cover

Thị trường Nhạc Tết 2025 từ các thương hiệu: Thông điệp về gia đình, cha mẹ chiếm sóng giai điệu Tết

09 Thg 01

MV Nhạc Tết là một trong những hoạt động đặc trưng của các thương hiệu tại Việt Nam mỗi mùa Tết đến. Sau thành công của những bản nhạc Tết 2024, thị trường nhạc Tết 2025 được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ hơn nữa. Đến tay, những MV Nhạc Tết 2025 từ các thương hiệu đầu tiên đã chính thức chào sân, tiêu biểu như Lifebuoy, Biti's, Home Credit,... mở ra một đường đua nhạc Tết cực hấp dẫn trong thời gian tới.

Trong năm 2024, rất nhiều thương hiệu đã thành công nhờ vào việc sản xuất các MV Nhạc Tết. Điển hình như Lifebuoy với "Tết Ổn", Biti's với "Nơi pháo hoa rực rỡ", OMO cùng "Mai Má Về",.... những bản nhạc Tết ấn tượng không chỉ truyền tải thông điệp của chiến dịch, quảng bá sản phẩm một cách khéo léo mà còn giúp thương hiệu đi sâu hơn vào khoảnh khắc, cung bậc cảm xúc ngày Tết của người tiêu dùng. Từ đó, giúp thương hiệu tạo nên sự gắn kết tinh thần sâu sắc hơn với khách hàng. 

Hơn hết, những bản nhạc Tết này không chỉ gây chú ý trong mỗi dịp Tết, có nhiều ca khúc đã được người tiêu dùng lắng nghe qua rất nhiều mùa Tết, điển hình như "Chuyện cũ bỏ qua" của Mirinda với những phiên bản đã vượt qua 100 triệu view trên TikTok. Vì vậy, trong hai năm trở lại đây, nhạc Tết từ các thương hiệu đã trở thành một món ăn tinh thần khá quen thuộc của người tiêu dùng. Tuy nhiên sự phát triển mạnh mẽ đó cũng đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh trên thị trường nhạc Tết cũng tăng cao. 

Hiện nay, các MV nhạc Tết 2025 đã được công bố khá nhiều. Trong đó có thể kể đến một số cái tên tiêu biểu như: 

1. Home Credit: "Tết Nhà Là Vô Giá" - Bùi Công Nam

Hợp tác cùng ông hoàn nhạc Tết Bùi Công Nam, MV "Tết Nhà Là Vô Giá" của Home Credit đang nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng. Trong bản nhạc Tết này, Home Credit thể hiện sự thấu hiểu với những vất vả, khó khăn của người tiêu dùng trong suốt một năm qua. Bon chen nơi xứ người, vất vả tăng ca suốt đêm ngày,... tất cả nỗ lực đó đều vì mong có một cái Tết thật đủ đầy. Nhưng thực tế, hơn tất cả những món quà gấm hoa ngày Tết, nụ cười hạnh phúc của người thân, gia đình mới chính là điều đắt giá nhất trong dịp này.

MV khéo léo kể về câu chuyện của những gia đình gặp áp lực khi mua sắm Tết. Những bạn trẻ vất vả vì không thể thay chiếc TV cũ, chiếc xe máy đã hỏng cho bố mẹ, hay đôi vợ chồng nhìn chiếc sofa đã sờn cũ,... Từ đó, vai trò của Homecredit được lồng ghép một cách đầy tinh tế, trở thành giải pháp giúp con cái sắm sửa đồ mới cho ba mẹ, vợ chồng cùng trang trí nhà cửa,... Từ đó tạo nên tiếng cười "Vô Giá" cho ngày Tết. Và chốt hạ với thông điệp ghi điểm:

"Hạnh phúc nhà mình những ngày Tết. Ta mang theo cả đời cũng chẳng thể hết"

Từ một sản phẩm tài chính có phần khá nhạy cảm, Home Credit đã nâng tầm giá trị dịch vụ của mình: không chỉ hỗ trợ về tài chính mà còn là giá trị tinh thần, mang lại niềm vui, cái Tết trọn vẹn cho mỗi gia đình, đó là những điều đắt giá hơn cả vật chất. Cách truyền tải thông điệp khéo léo này khiến cho góc nhìn của người tiêu dùng về các dịch vụ tài chính của Homecredit trở nên cởi mở hơn.

2. Lifebuoy: "Tết Vỗ Về" - Đông Nhi x Jun Phạm x Bùi Công Nam

Sau thành công của "Tết Ổn" 2024, Lifebuoy trở thành thương hiệu được người tiêu dùng mong chờ nhất trên thị trường nhạc Tết năm nay. Ngày 1/1 thương hiệu chính thức trở lại với MV Nhạc Tết 2025 - "Tết Vỗ Về" với sự thể hiện của những gương mặt rất quen thuộc như Đông Nhi x Jun Phạm x Bùi Công Nam.

Trong MV "Tết Vỗ Về", Lifebuoy đã khắc họa rất nhiều những câu chuyện, hoàn cảnh trong cuộc sống mỗi dịp Tết đến, xuân về. Mặc dù đều trải qua nhiều khó khăn, rất trắc trở nhưng sau tất cả, chúng ta đều trở về trong vòng tay của gia đình. Ngày Tết có những bạn trẻ vì áp lực tài chính lựa chọn không về ăn Tết, ở lại làm việc nhưng rồi cái ôm vỗ về của cha mẹ đã đưa các bạn trở về nhà để có một cái Tết trọn vẹn. Cũng có những cặp đôi LGBTQ+ đã được thoải mái bên nhau, chứng sự ủng hộ, tình yêu thương của gia đình. Và có cả hình ảnh của những người hàng xóm, láng giềng cùng hỗ trợ nhau vượt qua những khó khăn, vất vả. 

