Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, người tiêu dùng trên cả nước sẽ bắt đầu khởi động lên kế hoạch cho dịp mua sắm lớn nhất trong năm - Tết Nguyên Đán 2025. Nhu cầu mua sắm cao kết hợp với nhiều hoạt động văn hóa lễ hội sôi nổi, dịp Tết Nguyên Đán luôn là thời điểm vàng để bứt phá doanh số, đồng thời mang lại cơ hội tăng cường kết nối giữa thương hiệu và người tiêu dùng.
Đặc biệt, trong mùa Tết 2025, nhu cầu của người tiêu dùng được rất nhiều chuyên gia kỳ vọng sẽ bùng nổ trở lại, mang tới cho các doanh nghiệp một mùa Tết bội thu. Tuy nhiên, sau nhiều biến động lớn trong năm, Tết 2025 cũng được dự báo sẽ là một mùa Tết rất đặc biệt với loạt xu hướng mới từ hành vi người tiêu dùng, đến các kênh truyền thông. Cùng khám phá toàn cảnh diễn biến thị trường, insight mới của người tiêu dùng trong mùa Tết 2025 và đặc biệt là những xu hướng, giải pháp Marketing dịp Tết mới nhất, giúp thương hiệu bứt tốc trong giai đoạn chạy nước rút sắp tới!
Sau khi trải qua một năm 2023 khủng hoảng bởi lạm phát và suy thoái kinh tế, nền kinh tế của toàn thế giới cũng như Việt Nam đã có những tín hiệu tăng trưởng trở lại trong năm 2024. Trong 2 quý vừa qua nền kinh tế Việt Nam tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tăng trưởng tích cực: GDP Quý 2/2024 ước tính tăng 6,93% so với cùng kỳ năm ngoái, góp phần thúc đẩy GDP 6 tháng đầu năm tăng 6,42%.
Dưới sự hồi phục của nền kinh tế, thị trường việc làm cũng trở nên ổn định hơn, khiến cho tình hình tài chính của người dân được cải thiện, thúc đẩy tâm lý và khả năng chi tiêu thoải mái hơn. Theo số liệu từ tổng cục thống kê, tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trong khoảng 8 tháng đầu năm 2024 đã đạt 4.148,4 nghìn tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước. Cho thấy chi tiêu trong dịp Tết của người tiêu dùng đã có xu hướng phục hồi so với mùa tết của năm 2023. Chia sẻ từ bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM, doanh số bán hàng trong hai tháng cuối năm, cận kề dịp Tết có thể chiếm đến gần nửa doanh thu cả năm.
Với những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế, cũng như trạng thái tinh thần, tình hình tài chính của người tiêu dùng, mức chi tiêu trong mùa Tết 2025 được dự đoán sẽ tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trên. Tạo nên cơ hội Bứt phá doanh thu - Nâng cao nhận diện - Tăng cường kết nối với khách hàng mà mọi thương hiệu đều không thể bỏ lỡ.
Trước thềm Tết 2025,người tiêu dùng đã đi qua một năm 2024 với rất nhiều biến động khiến cho hành vi mua sắm và tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng đã thay đổi rất nhiều.
Lên kế hoạch mua sắm cụ thể từ sớm
Theo một nghiên cứu của YouGov, người tiêu dùng Việt lên kế hoạch mua sắm Tết từ khá sớm: 80% Người mua lên kế hoạch ít nhất 1 tháng và 50% Người mua sắm lên kế hoạch ít nhất 40 ngày trước Tết. Như vậy, thời gian để các thương hiệu khởi động các chiến dịch Tết đã không còn nhiều. Trong đó, diễn biến mua sắm Tết của người tiêu dùng Việt thường diễn ra theo 4 giai đoạn chính bao gồm:
- 2 tháng trước Tết: Sắm sửa cho gia đình và bản thân đồ dùng hiện đại mới. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng bắt đầu quan tâm hơn đến các dịch vụ, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.
- 1 tháng trước Tết: Khám phá thông tin về du lịch và vé may bay, sắm sửa những món đồ Tết mới như: quần áo, giày dép, trang sức...
- 2 tuần trước Tết: Người tiêu dùng bắt đầu mua sắm ẩm thực, quà tặng cho ngày Tết như: bánh kẹo, mứt, nước ngọt,... Họ cũng bắt đầu tìm kiếm các dịch vụ Giải trí, thư giãn và tận hưởng những ngày nghỉ lễ.
