm mục đích nhận được nhiều tương tác như like và bình luận.

#4. SEO ảnh

Seo ảnh được hiểu là phương pháp tối ưu hình ảnh với mục đích đạt được thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google.

#5. SEO App

Được hiểu là cách tối ưu từ khoá tìm kiếm trên cửa hàng CHplay cho Android hoặc App Store cho IOS với mục đích tăng thứ hạng và tăng lượt tải, trải nghiệp người dùng cho ứng dụng.

#6. SEO local

Là công việc tối ưu các từ khóa liên quan đến một địa phương hay lãnh thổ nào đó để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của Google.

Nghề SEO là gì ?

SEO liên quan đến các hoạt động kỹ thuật và sáng tạo thường được nhóm thành SEO onpage và SEO offpage. Các hoạt động này đòi hỏi chuyên môn, thường là từ nhiều cá nhân vì các kỹ năng cần thiết để thực hiện chúng ở cấp độ cao, khá khác nhau.

SEO là viết tắt của từ gì?

SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization

Sự giống và khác nhau giữa IT và SEO là gì?

Nghề SEO và nghề IT là 2 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau.

Nghề SEO chủ yếu là làm kỹ thuật tối ưu hoá công cụ tìm kiếm và tăng thứ hạng trang web.

Nghề IT (Công nghệ thông tin) là một nhánh ngành kỹ thuật sử dụng phần mềm và máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền tải và thu thập thông tin.

Làm SEO liệu có cần biết Design?

Nắm được các kỹ năng Design là một lợi thế lớn đối với người làm SEO giúp chủ động hơn trong việc chỉnh sửa, tạo banner, hình ảnh trong bài viết. Yêu cầu kỹ năng design đối với người làm SEO chỉ cần ở mức cơ bản là được.

SEO có cần biết Copywriter là gì không?

Rất cần! Làm SEO không đơn thuần chỉ là những phương pháp tối ưu website sao cho lên TOP mà việc sau khi lên TOP để có thể chốt được đơn hàng lại là điều mà người làm SEO cũng cần nắm được. Để có thể làm được điều đó thì việc biết Copywriter là rất cần thiết.

Làm SEO có cần biết lập trình không?

Không cần thiết! Bởi có thể nhờ bộ phận lập trình chỉnh sửa những cái theo ý của người làm SEO. Tuy nhiên nếu biết 1 chút về lập trình sẽ giúp người làm SEO chủ động hơn.

Tối ưu SEO gồm những hoạt động chính nào ?

Để thân thiện với công cụ tìm kiếm, chúng ta cần phải tối ưu SEO. Các hoạt động tối ưu SEO thường được tập trung vào Onpage và Offpage. Vậy:

SEO onpage là gì ?

SEO onpage đề cập đến các hoạt động trên một trang web để cải thiện khả năng hiển thị organic. Điều này phần lớn có nghĩa là tối ưu hóa một trang web và nội dung để cải thiện khả năng truy cập, mức độ liên quan và trải nghiệm cho người dùng. Một số hoạt động SEO onpage bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa - Phân tích các loại từ và tần suất được sử dụng bởi các khách hàng tiềm năng để tìm một dịch vụ hoặc sản phẩm của thương hiệu. Hiểu ý định của họ và mong đợi của người dùng từ tìm kiếm của họ.
  • Kiểm toán kỹ thuật - Đảm bảo trang web có thể được thu thập và lập chỉ mục, được nhắm mục tiêu theo địa lý chính xác và không có lỗi hoặc rào cản kinh nghiệm người dùng.
  • Tối ưu hóa tại chỗ - Cải thiện cấu trúc trang web, điều hướng nội bộ, căn chỉnh trên trang và mức độ phù hợp nội dung để giúp ưu tiên các khu vực chính và nhắm mục tiêu cụm từ tìm kiếm có liên quan.
  • Trải nghiệm người dùng - Đảm bảo nội dung cho thấy chuyên môn, quyền hạn và sự tin cậy, sử dụng đơn giản, nhanh chóng và cuối cùng cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng chống lại đối thủ.
nghề seo là gì

SEO onpage là gì? Nghề seo là gì trong marketing? (Ảnh: mvt)

SEO offpage là gì ?

