- Content marketing là gì?
- Vai trò của Content marketing đối với doanh nghiệp
- Sự khác biệt giữa content thường và content marketing là gì?
- Các dạng Content Marketing phổ biến
- Ví dụ về content marketing hiệu quả
- Làm thế nào để bắt đầu chiến dịch content marketing
- Xác định đối tượng của bạn
- Xác định định dạng phù hợp
- Xác định cách bạn sẽ đăng nội dung
- Tạo kế hoạch ngắn hạn
- Thực hiện theo các phương pháp hay nhất
- Video dạng ngắn (Short-form Video)
- Tiếp thị người ảnh hưởng (Influencer marketing)
- Nội dung do người dùng tạo ra (User-generated content - UGC)
- Tính bền vững
- Trí tuệ nhân tạo và sự ra đời của chatGPT
- Content Marketing cần kỹ năng gì?
Mọi người đều từng nghe, từng biết đến khái niệm này, nhưng để làm một người làm nội dung giỏi, chuyên nghiệp là điều không hề dễ dàng. Một lần nữa, hãy cùng MarketingAI đào sâu gốc rễ những khái niệm về content marketing là gì hay content marketing lương bao nhiêu và nội dung xoay quanh xu hướng Content Marketing hot nhất hiện nay
Content marketing là gì?
Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) gồm những gì? Đó là quá trình lập kế hoạch, tạo dựng, phân phối, chia sẻ và xuất bản nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến khách hàng. Mục đích cuối cùng của content marketing chính là thu hút sự quan tâm, chú ý của người dùng và điều hướng họ đưa ra hành động mua.
Hiện nay, content marketing được xuất hiện dưới đa dạng hình thức như blog, podcast, thông cáo báo chí, ấn phẩm in... Dẫu vậy, dù xuất hiện dưới hình thức nào thì content marketing cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của doanh nghiệp.
>>> Xem thêm: Content Idea là gì? Bí quyết để “bật mode” sáng tạo dành cho Content Creator
Vai trò của Content marketing đối với doanh nghiệp
Nhận diện thương hiệu
Xây dựng nội dung content nhất quán và có giá trị sẽ góp phần xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu trong nhận thức và suy nghĩ của khách hàng. Giống như khách hàng nhớ về Durex - hài hước, mặn mòi và vô cùng sáng tạo.
Tăng doanh số bán hàng
Nếu như ngày xưa, chỉ cần sản phẩm/dịch vụ chất lượng tốt là có thể bán được hàng thì ngày nay, chất lượng tốt thôi là chưa đủ. Thương hiệu muốn khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình thì cần cho khách hàng thấy giá trị mà bạn có thể cho họ. Content marketing chính là trợ thủ, đóng vai trò giải quyết nỗi trăn trở, chạm vào “điểm đau” của khách hàng và khiến họ sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Tăng lượng truy cập
Content Marketing là kênh hỗ trợ đắc lực cho SEO. Những thông tin, kiến thức hữu ích về sản phẩm/dịch vụ là thứ giữ chân người dùng ở lại lâu hơn. Từ đó làm gia tăng lượng truy cập vào website cũng như fanpage.
Tạo tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp
Đầu tư vào content marketing còn giúp thương hiệu bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Để làm được điều này, bạn cần xác định rõ bản chất của thương hiệu, hình ảnh mà thương hiệu bạn muốn khách hàng nghĩ về, những giải pháp mà bạn có thể cung cấp để giải quyết cho vấn đề mà khách hàng gặp phải.
Giảm chi phí cho khâu quảng cáo
So với chi phí bỏ ra cho một chiến dịch marketing truyền thống, chi phí sử dụng content marketing thường thấp hơn 62% (Theo Demand Metric). Ngoài ra, với sự phát triển của mạng lưới internet, thông qua các kênh truyền thông social media, doanh nghiệp có thể dễ trở nên viral, người người biết đến chỉ với một bài content hay. Quả không ngoa khi nói content marketing là một trong những yếu tố giúp cho trang đạt được mức độ tương tác viral tự nhiên và tối ưu được khoản chi phí khổng lồ dành cho quảng cáo.
Sự khác biệt giữa content thường và content marketing là gì?