- 1 tháng sau Tết: Tìm kiếm về du lịch và vé máy bay phục vụ cho các chuyến đi sau Tết.
Vì vậy hiện nay là thời điểm vàng để thương hiệu có thể xây dựng các chiến dịch Tết kịp thời tiếp cận đến đúng nhu cầu của người tiêu dùng.
Nỗ lực tìm kiếm khuyến mãi qua Mega Sale, Livestream
Mặc dù tài chính đã cải thiện, nhưng sau loạt sự kiện bất ổn từ nền kinh tế, thiên tai, người tiêu dùng vẫn hướng tới các giải pháp chi tiêu tiết kiệm hơn nữa. Do đó, trong dịp Tết 2025, người tiêu dùng sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm các chương trình, sự kiện giảm giá, khuyến mãi, đặc biệt là khi mua sắm trực tuyến.
Nghiên cứu thực tế của YouGov đã chứng minh xu hướng này với 90% người mua sắm dịp Tết đều đã mua một đơn hàng trong những ngày MEGA SALES. Vì vậy, các chương trình có “deal” hấp dẫn như Mega Sales, ngày Siêu mua sắm như 11.11, 12.12 hay 1.1, hoặc săn deal trên Livestream cùng KOL, KOC,... sẽ là tiếp tục là những điểm đến mua sắm được người tiêu dùng ghé thăm nhiều nhất trong dịp Tết sắp tới.
Kênh bán hiện đại: Siêu thị nhỏ & Thương mại điện tử lên ngôi
Trong một báo cáo được thực hiện bởi Kantar vào giữa năm 2024 có thể thấy các kênh modern trade đang có sự tăng trưởng rất mạnh mẽ đặc biệt là tại khu vực thành thị những kênh bán hiện đại như kênh online, đại siêu thị, siêu thị mini và cửa hàng chuyên doanh có bức tăng trưởng rất tích cực trong quý 1/2024, đặc biệt là tại các thành phố lớn, đóng góp tới 30% giá trị của các kênh bán lẻ. Đặc biệt đối với các mặt hàng FMCG - một trong những mặt hàng có nhu cầu cao nhất trong ngày Tết, người tiêu dùng sẽ rất ưa chuộng các kênh mua sắm online. Dự kiến các kênh online sẽ chiếm khoảng 60% doanh số bán các sản phẩm FMCG trong thời gian tới.
Bị thu hút bởi các yếu tố truyền thống và thông điệp nhân văn
Từ các hottrend cổ phục Việt trên TikTok, xu hướng mặc áo dài ngày Tết, cho tới các sản phẩm âm nhạc mang hơi hướng dân gian,... trong năm vừa qua cho thấy ngày càng nhiều người trẻ thể hiện sự quan tâm và ủng hộ đối với các giá trị truyền thống văn hóa. Ngoài ra, các thông điệp nhân văn cũng đang được quan tâm nhiều hơn, sau một năm có khá nhiều sự kiện mất mát đối với người dân Việt Nam, tiêu biểu như trận lũ lịch sử từ bão Yagi.
Xu hướng tham khảo thông tin trên mạng xã hội, KOL, KOC sẽ tăng cao
Không chỉ thay đổi về hành vi mua, xu hướng tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng của người tiêu dùng cũng có tự chuyển biến mới trong mùa Tết này. Bên cạnh các kênh tìm kiếm truyền thống, hiện nay người tiêu dùng còn đẩy mạnh tìm kiếm thông tin về sản phẩm từ review của KOL, KOC và tìm kiếm trên các mạng xã hội như TikTok.
Theo Power Review, 99% khách hàng tham khảo các trải nghiệm về sản phẩm thông qua review từ KOL, KOC, Review,... trước khi mua hàng. TikTok cũng công bố rằng có tới 62% người dùng đã thực hiện mua sắm sau khi khám phá sản phẩm liên quan đến Tết trên nền tảng này. Ngoài ra, các trang mạng xã hội mới nổi như Threads cũng sẽ là những điểm chạm thú vị mới để thương hiệu tiếp cận nhóm người tiêu dùng trẻ như GenZ.
Các chủ đề & thông điệp được người tiêu dùng thảo luận nhiều nhất.
