Thứ Tư, Tháng Hai 8, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

7 Chiến lược Marketing nổi tiếng đến từ những thương hiệu lớn 2022

Bởi Lương Hạnh
13/12/2022
trong Kiến thức Marketing
10

Trong lịch sử và hiện tại đã có rất nhiều thương hiệu thành công nhờ áp dụng chiến lược marketing đúng đắn. Nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp ở một thời điểm nhất định mà còn giúp thương hiệu gây dựng tiếng tăm và lợi nhuận bền vững trong tương lai. MarketingAI đã tổng hợp các chiến lược marketing nổi tiếng đến từ 7 thương hiệu lớn.

Mục lục: Ẩn
1 Chiến lược marketing là gì?
2 Vì sao cần xây dựng chiến lược marketing
3 Các loại hình chiến lược markerting phổ biến
3.1 Theo các yếu tố trong marketing mix:
3.2 Theo các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu:
4 Quy trình xây dựng chiến lược marketing hiệu quả
4.1 Bước 1: Xác định mục tiêu chiến lược
4.2 Bước 2: Nghiên cứu, phân tích thị trường
4.3 Bước 3: Xác định phân khúc thị trường
4.4 Bước 4: Xác định thị trường mục tiêu
4.5 Bước 5: Xây dựng các chiến lược marketing
4.6 Bước 6: Xây dựng kế hoạch triển khai và thực hiện
4.7 Bước 7: Kế hoạch theo dõi, thực hiện từng giai đoạn
5 Cấp bậc nào sẽ là người xây dựng và quản trị chiến lược marketing?
6 7 Chiến lược marketing của các doanh nghiệp trên thị trường
6.1 1. Coca-Cola: Thương hiệu nhất quán
6.2 2. Apple: Tạo ra tin đồn
6.3 3. Starbucks: Chiến lược Social media
6.4 4. Colgate: Tạo niềm tin
6.5 5. Channel – Chiến lược Marketing nổi tiếng với 3 không
6.6 6. Biti’s Hunter – AIDA
6.6.1 Awareness: Gây chú ý
6.6.2 Interest: Gây thích thú đối với thương hiệu, sản phẩm
6.6.3 Desire: Kích thích, mong muốn, nhu cầu của khách hàng
6.6.4 Action: Kêu gọi hành động
6.7 7. Vinamilk: Chiến lược quảng cáo đa kênh
7 Duy trì hiệu quả cho một chiến lược marketing bạn cần làm những gì?

Chiến lược marketing là gì?

Để có thể hiểu rõ hơn về bản chất chiến lược marketing là gì? Bạn cần hiểu về khái niệm cơ bản về marketing là gì ? Từ đó đi sâu phân tích nội dung chiến lược marketing.

Theo Philip Kotler: Chiến lược marketing được hiểu là một hệ thống luận quan điểm logic, hợp lý làm căn cứ để chỉ đạo một tổ chức hay một đơn vị nhằm tính toán cách giải quyết những nhiệm vụ marekting của mình có liên quan đến thị trường mục tiêu hệ thống marketing mix cũng như mức chi phí cho marketing.

Khái niệm chiến lược marketing mà chúng ta đang nói đến ở đây có thể được hiểu là một kế hoạch PR tổng thể. Từ đó giúp khách hàng có thể tìm kiếm được nhiều hơn khách hàng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ nhiều nhất cho doanh nghiệp

chiến lược marketing là gì
Chiến lược marketing là gì?

Những chiến lược marketing của doanh nghiệp thường bao gồm:

  • Tuyên bố giá trị doanh nghiệp
  • Thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải
  • Các thông tin liên quan đến khách hàng mục tiêu
  • Các phương pháp thực hiện

Vì sao cần xây dựng chiến lược marketing

Khi triển khai bất kỳ một kế hoạch nào đó theo một chiến lược bài bản sẽ giúp chúng ta tiến đến thành công nhanh và vững chắc hơn. Do đó một chiến lược marketing có thể được coi như một bản thiết kế trong lĩnh vực xây dựng cung cấp những thông tin, chi phí và cấu trúc…

lợi ích của chiến lược marketing
Lợi ích của chiến lược marketing là gì?

