cover

Giải mã thành công của TVC Điện máy XANH: Khai thác sự hài hước để viral

15 Thg 12

Điện máy XANH là một thương hiệu bán lẻ điện máy đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt bởi những chiến dịch truyền thông vô cùng độc đáo của mình. Không sử dụng quá nhiều người nổi tiếng, cũng phô diễn về USP nổi bật của thương hiệu, nhưng TVC của Điện máy XANH vẫn rất thành công, khiến thương hiệu ghim sâu trong nhận thức của khách hàng nhờ ý tưởng, kịch bản đột phá. Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu xem tại sao TVC Điện máy XANH lại viral đến vậy qua bài viết này nhé!

Tại sao TVC quảng cáo Điện máy Xanh lại viral?

Là một thương hiệu mới chỉ được thành lập vào cuối năm 2010, Điện máy Xanh khá là yếu thế so với các đối thủ lâu năm khác như Nguyễn Kim, Trần Anh hay MediaMart. Trước thực trạng đó, Điện máy Xanh đã lựa chọn một hướng tiếp thị hoàn toàn khác biệt so với đối thủ, thoát khỏi hình tượng nghiêm túc thường thấy của các thương hiệu điện máy để tiếp cận người dùng bằng các chiến dịch Viral Marketing hài hước. 

Tại sao TVC quảng cáo Điện máy Xanh lại viral?

Tại sao TVC quảng cáo Điện máy Xanh lại viral?

Sau lần đầu tiên thực hiện vào năm 2016, các TVC Điện máy Xanh đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem, trở thành một hiện tượng viral mạnh mẽ trên mạng xã hội. Đến nay, những TVC này đã trở thành một nét đặc trưng của thương hiệu, giúp Điện máy Xanh có được một vị thế riêng trong lòng người tiêu dùng Việt. Phía sau sự viral đó, phải kể đến một số nguyên nhân sau:

1. Ý tưởng và kịch bản độc lạ, sáng tạo

Khác với những chiến dịch quảng cáo thường thấy, quảng cáo của Điện máy Xanh không thể hiện quá nhiều USP mà thay vào đó là tập trung vào các yếu tố kỳ dị, gây cười để tạo nên sự Viral.

Nhân vật chính trong các TVC Điện máy Xanh là những người “da xanh" được lấy cảm hứng từ chính màu sắc chủ đạo của thương hiệu. Điện máy Xanh tập trung vào việc nhấn mạnh họ có bán cái gì qua câu nói lặp đi lặp lại “Bạn muốn mua… đến Điện máy Xanh". Nhân vật hài hước, độc lạ cùng với một nội dung đơn giản dễ hiểu giúp TVC của Điện máy Xanh viral trên mạng xã hội trong một thời gian dài.

Ý tưởng độc lạ này tuy nghe có vẻ đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng lớn. Người tiêu dùng có thể ghi nhớ và nắm bắt được ngay giá trị cốt lõi của Điện máy Xanh mà không cần phải suy nghĩ nhiều.

Quảng cáo điên máy xanh có kịch bản và ý tưởng độc đáo sáng tạo

Quảng cáo điên máy xanh có kịch bản và ý tưởng độc đáo sáng tạo

2. Cách thức quảng cáo

Nội dung quảng cáo của Điện máy Xanh mang đến một ý tưởng độc đáo và sáng tạo, lan tỏa mạnh mẽ và tạo ra xu hướng trên các mạng xã hội. Những bài nhạc chế dựa trên lời bài hát quảng cáo đã được sử dụng rộng rãi hơn. Bằng cách nhấn mạnh yếu tố tạo xu hướng, chiến dịch này đã góp phần đáng kể vào việc lan truyền và được chia sẻ mạnh mẽ.

Điện máy Xanh đã sử dụng “truyền thông thụ động” một cách vô cùng hiệu quả bằng cách sử dụng chiến lược đa nền tảng với tần suất quảng cáo liên tục. Không chỉ xuất hiện liên tục trên các phương tiện quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên mạng xã hội, Điện máy Xanh còn mang những người nộm xanh ra ngoài đời thực tại các điểm bán của mình. 