Để tiếp cận người tiêu dùng trong dịp Tết 2025 chắc chắn thương hiệu không thể bỏ qua những chủ đề mà người tiêu dùng quan tâm nhất vào mỗi ngày tết. Dựa trên những diễn biến của mùa tết 2024 và xu hướng tiêu dùng Tết 2025 có thể thấy rằng các chủ đề như: Ẩm thực, Giải trí, Du lịch, Chăm sóc nhà cửa,... Cụ thể, một số vấn đề mà người tiêu dùng thường xuyên thảo luận xoay quanh các chủ đề này phải kể đến như:
- Food & Beverage: Nấu ăn & Mâm cơm ngày Tết, Loại thực phẩm, Doanh nghiệp F&B, Đồ uống,...
- Giải trí: Phim ảnh, diễn viên, Âm nhạc, Ca nhạc sĩ, Hoa hậu, Người mẫu, Hot Girl, Chương trình, Gameshow,...
- Hoạt động: Xem tử vi, Khai xuân, Thờ cúng, Chúc Tết, Lì xì,...
- Chăm sóc nhà cửa: Dọn dẹp vệ sinh, Trang trí đón Tết,...
- Gen Z: Câu chuyện lương thưởng, chi tiêu ngày Tết,...
Không chỉ thảo luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội, người tiêu dùng cũng tìm kiếm rất nhiều thông tin xoay quanh các chủ đề này trên nhiều kênh thông tin khác nhau như báo chí, hot page,... Các tuyến chuyên đề riêng về Tết của nhiều trang tin tức lớn như Kenh14, aFamily,... thu hút hàng triệu độc giả, mở ra cơ hội tiếp cận tệp khách hàng đầy chất lượng trong dịp Tết. Vì vậy, đây sẽ là những điểm chạm thông tin mà các thương hiệu không thể bỏ lỡ trong thời gian tới.
ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY TRỌN BỘ GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG TẾT: TẠI ĐÂY
Trong 3 năm trở lại đây, mức độ thảo luận về các chiến dịch Tết đều tăng trung bình tới 40% (Theo Youtnet). Vì vậy, Campaign Tết vẫn luôn là một giải pháp hiệu quả giúp thương hiệu chạy nước rút về cả doanh số, lẫn danh tiếng dịp cuối năm.
Trong mùa Tết 2024 vừa qua, thị trường quảng cáo Tết đã có những tín hiệu phục hồi trở lại với hàng loạt Campaign lớn như: Tết Ổn - Lifebuoy, Xây Tết - Coteccons, Pepsi ứng dụng AI trong chiến dịch Pepsi Mang Tết về nhà,... nhận được phản hồi rất tích cực của người tiêu dùng. Đồng thời cũng mở ra nhiều xu hướng mới về thông điệp, hình ảnh mới, sự trở lại của Music Marketing, Ứng dụng AI, Kết hợp CSR trong chiến dịch Tết,... cho tới các trào lưu của Gen Z như Social Slang,... Kết hợp những điểm mới của mùa Tết vừa qua, cùng các xu hướng của người tiêu dùng phía trên, có thể thấy xu hướng Marketing Tết 2025 sẽ tập trung vào 10 điểm chính như sau:
Năm 2024 là năm chúng ta nói nhiều về Văn hoá, bản sắc và truyền thống nước Việt. Trải qua nhiều sự kiện lớn từ chính trị, lịch sử, văn hóa lớn trong năm vừa qua như: 70 chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô,... kết hợp với các hot trend mạng xã hội của giới trẻ như: Cổ phục Việt,... đã khơi dậy tình cảm của người dân cả nước các chủ đề về văn hóa truyền thống, lịch sử quốc gia. Vì vậy, Văn hóa truyền thống đang mở ra nhiều nguồn cảm hứng và cơ hội tiếp cận khách hàng cho các chiến dịch Tết của thương hiệu. Có rất nhiều chất liệu sáng tạo mà thương hiệu có thể khai thác xoay quanh chủ đề này như: Phong tục, Tín Ngưỡng, Tế Tự (Thờ cúng), Trang phục & Ẩm thực cổ truyền,...
Bên cạnh đó, 2024 cũng là năm mà các thông điệp về Lòng yêu nước bùng nổ mạnh mẽ. Từ hot trend vẽ lá cờ Tổ Quốc lên mái nhà cho tới hình ảnh người dân cả nước đoàn kết, hướng về đồng bào Miền Bắc trong trận lũ lịch sử,... vì vậy, Lòng yêu nước cũng là một thông điệp hấp dẫn trong dịp Tết 2025.