Một doanh nghiệp khi không xác định được các chiến lược marketing cơ bản cụ thể, sẽ dẫn đến việc khó tiếp cận đến những đối tượng khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó còn gây tổn thất, lãng phí ngân sách vào những hoạt động truyền thông không đem lại hiệu quả rõ ràng.

Chính vì vậy vai trò của việc xây dựng một chiến lược marketing cho doanh nghiệp là vô cùng quan trọng, nó giúp doanh nghiệp đi đúng hướng trong khâu phát triển và đưa sản phẩm ra thị trường hiệu quả hơn. Cho phép người quản lý có thể dễ dàng quản lý các hoạt động của doanh nghiệp đúng hướng, phân bổ nguồn lực một cách hợp lý hơn.

Các loại hình chiến lược markerting phổ biến

Chiến lược marketing được chia ra làm 2 loại chính bao gồm: Theo các yếu tố trong marketing mix & Theo các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu.

các loại chiến lược marekting
Các loại chiến lược marekting

Theo các yếu tố trong marketing mix:

  • Chiến lược sản phẩm
  • Chiến lược giá
  • Chiến lược phân phối
  • Chiến lược truyền thông

Theo các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu:

  • Chiến lược marketing không phân biệt: Doanh nghiệp coi toàn bộ người tiêu dùng trên thị trường là thị trường mục tiêu. Không chú ý đến phân đoạn thị trường
  • Chiến lược marketing phân biệt: Doanh nghiệp lựa chọn một vài phân đoạn là thị trường mục tiêu. Có phân đoạn thị trường và phân tích tiềm lực đối thủ.
  • Chiến lược marketing tập trung: Doanh nghiệp chỉ chọn một phân đoạn tốt nhất làm thị trường mục tiêu

Quy trình xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

Chiến lược marketing của mỗi đơn vị kinh doanh đều được xem như bản kế hoạch marketing của đơn vị tác chiến. Nó được cụ thể hóa từ bảng kế hoạch cấp chuyên ngành, cấp vùng với một hoặc nhiều sản phẩm và những đối thủ cạnh tranh cụ thể. Quy trình xây dựng chiến lược marketing bao gồm các bước sau.

quy trình xây dựng chiến lược marketing
Quy trình xây dựng chiến lược marketing

Bước 1: Xác định mục tiêu chiến lược

Thông thường, mục tiêu marketing có thể bao gồm một hoặc nhiều hơn các mục tiêu cụ thể như:

  • Thương hiệu (định vị thương hiệu, độ nhận biết, cảm nhận về giá trị, mối quan hệ giữa thương hiệu-khách hàng…)
  • Doanh số bán hàng.
  • Vị trí trên thị trường (thị phần, mức độ thâm nhập thị trường..)
  • Chỉ tiêu tài chính (doanh thu, lãi gộp)
  • Sản phẩm (phát triển dải sản phẩm)

Bước 2: Nghiên cứu, phân tích thị trường

  • Phân tích, nghiên cứu khách hàng của mình.
  • Phân tích, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình.

Doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng các công cụ nghiên cứu marketing: Ansoff, Pestle, SWOT, Porter 5 Forces,…).

Bước 3: Xác định phân khúc thị trường

  • Phân khúc thị trường được theo hành vi hoặc phân khúc theo nhu cầu

Bước 4: Xác định thị trường mục tiêu

  • Sử dụng ma trận DPM (Directional Policy Matrix) để đánh giá các thị trường và chọn thị trường mục tiêu.

