cover

Cuộc đại chiến của những chiếc ly: Khi thương hiệu F&B chinh phục khách hàng qua điểm chạm đắt giá

23 Thg 11
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Mùa nào thức nấy - còn đối với các thương hiệu đồ uống thì “mùa nào ly nấy”. Nếu như chiếc ly hồng neon phiên bản giới hạn của Katinat đang làm mưa làm gió những ngày này hay người anh em Phê La khiến khách hàng thích thú với phiên bản ly nhung lụa là thì Starbuck, Phúc Long, KOI Thé mới đây thu hút khách hàng với BST Ly mùa lễ hội ấn tượng. Sự tích cực đổi mới sáng tạo của các thương hiệu đã châm ngòi cho “cuộc đại chiến” của những chiếc ly trở nên gay cấn hơn bao giờ hết.

1. Các thương hiệu đồ uống bùng nổ cuộc đại chiến của những chiếc ly trong thời gian gần đây

Xúng xính đi Chill cùng ly Phê La mới - Ly Nhung Lụa Là

Tháng 10 vừa qua, Phê La đã chiều lòng các “đồng chill” khi tung ra “tấm áo mới’ dịu dàng mang tên “Ly Nhung Lụa Là”. Lấy cảm hứng từ mùa thu, mẫu ly sở hữu màu pastel kết hợp giữa sắc trắng và hồng, mang lại cảm giác sang trọng nhờ chất liệu bề mặt được làm bằng lụa mịn. Logo Phê La được thiết kế lại trên nền ly mới, dung hòa giữa nét đặc trưng vốn đã quen thuộc và sự tươi mới, hiện đại. Nếu các mẫu ly trước đây của Phê La chủ yếu sử dụng những tông màu đơn giản như trắng, kraft (giấy nâu), với logo nốt nhạc cách điệu đặc trưng, thì lần này, Ly Nhung Lụa Là như một sự cách tân độc đáo và ấn tượng hơn.

Ly Nhung Lụa Là - Phê La mời bạn cùng chill

Ly Nhung Lụa Là - Phê La mời bạn cùng chill

Chính sự mới lạ trong thiết kế này đã giúp mẫu ly thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, khi chỉ sau hơn 1 tuần ra mắt, Ly Nhung Lụa Là đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Màu sắc phù hợp với mùa thu dễ dàng xuất hiện trong các bức hình “sống ảo” của các chị em, giới trẻ và được được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

>>> Đọc thêm: Phê La "chiều khách" với chiến lược độc đáo

Katinat “nổ đơn” với những chiếc ly màu hồng neon rực rỡ

Ngày 8/11, Katinat gây ấn tượng mạnh khi công bố rằng tất cả các đồ uống size L sẽ được phục vụ trong những chiếc ly màu hồng neon rực rỡ, lấy cảm hứng từ loại đá quý Sapphire Hồng. Bề mặt ly còn được trang trí với lớp phủ lấp lánh, tạo hiệu ứng bắt mắt, phù hợp với không khí lễ hội cuối năm. Màu sắc này gợi lên hình ảnh của phong cách “Barbie”, mang lại cho chiếc ly một vẻ ngoài trẻ trung và sáng tạo, thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh.

Thiết kế ly hồng neon rực rỡ chơi trội của KATINAT

Thiết kế ly hồng neon rực rỡ chơi trội của KATINAT

Katinat đã có những phiên bản ly đặc sắc trước đây như ly Cầu Vồng, ly mùa hạ, ly mùa thu... Tuy nhiên, chiếc ly hồng sapphire này mang đến sự khác biệt rõ rệt. Trong khi các phiên bản ly trước chủ yếu sử dụng màu sắc nhẹ nhàng và thiết kế đơn giản, chiếc ly này lại sử dụng spotlight với màu hồng neon rực rỡ. Bên cạnh đó, chiếc ly còn sở hữu tính năng tái sử dụng tiện dụng với chất liệu nhựa PP bền bỉ, dễ dàng chịu được nhiệt độ cao từ -10°C đến 120°C, thích hợp cho cả đồ uống nóng và lạnh mà không sợ ảnh hưởng đến chất lượng. Ngay sau khi ra mắt, mẫu ly mới của Katinat đã tạo nên cơn sốt khiến nhiều người sẵn sàng “up size” để sở hữu chiếc ly hồng neon này.