Ngoài ra, theo một báo cáo từ Kantar, người tiêu dùng Việt cũng quan tâm tới nhiều chủ đề khác như Phát triển bền vững (CSR, CSV), sức khỏe, an toàn thực phẩm,... đây cũng là những yếu tố mà thương hiệu có thể bổ sung thêm vào chiến dịch của mình bên cạnh những thông điệp quen thuộc.
Kể từ năm 2024 các chiến dịch Tết đã tập trung khá nhiều vào Gen Z, điển hình như Pepsi sử dụng AI để tiếp cận người trẻ, Lay’s trẻ trung với chiến dịch “Nhả vía may mắn” hay Sprite cùng chiến dịch” Tết siêu cool”,.... Với tầm ảnh hưởng lớn và sức mua ngày càng tăng cao Gen Z trong thời gian vừa qua, chắc chắn đây sẽ là nhóm đối tượng mà không thương hiệu không thể bỏ lỡ trong dịp Tết 2025.
Hơn hết, Gen Z cũng là một nguồn cảm hứng rất thú vị cho các chiến dịch Tết. Họ không chỉ là tệp khách hàng tiềm năng mà còn là thế hệ đang đi đầu trong những xu hướng mới, văn hóa mới, chiếm sóng các kênh truyền thông và giúp chiến dịch của thương hiệu có được cơ hội viral.
Xoay quanh thế hệ Z luôn có rất nhiều chủ đề độc đáo mà thương hiệu có thể dễ dàng Tap-in như: Hào hứng với lương thưởng Tết, Đau đầu vì bố mẹ giục cưới xin, Khám phá tụ điểm ăn chơi, xu hướng thời trang Tết, Các chủ đề tâm linh, xem bói, đi chùa đầu năm, hay Du lịch trải nghiệm dịp Tết,.... Bắt sóng những chủ đề này có thể giúp thương hiệu thu về hàng triệu lượt tiếp cận và chinh phục Gen Z hiệu quả trong mùa Tết 2025.
Dựa trên hành vi sử dụng mạng xã hội của người tiêu dùng hiện nay, video marketing vẫn tiếp tục là một công cụ không thể thiếu. Các nền tảng video như Facebook Reels, Instagram Reels, Youtube Short hay Tik Tok đang chiếm rất nhiều thời lượng lướt mạng xã hội của người dùng.
Tuy nhiên, có một thay đổi đáng chú ý là hiện nay các định dạng video dài đang dần trở nên phổ biến hơn trên các nền tảng mạng xã hội. Vì vậy, không chỉ tập trung vào video ngắn, hiện nay các nền tảng bắt đầu mở rộng giới hạn thời gian của video. Ví dụ như Instagram cho phép video dài tới 15 phút, hay TikTok cũng thử nghiệm video lên đến 2 giờ. Điều này cho thấy, có vẻ như các dạng nội dung video dài đang dần có sức ảnh hưởng hơn đối với người tiêu dùng trên các nền tảng mạng xã hội.
Đối với các chiến dịch Tết, video dài có ưu điểm vượt trội về khả năng truyền tải các câu chuyện cảm xúc hơn, trọn vẹn hơn, giúp thương hiệu chạm tới trái tim khách hàng trong mùa Tết. Kết hợp cùng với các video ngắn với khả năng truyền tải thông điệp nhanh chóng, dễ tiêu thụ thông tin, giúp cho chiến lược Video Marketing của nhãn hàng hiệu quả hơn trong mùa Tết này.
Xu hướng xem review của người tiêu dùng sẽ tiếp tục ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi mua sắm Tết của họ. Tuy nhiên đối tượng họ lựa chọn để theo dõi đã có sự thay đổi. Hiện nay người tiêu dùng đang dần quay lưng với nhiều KOC, KOL lớn do các nội dung mang tính chất quảng cáo quá nhiều. Họ bắt đầu chọn lọc thông tin hơn và dễ dàng thu hút bởi những chia sẻ gần gũi chân thực đến từ những người có tầm ảnh hưởng nhỏ hơn hay còn gọi là các Medium, Micro, Nano influencer với lượng theo dõi khoảng 50k, 100k.. Bởi họ tin rằng trải nghiệm đến từ những đối tượng này sẽ thực tế hơn, mang đúng tính chất của review nhiều hơn là quảng cáo trá hình. Mặt khác chi phí cho nhóm KOL, KOC này cũng phải chăng hơn rất nhiều.