Điểm khác biệt lớn nhất giữa content đơn thuần và content marketing là gì? Đó là nằm ở giá trị nội dung mà người viết muốn mang đến cho khách hàng. Nếu như content thông thường chỉ đi sâu về lợi ích của sản phẩm/dịch vụ và gắn kết với doanh số bán hàng thì content marketing lại đưa ra hướng cung cấp giải pháp cho người dùng. Content Marketing gắn với mục đích tiếp thị, tạo và phân phối những nội dung có giá trị để thu hút, giữ chân và mang về tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng. Giống như cách thương hiệu thời gian tạo ra một trang blogs và cung cấp những kiến thức về sức khỏe cho những người yêu thích thể thao.
Các dạng Content Marketing phổ biến
Blogs
Content dạng Blog là dạng content cơ bản, được nhiều thương hiệu ưu tiên sử dụng với mục đích cung cấp thông tin và giải pháp cho khách hàng. Nội dung trên blog thường trình bày những góc nhìn từ phía thương hiệu, những campaign, xu hướng ngành và cả những sự kiện - chương trình khuyến mại trong năm…
Thống kê cho thấy, nền tảng blog mang về lượng lead gấp 126% cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, là cầu nối tương tác giữa thương hiệu và khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ giữ chân cũng như “brand love” với người dùng. Đặc biệt, nội dung do người dùng tạo (UGC) được đánh giá là dạng content đem lại sự tương tác cao cho blogs.
Ebook
Ebook (hay sách điện tử) là dạng nội dung dài. Muốn người dùng cung cấp email hoặc đăng ký để nhận nội dung mới từ ebook thì nội dung mà bạn cung cấp cần phải thu hút và hấp dẫn cả về nội dung lẫn thiết kế. Đây là dạng content được thương hiệu sử dụng phổ biến trong giai đoạn muốn tăng mức độ nhận diện.
Video
Nghiên cứu của Hubspot chỉ ra rằng landing page có chèn thêm video sẽ làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đến 80% và email có đính kèm tệp video cũng giúp tăng tỷ lệ click chuột lên tới 200 - 300%. Hơn hết, đối với các bài SEO trên website, việc chèn thêm video cũng giúp gia tăng khả năng hiển thị lên 53 lần so với những bài chỉ chèn ảnh thông thường.
Video sẽ giúp cho thế giới content thêm đa dạng sắc màu. Trong thời đại mà ai ai cũng muốn “tiêu thụ” thông tin một cách nhanh nhất, thì video chính là một trong những phương thức được lựa chọn hàng đầu. Đây được đánh giá là hình thức mang lại hiệu quả và khả năng tương tác tốt nhất trong các chiến dịch marketing.
Social Media
Mạng xã hội là một hệ sinh thái đa dạng, là một kênh truyền thông hiệu quả. Thông qua các chỉ số về mức độ tương tác (like, share, comment, reach…), thương hiệu có thể nhanh chóng đánh giá loại nội dung phù hợp nhất với khách hàng và sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu. Với nền tảng này, bạn có thể thỏa sức sáng tạo trên nhiều định dạng khác nhau (video, ảnh, gif…).
Podcast
Podcast là hình thức mới nổi tại Việt Nam trong vài năm gần đây, nhất là trong giai đoạn dịch. Đây được xem là một kênh chia sẻ những thông tin hữu ích, những câu chuyện làm nghề cũng như một phương tiện để doanh nghiệp quảng cáo về thương hiệu mình.
Infographic và hình ảnh
Trong nhiều khảo sát và nghiên cứu, hình ảnh có thể cải thiện tới 400% việc học và ghi nhớ của người xem. Sự kết hợp giữa con chữ, hình ảnh và biểu đồ không chỉ làm tăng tương tác giữa người dùng và thương hiệu, mà còn giúp thương hiệu dễ dàng viral trên diện rộng.
Livestream
Chỉ mới xuất hiện và nở rộ trong vài năm trở lại đây, nhưng livestream lại sớm chứng minh được sức mạnh của mình so với các dạng content khác. Đây là dạng content giúp thương hiệu tiết kiệm một khoản lớn chi phí về thời gian, địa điểm... và mang về tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Đây là một hình thức tiết kiệm nhưng vẫn mang lại độ phủ rộng đối đa cho thương hiệu. Tưởng chừng nhưng không phổ biến nhưng email marketing lại mang lại hiệu quả bất ngờ nếu như doanh nghiệp sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng. Nhiều chiến dịch thành công vang dội trên thị trường là nhờ phần lớn vào sự góp sức của công cụ email marketing.
Ngoài ra, nhiều thương hiệu hiện nay cũng đang khai thác content marketing dưới nhiều hình thức khác nhau như: phỏng vấn (Interviews), hướng dẫn (How to), review - đánh giá sản phẩm (Content Experiences), checklist, gif và meme ...
