cover

5 xu hướng Affiliate Marketing và cách quản lý đơn vị liên kết hiệu quả năm 2024

16 Thg 06

Một năm 2021 với nhiều biến cố bất ngờ đang dần kết thúc. Mọi thứ đã thay đổi và tất cả chúng ta bắt buộc phải chuyển đổi hoạt động kinh doanh để thích ứng với những tác động của...

Một năm 2021 với nhiều biến cố bất ngờ đang dần kết thúc. Mọi thứ đã thay đổi và tất cả chúng ta bắt buộc phải chuyển đổi hoạt động kinh doanh để thích ứng với những tác động của đại dịch Covid-19. Từ đó, những thách thức mới cho năm 2024 cũng được đặt ra, bất kể bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nào. Affiliate Marketing hay tiếp thị liên kết cũng không tránh khỏi những thay đổi đó. Dưới đây là 5 xu hướng quản lý tiếp thị liên kết tốt nhất mà bạn nên đưa vào trong kế hoạch tổng thể của mình trong năm tới.

Làm việc từ xa giúp tăng năng suất và được tham gia vào nhiều chương trình đào tạo hơn

Những diễn biến trong năm qua cho thấy rằng làm việc từ xa không thực sự ảnh hưởng đến năng suất khi bạn đã có các công cụ và quy trình quản lý phù hợp để giao tiếp hiệu quả với nhóm. Nhiều người trong chúng ta đã phải điều chỉnh để giữ cân bằng giữa công việc và chăm sóc bản thân cùng với việc tìm ra những cách thức mới để thu hút và quản lý từ xa một cách hiệu quả với đội ngũ quản lý các tài khoản liên kết.

5 xu hướng Affiliate Marketing và cách quản lý đơn vị liên kết hiệu quả năm 2021

Làm việc linh hoạt đem lại hiệu quả cao. Ảnh: Drappers

Năm 2024 sẽ mang đến nhiều cơ hội để nâng cao hơn nữa những kỹ năng này. Các kỹ năng quản lý từ xa, công cụ và chiến lược quản lý thời gian sẽ là khoản đầu tư mà các nhà quản lý cấp cao phụ trách các nhóm tài khoản liên kết lớn nên ưu tiên đầu tư. Đối với nhà quản lý chương trình liên kết muốn nâng cấp và xây dựng kết nối trực tuyến tốt hơn, các khóa học đào tạo nhóm và huấn luyện cá nhân sẽ là lựa chọn hàng đầu. Hiểu cách xây dựng mối quan hệ cá nhân với đối tác mà không cần tham gia các sự kiện trực tiếp hay dựa vào mối quan hệ với publishers như trước đây sẽ là yếu tố quan trọng khi tuyển dụng đơn vị liên kết.

Marketing automation tiếp tục đem lại hiệu quả

Một loạt các công cụ và nền tảng mới xuất hiện trên thị trường có thể giúp các nhà quản lý đơn vị liên kết xây dựng mối quan hệ, tìm kiếm các ngách mới và tiếp tục mở rộng hoạt động phân phối chương trình của họ.

5 xu hướng Affiliate Marketing và cách quản lý đơn vị liên kết hiệu quả năm 2021

Marketing automation giúp đơn giản hóa quá trình phát triển các chương trình liên kết. Ảnh: Emarsys

Trong năm 2024, bạn nên tập trung vào việc tìm kiếm những người có thể giúp nhóm của bạn tự động hóa các dịch vụ quản lý  như bán hàng, tiếp thị chương trình, tuyển dụng đại lý liên kết và dịch vụ quản lý. Phần lớn hoạt động vẫn được thực hiện thủ công thông qua bộ phận nhân sự. Các công ty nhận ra rằng họ cần phát triển các công cụ mới giúp đơn giản hóa quy trình phát triển của các chương trình này, chẳng hạn như công cụ Đối tác tuyển dụng của CJ, công cụ này vừa được ra mắt gần đây cùng với các publishers đầu ngành khác như Breezy (beta) và Publisher Discovery lần đầu tiên được tung ra thị trường. Dữ liệu thông minh và tuyển dụng thích hợp sẽ hỗ trợ một phần lớn nỗ lực mở rộng chương trình và giúp nhà quản lý đơn vị liên kết truy cập thông tin này một cách nhanh chóng và chính xác đối với sự phát triển của chương trình.

>>> Xem thêm: Marketing Automation là gì

Kỹ năng bán hàng qua mạng xã hội là yếu tố quan trọng hàng đầu

Tiếp cận email 1:1 một kỹ thuật bán hàng để thu hút các đối tác mới tham gia chương trình liên kết hiện được coi là khá lỗi thời. Các nhà quản lý đơn vị liên kết sẽ cần có chiến lược mới về cách họ thúc đẩy và hấp dẫn đối tác bằng cách sử dụng các kênh truyền thông xã hội để xây dựng mối quan hệ và thu hút sự quan tâm trực tuyến. Một trong những phương pháp hay cách tạo nội dung mới nhất mà các nhà quản lý đơn vị liên kết cần phải nắm vững vào năm 2024 là bán hàng qua mạng xã hội.