Vì vậy, để thuyết phục người tiêu dùng trong mùa Tết năm nay, thương hiệu có thể kết hợp giữa một số Influencer lớn để tăng độ phủ và mở rộng nhóm Medium, Micro, Nano Influencer để củng cố niềm tin của người tiêu dùng.
Đồng thời, các nội dung hợp tác với Influencer cũng cần chú trọng vào tính chân thật, không dành quá nhiều lời khen phóng đại cho sản phẩm, hãy nhắc tới cả những điểm yếu của thương hiệu một cách khéo léo khi review. Ngoài ra, thương hiệu cũng có thể đa dạng hóa hình thức hợp tác với Influencer như: Livestream, Livestream Mix cùng nhiều KOLs, KOC, Tham gia các chương trình về Influencer,....
Mùa Tết 2024, đã chứng kiến sự “quay trở lại” đầy mạnh mẽ của Music Marketing với số lượng chiến dịch Tết sử dụng âm nhạc tăng tới 40% so với năm trước đó. Life Buoy ghi dấu với Tết Ổn, Mirinda trở lại với Chuyện cũ bỏ qua, Honda với Đi về nhà,... rất nhiều thương hiệu đã thành công chinh phục khán giả trong mùa Tết 2024 bằng âm nhạc, bởi cách tiếp cận, truyền tải thông điệp tự tiên, mang đậm không khí ngày Tết.
Trong mùa Tết này, âm nhạc vẫn sẽ tiếp tục là cầu nối cảm xúc quan trọng để thương hiệu đến gần hơn với trái tim của khách hàng, tăng brand love. Đồng thời đây cũng là chiến lược hiệu quả để thúc đẩy sự viral cho chiến dịch Tết, tạo nền tảng cho các hoạt động Marketing khác của thương hiệu.
Các chủ đề âm nhạc mùa Tết 2025 cũng sẽ được đa dạng hóa với nhiều góc nhìn mới về Tết, bao gồm cả những insight Tết về hạnh phúc và nỗi đau của khách hàng. Không chỉ là những bản nhạc về tình thân gia đình, sum vầy, Music Marketing Tết 2025 có thể khai thác: Những nỗi lo tài chính của người dân trong dịp Tết, Những áp lực của người trẻ, Sự tri ân với những hành động đẹp trong cuộc sống, hay thậm chí là Phát triển bền vững,....
Đồng thời Music Marketing hiện nay cũng được kết hợp với nhiều hình thức tiếp thị đa dạng hơn, không chỉ xoay quang TVC, điển hình như: Music Contest, Music Marketing kết hợp Dance Challenge,...
Những phiên Livestream tiền tỷ trong suốt một năm vừa qua đã đủ để chứng minh cho sức nóng của Shoppertainment của người tiêu dùng hiện nay. Shoppertainment nói chung và Livestream nói riêng có khả năng kích thích nhu cầu mua sắm mạnh mẽ nhờ vào sự dẫn dắt của KOC, kết hợp các ưu đãi độc quyền từ các thương hiệu lớn nhỏ, các khuyến mãi giảm sâu và miễn phí vận chuyển.
Đối với dịp Tết 2025, khi nhu cầu mua sắm tăng cao, người tiêu dùng sẽ càng ưa chuộng săn deal trên các phiên Livestream nhiều hơn nữa để tiết kiệm chi phí. Vì vậy, để chạy nước rút về doanh số trong dịp cuối năm, các thương hiệu cần nhanh chóng xây dựng chiến lược Shoppertainment và chương trình Livestream ngay từ bây giờ. Đừng quên mở rộng các hình thức Shoppertainment đa dạng hơn ngoài hình thức Livestream truyền thống, ví dụ như: Kết hợp cùng các chương trình chuyên về KOC, phối hợp nhiều KOL, KOC trong một phiên live,....
