Google là nơi 3,5 tỷ tìm kiếm thông tin được thực hiện mỗi ngày. Không chỉ dừng lại là một công cụ tìm kiếm, trên thực tế, có rất nhiều công cụ của Google có thể cực kỳ có giá trị dành cho doanh nghiệp, đặc biệt là để phát triển Marketing. Trong rất nhiều các công cụ của Google, nổi bật nhất chính là Google Business. Hãy cùng tìm hiểu Google Business là gì? Những lợi ích tuyệt vời từ Google Business trong bài viết.
Khái niệm Google là gìGoogle Business là gì?
Google Business là gì? Google Business hay còn có tên gọi đầy đủ là Google My Business. Đây là một công cụ dành cho các doanh nghiệp, tổ chức để quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trên Google, bao gồm cả Google Search (Google tìm kiếm) và Google Maps (Google bản đồ). Đặc biệt hơn, Google Business là một công cụ miễn phí và dễ sử dụng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tìm hiểu cách sử dụng thông qua hướng dẫn từ chính Google.
Bằng cách xác minh và chỉnh sửa thông tin doanh nghiệp trên Google Business, bạn có thể vừa giúp khách hàng tìm thấy bạn vừa kể cho họ câu chuyện về doanh nghiệp của bạn. Đồng thời sử dụng Google Business để tương tác với khách hàng mới và cũ và kể cho họ câu chuyện về doanh nghiệp của bạn.
>> Đọc thêm: Google Suggest là gì?
Những lợi ích tuyệt vời từ Google Business
Quản lý thông tin của bạn
Với Google Business, bạn dễ dàng quản lý thông tin mà người dùng Google nhìn thấy khi họ tìm kiếm doanh nghiệp hoặc các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Các doanh nghiệp xác minh thông tin của họ với Google My Business thường có khả năng được người tiêu dùng coi là có uy tín gấp đôi (số liệu từ Google, tháng 12 năm 2014). Khi mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên Google Maps và Google Search, hãy đảm bảo rằng họ có quyền truy cập vào thông tin như giờ, website và địa chỉ của doanh nghiệp bạn.
Tương tác với khách hàng
Một trong những lợi ích tuyệt vời từ Google Business quan trọng khác chính là việc giúp bạn đọc và trả lời đánh giá từ khách hàng, đồng thời đăng ảnh thể hiện những gì bạn làm.
Google cho biết các doanh nghiệp thêm ảnh vào danh sách của họ nhận được thêm 42% yêu cầu chỉ đường lái xe trên Google Maps và nhận được nhiều hơn 35% số lần nhấp qua website của họ so với các doanh nghiệp không có.
>> Có thể bạn quan tâm: Google Assitant là gì?
Giúp khách hàng nắm bắt thông tin và mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp
Google Business giúp các khách hàng xem thông tin chi tiết khi thực hiện tìm kiếm doanh nghiệp. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google Business để giúp các khách hàng nắm bắt thông tin và mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp. Bạn cũng có thể xem thông tin như có bao nhiêu người gọi doanh nghiệp của bạn trực tiếp từ số điện thoại được hiển thị trên kết quả tìm kiếm địa phương trong Google Maps và Google Search. Hãy liên tục tạo và theo dõi hiệu suất của các chiến dịch AdWords Express để quảng bá về doanh nghiệp của bạn để mở rộng sự hiện diện của thương hiệu nhiều hơn.
Hướng dẫn nhanh cách đăng kí sử dụng Google Business
Với những lợi ích tuyệt vời từ Google Business dành cho doanh nghiệp, giúp thương hiệu của bạn đẩy mạnh những lợi ích Markerting tuyệt vời, hãy bắt đầu với hướng dẫn nhanh cách đăng kí sử dụng Google Business chỉ với 5 bước đơn giản ngay dưới đây.
Trước tiên, bạn hãy bắt đầu truy cập tại địa chỉ đường link: google.com/business và nhấn nút Start now để đăng ký.