Điều này nghĩa là bạn cần xây dựng một cộng đồng nhất quán xoay quanh thương hiệu cá nhân để hỗ trợ việc quảng cáo chương trình và doanh nghiệp của bạn. Các nhà quản lý đơn vị liên kết đầu tư vào sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội có thể tạo ra các kết nối có ý nghĩa với các đơn vị liên kết và thu hút các đối tác mới thực hiện chiến lược tạo khách hàng tiềm năng và tương tác ra bên ngoài. Chúng ta đang dần trở nên thành thạo hơn trong việc tham gia vào các sự kiện trực tuyến và tạo ra các kết nối ảo, chẳng hạn nền tảng sự kiện ảo như Swapcard giúp kết nối các thành viên trước khi tham dự một sự kiện trực tuyến. Hiểu chính xác cách tận dụng hoạt động bán hàng trên mạng xã hội sẽ giúp các nhà quản lý đơn vị liên kết thúc đẩy các kết nối và tìm ra công việc kinh doanh mới để đạt được mục tiêu hiệu quả hơn theo thời gian.

Tập trung nhiều hơn và giá trị chứ không phải số lượng

Tiếp thị liên kết luôn yêu cầu chiến dịch tập trung vào giá trị mà các kết nối tạo ra thay vì số lượng của chúng. Người quản lý đơn vị liên kết sẽ bắt đầu dành thời gian quản lý tài khoản hiệu quả hơn khi họ nhận ra đối tác nào đang cung cấp giá trị khách hàng tốt nhất. Các chỉ số dữ liệu mà chúng ta có thể theo dõi này sẽ giúp thúc đẩy các quyết định theo cách chiến lược hơn. Các chương trình cải thiện phương pháp theo dõi, blockchain và các hợp đồng thông minh đã và đang đạt được khả năng chuyển đổi theo dõi chương trình liên kết sang một môi trường trực tiếp hơn, nơi thông tin người giới thiệu có thể được ghi có trong thời gian thực.

Khi mô hình phân bổ chi tiêu tiếp thị được cải thiện, việc chuyển ngân sách sang các các kênh hiển thị ROI tốt hơn sẽ được thực hiện nhiều hơn. Mức độ kinh doanh thông minh này sẽ mang lại cho các nhà tiếp thị liên kết cơ hội hoàn hảo để đánh giá và suy nghĩ lại về sức mạnh của các kết nối trong chương trình và điều chỉnh lại ngân sách của họ cho phù hợp. Năm tới sẽ cung cấp cho các nhà tiếp thị liên kết cơ hội hoàn hảo để chọn lọc tốt hơn về số lượng và loại đối tác mà họ nên thêm vào chương trình của mình.

Cuối cùng, loại bỏ quy tắc 80/20 trong quản lý chương trình tiếp thị liên kết

Quy tắc 80/20 trong đó 20% đối tác sẽ tạo ra 80% doanh thu của bạn sẽ giảm dần trong tương lai. Các nhà tiếp thị có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn bằng cách sử dụng dữ liệu thông minh để xây dựng một chương trình liên kết lành mạnh với sự đa dạng về nguồn lưu lượng truy cập.

Quy tắc 20-60-20 mới sẽ được áp dụng

Quy tắc này đảm bảo 20% thời gian của các nhà quản lý đơn vị liên kết sẽ được dành cho việc hỗ trợ các Publishers hàng đầu, 60% được dùng để thu hút hoặc phát triển một loạt các nguồn lưu lượng truy cập đang hoạt động vào nội dung chương trình hiện tại và 20% còn lại được dành cho việc tạo các mối quan hệ lâu dài.

5 xu hướng Affiliate Marketing và cách quản lý đơn vị liên kết hiệu quả năm 2021

Quy tắc 20-60-20 mới được sử dụng trong tiếp thị liên kết. Ảnh: SlideModel

Đây là công thức đã và đang được nhiều doanh nghiệp Affiliate sử dụng trong nhiều chương trình của họ. Việc triển khai công thức này có thể giúp các thương hiệu đảm bảo chương trình liên kết hoạt động ở mức tối ưu, đồng thời giảm thiểu sự phụ thuộc nhiều vào các nguồn lưu lượng truy cập đơn lẻ như mã phiếu thưởng hoặc các trang web SEO có thể thay đổi hướng dựa trên một số yếu tố bên ngoài và cạnh tranh. Nhìn chung, quy tắc này sẽ giúp các nhà quản lý đơn vị liên kết tạo ra trọng tâm chương trình liên kết ổn định hơn, chạy hiệu quả và có thể tạo ra kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp trong thời gian từ ngắn hạn đến dài hạn.

Lời kết

Tiếp thị liên kết năm 2024 với nhiều viễn cảnh tươi sáng hơn

Tiếp thị liên kết đang tăng lên như một kênh lựa chọn khi nhiều digital marketers bắt đầu hiểu chiến lược làm nổi bật hình thức marketing dựa trên hiệu suất và họ kết hợp nó như một phần của hoạt động chuyển đổi thương hiệu và khách hàng lớn hơn. Chúng ta sẽ cần theo dõi các điểm mấu chốt khi các yếu tố kinh tế tác động đến các doanh nghiệp nhỏ và hành vi của người tiêu dùng trực tuyến. Các nhà quản lý đơn vị liên kết sẽ phải chuẩn bị thực hiện những thay đổi cần thiết để có thể theo kịp nhu cầu của các đơn vị liên kết của họ và của khách hàng. Hãy ghi nhớ năm điểm trên, tập trung vào chúng và triển khai những lời khuyên này vào các chương trình của riêng mình để đáp ứng những thách thức phía trước.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo Thedrum

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.