AI & AR, Gamification đang là những con át chủ bài trong việc tăng cường tương tác và tối ưu trải nghiệm khách hàng của thương hiệu. Từ đó thúc đẩy nhận diện thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi trong dịp Tết. Mùa Tết 2024, rất nhiều thương hiệu đã thành công gây ấn tượng với các công cụ này: Pepsi xuất hiện với key visual AI trong chiến dịch “Mang Tết về nhà”, Knorr tích hợp trợ lý ảo trong minigame “Gửi ảnh nguyên liệu - Nhận công thức món Tết”,... hay Viettel Money cho ra mắt tựa game “Sưu tầm Ngọc Rồng – Triệu hồi Thần Long”, Bia Saigon đã ra mắt trò chơi tương tác sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) “Dragon Gem”,....
Năm nay, người tiêu dùng đã làm quen nhiều hơn với AI, do đó cơ hội khai thác công cụ này của thương hiệu lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Một số hình thức sử dụng AI, AR, Gamification để tăng tương tác AI Contest, AR Filter, Metaverse, Sự kiện thực tế ảo,.... sẽ là những lựa chọn hấp dẫn cho thương hiệu khi triển khai chiến dịch Marketing Tết 2025.
Bên cạnh những xu hướng chính trên, các giải pháp Performance cũng là công cụ không thể thiếu để bứt phá về doanh số trong giai đoạn chạy nước rút cuối năm, cũng như tăng cường độ phủ cho các chiến dịch Tết.
Không chỉ đơn thuần quảng cáo trên mạng xã hội hay Google, thương hiệu nên tìm kiếm các giải pháp để hiển thị quảng cáo trên các điểm chạm quan trọng khác như: Kênh thông tin báo chí, Hot Page, OOH Marketing,... Đây cũng là những kênh thông tin được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích trong dịp Tết. Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều hình thức hiển thị quảng cáo trên các kênh thông tin này, kết hợp các tính năng công nghệ cao như AR, VR, 3D,... giúp quảng cáo của thương hiệu trở nên nổi bật và dễ dàng gây ấn tượng với người xem hơn định dạng ảnh thông thường.
ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY TRỌN BỘ GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG TẾT: TẠI ĐÂY
Tết 2025 vừa là cơ hội để tạo nên các chiến dịch mới mẻ, vừa là thách thức đòi hỏi các thương hiệu phải nhanh chóng bắt nhịp với những thay đổi trong insight của người tiêu dùng và các xu hướng truyền thông mới. Nắm bắt thực trạng đó, Admicro đã xây dựng bộ giải pháp truyền thông - marketing Tết 2025 chuyên biệt, đáp ứng nhu cầu của các thương hiệu cũng như biến động của thị trường.
Với chủ đề “DÂN CHƠI TẾT VIỆT 2025”, các trang tin hàng đầu thuộc mạng lưới VCCorp như Kenh14, Afamily, Soha, CafeF, CafeBiz,... đã xây dựng những tuyến nội dung rất hấp dẫn cho mùa Tết 2025, bám sát nhu cầu thông tin ngày Tết của độc giả. Bạn có thể tham khảo:
- Năm Rồi Làm Được Gì?
- Tiền Nong Năm Nay Sao?
- Tết Xông Xênh - Không Chênh Vênh
- House n Home Tết - Nhà Này Đẹp Thế
Đặc biệt là tuyến nội dung đặc biệt về Văn hóa đón Tết của giới trẻ, bao gồm những câu chuyện văn hóa Tết cổ truyền được làm mới qua lăng kính hiện đại, đúng chất Gen Z. Tiêu biểu như:
- Interview Z Chơi Tết Chất
- Quẩy Xoắn
-Lễ Hội Cá Kiếm
- Z Pick,...
Kết hợp cùng nhiều định dạng hấp dẫn như eMagazine, Minimag, Photo Story, Photo Essay,... giúp thương hiệu dễ dàng làm thân cùng Gen Z Tết này, đồng thời bứt phá doanh số với thông qua những nội dung chân thực, có tính thuyết phục cao.
Tết 2025, Admicro mang tới những giải pháp Shoppertainment mới, tối ưu theo những insight mới nhất của người tiêu dùng. Nổi bật như:
SHOPPERTAINMENT RACE: CHỌN CHUẨN - DEAL CHẤT: Là một cuộc thi thách đấu giữa các KOC về khả năng sáng tạo nội dung, cho phép thương hiệu xuất hiện trong các phiên Livestream mix của nhiều KOC uy tín, kết hợp truyền thông đa nền tảng. Shoppertainment Race sẽ thu hút hàng triệu khán giả nhờ những sản phẩm được “Chọn chuẩn” có giá trị thiết thực cho từng tệp khách hàng, kết hợp với loạt “Deal chất” hấp dẫn không thể bỏ lỡ.