Starbucks ra mắt BST Holiday Carnival và tặng ly đổi màu cho thành viên khi nạp từ 500K vào thẻ Starbucks

Theo truyền thống hàng năm, cứ mỗi dịp Giáng sinh về, Starbucks sẽ chiêu đãi khách hàng một BST ly mùa lễ hội gồm nhiều sản phẩm đặc sắc. Năm nay cũng không phải là ngoại lệ khi thương hiệu này vừa tung ra BST Holiday Carnival với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, từ bình giữ nhiệt, ly sứ đến bình nhựa, ly giấy và gấu bông. Với gam màu chủ đạo là sắc đỏ, trắng, be, xanh dương, xanh lá, họa tiết trên ly tái hiện không khí lễ hội qua hình ảnh vòng đu quay ngựa gỗ khổng lồ, chiếc lều xiếc, những nhân vật thần tiên, gã hề, người tuyết… BST lễ hội năm nay có giá dao động 190.000-920.000 đồng/sản phẩm, tùy thuộc vào chất liệu.

Cuộc đại chiến của những chiếc ly: Khi thương hiệu F&B chinh phục khách hàng qua điểm chạm đắt giá - Ảnh 3.

BST Holiday Canival của Starbucks

Trước đó, từ ngày 11/11, Starbucks cũng thông báo ra mắt chiếc ly đổi màu dành riêng cho thành viên khi nạp từ 500.000 đồng trở lên vào thẻ Starbucks. Mẫu ly đổi màu không chỉ độc đáo về thiết kế, thay đổi màu sắc dựa trên nhiệt độ của đồ uống, mà còn là cách Starbucks khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ thành viên nhiều hơn. Chiếc ly này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý, không chỉ bởi tính năng đặc biệt mà còn vì sự tiện dụng và tính thời trang mà Starbucks mang lại. Thực tế, ly đổi màu là một trong những chiếc lược trong quá khứ của Starbucks. Lần gần nhất thương hiệu tung ly đổi màu là vào tháng 6/2020 và cũng nhận về những phản hồi tích cực.

>>> Bạn có thể quan tâm: Starbucks ra mắt BST ly và menu mới cho mùa lễ hội 2024

Mùa lễ hội năm nay, Thương hiệu Phuc Long Coffee & Tea (Phúc Long) sẽ mang đến cho thực khách bộ sưu tập ly gấu đổi màu ép kim lấp lánh 2 phiên bản (nắp xanh và nắp đỏ). Cụ thể, khách hàng mua đồ uống sẽ có được phục vụ bằng ly đổi màu kèm một chú gấu xinh xắn, dễ thương. Sau khi sử dụng sản phẩm, khách hàng có thể dùng lại chiếc cốc nhiều lần và tận dụng chú gấu bông làm móc chìa khóa. 

Ly Gấu đổi màu cool blink đến từ Phúc Long

Ly Gấu đổi màu cool blink đến từ Phúc Long

Với giá bán dao động từ 149.000 đồng/ly đến 169.000 đồng/ly kèm nước, khách hàng là hội viên sẽ có mức ưu đãi sâu hơn, theo trang web chính thức của thương hiệu. Thiết kế mới này là nỗ lực tiếp theo của Phúc Long sau mẫu ly Giáng sinh đổi màu nhờ phản ứng thân nhiệt trên ly vào năm ngoái.

Koi Thé kết hợp cùng Peanuts trong thiết kế ly mới ngộ nghĩnh mùa lễ hội

Hòa chung không khí nô nức của mùa lễ hội, KOI Thé - thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Đài Loan, đã bắt tay cùng các nhân vật huyền thoại trong bộ truyện tranh Peanuts để cho ra mắt thiết kế ly màu sắc đáng yêu. Các nhân vật nổi tiếng như Snoopy, Charlie Brown và người bạn trong những trang phục hoặc điệu bộ hài hước, vui nhộn đã mang không khí lễ hội đến cho mẫu ly mới của Koi Thé. Việc lựa chọn kết hợp cùng Peanuts cũng là một hướng đi khác biệt giúp Koi Thé trở nên nổi bật trên thị trường đồ uống mùa lễ hội cuối năm

KOI Thé đưa người dùng về tuổi thơ qua thiết kế ly đáng yêu cùng Peanuts

KOI Thé đưa người dùng về tuổi thơ qua thiết kế ly đáng yêu cùng Peanuts

Cheese Coffee và bước đi khác biệt trong cuộc đua mùa lễ hội

Gia nhập đường đua BST Giáng sinh năm nay khá muộn nhưng Cheese Coffee lại để lại dấu ấn cá tính riêng với Ly Ngân Hà. Lựa chọn sắc đỏ rượu vang kết hợp với ánh vàng gold, chiếc ly mang đến cảm giác sang trọng và tinh tế. Hoạ tiết ánh sao và hình ảnh chú thỏ cách điệu từ Alice in Wonderland, vẫn truyền tải trọn vẹn không khí lễ hội ấm áp. 