SEO offpage đề cập đến các hoạt động được thực hiện bên ngoài trang web để cải thiện khả năng hiển thị hữu cơ. Điều này thường được gọi là "xây dựng liên kết", nhằm mục đích tăng số lượng liên kết có uy tín từ các trang web khác, vì các công cụ tìm kiếm sử dụng chúng như một điểm số như một phiếu tín nhiệm.

Liên kết từ các trang web và trang có độ tin cậy, mức độ phổ biến và mức độ liên quan sẽ truyền nhiều giá trị hơn cho một trang web khác, hơn là một trang web nghèo, không xác định không được các công cụ tìm kiếm tin cậy. Vì vậy, chất lượng của một liên kết là tín hiệu quan trọng nhất.

Một số hoạt động SEO offpage bao gồm:

  • Content Marketing - Các trang web có uy tín liên kết đến nội dung đặc biệt. Vì vậy, tạo nội dung tuyệt vời sẽ giúp thu hút các liên kết. Điều này có thể bao gồm cách hướng dẫn, một câu chuyện, một hình ảnh trực quan hoặc đồ họa thông tin với dữ liệu hấp dẫn.
  • PR kỹ thuật số - PR cung cấp lý do cho các trang web khác nói chuyện và liên kết đến một trang web. Đây có thể là luồng tin tức nội bộ, viết cho các ấn phẩm bên ngoài, nghiên cứu hoặc nghiên cứu ban đầu, phỏng vấn chuyên gia, báo giá, vị trí sản phẩm và nhiều hơn nữa.
  • Quảng bá - Điều này liên quan đến việc liên lạc với các nhà báo, blogger, người có ảnh hưởng hoặc quản trị trang web quan trọng về thương hiệu, tài nguyên, nội dung hoặc PR để kiếm được bảo hiểm và cuối cùng kiếm được liên kết đến một trang web.
Nghề SEO là gì? SEO offpage là gì?

SEO offpage là gì? Mục tiêu của SEO là gì? (Ảnh: Thiết kế web)

Rõ ràng có một số lượng lớn lý do tại sao một trang web có thể liên kết với một trang web khác và không phải tất cả chúng đều phù hợp với các danh mục trên. Một nguyên tắc nhỏ về việc liệu một liên kết có giá trị hay không là xem xét chất lượng lưu lượng truy cập giới thiệu (khách truy cập có thể nhấp vào liên kết để truy cập trang web của bạn). Nếu trang web sẽ không gửi bất kỳ khách truy cập nào hoặc khán giả hoàn toàn không liên quan và không liên quan, thì đó có thể không thực sự là một liên kết đáng để theo đuổi.

>>> Xem thêm: SEO Onpage 2023: Cẩm nang toàn tập cho các SEOer cần nắm bắt

Quy trình cơ bản của SEO bao gồm những gì ?

Thông thường quy trình SEO cơ bản cho người mới bắt đầu bao gồm 6 bước:

Bước 1: Nghiên cứu từ khoá (Tìm kiếm và phân tích từ khoá)

Bước 2: Kiểm tra, phân tích và đánh giá website.

Bước 3: Tạo nội dung cho website.

Bước 4: Tối ưu Onpage cho website.

Bước 5: Xây dựng các liên kết.

Bước 6: Theo dõi, kiểm tra, đánh giá và duy trì các công việc đang thực hiện.

5 công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả

Google Search Console

SEOer không thể không biết đến công cụ miễn phí do chính google cung cấp. Google Search Console sẽ theo dõi và thống kê hoạt động cả onpage và offpage cho website, cung cấp cho nhà quản trị website các thông số của website và các thông báo từ google.