Ngoài ra, Điện máy Xanh còn tổ chức các cuộc thi chế ảnh dựa trên những TVC của mình để thu hút khách hàng với những phần quà “cực lớn". Bất cứ nơi nào có sự xuất hiện của khách hàng, đều được Điện máy Xanh tận dụng triệt để để tiếp cận khách hàng. Khiến cho người tiêu dùng dường như “không thể thoát" khỏi TVC Điện máy Xanh và dần dần in sâu những thông điệp, hình ảnh của thương hiệu này vào trí nhớ.

Cách thức quảng cáo của Điện máy xanh

Cách thức quảng cáo của Điện máy xanh

3. Nội dung mang tính giải trí cao

Không cần phải xây dựng một cốt truyện cầu kỳ, TVC mang tới cho người xem một nội dung đơn giản và tập trung vào yếu tố gây cười để tạo sự thoải mái cho người xem và thúc đẩy sự viral cho chiến dịch. 

Xuyên suốt TVC, hình ảnh “người xanh” nhảy múa với loạt biểu cảm kỳ lạ, hài hước trên nền nhạc cũng không kém phần vui nhộn. Ngay lập tức, nhân vật người xanh trong TVC của Điện máy Xanh trở thành những meme hấp dẫn, viral trên khắp các trang mạng xã hội.

4. Giai điệu gây ám ảnh

“Bạn muốn mua tivi, đến Điện máy Xanh. Bạn muốn mua tủ lạnh, đến Điện máy Xanh. Bạn muốn mua máy giặt, đến Điện máy Xanh. Máy lạnh máy giặt, đến Điện máy Xanh…”. Những giai điệu này có thể gây khó chịu, ám ảnh cho người xem đến mức chỉ cần đọc những dòng chữ này thôi giai điệu cũng tự “nhảy" trong đầu. 

Những thông điệp và giai điệu tưởng chừng như vô nghĩa lại ghim chặt vào tâm trí người xem, giúp khắc sâu vào tâm trí khách hàng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp một cách dễ nhớ nhất và đơn giản nhất.

>>> Xem thêm: Các bước và mẹo cần biết để tạo nên kịch bản TVC hấp dẫn

5 TVC quảng cáo Điện máy Xanh Viral nhất mạng xã hội

1. Đến Điện máy Xanh vô vàn lựa chọn

Được phát hành vào ngày 1/11/2016, TVC đem lại sự “ám ảnh" cho người xem với hình ảnh của các nhân vật biến thành các thiết bị điện tử như tivi, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt... cùng với việc nhảy múa tưng bừng theo nhạc.

Nội dung quảng cáo đã đạt được một thành công đáng kể khiến cho người xem ghi nhớ từng chi tiết và sản phẩm được quảng cáo đặc biệt là giai điệu “Bạn muốn mua… đến Điện máy Xanh". Không chỉ là việc truyền tải thông điệp mua sắm thiết bị điện tử tại Điện máy Xanh, TVC còn kích thích sự quan tâm và tò mò của người dùng đối với các lựa chọn đa dạng tại cửa hàng. Sự ám ảnh trong quảng cáo đã thúc đẩy người dùng muốn ngay lập tức ghé thăm Điện máy Xanh để khám phá.

Quảng cáo: Đến điện máy xanh vô vàn lựa chọn

Quảng cáo: Đến điện máy xanh vô vàn lựa chọn

2. Mua máy lạnh tới Điện máy Xanh

Vào thời điểm ra mắt ngày 12-4-2017, TVC này đã gây sốt trên khắp các trang mạng xã hội với hình ảnh những người “da xanh" kêu nóng giữa mùa hè cũng loạt biểu cảm và động tác nhảy nhót kỳ lạ.

Lời bài hát “nóng quá, nóng quá” lặp đi lặp lại đánh đúng vào tâm lý của khách hàng và một chiếc máy lạnh xuất hiện đúng thời điểm mang đến cảm giác sảng khoái làm xua tan đi mọi nóng bức.

