cover

CAMPS OF WEEK: Chiến dịch quảng cáo sáng tạo từ Nike, Apple, Ogilvy New Zealand và Mayhew Animal Home

16 Thg 10
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Cùng khám phá những chiến dịch quảng cáo sáng tạo đến từ các thương hiệu có tiếng toàn cầu ngay bây giờ!

1. Nike tái chế phế liệu từ giày cũ để sản xuất tạ tay “Grind Dumbbell”

Nike - gã khổng lồ của làng thời trang thể thao tiếp tục nối dài trách nhiệm bảo vệ môi trường và phát triển bền vững qua một chiến dịch mới đầy sáng tạo mang tên “Nike Grind Dumbbell”. Từ những phế thải tưởng chừng vô dụng, thương hiệu đã biến chúng thành sản phẩm tạ tay đậm chất Nike.

Chiến dịch mới đầy sáng tạo mang tên “Nike Grind Dumbbell”

Tạ tay từ phế thải trong quá trình sản xuất của Nike

Trong quá trình sản xuất Nike Grind Dumbbell, Nike sử dụng công nghệ tiên tiến để phân loại và xử lý các vật liệu tái chế. Các vật liệu cao su từ đế giày, sợi dệt từ phần thân giày, và bọt từ lớp lót được nghiền nhỏ và chuyển hóa thành những nguyên liệu mới, sẵn sàng cho việc sản xuất thiết bị tập luyện như tạ tay. Công nghệ này không chỉ giảm thiểu lượng rác thải mà còn đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng có chất lượng cao, đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe về độ bền và an toàn của Nike.

Nike Grind Dumbbell đảm bảo độ chắc chắn, an toàn, thoải mái cho người tập

Nike Grind Dumbbell đảm bảo độ chắc chắn, an toàn, thoải mái cho người tập

Được thiết kế dành cho những người đam mê thể thao và bảo vệ môi trường, mỗi quả tạ được chế tạo từ ít nhất 20% cao su Nike Grind— phế thải trong quy trình sản xuất giày dép của gã khổng lồ đồ thể thao này. Sản phẩm tạ tay này đánh dấu lần đầu tiên Nike đưa vật liệu tái chế trở thành dụng cụ thể thao. Thiết kế chắc chắn với phần tay tạ đảm bảo độ bám ma sát nhưng vẫn thoải mái, phù hợp với người tập bất kể ở nhà hay trong các phòng tập. Tạ có 15 mức trọng lượng, giá từ 15$ cho loại 2,5 pound và lên tới 97$ cho 45 pound.

Tạ có 15 mức trọng lượng để người tập thỏa sức lựa chọn

Tạ có 15 mức trọng lượng để người tập thỏa sức lựa chọn

Bên cạnh đó, Nike Grind Dumbbell chú trọng vào thiết kế thời trang và phong cách. Sản phẩm được in hình logo swoosh đặc trưng của thương hiệu và đánh số sắc nét. Đặc biệt, Nike còn biến mỗi quả tạ tay thành một phiên bản độc đáo và duy nhất, bởi chúng đều sở hữu màu sắc khác nhau. Những đốm sắc màu trộn lẫn từ những mảnh vụn được nghiền nát của giày thể thao, đã được đưa vào trong Nike Grind Dumbbell khiến thiết kế trở nên độc đáo, lại vừa giúp gợi nhắc đến chất liệu thân thiện với môi trường của sản phẩm.

Mỗi sản phẩm đều là một phiên bản độc nhất với thiết kế mảnh màu từ những vụn giày nghiền nát

Mỗi sản phẩm đều là một phiên bản độc nhất với thiết kế mảnh màu từ những vụn giày nghiền nát

Nike Grind Dumbbell là một phần của không chỉ là một sản phẩm vật lý mà còn là lời cam kết của Nike với phát triển bền vững. Chiến dịch đã gửi đi bức thông điệp mạnh mẽ về việc giảm thiểu tác động môi trường của ngành công nghiệp thời trang và thể thao, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm có tính bền vững.

2. Mayhew Animal Home chứng minh lợi ích về sức khỏe tâm thần khi bầu bạn với thú cưng qua “Light at the End of the Tunnel”

Nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần, Mayhew Animal Home - tổ chức từ thiện nổi tiếng ở Anh chuyên chăm sóc và bảo vệ động vật đã bắt tay cùng công ty quảng cáo McCann Demand và nghệ sĩ Justin Metz triển khai chiến dịch quảng cáo mang tên “Light at the End of the Tunnel” vào đúng Ngày Sức khỏe tâm thần thế giới (10/10) vừa qua. Chiến dịch diễn ra trong bối cảnh cứ 7 người dân Anh thì có 1 người trưởng thành cho thấy rằng sức khỏe tâm thần của họ đang ở mức thấp nhất từ trước đến nay - một tỷ lệ quan ngại đáng báo động.