Google Analytics

Đây cũng là một công cụ miễn phí đến từ Google. Người quản trị website có thể dùng Google Analytics kiểm tra chi tiết, các báo cáo về traffic, user... và các hoạt động khác của website.

Google Analytics là gì

Ahrefs

Ahrefs là một công cụ đắc lực để hỗ trợ Offpage. Công cụ có thể phân tích website khá tổng quan và chi tiết như: traffic, từ khóa, backlink. Tuy nhiên để sử dụng công cụ này thì phải trả phí với một khoản phí khoảng 99$ cho gói rẻ nhất.

Keyword Planner

Viêc lên từ khóa là công việc quan trọng của SEOer, vì vậy Keyword Planne do chính Google cung cấp sẽ hỗ trợ bạn điều này. Công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa bao gồm cả từ khóa mở rộng và những từ đồng nghĩa…kèm thêm các thông số: Giá thầu quảng cáo, lượng tìm kiếm chính xác.

KeyworkTools

KeyworkTools hỗ trợ bạn tìm kiếm những từ khóa truy vấn của người dùng rất đầy đủ và chi tiết, kèm thêm các thông số như: Search Volume, mức độ cạnh tranh, giá thầu,…Bạn phải trả phí 69$/tháng cho gói cơ bản.

>>> Xem thêm: Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Các trường phái SEO phổ biến hiện nay

các trường phái seo phổ biến

Những gì bạn cần biết về SEO là gì? Các trường phái SEO phổ biến hiện nay (Ảnh: wordstream)

Có 3 trường phái SEO phổ biến hiện nay, bao gồm: SEO mũ trắng, SEO mũ đen và SEO mũ xám.

SEO mũ trắng là gì ?

Thuật ngữ SEO mũ trắng - White Hat SEO - dùng để chỉ các chiến thuật SEO phù hợp với các điều khoản và điều kiện của các công cụ tìm kiếm.

SEO mũ trắng là đối nghịch với SEO mũ đen. SEO mũ trắng đề cập đến các phương pháp cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm trong khi duy trì tính toàn vẹn của trang web, chấp hành điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm.

Các chiến thuật SEO mũ trắng bao gồm:

  • Cung cấp nội dung và dịch vụ chất lượng
  • Thời gian tải trang web nhanh và thân thiện với thiết bị di động
  • Sử dụng thẻ meta mô tả, giàu từ khóa
  • Làm cho trang web của bạn dễ dàng điều hướng

SEO mũ đen là gì ?

SEO mũ đen - Black Hat SEO đề cập đến các phương pháp được sử dụng để tăng thứ hạng của trang trong công cụ tìm kiếm thông qua việc vi phạm các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm như Google, Bing,... Việc sử dụng SEO mũ đen có thể dẫn đến việc trang web bị cấm khỏi công cụ tìm kiếm và các trang web liên kết.

Các chiến thuật SEO sau đây được coi là mũ đen và hoàn toàn không nên được thực hiện:

  • Tự động hóa nội dung
  • Doorway Pages (Trang cửa ngõ)
  • Văn bản ẩn hoặc liên kết
  • Nhồi nhét từ khóa
  • Báo cáo xấu đối thủ cạnh tranh (SEO tiêu cực)
  • Chuyển hướng lén lút
  • Thao tác liên kết (bao gồm cả liên kết mua)
  • Thư rác đánh dấu đoạn trích phong phú
  • Truy vấn tự động đến Google
  • Tạo trang, tên miền phụ hoặc tên miền có nội dung trùng lặp
  • Các trang có hành vi độc hại, chẳng hạn như lừa đảo, vi rút và phần mềm độc hại khác

SEO mũ xám là gì ?