Bước 5: Xây dựng các chiến lược marketing

Chiến lược marketing bao gồm những chiến lược nhỏ như:

  • Chiến lược giá
  • Chiến lược truyền thông
  • Chiến lược con người
  • Chiến lược sản xuất và cung cấp
  • Chiến lược hỗ trợ kỹ thuật
  • Chiến lược định hướng phát triển chuỗi giá trị.
  • Chiến lược thương hiệu.
  • Chiến lược giá trị khách hàng.
  • Chiến lược sản phẩm và dịch vụ.
  • Chiến lược hậu cần kho vận
  • Chiến lược kênh marketing
  • Chiến lược tài nguyên
  • Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm

Bước 6: Xây dựng kế hoạch triển khai và thực hiện 

  • Kế hoạch dự trù bán hàng
  • Kế hoạch tính giá và lãi gộp
  • Kế hoạch đặt hàng và giao hàng
  • Kế hoạch quản trị quan hệ khách hàng
  • Kế hoạch truyền thông marketing
  • Kế hoạch tổ chức kênh
  • Kế hoạch marketing
  • Kế hoạch đầu tư vốn
  • Chuẩn giá trị khách hàng
  • Kế hoạch bán hàng
  • Kế hoạch tổ chức sản xuất và cung cấp
  • Kế hoạch tổ chức hỗ trợ kỹ thuật.
  • Kế hoạch nguồn tài nguyên.

Bước 7: Kế hoạch theo dõi, thực hiện từng giai đoạn

Xây dựng các quy chuẩn để đánh giá tiến độ, tiếp nhận phản hồi, rút ra bài học và tổ chức điều chỉnh, cải tiến thông qua:

  • Chỉ tiêu phấn đấu
  • Mục tiêu từng giai đoạn
  • Điều tra phân tích phản hồi của khách hàng (về mức độ hài lòng…)

Cấp bậc nào sẽ là người xây dựng và quản trị chiến lược marketing?

Những vị trí quản trị cấp cao như: CEO, CMO, CFO, COO, CHRO, CFO, CPO… sẽ là những vị trí lập chiến lược kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp. Các vị trí cấp trung như: giám đốc marketing, giám đốc truyền thông, giám đốc bán hàng… sẽ là những vị trí xây dựng và quản trị các chiến lược marketing.

Ngoài ra đối với những vị trí còn lại sẽ chịu trách nhiệm trong việc lập kế hoạch chiến thuật marketing và lập kế hoạch giám sát thực hiện.

7 Chiến lược marketing của các doanh nghiệp trên thị trường

1. Coca-Cola: Thương hiệu nhất quán

Các nghiên cứu từ trước đến nay đã chỉ ra rằng Coca-Cola là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới với các chiến lược Marketing 4P nổi tiếng bậc nhất. Logo màu đỏ và trắng của họ được công nhận ở khắp nơi và mọi người rất dễ nhận diện thương hiệu Coca-Cola vì nó mang lại cảm giác tuyệt vời và mới mẻ.

Vậy Coca-Cola đã tạo ra một thương hiệu dễ nhận biết như thế nào?

Chiến lược marketing - Coca-Cola: Thương hiệu nhất quán

Các chiến lược marketing nổi tiếng của coca cola. Ảnh: Internet

Câu trả lời thật đơn giản! Họ đã giữ bản sắc thương hiệu và sản phẩm của họ phù hợp trong hơn 130 năm. Mặc dù công ty đã có từ nhiều năm nay, logo của họ vẫn tương đối giống nhau và slogan hay các chiến lược marketing của coca-cola đều sử dụng cùng một thông điệp.

Hiện tại, Coca Cola sở hữu một tỷ lệ rất lớn trong thị trường nước giải khát và có nhiều sản phẩm dưới nhãn hiệu khác nhau. Tuy nhiên sản phẩm phổ biến nhất và khét tiếng nhất vẫn là Coke. Điều này chứng tỏ một điều rằng chiến lược xây dựng thương hiệu dễ nhận biết, phổ biến và có tính nhất quán có thể giúp công ty đi được một chẳng đường rất dài.

