“It’s Glowtime” - sự kiện đáng mong chờ bậc nhất với các fan nhà Táo Khuyết đã diễn ra khi Apple chính thức trình làng thế hệ iPhone 16 mới vào ngày 9/9 vừa qua Trong đó, AI Apple Intelligence được tích hợp nổi lên như một điểm sáng của IPhone 16 Series bên cạnh những sự thay đổi về màu sắc và thiết kế. Là một phần của hoạt động quảng bá dòng sản phẩm này, “gã khổng lồ” công nghệ quyết định hợp tác cùng The Weeknd trong chiến dịch “Shot On IPhone 16 Pro”.
Theo đó, 2 video bao gồm Music Video và Behind the scenes cho ca khúc có tựa đề "Dancing in the Flames" được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro. Tác phẩm được “thai nghén” bởi đạo diễn Anton Tammi qua đôi bàn tay điêu luyện của nhà quay phim Erik Henriksson và sẽ đượ chính thức phát hành vào ngày 13/9 tới đây. Qua những thước phim được iPhone 16 ghi lại, hình ảnh The Weeknd trong MV hiện lên đầy tính nghệ thuật với độ sắc nét cùng các khung hình chuyển cảnh mượt mà. Được biết, "Dancing in the Flames" đánh dấu màn hợp tác lần đầu tiên giữa thương hiệu công nghệ đình đám Apple với nghệ sĩ từng 2 lần ghi danh kỷ lục Guiness.
Erik Henriksson, Director of Photography cho biết: "Các tính năng mới trong iPhone 16 Pro biến nó thành một cỗ máy làm phim mạnh mẽ. Bạn không còn nghĩ rằng nó chỉ là một chiếc iPhone nữa mà coi nó như một chiếc máy ảnh thông thường". Ảnh bìa của đĩa đơn 'Dancing In The Flames' cũng được chụp bằng iPhone 16 Pro.
Thông qua MV thực hiện cùng The Weeknd, Apple đã nỗ lực làm nổi bật các công cụ sáng tạo của Iphone 16 Pro, bao gồm camera 48MP Fusion và 48MP Ultra-Wide; khả năng quay ở 4K 120 khung hình / giây (lần đầu tiên cho iPhone) cho phép khả năng quay điện ảnh chậm hơn. Bên cạnh đó, Apple Res Log cũng được tích hợp như một công cụ cho phép người dùng chỉnh sửa màu sắc trong quá trình hậu kỳ và Audio Mix cung cấp khả năng điều chỉnh âm thanh không thua kém gì các thiết bị chuyên nghiệp.
Về mặt kỹ thuật, việc quay dựng và hậu kỳ chuyên nghiệp bằng iPhone để sản xuất nên các thước phim đậm màu điện ảnh cho thấy Apple đã vượt ra khỏi những định kiến về giới hạn của camera trên smartphone.
Chiến dịch sẽ diễn ra tại các quốc gia: Mỹ, Anh, Brazil, Mexico, Ấn Độ, Trung Quốc, Canada, Úc, Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha, Indonesia, Chile, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Malaysia, Singapore và chiếu trên TV, Youtube cùng các kênh truyền thông xã hội của Apple. Không chỉ mang đến những giai điệu bắt tai cho MV mới, màn hợp tác cùng The Weeknd còn là một “bảo chứng truyền thông” thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả dành cho dòng sản phẩm iPhone 16 của nhà Táo Khuyết.
Cú bắt tay cùng Weeknd cũng nối dài chuỗi chiến dịch “Shot On IPhone” làm nên tên tuổi của Apple. Thông qua “Shot On iPhone”, Apple muốn khẳng định: iPhone không chỉ đơn thuần là một chiếc điện thoại có khả năng ghi lại cuộc sống thường nhật mà nó còn xứng tầm để trở thành công cụ đắc lực cho các nghệ sĩ thực hiện các cảnh quay trong MV của mình. Đó cũng là lý do, qua mỗi đời iPhone, Apple luôn không ngừng nâng cấp và cải tiến chất lượng camera với nhiều tính năng ngày càng vượt trội.
Khởi nguồn từ năm 2019, “Shot On iPhone” là chiến dịch dài hơi trong chiến lược marketing của Apple, khi hợp tác cùng các nghệ sĩ ra mắt MV ca nhạc được thực hiện bằng các thiết bị điện thoại mới nhất của thương hiệu. Trong đó, MV đầu tiên gọi tên “Lose You To Love Me” của Selena Gomez ra mắt vào năm 2019, được quay trọn vẹn bằng iPhone 11 Pro. 1 năm sau, vẫn với chiếc iPhone 11 Pro, Apple tiếp tục hợp tác với Lady Gaga quay MV “Stupid Love”.
Chưa dừng lại ở đó, năm 2023, Apple nối dài “Shot On iPhone” với màn hợp tác cùng nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên - New Jeans trong MV “ETA” được quay hoàn toàn bằng Iphone 14 Pro. Hay mới đây nhất, trong chuỗi hoạt động quảng bá cho iPhone 15 series, Táo Khuyết đã ra mắt video BTS cho MV “Get Him Back” của Olivia Rodrigo được ghi lại chân thực bằng IPhone 15 Pro.
Không chỉ đánh chiếm ở các thị trường đã ghi dấu ấn đậm nét của iPhone như US, UK, “Shot On iPhone” còn len lỏi đến nhiều quốc gia và nhiều nền văn hóa để kể những câu chuyện theo cách riêng của Apple. Đơn cử, hãng công nghệ toàn cầu này đã hợp tác với nữ rapper tài năng của showbiz Việt - trinh trong MV “Đừng làm nó phức tạp” ra mắt vào tháng 1 năm nay.
Màn kết hợp đã thực sự đánh động cộng đồng người dùng Việt khi những thước phim trong MV được ghi hình một cách chuyên nghiệp bằng iPhone 15 Pro cùng giọng ca đặc trưng và cuốn hút của nữ rapper genZ.
Lời kết:
Apple vẫn luôn biết cách khiến cộng đồng fan Táo Khuyết mong chờ với các dòng sản phẩm mới nhờ khả năng quảng bá sáng tạo. Kết hợp với The Weeknd trong MV được thực hiện hoàn toàn bằng iPhone 16 là một minh chứng cho thấy Apple không chỉ biết cách khẳng định những tính năng vượt trội của iPhone trong việc quay chụp, hậu kỳ hình ảnh mà còn tiếp tục tạo tiếng vang cho chuỗi chiến dịch “Shot On iPhone” - vốn đã rất đình đám của thương hiệu.
Bình luận của bạn