SEO mũ xám - Gray Hat SEO là một hoạt động SEO rủi ro hơn White Hat SEO, nhưng một trong những điều đó có thể hoặc không thể dẫn đến việc trang web của bạn bị cấm từ các công cụ tìm kiếm và các trang web liên kết. SEO mũ xám rất khó định nghĩa. Theo lời của Chuyên gia tư vấn SEO John Andrew:

SEO mũ xám không phải là thứ gì đó giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen, mà là việc thực hành các chiến thuật, kỹ thuật vẫn chưa được xác định rõ ràng bởi các tài liệu được xuất bản từ Google về cách hỗ trợ chiến thuật hoặc đối nghịch với tinh thần, các nguyên tắc được xuất bản của Google.

Một sự hiểu biết đúng đắn về SEO mũ xám rất quan trọng bởi vì nó có thể cải thiện thứ hạng trang web của bạn mà không có hậu quả tiêu cực hoặc nó có thể khiến bạn mất hàng nghìn traffic. SEO mũ xám thay đổi theo định kỳ, những gì được coi là SEO mũ xám có thể được phân loại là SEO mũ đen hoặc SEO mũ trắng vào năm sau. Vì vậy, các Marketer cần được thông báo về các phân loại mới nhất.

Một số ưu điểm mà SEO mang lại đối với doanh nghiệp

Nếu đã hiểu SEO là gì thì bạn hoàn toàn sẽ không bị bất ngờ về những ưu điểm của SEO mang lại cho doanh nghiệp. Còn nếu bạn chưa biết SEO mang đến những lợi ích cho đối với doanh nghiệp thì hãy cùng tham khảo ngay sau đây:

Ưu điểm của SEO là gì?

Ưu điểm của SEO là gì? (Ảnh: Internet)

Trang web thân thiện với người dùng

SEO sẽ giúp các chủ doanh nghiệp nhỏ tạo ra một trang web nhanh hơn, mượt mà hơn và thân thiện với người dùng hơn. Các trang web có cấu trúc tốt, sạch sẽ và không lộn xộn sẽ giúp khách truy cập bình thường ở lại lâu hơn, do đó giảm tỷ lệ thoát và tăng lượt xem trang. Tương tự, nội dung có liên quan cao (trang bán hàng và bài viết trên blog) giúp bạn đọc hài lòng vì họ có nhiều khả năng giải quyết câu hỏi của họ, giải quyết các vấn đề cấp bách của họ và giúp họ tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn.

SEO onpage nếu được thực hiện đúng cách, sẽ khiến người dùng của bạn hài lòng, điều này cũng khiến các công cụ tìm kiếm hài lòng vì họ thích cung cấp thông tin chất lượng cao cho người dùng của họ.

Mang lại nhiều khách hàng hơn

Các doanh nghiệp có trang web tối ưu hóa SEO mang lại nhiều khách hàng và tăng trưởng nhanh gấp đôi so với các doanh nghiệp không có SEO. SEO có lẽ là chiến lược tiếp thị hiệu quả và giá cả phải chăng nhất tồn tại ngày nay. Hơn nữa, nó sẽ chỉ mang lại những khách hàng đang tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

SEO địa phương nhằm mục đích tối ưu hóa các thuộc tính kỹ thuật số của bạn cho một vùng lân cận cụ thể, vì vậy mọi người có thể tìm thấy bạn nhanh chóng và dễ dàng, đưa họ đến gần một bước với giao dịch.

Tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn

Các trang web được tối ưu hóa SEO tải nhanh hơn, dễ đọc và lướt web và sẽ hiển thị đúng trong hầu hết các loại thiết bị, bao gồm cả thiết bị di động và máy tính bảng. Các trang web dễ đọc và điều hướng có nhiều khả năng thu hút và thu hút sự chú ý từ độc giả hoặc khách truy cập của bạn, tức là họ có nhiều khả năng trở thành khách hàng trung thành, người đăng ký và khách truy cập quay lại.