2. Apple: Tạo ra tin đồn

Từ lâu Apple đã không phải chi quá nhiều tiền cho việc quảng bá sản phẩm mới với các chiến lược marketing nổi tiếng của mình. Họ đã dựa vào chiến lược tạo ra tin đồn hay còn gọi là marketing truyền miệng khiến cho người dùng sốt sắng và mong chờ sản phẩm mới của Apple.

Theo hãng tin tài chính Bloomberg, kể từ chiếc điện thoại iPhone thế hệ đầu tiên ra đời vào năm 2007, báo chí truyền thông đã đặc biệt yêu mến các sản phẩm của Apple. Không cần công ty phải quảng cáo, giới truyền thông cũng đã đua nhau khai thác tin về sản phẩm mới. Các thời điểm sau đó và những đời sản phẩm cao cấp hơn của Apple, báo chí và social media cũng ra sức khai thác thông tin về chiếc Iphone mới. Dù cho Apple chưa mảy may tiết lộ thông tin về sản phẩm nhưng những lời đồn thổi từ giới truyền thông đã khiến cho chiếc Iphone nào sắp ra mắt cũng trở thành một “siêu phẩm”. Apple tạo cho người dùng cảm giác “chậm chân thì không đến lượt” (scarcity marketing) và tâm lý “ăn theo” (social proof) cho khách hàng.

Chiến lược này là một trong các chiến lược marketing nổi tiếng đã được sử dụng từ năm 1984 trong mẩu quảng cáo “Big Brother”. Một thông điệp đã được truyền tải tới cả một thế hệ: “Throw off your shackles. Break the status quo. Think different”.

chiến lược marketing - Apple: Tạo ra tin đồn

Các chiến lược marketing nổi tiếng của Apple. Ảnh: Kyna.vn

Bên cạnh đó, Apple cũng dựa dẫm khá nhiều vào phim ảnh và các chương trình truyền hình, phim điện ảnh để tăng nhận diện thương hiệu trước người dùng. Bởi trong tay những ngôi sao luôn là chiếc Iphone đời mới cộng với tiếng chuông đặc trưng khiến người tiêu dùng rất dễ nhận dạng.

3. Starbucks: Chiến lược Social media

Sự hiện diện của truyền thông xã hội giúp cho nhiều doanh nghiệp trở nên nổi bật nhanh chóng. Social media giúp doanh nghiệp thiết lập bản sắc thương hiệu, thẩm quyền và sự tin tưởng. Đây cũng là nơi giúp người tiêu dùng tương tác với thương hiệu một cách trực tiếp và gần gũi, giúp xây dựng mối quan hệ giữa 2 bên theo thời gian.

Starbucks là một ví dụ minh chứng cho việc tận dụng tốt social media trong các chiến lược marketing nổi tiếng của mình. Họ khai thác những gì mà người hâm mộ của họ muốn. Họ có một tài khoản Facebook, Twitter và Instagram cực kỳ thành công.

Một trong những lí do tạo nên sự thành công cho Starbucks đó là:

  • Kết nối cùng một chủ đề trên nhiều phương tiện Social media khác nhau
  • Chia sẻ về chiến dịch của bạn trên social media
  • Tiếp xúc với khách hàng
  • Quảng cáo các sản phẩm giảm giá
  • Tổ chức sự kiện có các nghệ sĩ
  • Sử dụng hình ảnh, video, Gif rất tinh tế

Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của Social media, Starbucks đã tận dụng tốt nền tảng này giúp gắn kết mối quan hệ giữa thương hiệu và người dùng cũng như tạo nên những trải nghiệm thú vị cho khách hàng tại đây.

4. Colgate: Tạo niềm tin

Thay vì chỉ là một kem đánh răng thông thường, Colgate đã chọn cách tiếp cận khách hàng rất khác trong nhiều năm qua, đặc biệt là để giáo dục người tiêu dùng thay thế.