Cheese Coffee để lại dấu ấn với thiết kế Ly Ngân Hà

Cheese Coffee để lại dấu ấn với thiết kế Ly Ngân Hà

Bên cạnh sản phẩm ly, thương hiệu còn ra mắt kèm thêm một số phụ kiện khác cùng BST như túi giấy Ngân Hà, ốp ly Cheese-mas (dành riêng cho thức uống size M), lót ly Thỏ Tinh Tú. Có thể nói, thiết kế ly mới này của Cheese Coffee phù hợp dành cho thực khách theo đuổi phong cách thanh lịch và yêu thích văn hóa nước Pháp.

McDonald ra mắt phiên bản giới hạn McCafé Doodles khiến người hâm mộ xếp hàng dài săn đón

Góp mặt trong cuộc đại chiến của những chiếc ly còn có sự góp mặt của McDonald's khi thương hiệu này bắt đầu triển khai các loại cà phê trong những chiếc cốc phiên bản giới hạn mùa lễ hội. Thiết kế cốc được trang trí bằng hình minh họa các nhân vật từ vũ trụ Doodles đầy kỳ ả - một công ty nghệ thuật và giải trí nổi tiếng với các câu chuyện kỹ thuật số sáng tạo. Thay vì sử dụng bảng màu đỏ và xanh lá truyền thống của Giáng sinh, các thiết kế vui nhộn này lại lựa chọn các tông màu xanh dương, tím, hồng và vàng để tạo ra những khung cảnh lễ hội kỳ diệu. McDonald’s hy vọng rằng, khách hàng sẽ xem những thiết kế này như một cách thú vị để bắt đầu ngày mới.

Họa tiết Doodles độc đáo trong thiết kế ly của Mc Donald's

Họa tiết Doodles độc đáo trong thiết kế ly của Mc Donald's

Tariq Hassan, Giám đốc Marketing & Trải nghiệm Khách hàng của McDonald’s USA, chia sẻ: "Cà phê là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm McDonald’s, và năm nay, chúng tôi muốn làm điều đó trở nên đặc biệt hơn. Sự hợp tác với Doodles – đối tác sáng tạo hoàn hảo – sẽ mang đến một trải nghiệm mới mẻ và bất ngờ cho mùa lễ hội."

TocoToco gia nhập đường đua thiết kế ly mùa lễ hội với Bling Cup Xmas 2024

Cuộc chiến của những chiếc ly mùa lễ hội còn có sự hiện diện của TocoToco với diện mạo ly đậm chất Giáng sinh ngay từ hồi đầu tháng 11. Bling Cup của TocoToco nổi bật với tông chủ đạo màu xanh mint cùng hình vẽ cây thông noel màu cam, các bạn nhỏ vui đùa, ông già Noel và tuần lộc. Qua đó, thương hiệu cũng cho thấy nỗ lực của mình khi mong muốn mang đến cảm giác mới mẻ khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm vào mùa Giáng sinh năm nay.

Cuộc đại chiến của những chiếc ly: Khi thương hiệu F&B chinh phục khách hàng qua điểm chạm đắt giá - Ảnh 8.

Thiết kế ly mùa lễ hội của TocoToco

2. Giải mã sức hút khó cưỡng từ những chiếc ly rực rỡ

Đây không phải là lần đầu tiên các thương hiệu khiến khách hàng, đặc biệt là giới trẻ khao khát sở hữu những mẫu ly phiên bản giới hạn. Và đằng sau mỗi thiết kế ly độc đáo đó là cả những chiến lược được tính toán và chuẩn bị kỹ càng.