>>> Xem thêm: 7 định dạng content marketing thu hút người xem trong năm 2024
Ví dụ về content marketing hiệu quả
Ví dụ về content marketing trên Instagram
Trên Instagram của Glossier mang thương hiệu và bổ sung thêm content marketing ngay cả khi trang không nói Glossier ở bất kỳ đâu trên hồ sơ, khách hàng vẫn có thể biết về thương hiệu này.
Trang Instagram chia sẻ các dòng sản phẩm khác nhau của Glossier và cho biết cách sử dụng từng sản phẩm. Hồ sơ của Glossier mang đến vẻ độc đáo thu hút khách hàng hơn bao giờ hết.
Ví dụ về content marketing trên blog
Expedia có một blog chia sẻ thông tin liên quan đến du lịch bao gồm các thông tin về khách sạn, những điểm đến tuyệt vời để ghé thăm và các hoạt động liên quan đến du lịch mà bạn có thể tham gia.
Expedia thường xuyên xuất bản những nội dung blog của mình để thu hút sự quan tâm và tương tác của độc giả. Nó bao gồm nhiều chủ đề liên quan đến bất kỳ chuyến đi nào mà bạn có thể tưởng tượng
Ví dụ về content marketing Podcast
Harvard Business Review có tài khoản podcast hàng tuần tên là HBR IdeaCast giới thiệu những người dẫn đầu ngành trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý. Bạn có thể đăng ký để nhận liên tục hàng trăm podcast của họ và chọn những podcast bạn muốn nghe.
Podcast mang thương hiệu và bổ sung cho phần còn lại của nội dung đã xuất bản của HBR. Đây cũng là cách tuyệt vời để HBR kết nối với đối tượng mục tiêu của họ, nâng cao nhận thức thương hiệu và thu hút lượng khán giả theo dõi
Ví dụ về content marketing TikTok
Chipotle là thương hiệu đang hoạt động đang hiệu quả trên TikTok. Công ty này đã sử dụng nền tảng này để tiếp cận và thu hút khách hàng cũng như đối tượng mục tiêu. Thương hiệu đã đăng các món trong thực đơn, công thức nấu ăn, nhà hàng... Thương hiệu hiện có hơn 2 triệu người theo dõi trên nền tảng này.
Làm thế nào để bắt đầu chiến dịch content marketing
Xác định đối tượng của bạn
Để nội dung thu hút độc giả, hãy có ý tưởng rõ ràng về nhân khẩu học, sở thích,...của khách hàng. Hãy tạo thông tin cơ bản về khách hàng tiềm năng trước khi bắt đầu chiến dịch
Xác định định dạng phù hợp
Định dạng phù hợp tương ứng với từng giai đoạn bán hàng, vì thế hãy cân nhắc để thể hiện thông điệp muốn truyền tải. Khán giả đánh giá nội dung của bạn dựa trên chất lượng vì vậy hãy xác định nguồn lực phù hợp để tạo ra nội dung thu hút.
Xác định cách bạn sẽ đăng nội dung
Bạn sẽ đăng nội dung lên website? Gửi nội dung qua email hay in nội dung cho sự kiện? Chọn nơi mà bạn muốn khán giả biết về mình và chọn định dạng phù hợp.
Tạo kế hoạch ngắn hạn
Sau khi đã xác định khách hàng mục tiêu của mình là ai hãy tạo kế hoạch ngắn hạn từ 3-6 tháng . Tuy nhiên, kế hoạch của bạn phải có các yếu tố nội dung mà bạn có thể thực hiện một cách thực tế dựa trên ngân sách và nguồn lực của mình. Theo dõi xem bạn mất bao lâu để tạo từng phần nội dung để có thể đưa thời gian đó vào lịch trình của mình.
Thực hiện theo các phương pháp hay nhất
Nội dung hấp dẫn được viết rõ ràng và không sử dụng từ ngữ khó hiểu. Một đoạn nội dung ngắn gọn, phù hợp và khuyến khích khách hàng hành động là tốt nhất
5 Xu hướng về Content Marketing HOT nhất 2024
Video dạng ngắn (Short-form Video)
Video dạng ngắn tiếp tục thống trị thị trường Social Media. Để đón đầu xu hướng ngày một gia tăng này, điều quan trọng là thương hiệu phải hiểu rõ về các nền tảng TikTok, Facebook Reels, Instagram Reels và YouTube Shorts cũng như thường xuyên cập nhật những tính năng, xu hướng mới. Video dạng ngắn là một trong những phương thức hiệu quả để thu hút người dùng tương tác với thương hiệu, kích thích họ lan tỏa thông điệp về thương hiệu. Quan trọng hơn hết là bạn chỉ có 3 giây đầu tiên để nắm bắt cảm xúc khách hàng, do đó, hãy tập trung đầu tư nhiều hơn vào 3 giây đầu tiên này.