Quảng cáo: Mua máy lạnh tới Điện máy Xanh

Quảng cáo: Mua máy lạnh tới Điện máy Xanh

3. Muốn đồ sạch đến Điện máy Xanh

Ra mắt vào ngày 6-7-2017, TVC “Muốn đồ sạch đến Điện máy Xanh” là TVC thành công nhất của thương hiệu với hơn 47 triệu lượt xem.

Nội dung quảng cáo được xây dựng trong một bối cảnh vô cùng đơn giản và dễ hiểu, nhưng lại nắm bắt chính tâm lý của khách hàng. Giai điệu được viết lại từ bài hát “Muốn khỏe mạnh thì phải tập thể thao" gợi lên sự quen thuộc và gần gũi cho khán giả.

Thay vì tập trung vào việc giới thiệu các đặc điểm nổi bật của sản phẩm để kích thích khách hàng, quảng cáo tập trung vào vấn đề cụ thể: “Mệt mỏi và căng thẳng khi phải giặt quần áo thủ công”. Khi người dùng đã sắp từ bỏ trong thời điểm mệt mỏi, hình ảnh của máy giặt xuất hiện như một giải pháp để giải quyết tất cả các khó khăn, biến mọi tình huống trở nên tươi sáng và vui vẻ.

Quảng cáo: Muốn đồ sạch đến Điện máy Xanh

Quảng cáo: Muốn đồ sạch đến Điện máy Xanh

4. Điện máy Xanh - Người đẹp Tây Đô

Được ra mắt công chúng vào ngày 1-8-2018, TVC mang tới hình ảnh Người đẹp "Tây Đô” - hình ảnh của một cô gái xinh đẹp, chăm chỉ, chịu khó sống tại vùng miền Tây sông nước Cần Thơ. Qua hình tượng hóa của Điện máy Xanh người đẹp “ Tây Đô" đã trở thành người đẹp “Tay Đô” vì phải giặt quá nhiều quần áo.

Với cách thể hiện mới lạ và nhân vật hóa độc đáo, đã kích thích sự sáng tạo của khách hàng và khiến hình ảnh những nhân vật này in sâu vào tâm trí của họ. Những hành động và những điệu nhảy "kỳ quái" của những nhân vật này, kết hợp với hình ảnh chiếc máy giặt của Điện máy Xanh, đã mang lại những giây phút giải trí và vui vẻ.

Quảng cáo: Điện máy Xanh - Người đẹp Tây Đô

Quảng cáo: Điện máy Xanh - Người đẹp Tây Đô

5. Tết nặng gánh - để Điện máy Xanh lo

Ra mắt vào thời điểm giáp Tết 2020, TVC “Tết nặng gánh - để Điện máy Xanh lo” kể về một câu chuyện tết mà hầu như ai cũng từng trải qua - đó chính là áp lực tài chính ngày Tết.

Nắm được tâm lý này, Điện máy Xanh đã đưa ra những ưu đãi đặc biệt giúp khách hàng trải qua một kỳ nghỉ Tết đầy đủ và tối ưu chi phí. Với sự hỗ trợ từ Điện máy Xanh, các vấn đề về dọn dẹp và tổ chức cuộc sum họp gia đình trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Với sự góp mặt của NSƯT Xuân Bắc cùng những giai điệu và câu từ đơn giản, dễ thuộc, TVC này đã tiếp cận được rất nhiều khán giả từ nhiều độ tuổi khác nhau.

Quảng cáo: Tết nặng gánh - để Điện máy Xanh lo

Quảng cáo: Tết nặng gánh - để Điện máy Xanh lo

Lời kết:

TVC Điện máy Xanh mỗi năm lại mang đến cho người xem một bất ngờ mới với những ý tưởng độc lạ và có phần kỳ quặc của mình. Sự sáng tạo trong tạo hình nhân vật và thông điệp ngắn gọn, rõ ràng đã khiến cho người xem có thể nhớ ngay tên thương hiệu chỉ sau vài lần xem các TVC Điện máy Xanh.

Lương Hạnh | Marketing AI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.