Các chiến lược Marketing nổi tiếng này đã giúp thương hiệu không chỉ bán các loại kem đánh răng mà còn trở thành một trong những sản phẩm kem đánh răng hàng đầu và đáng tin cậy nhất trên thế giới. Trong Marketing, có rất nhiều cách để quảng bá về niềm tin người dùng, nhưng không có gì hiệu quả bằng việc bạn giáo dục khách hàng bằng những kiến thức hữu ích và chứng minh được sản phẩm của bạn có thể đem lại lợi ích thực sự cho người dùng.

chiến lược marketing - Colgate: Tạo niềm tin

Các chiến lược marketing nổi tiếng nhằm tạo niềm tin của Colgate. Nguồn ảnh: Colgate

Là một phần trong chiến lược Marketing của Colgate, họ bắt đầu từ một trung tập chăm sóc răng miệng, cung cấp những thông tin và video về vệ sinh răng miệng đúng cách. Họ chia sẻ những thông tin giá trị cho người dùng về cách chải răng, giữ gìn răng miệng khỏe mạnh, cách dùng chỉ nha khoa hiệu quả, cách ngăn chặn sâu răng,..Người tiêu dùng nhận được thông tin hữu ích và miễn phí, họ tìm hiểu, áp dụng vào cuộc sống của họ và những người xung quanh. Một thương hiệu giúp người dùng giải quyết vấn đề trong cuộc sống của họ sẽ tăng khả năng đặt hàng trong tăng lai cũng như khả năng truyền miệng về thương hiệu của bạn. Colgate dành ngân sách Marketing hàng triệu đô la để đầu tư các video, hình ảnh, nội dung vô cùng hấp dẫn, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

5. Channel – Chiến lược Marketing nổi tiếng với 3 không

Không bao giờ giảm giá, không bán hàng trên mạng xã hội, không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh chính là các chiến lược Marketing 4P nổi tiếng “không giống ai” của Channel. Đây là một thương hiệu thời trang đẳng cấp, uy tín nhất thế giới với những dòng sản phẩm cao cấp, thiết kế tinh tế, sang trọng, kết hợp cổ điển và hiện đại. Chiến lược sản phẩm, chiến lược giá và cách mà Channel quảng bá sản phẩm giúp thương hiệu này tạo sự khác biệt so với các thương hiệu khác.

Channel - Chiến lược Marketing nổi tiếng với 3 không

Chiến lược marketing nổi tiếng của Chanel. Nguồn ảnh: Internet

Đầu tiên là chiến lược sản phẩm. Họ xây dựng dòng sản phẩm theo phong cách riêng, thanh lịch, nhã nhặn, không chạy theo bất cứ xu hướng nào. Chiến lược sản phẩm có phần bảo thủ của Channel đã khiến họ trở nên khác biệt trên thị trường xa xỉ.

Channel đặc biệt không để ý đến đối thủ cạnh tranh như Louis Vuitton hay Gucci. Dù đối thủ có những động thái về mặt sản phẩm hay truyền thông thì Channel vẫn cứ làm tốt việc của mình và không có sự thay đổi nào liên quan đến đối thủ. Khác với những thương hiệu khác, Channel nói không với giảm giá, họ chẳng cần thúc đẩy doanh số hay lấy lòng khách hàng bằng cách khuyến mãi theo mùa vụ, sự kiện… Để thúc đẩy doanh thu, Channel lựa chọn chiến lược phát triển sản phẩm bình dân hơn để một số phân khúc khách hàng có thể sở hữu sản phẩm với một mức giá phù hợp với túi tiền của họ.

Mạng xã hội là nơi để Channel khẳng định đẳng cấp, họ không bán hàng tại đây. Cũng không thường xuyên phản hồi với những bình luận. Channel chỉ quan tâm và chăm sóc khách hàng khi họ đến showroom chọn đồ. Dù bắt kịp xu hướng Social media marketing nhưng Channel vẫn không quên định vị thương hiệu cao cấp của mình thông qua cách họ cư xử trên kênh truyền thông. Có vẻ hơi kiêu kỳ nhưng các chiến lược Marketing nổi tiếng này đã khiến Channel thực sự trở nên khác biệt.