Bao bì trở thành USP (Unique Selling Point) của các thương hiệu F&B

Bao bì trở thành một USP (điểm bán hàng độc đáo) đối với các thương hiệu F&B. Đây là yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn thấy trước khi tiếp xúc với sản phẩm, một bao bì độc đáo có thể thu hút ánh nhìn và truyền tải thông điệp, giá trị thương hiệu. Bên cạnh đó, nhờ vào logo, màu sắc đặc trưng hay thiết kế độc đáo của chiếc ly mà khách hàng có thể nhận diện và ghi nhớ thương hiệu một cách dễ dàng.

Đơn cử như cách KATINAT đã làm với chiếc cốc neon hồng nổi bật - một nước đi táo bạo khi trước đó thương hiệu này vẫn thường trung thành với ly màu pastel nhẹ nhàng. Việc lựa chọn một gam màu chói lọi giúp KATINAT nhanh chóng thu hút sự chú ý và khiến mình trở nên nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Việc “thay áo” cho những chiếc ly theo mùa cũng là một cách thức marketing quen thuộc, để các thương hiệu đồ uống có thể cải tiến bao bì sản phẩm sáng tạo hơn với khách hàng.

Thương hiệu nâng tầm trải nghiệm sản phẩm bằng mẫu mã

Thiết kế ly ấn tượng giúp các thương hiệu đồ uống nâng tầm trải nghiệm sản phẩm của khách hàng đồng thời nâng cao giá trị cảm nhận của đồ uống. Starbucks chính là một ví dụ điển hình cho điều này khi những chiếc ly của thương hiệu luôn được chăm chút tỉ mỉ với thiết kế tinh tế và chất liệu cao cấp.

Nhiều thương hiệu cũng đầu tư vào những trải nghiệm cảm xúc khi khách hàng thưởng thức sản phẩm thông qua những chiếc ly kích thích các giác quan. Đặc biệt trong mùa lễ hội cuối năm, nhiều sản phẩm ly cốc có tính năng giữ nhiệt được ra đời để đảm bảo đồ uống luôn ngon nhất khi đến tay khách hàng. Không dừng lại ở một bao bì sản phẩm thông thường, những chiếc ly có thể là “cầu nối” giữa thương hiệu với khách hàng để mang đến những trải nghiệm đặc biệt, khó quên.

Thay đổi bao bì là một phần của chiến lược Seasonal Marketing

Là một phần quan trọng trong chiến lược Seasonal Marketing, thiết kế ly theo mùa giúp thương hiệu tận dụng các mùa lễ hội, sự kiện đặc biệt, hoặc xu hướng từng thời điểm để thu hút sự chú ý, gắn kết với khách hàng và khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt mùa cuối năm là thời điểm cho những màu sắc, họa tiết hoặc hình ảnh liên quan như Giáng sinh, Tết lên ngôi, việc thay đổi bao bì sao cho phù hợp với không khí lễ hội cũng là một cách để kích thích sự tò mò và thu hút nơi khách hàng. Phần lớn các thiết kế ly phiên bản đặc biệt đều sẽ số lượng có hạn, điều này tạo cảm giác khan hiếm, thúc đẩy người dùng mua hàng tức thời thay vì chờ đợi.

Thúc đẩy UGC ấn tượng, tạo hiệu ứng lan tỏa tự nhiên

Thiết kế ly ấn tượng có thể trở thành một công cụ truyền thông mạnh mẽ, thúc đẩy khách hàng tự tạo ra nội dung (UGC) và lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội. Khi người dùng tự nguyện chia sẻ trải nghiệm của họ với sản phẩm, đặc biệt là những thiết kế độc đáo hoặc bắt mắt, thương hiệu sẽ nhận được sự chú ý lớn mà mất thêm bất cứ chi phí quảng cáo nào.

>>> Đọc thêm: Chiêu thức marketing bằng Cốc giấy: Kênh branding di động theo chân khách hàng tới nhiều nơi

Lời kết:

Trong thời đại mà trải nghiệm khách hàng và khả năng lan tỏa trên mạng xã hội trở thành vũ khí mạnh mẽ, những chiếc ly đã vượt xa chức năng chứa đồ uống thông thường để trở thành biểu tượng văn hóa thương hiệu và cho sự kết nối với người dùng. Việc các thương hiệu chinh phục khách hàng qua thiết kế ly đã mang đến “cuộc đua” của sự sáng tạo - nơi mọi chi tiết nhỏ đều có thể là điểm chạm đắt giá của thương hiệu với khách hàng.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.