Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Dự đoán về affiliate marketing 2023 – các chuyên gia nói gì?

Bởi Tú Cẩm
28/12/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Các xu hướng affiliate marketing nào sẽ chiếm lĩnh thị trường vào năm 2023?

Các chuyên gia cấp cao về affiliate marketing (tiếp thị liên kết) đã nhận xét và đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích dành cho năm tiếp theo, cùng với nhiều dự đoán dựa trên tình hình và xu hướng hiện tại.

Mục lục: Ẩn
1 Cá nhân hóa tiếp tục giữ vững vị trí trong nhu cầu người tiêu dùng
2 Tiến đến sân chơi quốc tế hóa
3 Mang trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng về nhà

Cá nhân hóa tiếp tục giữ vững vị trí trong nhu cầu người tiêu dùng

Hơn 70% người tiêu dùng mong muốn được trải nghiệm tính cá nhân hóa trong hành trình của mình. Cá nhân hóa có thể được biểu đạt ở nhiều dạng thức, bao gồm quảng cáo, nội dung, trải nghiệm tại chỗ,…

Cá nhân hóa tiếp tục trở thành từ khóa ở nhiều lĩnh vực marketing.

Cá nhân hóa tiếp tục trở thành từ khóa ở nhiều lĩnh vực marketing.

Ông Stuart McLenna, Phó Chủ tịch cấp cao của APAC, Rakuten Advertising cho biết: “Hãy học cách cập nhật liên tục hành vi đang thay đổi của người tiêu dùng. Những biến động về kinh tế và các thách thức công nghệ đang khiến thị trường chung chao đảo và có thể tạo thành cản trở nhất định. Do đó, affiliate marketing được khai thác tối ưu nhất dựa trên các kênh dữ liệu khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược mà dữ liệu mang lại.”

Data khách hàng không chỉ giúp các thương hiệu thấu hiểu thói quen, nhu cầu của người tiêu dùng hơn mà còn giúp cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm và cải thiện dịch vụ cũng như sản phẩm. Đối với thời đại bùng nổ thương mại điện tử như hiện nay, cá nhân hóa sẽ giúp marketing liên kết đạt hiệu quả tốt hơn.

Tiến đến sân chơi quốc tế hóa

Affiliate marketing cũng như nhiều hình thức marketing khác, chịu sự chi phối của chuỗi cung ứng sản phẩm. Đặc biệt sau thời gian dịch bệnh kéo dài, chuỗi cung ứng bị gián đoạn hoặc thậm chí bị xóa sổ ở một vài ngành hàng. Tuy vậy, trở lại sau đại dịch, sự hồi sinh của chuỗi cung ứng giúp con đường thông thương thuận lợi hơn. Điều này đồng nghĩa với việc marketing liên kết hoàn toàn có thể phát triển con đường quốc tế hóa.

Dù nhận định này không mới nhưng việc giữ chân khách hàng và quản trị quan hệ khách hàng (CRM) sẽ càng ngày trở nên quan trọng hơn. Đặc biệt là khi các thương hiệu muốn gia tăng khách hàng và xây dựng chương trình cho khách hàng trung thành.

Khi các rào cản được gỡ bỏ là lúc các thương hiệu tính đến quốc tế hóa, affiliate marketing không phải ngoại lệ.

Khi các rào cản được gỡ bỏ là lúc các thương hiệu tính đến quốc tế hóa, affiliate marketing không phải ngoại lệ.

Khách hàng ở đây không chỉ là người tiêu dùng trực tiếp mà tính cả những đối tác marketing của thương hiệu. Ông Jeff Unze, Chủ tịch, Quan hệ đối tác của BorderX Lab, cho hay, affiliate marketing phụ thuộc rất nhiều vào mối quan hệ giữa đối tác và cách chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Do đó, đây là kênh sẽ chiếm xu thế hơn cả trong năm 2023, khi các thương hiệu dấn thân vào thị trường quốc tế. Nhất là khi đã không còn rào cản nào như thời điểm trước đó nữa.

Mang trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng về nhà

TikTok Shop phát triển như vũ bão và sự lớn mạnh của rất nhiều nền tảng mua sắm trực tuyến khác khuyến khích người tiêu dùng mua sắm và làm tăng chỉ số AOV (giá trị trung bình trên một đơn hàng) và mức độ hài lòng của khách hàng.

Hoạt động marketing liên kết sẽ càng được thúc đẩy nếu khách hàng được trải nghiệm mua sắm y như tại cửa hàng.

Hoạt động marketing liên kết sẽ càng được thúc đẩy nếu khách hàng được trải nghiệm mua sắm y như tại cửa hàng.

Tại Việt Nam, affiliate marketing hoạt động mạnh nhất chính là trên các nền tảng mua sắm trực tuyến này. Và vào năm 2023, đây vẫn tiếp tục là nền tảng phát triển mạnh cho marketing liên kết. Theo dự đoán từ bà Iris Huynh, Giám đốc Đối tác Liên kết của Công ty tài chính Klarna thì affiliate marketing sẽ tiếp tục thừa kế sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến, nhưng khách hàng cần một sự cải tiến mới mẻ hơn.

Trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng có những yếu tố thứ mà mua sắm trực tuyến không thể mang lại được. Các chuyên gia cho rằng, affiliate marketing sẽ nở rộ hơn nữa khi xu hướng mang trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng về chính căn nhà của mỗi khách hàng. Đây không phải xu hướng quá mới lạ nhưng lại được dự đoán sẽ bùng nổ nếu kết hợp trong lĩnh vực affiliate marketing.

5 xu hướng Affiliate Marketing và cách quản lý đơn vị liên kết hiệu quả

Kết

Năm 2023 dự báo sẽ là năm mang theo nhiều thay đổi khi các ngành công nghiệp đã dần rũ bỏ hoàn toàn “bóng ma” của giai đoạn dịch bệnh trước đó. Affiliate marketing cũng như bất kể lĩnh vực nào cũng cần cởi mở, thử và học hỏi, đặc biệt là ở vị trí người tiêu dùng từ lâu đã mong muốn sự đột phá vào năm tới.

Tú Cẩm – Marketing AI

Theo Branding in Asia

5/5 - (2 bình chọn)
Tú Cẩm

Tú Cẩm

Content Creator | MarketingAI Il faudra supporter deux ou trois chenilles si je veux connaître les papillons.

Tin liên quan

ChatGPT trở thành mối đe dọa cho ông lớn TikTok, Instagram vì tốc độ tăng trưởng “vũ bão”

ChatGPT trở thành mối đe dọa cho ông lớn TikTok, Instagram vì tốc độ tăng trưởng “vũ bão”

4 giờ ago
Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

2 ngày ago
Netflix Bumble hen ho

Netflix – Bumble dắt mối hẹn hò cho các cặp đôi mùa Valentine

3 ngày ago
Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

6 ngày ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

1 tuần ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

82% dân số mắc hội chứng kẻ mạo danh. Bạn có phải là một trong số đó?

09/02/2023

ChatGPT trở thành mối đe dọa cho ông lớn TikTok, Instagram vì tốc độ tăng trưởng “vũ bão”

09/02/2023

Nhân sự ngành quảng cáo có xu hướng “nghỉ việc trong yên lặng” vì vấn đề sức khỏe tinh thần

09/02/2023

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.