Tiếp thị người ảnh hưởng (Influencer marketing)
Theo HubSpot, có tới 17% marketer dự định sẽ đầu tư vào Influencer Marketing và 89% thương hiệu đang sử dụng sẽ tiếp tục duy trì và tăng ngân sách vào hình thức này trong năm tới (năm 2023). Hơn hết, xu hướng sử dụng người ảnh hưởng ảo cũng được cân nhắc sử dụng ở nhiều nước trong khu vực châu Á, đặc biệt là Nhật Bản và Trung Quốc. Chìa khóa thành công cho chiến lược Influencer Marketing trong năm tới không chỉ nằm ở việc “chọn mặt gửi vàng” khi lựa chọn KOL, KOC… phù hợp với nhãn hàng mà còn ở tính chân thực trong nội dung/ sản phẩm.
Nội dung do người dùng tạo ra (User-generated content - UGC)
Sự sáng tạo không giới hạn của Gen Z sẽ tiếp tục thúc đẩy nội dung do người dùng tạo ra (UGC) phát triển. Vậy làm cách nào để tăng cơ hội tạo UGC cho thương hiệu? Trước hết, thương hiệu cần xây dựng niềm tin từ khách hàng, khiến họ hài lòng và dễ dàng chia sẻ trải nghiệm của cá nhân từ những trải nghiệm tích cực ở mọi điểm chạm trên hành trình mua sắm. Ngoài ra, thương hiệu cũng cần chủ động lắng nghe những phản hồi cả tích cực và tiêu cực từ phía người dùng, thường xuyên tương tác và tạo ra “sân chơi” không giới hạn cho họ.
Tính bền vững
Bên cạnh vấn đề minh bạch trong kinh doanh, người tiêu dùng ngày nay còn đánh giá một doanh nghiệp thông qua các giá trị, đạo đức… mà doanh nghiệp đó mang lại cho môi trường, xã hội. Đặc biệt, tính bền vững - một xu hướng marketing đang được đối tượng gen Z đặc biệt quan tâm trong năm 2023 (Theo báo cáo xu hướng Instagram 2023). Người tiêu dùng luôn sẵn sàng “chia tay” với một thương hiệu nếu thương hiệu đó phản bội lòng tin của họ bằng những hành vi thiếu đạo đức, ảnh hưởng đến xã hội.
Trí tuệ nhân tạo và sự ra đời của chatGPT
Trí tuệ nhân tạo có thể giúp bạn tạo mới hoặc bổ sung cho những nội dung bạn đang có sẵn. Mặc dù, AI không đủ thông minh để viết ra tất cả các nội dung gốc, cũng không thể truyền đạt thông điệp, câu chuyện mang tính cảm xúc nhưng chắc chắn đây sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các marketer trong hành trình sáng tạo content chất lượng.
Sự ra đời của chat GPT là một bước ngoặt lớn cho cả thế giới lẫn những người làm nội dung sáng tạo. ChatGPT không thể thay thế những người làm content marketing, nhưng bạn phải biết sử dụng công cụ này để không bị "đào thải" trong môi trường đầy rẫy cạnh tranh.
>>> Xem thêm: Dự báo 05 xu hướng Content Marketing hàng đầu năm 2024
Content Marketing học ở trường nào?
Content Marketing vốn dĩ không phải là một ngành học, mà chỉ là một ngách nhỏ của ngành Marketing. Bạn có thể theo đuổi nghề “bán chữ” này bắt đầu từ việc trau dồi kỹ năng viết, kỹ năng về công nghệ, cập nhật những xu hướng đang nổi cộm trên thị trường, tìm cho mình một tone giọng riêng, một ngách nhỏ mà mình muốn theo đuổi… Học hỏi từ các tiền bối đi trước, những anh/chị em ngành, qua internet, sách vở… Hoặc thực tập ở các đơn vị agency chuyên nghiệp, những học viện về Marketing danh tiếng hay những khóa học content chất lượng.