SHOPPERTAINMENT 020: Đem đến hành trình trải nghiệm liền mạch từ online đến offline, giúp nhãn hàng vừa có thể gia tăng nhận diện trên các nền tảng online, đồng thời thu hút traffic về các điểm bán offline.
SHOPPERTAINMENT PARTNERSHIP: Giải pháp mua sắm giải trí đa kênh, kết hợp với nhiều chương trình lớn, xây dựng câu chuyện thương hiệu hấp dẫn.
Với kinh nghiệm thực hiện nhiều giải pháp về AR, AI, Gamification cho các thương hiệu, Admicro tiếp tục phát triển những công nghệ mới cho mùa Tết 2025. Không chỉ mang lại những trải nghiệm tương tác mới lạ, bộ giải pháp AR, AI, Gamification Tết 2025 còn được kết hợp với những xu hướng truyền thông nổi bật nhất như Music Marketing,....:
AI MUSIC CONTEST: Contest sáng tạo với sự trợ giúp của AI giúp thương hiệu tăng tương tác với khách hàng, dễ dàng tạo nên social buzz và cải thiện brand love hiệu quả. Đồng thời hình thức triển khai cũng rất dễ dàng, tính năng thông minh, thuận tiện cho người dùng tham gia.
AR FILTER: AR Contest sử dụng hiệu ứng đồ họa bắt mắt để người dùng dễ dàng sử dụng qua camera của thiết bị di động, từ đó tạo ra loạt nội dung UGC mang tính cá nhân hóa cao, giúp thương hiệu dễ dàng tap-in hình ảnh thương hiệu và sản phẩm.
Đa dạng hình thức GAMIFICATION mới: Tích hợp Gamification - Tăng cường tương tác trong bài PR, Giải pháp Gamification trên Social Media giúp thương hiệu dễ dàng triển khai các contest hấp dẫn cho người dùng.
Hiển thị quảng cáo nổi bật, kích thích hiệu ứng thị giác khiến khách hàng không thể rời mắt, bộ giải pháp quảng cáo Tết 2025 từ Admicro sẽ giúp thương hiệu chiếm sóng trên các kênh truyền thông hàng đầu hiện nay như Kenh14, Afamily, CafeF, CafeBiz,Soha,.... Một số định dạng quảng cáo nổi bật phải kể đến như:
3D Banner: CTR trung bình cao hơn x1,5 - x2,5 lần so với banner thông thường nhờ hiệu ứng chuyển động hấp dẫn.
CPD iTVC & iTVC Playlist: Quảng cáo dưới dạng TVC, đánh chiếm hiển thị nổi bật tại trang chủ của Báo.
In Image: Quảng cáo hiển thị trong ảnh của bài viết, giúp tạo sự chú ý với đọc giả dễ dàng hơn.
Bubble Ads: Quảng cáo cố định bên phải màn hình, tăng time on ads trên banner, thân thiện với người dùng.
Featured Box: Tổng hợp thông tin về sản phẩm & khuyến mãi, tích hợp video miễn phí tự động phát.
Shopping banner: Tạo ấn tượng mạnh ngay khi người đọc xem bài viết và thúc đẩy người đọc tìm hiểu sản phẩm, chương trình khuyến mãi của thương hiệu.
Voucher Ads: Người dùng dễ dàng sao chép mã trên voucher hoặc điều hướng đến trang đích của thương hiệu để nhận ưu đãi.
Hiệu quả của các giải pháp quảng cáo từ Admircro đã được thể hiện qua những con số ấn tượng:
Bia Tiger vượt 32% KPI trong chiến dịch Tiger Remix cùng giải pháp CPD
Tiger Remix là một trong những chương trình ca nhạc được mong chờ và yêu thích nhất trong dịp Tết. Giao thừa năm 2023, Tiger tiếp tục tổ chức chương trình “Tiger Music”, với sự tham gia của những nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam.