Hình ảnh ẩn dụ về sức mạnh của chó mèo đối với sức khỏe tinh thần của con người

Hình ảnh ẩn dụ về sức mạnh của chó mèo đối với sức khỏe tinh thần của con người

Đúng như tên gọi của chiến dịch, “Light at the End of the Tunnel” đã thể hiện một đường hầm tăm tối, phía cuối là ánh sáng hắt lên tạo thành hình thú cưng, cho thấy những chú chó, chú mèo chính là “ánh sáng” của niềm tin và hy vọng đưa con người thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, Mayhew Animal Home mong muốn nhấn mạnh sự liên kết giữa sức khỏe tâm thần của con người và mối quan hệ tích cực với động vật. Thông qua việc khuyến khích nhận nuôi động vật, Mayhew mong muốn cung cấp không chỉ một ngôi nhà mới cho những thú cưng vô gia cư, mà còn giúp con người tìm thấy sự an ủi và niềm vui trong cuộc sống hàng ngày.

Sự liên kết giữa sức khỏe tâm thần của con người và mối quan hệ tích cực với động vật

"Ánh sáng cuối đường hầm"

Chiến dịch không chỉ mang lại hy vọng cho những thú cưng vô gia cư mà còn góp phần giúp con người vượt qua những thách thức tâm lý trong thời kỳ khó khăn. Thông điệp về sự kiên cường và lòng nhân ái vẫn tiếp tục vang vọng, khuyến khích mọi người không ngừng hướng tới tương lai tươi sáng hơn, cùng nhau chia sẻ trách nhiệm chăm sóc cả về tinh thần và động vật

3. Apple trình làng bộ phim đầu tiên dành cho Apple Vision Pro đưa người xem đắm chìm trong tàu ngầm thời Thế chiến II

Là một trong những sản phẩm công nghệ nổi bật của hãng, Apple Vision Pro vẫn luôn được “gã khổng lồ” nâng cấp không ngừng nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm đa giác quan chân thực và sống động nhất. Mới đây, Apple đã đầu tư hẳn một bộ phim dành riêng cho Apple Vision Pro - “Submerged”, được sản xuất bằng công nghệ Apple Immersive Video, đưa người xem đắm chìm trong không gian một tàu ngầm thời Thế chiến II,

Bộ phim được đạo diễn bởi Edward Berger, nhà làm phim lừng danh từng đoạt giải Oscar cho tác phẩm All Quiet on the Western Front. Submerged lấy bối cảnh là một tàu ngầm toàn diện nặng 23 tấn, được chế tạo từ thép, đồng thau và kim loại thật, mô phỏng theo các tàu ngầm thời Thế chiến II. Nhiều phần của bối cảnh đã được xây dựng để có thể hoàn toàn chìm dưới nước, và có các bẫy máy quay cùng hiệu ứng đặc biệt được thiết kế để máy quay Apple Immersive Video tiếp xúc với tia lửa, hơi nước, nước và lửa mà không làm mất đi cảm giác nhập vai của khán giả. 

Bộ phim được quay bằng Apple Immersive Video tân tiến và hiện đại

Bộ phim được quay bằng Apple Immersive Video tân tiến và hiện đại

Qua thiết bị Apple Vision Pro, nơi công nghệ thực tế ảo và video 3D kết hợp sống động với âm thanh và không gian, người xem sẽ bước vào chuyến phiêu lưu thực thụ cùng trải nghiệm nhập vai khó quên. Hơn cả một sản phẩm giải trí, Submerged đã mở ra kỷ nguyên mới cho nghệ thuật kể chuyện trong lĩnh vực điện ảnh.

“Với Submerged, một bộ phim đầy sống động từ đạo diễn tài năng Edward Berger, chúng tôi rất phấn khích khi được ra mắt thế hệ tiếp theo của nghệ thuật làm phim có cốt truyện” ông Tor Myhren, phó chủ tịch bộ phận Truyền thông Tiếp thị của Apple, chia sẻ. “Vision Pro đưa bạn vào trung tâm của câu chuyện — bên trong một tàu ngầm chật kín người, sát cánh cùng thủy thủ đoàn. Cảm giác chìm đắm sâu đến mức này trước đây chưa từng có, và chúng tôi rất háo hức xem nó sẽ truyền cảm hứng cho các nhà làm phim để vượt qua ranh giới của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh ra sao.”