6. Biti’s Hunter – AIDA 

Chắc hẳn mọi người đã biết đến cú lội ngược dòng của thương hiệu Biti’s trong năm 2017 thông qua những sự kiện, chiến dịch truyền thông và những viral video nổi bật của thương hiệu thời trang nổi tiếng này khiến cho doanh thu của Biti’s thực sự bùng nổ, tạo bước tiến vang dội trên thị trường giày Việt. Để có được thành công này, Biti’s đã áp dụng công thức truyền thông AIDA một cách bài bản và hấp dẫn trong các chiến lược marketing nổi tiếng của mình.

Awareness: Gây chú ý

Biti’s Hunter đã nhắm vào việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm mới thông qua Viral video và influencer marketing. MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP và MV “Đi để trở về” của Soobin Hoàng Sơn cũng gắn liền với chiến dịch này và gây sốt cho cộng động mạng, fans trong suốt thời gian dài.

đi để trở về - các chiến lược marketing nổi tiếng của biti's

Interest: Gây thích thú đối với thương hiệu, sản phẩm

Biti’s đã rất nhanh nhạy khi sử dụng kênh KOL để truyền thông cho chiến dịch tiếp theo, kích thích sự yêu thích, yêu mến của khách hàng đối với sản phẩm.

Biti's Hunter - Các chiến lược marketing nổi tiếng

Desire: Kích thích, mong muốn, nhu cầu của khách hàng

Hàng loạt bài PR đã được Biti’s tung ra để kích thích nhu cầu và mong muốn sử dụng sản phẩm. Đặc biệt, những bài PR trên các site báo lớn còn đánh vào lòng trung thành của người Việt với thương hiệu Việt

các chiến lược PR - Marketing nổi tiếng trên báo của Biti's Hunter

 

Action: Kêu gọi hành động

Để tiếp thêm động lực cho những khách hàng đang băn khoăn hoặc đã có nhu cầu mua hàng nhưng chưa hành động. Biti’s Hunter đã thúc đẩy họ bằng những động thái giảm giá, kết hợp với các website Thương mại điện tử để tung các mã giảm giá tại khung giờ nhất định

các chiến lược sale marketing nổi tiếng của biti's hunter trên adayroi

7. Vinamilk: Chiến lược quảng cáo đa kênh

Một trong các chiến lược Marketing của Vinamilk đó là tận dụng đa dạng các kênh truyền thông như: TV, báo đài, billboard, fanpage, truyền hình,… để quảng cáo sản phẩm của mình. Với chiến lược quảng cáo sản phẩm đa kênh, độ phủ sóng đã giúp cho Vinamilk triển khai thành công các chiến dịch Marketing của mình.

Trên mạng xã hội Facebook, Fanpage của vinamilk đã có 661.273 người thích trang và 680.425 lượt người theo dõi. Kênh truyền thông này đã lan tỏa thương hiệu tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Quảng cáo ngoài trời tiếp cận khách hàng với mục đích chính là tạo độ nhận diện thương hiệu. Đây là một cách tiếp cận khách hàng mục tiêu có mặt từ rất sớm nhưng vẫn mang lại hiệu quả đối với các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Quảng cáo sản phẩm qua truyền hình cũng là một chiến lược Marketing hiệu quả của Vinamilk. Ưu điểm của quảng cáo truyền hình đó là vừa phát được âm thanh và hình ảnh giúp cho khách hàng dễ dàng nhận biết được những ý nghĩa, thông điệp truyền thông của doanh nghiệp giúp cho quảng cáo của vinamilk thu hút được khách hàng.

Duy trì hiệu quả cho một chiến lược marketing bạn cần làm những gì?