Trong đó, Admicro đã triển khai Mega livestream kết hợp với giải pháp banner CPD countdown trên cả PC & Mobilekích thích sự tò mò của người dùng trước sự kiện, thu hút lượt xem trong sự kiện, đồng thời tiếp tục nâng cao lượt xem sau khi sự kiện kết thúc. Bộ đôi giải pháp từ Admicro đã giúp chiến dịch đạt tổng 1,67M Impression, Total View đạt 337K, và Total Reach đạt 808K - Đều tăng từ 25-32% so với KPI cam kết.
Bia Budweiser vượt 50% so mức CTR trung bình nhờ giải pháp quảng cáo Fullpage
Giải pháp quảng cáo Fullpage, đánh chiếm hiển thị nổi bật trên trang tin đã giúp cho nhãn hàng Bia Budweiser và chiến dịch “Tết kế nối - Dẫn lối ta chinh phục” tăng trưởng 1,55 lần so với mức CTR trung bình. Độ phủ vượt trội của giải pháp đã giúp thương hiệu nhanh chóng đạt mục tiêu về lượt tiếp cận, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ trong chiến dịch này.
Tối ưu hiệu suất Performance, tăng cường chuyển đổi trong mùa Tết 2025 với những giải pháp Performance mới:
ADX DISPLAY: Banner hiển thị với kích thước lớn, vị trí đa dạng và có thể tích hợp TVC giúp tạo dấu ấn, ghi nhớ hình ảnh thương hiệu trong tâm trí độc giả. Ngoài ra, loại hình quảng cáo này còn có thể Add-on thêm nhiều tính năng thú vị như: Countdown, Lucky Spin, Leadform, Video,..
AdX Collection: Quảng cáo hiển thị như một triển lãm, sử dụng hiệu ứng quảng cáo xoay vòng để truyền tải câu chuyện và tính năng của sản phẩm mượt mà.
AdX Store: Quảng cáo hiển thị dưới dạng box thông tin kết hợp thông điệp chính kèm nội dung chi tiết về sản phẩm, như một box chuyên truyền tải đầy đủ thông điệp của nhãn hàng.
Bên cạnh đó, Admicro còn xây dựng nhiều gói giải pháp Performance đáp ứng từng mục tiêu riêng của từng nhãn hàng như: Gói Always on - Duy trì hiển thị đa nền tảng, Gói Marketing Visit - Thu hút lượng Traffic,.... Các gói giải pháp xây dựng chi tiết theo từng nhãn hàng, kết hợp đa nền tảng, đa giải pháp và đặc biệt sử dụng công nghệ Brandsafe để đảm bảo môi trường hiển thị an toàn cho nhãn hàng.
Bộ giải pháp Social Media toàn diện của Admicro sẽ giúp thương hiệu chiếm sóng mạng xã hội trong mùa Tết 2025, với đa dạng hình thức, cách thức thức triển khai mới, kết hợp công nghệ hiện đại. Tiêu biểu như:
Social Contest: Bao gồm bộ giải pháp giúp thương hiệu dễ dàng triển khai các contest hấp dẫn trên mạng xã hội như: Social Challenge, Capcut Contest, AI Contest, AI/AR Game/Contest.
Social Commerce: Dẫn dắt khách hàng từ các kênh social, tăng doanh số trên các sàn thương mại điện tử với các giải pháp Shoppertainment O2O, Shoppertainment Media, Build E-Shop.
Kết hợp cùng các giải pháp toàn diện như sản xuất nội dung, quản lý các kênh social, triển khai các chiến dịch tạo social buzz, ra mắt sản phẩm hoặc event,...
Sở hữu mạng lưới KOL, KOC rộng lớn, chất lượng và kinh nghiệm triển khai loạt chiến dịch Influencer với đa dạng quy mô, Admicro là đơn vị uy tín cho các thương hiệu khi Booking KOL, KOC. Các giải pháp KOL, KOC mới dành riêng cho Tết này phải kể đến như:
Series review “Chọn chuẩn - Chơi chất”: Với khả năng bắt trend, tạo tình huống hài hước, kết hợp các hình thức review đa dạng như: Quay Vlog sản phẩm, Livestream, sáng tác nhạc, thơ, tranh đặc biệt cho nhãn hàng, Share link,.... KOLs, KOCs trong series có khả năng thu hút và thuyết phục hàng triệu khách hàng.
Social Native Content: Cũng là một hình thức Social Media kết hợp Booking KOLs, KOCs khéo léo, tận dụng nội dung Always-on trên các Hot Page để giúp thương hiệu Tap-in sản phẩm một cách tinh tế và tự nhiên