Vậy qua việc tìm hiểu về Content Marketing là gì, muốn làm công việc đó có nhất thiết phải học Marketing không? Và content marketing học ngành gì? Bất cứ ai cũng có thể trở thành một một content creator, một copywriter chuyên nghiệp, nhưng nếu bạn muốn sở hữu kiến thức nền tảng về marketing, muốn tiếp cận sớm tới những khái niệm về truyền thông, mô hình AIDA… thì có thể theo học ngành Marketing tại các trường Đại học. Dưới đây là những gợi ý về các trường Đại học đào tạo chuyên ngành Marketing theo khu vực:
- Khu vực miền Bắc: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại Thương, Đại học Thương mại, Đại học Công nghiệp, Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Thăng Long…
- Khu vực miền Trung: Đại học Đông Á, Đại học Kinh tế Đà Nẵng…
- Khu vực miền Nam và thành phố Hồ Chí Minh: Đại học Kinh tế TP. HCM, Đại học Tài chính - Marketing, Đại học Hoa Sen…
>>> Xem thêm: Marketing thi khối nào?
Content Marketing cần kỹ năng gì?
Những kỹ năng không thể thiếu của content marketing là gì? Bạn cần rèn luyện như thế nào để đáp ứng yêu cầu của nhân viên content marketing?
Kỹ năng nghiên cứu và khai thác thông tin
“Content is king, but distribution is queen”.
Nếu nội dung bạn viết không được phân phối, tiếp cận đến đúng đối tượng người xem thì nội dung đó dù viết ra hay đến đâu, sáng tạo đến nhường nào cũng trở nên vô nghĩa. Do đó, một người làm nội dung chuyên nghiệp là người khai thác và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Và để làm được điều đó, bạn cần biết nghiên cứu, thu thập và khai thác thông tin từ thương hiệu, khách hàng, đối thủ và sản phẩm/dịch vụ của mình.
Tư duy sáng tạo không ngừng
Content marketing cần kỹ năng gì? Sáng tạo là cách làm content marketing hiệu quả. Ngay từ cái tên “nhà sáng tạo nội dung”, chúng ta đã ngầm hiểu được tầm quan trọng của tư duy sáng tạo. Nhưng sáng tạo không nhất thiết là phải đổi mới hoàn toàn, những giá trị mới mẻ, content đột phá… vẫn có thể xuất hiện từ việc ta làm mới những content cũ theo xu hướng mới. Content sáng tạo sẽ giúp bạn gây ấn tượng mạnh với khách hàng cũng như tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
Hãy đánh thức sự sáng tạo trong bạn bằng việc trau dồi, học hỏi từ những tiền bối đi trước, từ những trang sách vở, từ những chiến dịch truyền thông thành công… và đặc biệt là hãy bắt đầu bằng hành động, nghĩ và viết ra những ý tưởng của mình. Bất cứ điều bạn nghĩ là điên rồ, nhưng rất có thể trong tương lai nó sẽ trở nên viral.
>>> Xem thêm: Content Creator là gì? 4 Kỹ năng biến bạn trở thành một Content Creator “kỳ cựu”
Kỹ năng giao tiếp và viết lách tốt
Bắt đầu từ việc viết “đúng” - đúng nội dung, đúng chính tả, “mượn” thêm những cụm từ đắt giá mà bạn bắt gặp, học được trên mạng, trong sách… và “xào nấu” chúng để trở nên lôi cuốn hơn.
Nhưng viết tốt thôi là chưa đủ, bạn cũng cần khả năng giao tiếp tốt. Bởi ngoài công việc sáng tạo nội dung, bạn còn phải trao đổi, truyền tải nội dung đến đội nhóm, thuyết phục khách hàng cũng như cấp trên của mình. Hãy giao tiếp tốt với cả thế giới bên ngoài và thế giới trên các “trang giấy”.
Khả năng biến hóa giọng văn và tái chế thông tin
Người làm nội dung không chỉ dừng lại ở việc việc giỏi, lên ý tưởng content độc đáo, sáng tạo mà còn nhiều người công nhận bởi khả năng biến hóa giọng văn khôn lường. Ứng với mỗi hoàn cảnh, mỗi đối tượng, giọng văn của bạn lại cần phải điều chỉnh cho phù hợp. Tuy nhiên, việc biến hóa giọng văn đa dạng không đồng nghĩa với việc bạn loại bỏ đi “chất riêng” trong giọng văn của mình.