- Bước 1: Điền tên doanh nghiệp của bạn, sau khi điền nhấn vào Next để đồng ý với Điều khoản dịch vụ và Chính sách bảo mật của Google và tiếp tục.
- Bước 2: Thêm vị trí của doanh nghiệp.
Tại bước này, Google Business hỏi "Bạn có muốn thêm một địa điểm khách hàng có thể ghé thăm, như cửa hàng hoặc văn phòng không?". Vị trí này sẽ hiển thị trên Google Maps và Google Search khi khách hàng đang tìm kiếm doanh nghiệp của bạn. Nếu đồng ý nhấn Yes, còn nếu bạn muốn bỏ qua nhấn No.
Sau khi nhấn Yes, một bảng địa chỉ hiện lên, bạn chỉ cần điền thông tin địa chỉ sau đó nhấn Next và tiếp tục xác định vị trí của bạn khi hiển thị trên Google Maps để hoàn thành bước này.
Sau đó, Google sẽ hỏi xem bạn có địa điểm nào khác nữa không. Nếu doanh nghiệp bạn có nhiều địa chỉ, nhấn Yes và thêm một hay nhiều địa chỉ nữa, còn không bạn hãy nhấn No.
- Bước 3: Chọn danh mục phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn
Chọn một danh mục chính mô tả toàn bộ doanh nghiệp của bạn; không thêm nhiều danh mục để liệt kê tất cả các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy cụ thể khi chọn một danh mục. Ví dụ: chọn Salon Nail Salon thay vì Salon. Sử dụng các danh mục bổ sung để cho khách hàng biết thêm về các dịch vụ cụ thể mà bạn cung cấp.
- Bước 4: Lựa chọn những chi tiết liên lạc nào bạn muốn hiển thị cho khách hàng.
Bạn có thể chọn số điện thoại hotline, địa chỉ URL website hoặc cả 2 thông tin này khi hiển thị trên Google.
- Bước 5: Hoàn thành
Cuối cùng Google sẽ hỏi "Bạn có muốn nhận thông tin liên lạc với các mẹo và đề xuất được cá nhân hóa để cải thiện sự hiện diện của doanh nghiệp trên Google không?" Nếu đồng ý chọn Yes còn không chọn No, sau đó nhấn vào Next.
Sau đó, bạn chỉ cần nhấn vào Finish khi đã hoàn thành các bước ở trên để hoàn tất đăng ký với Google Business.
Câu hỏi thường gặp về Google my Business là gì
Thông tin doanh nghiệp trên Google My Business sẽ được hiển thị ở đâu?
Khi người dùng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trên Google thông tin sẽ hiển thị tại
- Trước hết là hiển thị phía bên phải trang tìm kiếm Google.
- Kết quả tìm kiếm địa lý khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan.
Một doanh nghiệp có cần lập nhiều tài khoản Google My Business khác nhau không?
Doanh nghiệp chỉ cần sử dụng một tài khoản Google business. Nhưng khi thêm một địa điểm mới, các bạn cần cung cấp thêm thông tin về địa chỉ, giờ làm việc, thông tin liên hệ, hình ảnh liên quan một cách chính xác và được xác minh.
Nếu bạn có cùng lúc hơn 10 địa điểm thì có đủ điều kiện để thực hiện xác minh hàng loạt thay vì xác minh từng địa chỉ một.
Các đánh giá và nhận xét của khách hàng quan trọng như nào?
Nó vô cùng quan trọng vì Google sẽ dựa vào đánh giá để xếp hạng vị trí doanh nghiệp trên bảng xếp hạng. Nó thậm chí chiếm tới 10% cách google xếp hạng tìm kiếm doanh nghiệp. Doanh nghiệp sở hữu đánh giá tốt sẽ nhận được sự tin cậy từ khách hàng cao hơn thông thường. Có đến 88% người dùng tin tưởng vào đánh giá trực tuyến để quyết định tìm hiểu doanh nghiệp đó.
Tổng hợp
>> Xem thêm: Cách sử dụng Google Business
Ngọc Mai - MarketingAI
Bình luận của bạn