Để có thể duy trì hiệu quả cho một chiến lược marketing doanh nghiệp cần chuẩn bị một nguồn ngân sách đủ lớn và ổn định để tiếp tục thực hiện chiến dịch. Tiếp theo là những yếu tố về con người, đội ngũ nhân sự cùng xây dựng chiến lược phải có đam mê, sáng tạo và nhạy bén trong mọi tình huống.

Sau mỗi chiến lược marketing được thực hiện doanh nghiệp cần thực hiện việc thống kê đánh giá kết quả. Từ đó có thể đưa ra những điều chỉnh cho phù hợp. Có như vậy những chiến lược được thực hiện mới đem lại kết quả tốt và đi đúng hướng.

Tổng hợp những chiến dịch marketing từ những thương hiệu lớn:

>>> Tham khảo: Series bài viết về những chiến lược marketing từ những thương hiệu nổi tiếng

Kết luận

Trên đây là các chiến lược Marketing nổi tiếng đã đưa các nhãn hàng lên đỉnh cao và cũng trở thành bậc thầy trong việc xây dựng thương hiệu đáng để chúng ta học hỏi. MarketingAI sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều bài phân tích về chiến lược marketing của các thương hiệu lớn.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Xem thêm:

  • Những chiến lược marketing thất bại ở việt nam
  • 9 Bước xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất 2022
  • Top 9 giáo trình marketing du lịch được “săn lùng” nhiều nhất trong năm 2022

4.2/5 - (15 bình chọn)
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếng
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Podcast Hosting là gì? TOP 10 Podcast Hosting thịnh hành nhất năm 2023

Podcast Hosting là gì? TOP 10 Podcast Hosting thịnh hành nhất năm 2023

23 giờ ago
kol tiktok là gì

KOL TikTok là gì? Phương thức giúp KOL TikTok kiếm tiền tỷ trong một nốt nhạc 2023

2 ngày ago

Định luật Murphy’s và 8 quy luật “sống còn” dành cho Designers (Phần 1)

2 ngày ago

Elevator Pitch là gì? Sáng tạo Elevator Pitch như thế nào thu hút nhất?

2 ngày ago

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

5 ngày ago

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

6 ngày ago

Bình luận 10

  1. viet ânh says:
    4 năm ago

    minh muon co them thong tin ve linh vuc nay

    Trả lời
    • Khánh Khiêm says:
      1 năm ago

      Bạn cần thêm thông tin về lĩnh vực cụ thể gì ạ?

      Trả lời
  2. Dư Xuân Trường says:
    4 năm ago

    Tôi là doanh nghiệp siêu nhỏ, mong muốn phát triển

    Trả lời
  3. Đặng văn ngọc says:
    4 năm ago

    Rat hay nhiều điều đáng để học hỏi với những thương hiệu nổi tiếng.

    Trả lời
    • Khánh Khiêm says:
      4 năm ago

      Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết trên MarketingAI! Thân!

      Trả lời
  4. Trần Quang Thái says:
    3 năm ago

    Quan trọng vẫn là chi phí nhỉ.

    Trả lời
    • Khánh Khiêm says:
      1 năm ago

      Chi phí marketing cũng là mắt xích quan trọng cho mỗi chiến lược marekting

      Trả lời
  5. Phương Anh says:
    12 tháng ago

    Xin chào Anh Chị!
    Em muốn tham khảo ít thống tin về chiến lược Marketting lĩnh vực Siêu Thị !
    Nhờ Anh/Chị giúp đỡ.

    Trả lời
  6. Kim Phụng Nguyễn says:
    12 tháng ago

    rất hay

    Trả lời
    • Khánh Khiêm says:
      11 tháng ago

      Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi. Chúc bạn 1 ngày vui vẻ!

      Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Top 20+ ý tưởng content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

07/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

07/02/2023

Podcast Hosting là gì? TOP 10 Podcast Hosting thịnh hành nhất năm 2023

07/02/2023

Netflix – Bumble dắt mối hẹn hò cho các cặp đôi mùa Valentine

06/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.