Đặc biệt, đối diện với thực trạng “Thông tin tràn lan trên mạng xã hội, thật giả lẫn lộn”, người làm nội dung cần biết phân biệt phải trái, đúng sai, chọn lọc những thông tin mà mình tiếp cận được. Hơn hết, bạn cũng cần biết "tái chế" nội dung sao cho mang lại lợi ích cho người đọc. Để khi đọc, người dùng có thể thấy được cá tính và quan điểm của người viết đối với những vấn đề nổi cộm đó.
Kỹ năng SEO
Theo tâm lý và thói quen của người dùng, những bài xuất hiện trên trang đầu tìm kiếm là những bài đáng tin tưởng, họ cũng không có đủ kiên nhẫn để mở sang trang thứ hai để tìm thông tin. Do đó, SEO sẽ là một kỹ năng giúp cho bài viết của bạn tối ưu hiển thị nhất. Ngoài ra, SEO ngày nay còn được áp dụng cho cả nền Youtube, TikTok… - những nền tảng được giới trẻ cực kỳ “nghiền”, cũng là tệp khách hàng cực kỳ quan trọng của nhiều thương hiệu.
Hiểu biết về công nghệ
Vì là thời đại của công nghệ, do đó, việc sử dụng thành thạo các công cụ Marketing Online dường như đã trở thành một kỹ năng bắt buộc đối với bất cứ người làm content nào. Một vài công cụ mà dân content nào cũng cần biết sử dụng đến:
- Công cụ thiết kế và chỉnh sửa ảnh: Canva, Photoshop, illustrator…
- Phần mềm kiểm tra đạo văn: Spineditor, SmallSEOTools…
- Website lấy ảnh đẹp: Freepik, Pinterest, Unsplash…
- Trình quản lý website: WordPress…
- Công cụ đo lường, phân tích: Google Analytics
- Check ngữ pháp tiếng anh: Grammarly, Ginger...
- Quản lý content plan: Trello, Notes, Loomly...
- Hỗ trợ lên ý tưởng: Answer The Public, Answer Socrates…
Am hiểu và nhạy bén với xu hướng
Việc nắm bắt xu hướng nói chung và những xu hướng nói riêng về content sẽ cho phép các nhà sáng tạo nội dung tối ưu hoá chiến dịch truyền thông cho doanh nghiệp. Ví dụ như một tiêu đề chứa keys - một xu hướng đang được nhiều người quan tâm có thể mang về nhiều lượt traffic tự nhiên của website…
Làm Content marketing lương cao không?
Marketing được đánh giá là một trong những ngành nghề mang lại những mức lương hấp dẫn. Vậy liệu, với những bạn trẻ đang theo đuổi ngách Content Marketing và content marketing lương bao nhiêu? Có cao không?
Mức lương của nhân viên Content Marketing sẽ phụ thuộc phần lớn vào kinh nghiệm cũng như cấp bậc. Tuy nhiên, tùy thuộc vào quy mô cũng như yêu cầu về nhiệm vụ khác nhau trong từng doanh nghiệp mà mức lương sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo mức lương trung bình cho một nhân viên Content Marketing dưới đây:
- Vị trí Intern (dưới 1 năm kinh nghiệm): Từ 1 - 5 triệu đồng/ tháng
- Cấp Junior Content Marketing (1 - 3 năm kinh nghiệm): Từ 5 - 10 triệu đồng/tháng
- Cấp Senior Content (3 - 5 năm kinh nghiệm): Từ 10 - 20 triệu đồng/ tháng
- Cấp Leader (5 - 10 năm kinh nghiệm): Từ 20 - 30 triệu đồng/tháng
- Cấp Manager (trên 10 năm kinh nghiệm): Trên 30 triệu đồng/tháng
Tạm kết:
Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Content Marketing là gì cũng những hành trang cần thiết cho những ai đang có ý định dấn thân vào nghề “bán chữ” này! Mặc dù “Content is the King” nhưng nhà vua sẽ mất đi vị thế của mình nếu thiếu đi đội quân hùng mạnh hẫu thuẫn theo sau. Cách làm content marketing tốt nhất không thể thiếu đi những designer, những chiếc lược về digital… sẽ khiến cho content trở thành một viên ngọc quý chôn sâu dưới đáy đại dương.
Nếu bạn thực sự muốn theo đuổi ngành này, hiểu về content thôi là chưa đủ, bạn cần phải nắm vững những kiến thức cơ bản về digital marketing, hay tư duy về thiết kế…
>>> Bài viết tham khảo tại:
- https://mailchimp.com/marketing-glossary/content-marketing/
- https://blog.hubspot.com/marketing/content-marketing
Thanh Thanh - MarketingAI
Bình luận của bạn