Xây dựng nhận thức về thương hiệu

Một trong những lợi ích của việc có được thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm là xây dựng nhận thức về thương hiệu. Khi các trang web của bạn xuất hiện trên trang đầu tiên của các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Yahoo và Bing, khách hàng tiềm năng của bạn có thể tin tưởng thương hiệu của bạn hơn khi họ tìm kiếm một thuật ngữ cụ thể thay vì các thương hiệu khác không có web mạnh sự hiện diện.

Công việc của nhân viên seo là gì?

- Lập kế hoạch SEO: Bạn biết mình phải làm gì khi lập kế hoạch SEO, hạn chế những sai sót có thể xảy ra.

- Nghiên cứu từ khóa: đay là bước quan trọng trong SEO, vậy nên nhân viên SEO bắt buộc phải biết ghiên cứu từ khóa, viết bài Content Marketing thu hút. Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để có thể nghiên cứu sách từ khóa chính xác và phù hợp.

- Phân tích, đánh giá đối thủ: Bằng cách phân tích, đánh giá trang web của đối thủ sẽ giúp bạn có hướng đi đúng cho website của mình. Tận dụng điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của họ và rút ra cách làm phù hợp cho website của mình.

- Sáng tạo content: Nội dung trên trang quyết định việc người dùng có click vào bài viết của bạn và ở lại trang web lâu hay không. Vì vậy mà việc tạo ra những nội dung mới phù hợp đang là xu hướng sẽ giúp mở rộng lượng người tiếp cận vào trang.

công việc của nhân viên seo là gì

công việc của nhân viên seo là gì

- Tối ưu Onpage: Sử dụng các kỹ thuật SEO Onpage để nâng cao chất lượng của website.

- Xây dựng link building: Hệ thống backlink giúp tăng thứ hạng cho trang, với những link được gắn ở website chất lượng sẽ giúp chuyển đổi thành traffic thật cho website của mình.

- Thiết kế, nâng cấp UX/UI: UX/UI là những giao diện liên quan đến trải nghiệm người dùng. Với nhân viên SEO, người trực tiếp làm việc với website sẽ là người hiểu rõ nhất giao diện website cần gì để giữ chân khách hàng và cải thiện thứ hạng.

- Theo dõi, đánh giá và lập báo cáo: Làm báo cáo theo tháng, quý, năm để theo dõi lại kết quả mà mình đã làm. Từ nđó đưa ra đánh giá, cách khắc phục cho website cũng như các trang web liên quan.

Mức lương và cơ hội việc làm của nhân viên SEO

Tùy thuộc vào chuyên môn, kinh nghiệm mà nhân viên SEO Marketing sẽ nhận được mức lương khác nhau, có thể dao động trong khoảng từ 7 - 20 triệu/tháng. Với những người quản lý cấp cao, sở hữu trình độ tiếng Anh tốt, mức lương đạt được có thể từ 30 - 50 triệu/tháng, thậm chí cao hơn nếu vận dụng tốt các kỹ năng của mình.

Lời kết

SEO là một hình thức Digital Marketing rất hiệu quả mà lại ít tốn kém. Thế nhưng, hiện nay một số người làm Marketing không quá chú trọng đến hình thức này. Đây quả thực là một điều thiếu sót trầm trọng. Tuy các hình thức như quảng cáo Google ADS hay Facebook Ads đang ngày càng trở nên phổ biến, nhưng để có được kết quả lâu dài và bền vững thì SEO chính là giải pháp hiệu quả nhất dành cho các doanh nghiệp. 

Bài trên đây là những sẻ về định nghĩa tổng quan về SEO là gì? các trường phái SEO phổ biến cũng như thuật ngữ cơ bản trong SEO. Hy vọng thông qua những chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu hơn về nghề SEO làm gì? cũng như tầm quan trọng của SEO đối với mỗi doanh nghiệp hiện nay đặc biệt là trong thời đại công nghiệp 4.0.

Ngọc Mai - MarketingAI 

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.