Bên cạnh Submerged, Apple còn hé lộ hàng loạt dự án được ghi hình bằng công nghệ Apple Immersive Video. Tháng tới, Apple sẽ bắt tay cùng The Weeknd ra mắt một trải nghiệm âm nhạc sống động nhằm tôn vinh album mới rất được mong đợi của nghệ sĩ tên tuổi này mang tên "Hurry Up Tomorrow". Với "Concert for One", loạt buổi hòa nhạc mới dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, người hâm mộ sẽ được đắm chìm những buổi biểu diễn từ các nghệ sĩ hàng đầu thế giới, mở màn với tiết mục đặc biệt từ nữ nghệ sĩ người Anh từng đoạt giải thưởng RAYE. Cùng với đó, các tập mới của "Adventure", theo chân các vận động viên tiên phong đối mặt với những thử thách đầy cảm hứng, cũng sẽ được phát hành trong năm nay.

>>> Đọc thêm: Apple kết hợp cùng The Weeknd ra mắt MV quay bằng Iphone 16 Pro

4. Ogilvy New Zealand tung quảng cáo sáng tạo nâng cao nhận thức của phụ nữ về ung thư vú với thông điệp “Know what’s normal for you, so you’ll know what’s not”

Quảng cáo ngày càng chứng minh được tầm ảnh hưởng tích cực của mình trong việc nâng cao và cải thiện sức khỏe cộng đồng. Đó cũng là lý do Breast Cancer Foundation New Zealand (Tổ chức Ung thư Vú New Zealand) cùng Ogilvy phát động một chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về ung thư vú và khuyến khích phụ nữ kiểm tra ngực thường xuyên để phát hiện sớm những thay đổi bất thường.

Quảng cáo OOH của chiến dịch

Quảng cáo OOH của chiến dịch

Ogilvy New Zealand đã sử dụng một cách tiếp cận rất sáng tạo và mang tính cá nhân hóa trong chiến dịch này. Thay vì tập trung vào nỗi sợ bệnh tật, chiến dịch khuyến khích một mối quan hệ tích cực với cơ thể qua việc sử dụng hình ảnh bộ ngực có các đặc điểm “khác thường” như có thể phát ra chiếu sáng, phát nhạc để thu hút sự chú ý và giải quyết một vấn đề khó chịu thông qua sự hài hước, thay vì sự sợ hãi.

Giám đốc sáng tạo điều hành của Ogilvy NZ, Kristal Knight cho biết: "Chúng tôi cần tạo ra một không gian thoải mái xung quanh một chủ đề vốn không dễ chia sẻ. “Knowing what’s normal for you” (Biết được điều gì là bình thường đối với bạn) không chỉ là lời kêu gọi hành động, mà còn là sự thúc đẩy loại bỏ nỗi sợ hãi khi tìm hiểu cơ thể của chính mình. Vì vậy, để thông điệp này trở nên đáng nhớ, chúng tôi đã đi đến ý tưởng tạo ra bộ ngực có khả năng kỳ diệu, để nhắc nhở tất cả phụ nữ rằng ngay cả khi bộ ngực của bạn “khác thường” với người khác, nó sẽ luôn “bình thường” với chính bạn và sự khác nhau là tất yếu giữa mỗi người. Vì vậy bạn cần phải tìm hiểu về cơ thể của mình."

Hình ảnh trực quan thông điệp rõ ràng

Hình ảnh trực quan thông điệp rõ ràng

Tagline của chiến dịch “Know what’s normal for you, so you’ll know what’s not” (Tạm dịch: "Biết điều gì là bình thường đối với bạn, để bạn biết điều gì không bình thường") nhấn mạnh rằng mỗi người có cơ thể khác nhau, và chỉ có bản thân mới hiểu rõ những thay đổi có thể báo hiệu một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Cùng với đó, chiến dịch cũng sẽ cung cấp các công cụ trực tuyến, như bảng hướng dẫn kiểm tra ngực và ứng dụng di động, giúp phụ nữ dễ dàng theo dõi các dấu hiệu bất thường.

Tagline của chiến dịch “Know what’s normal for you, so you’ll know what’s not”

Tagline của chiến dịch “Know what’s normal for you, so you’ll know what’s not”

Một yếu tố sáng tạo khác của chiến dịch là việc sử dụng hình ảnh đồ họa tối giản nhưng tinh tế, kết hợp với thông điệp rõ ràng, đơn giản, giúp nội dung dễ hiểu và ghi nhớ. Những hình ảnh này được sử dụng trên các nền tảng truyền thông xã hội, website và quảng cáo ngoài trời, giúp chiến dịch tiếp cận được lượng lớn khán giả mục tiêu. Chiến dịch đã tạo được tác động đáng kể khi thúc đẩy nhiều phụ nữ tại New Zealand nhận thức rõ hơn về tình trạng sức khỏe ngực của mình. Nó không chỉ giúp tăng tỷ lệ kiểm tra ngực định kỳ mà còn thay đổi thói quen chăm sóc sức khỏe của nhiều phụ nữ, giúp họ tự tin hơn trong việc bảo vệ cơ thể.

>>> Xem thêm: Tổng hợp chiến dịch sáng tạo nổi bật từ KFC, Corona, Levi's và IKEA

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.