Qua đó, MV của Lifebuoy muốn truyền tải đến người tiêu dùng rằng dẫu có những vết xước của cuộc đời, có những khó khăn và trắc trở trong suốt một năm qua. Nhưng khi được trở về trong những vòng tay yêu thương, vỗ về của người thân, bạn bè, làng xóm, thì những điều đó không còn quan trọng nữa.

Từ đó, thương hiệu mang tới thông điệp: Dù vinh hoa hay ê chề cũng phải giữ gìn sức khỏe để trở về nhà đón dịp Tết. Thông điệp này cũng đã khéo léo lồng ghép vai trò của sản phẩm Lifebuoy trong việc bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng.

>>> Chi tiết chiến dịch: Liệu Lifebuoy "Tết Vỗ Về" 2025 có thể vượt qua cái bóng quả "Tết Ổn" 2024?

3. Danisa: "Biết Ơn Điều Tuyệt Vời Chưa Nói" - Dương Hoàng Yến ft Lê Minh Hiếu, 7EAN

MV "Biết Ơn Điều Tuyệt Vời Chưa Nói" là một trong những bản nhạc Tết được ra mắt sớm nhất trên thị trường quảng cáo Tết năm nay. Trong MV lần này, đã đi sâu và lồng ghép một thông điệp đầy cảm xúc về lòng biết ơn và sự tri ân. 

Từng câu hát trong bản nhạc nhắc nhở người nghe về tình cảm, những sự hy sinh thầm lặng thường được xem là điều đương nhiên trong cuộc sống nhưng đó lại chính là nền tảng giúp chúng ta trưởng thành, đạt được thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Chính vì vậy, thương hiệu muốn truyền tải thông điệp đến với người tiêu dùng rằng hãy trân trọng khoảnh khắc, những hi sinh bình dị, nhỏ bé nhưng đầy sức mạnh và tình yêu thương đó.

Qua đó, thương hiệu cũng khéo léo tapin sản phẩm như một món quà để thể hiện niềm tri ân đối với những người thân xung quanh, đặc biệt là bà, mẹ và gia đình.

4. Anlene: "Tết 'Phiền' Vẫn Yêu" - Bùi Công Nam

MV nhạc Tết 2025 của thương hiệu sữa Anlene mang một chủ đề khá đặc biệt: Tết "phiền" vẫn yêu. Trong cuộc sống hàng ngày, đôi khi chúng ta cảm thấy ba mẹ có một chút "phiền" vì liên tục nhắc nhở, lo xa cho mọi hành động của con cái. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng sự "phiền phức" đó lại chất chứa rất nhiều tình cảm, sự quan tâm của cha mẹ. 

Vì vậy, MV này muốn gửi đến một thông điệp cho những người con: Hãy trân trọng sự "phiền phức" đầy tình yêu thương ấy của cha mẹ và phải cảm thấy may mắn rằng bố mẹ còn đủ khỏe mạnh, còn vững vàng để có thể làm "phiền" con cái như vậy. Qua đó, thương hiệu cũng khéo léo lồng ghép công dụng của sản phẩm đối với sức khỏe của người cao tuổi.

5. Biti's Hunter: "Em Ơi, Anh Nhớ Nhà" - Soobin Hoàng Sơn

Trong dịp Tết 2025, Biti's tiếp tục triển khai mùa thứ 9 của chuỗi chiến dịch Tết "Đi Để Trở Về" đã trải qua 8 năm kể từ khi bản nhạc "Đi Để Trở Về" đầu tiên được ra mắt với sự thể hiện của nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn đến nay. "Đi Để Trở Về" đã trải qua chín mùa khác nhau với những bản nhạc, câu chuyện đầy cảm xúc. Theo chia sẻ của thương hiệu, "Đi Để Trở Về" mùa thứ 9 có thể là mùa cuối cùng của chuỗi chiến dịch này, khép lại hành trình thanh xuân đầy ý nghĩa của thương hiệu Biti's và những bản nhạc thôi thúc người xem về với gia đình ngày Tết.

Trong chiến dịch lần thứ 9 này, Biti's đã thực hiện một bài hát có tên "Em Ơi, Anh Nhớ Nhà". Bài hát tiếp tục được thể hiện bởi nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, cái tên đã đồng hành cùng thương hiệu Biti's và chuỗi Chiến Dịch "Đi Để Trở Về" trong suốt nhiều năm qua. 

Nếu như những mùa trước "Đi Để Trở Về" mang tới những câu chuyện đậm chất thanh xuân của người trẻ, thì tới mùa cuối cùng, thương hiệu lại cho thấy một góc nhìn trưởng thành hơn. "Em ơi, Anh nhớ nhà" là câu chuyện của những người con đã buôn bán, đường xa, đã khám phá thế giới bao la rộng lớn và sau cùng vẫn muốn được trở về nhà. Đây giống như một cái kết cho hành trình thanh xuân đầy rực rỡ mà "Đi Để Trở Về" đã mang lại trong suốt 8 năm. 

Nhìn chung, trong suốt 8 năm qua, "Đi Để Trở Về" đã giúp Biti's có một vị trí vững chắc trên thị trường quảng cáo Tết Việt Nam. Cho đến nay, những bản nhạc được thực hiện trong các chiến dịch này vẫn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng mỗi dịp Tết đến, mang lại hiệu ứng truyền thông cũng như tầm ảnh hưởng rất lâu dài cho thương hiệu Biti's. Vì vậy, ở thời điểm hiện tại, lựa chọn dừng lại chuỗi Chiến Dịch "Đi Để Trở Về" là một hướng đi khá phù hợp của Biti's, để mở ra một chương mới làm mới hình ảnh thương hiệu, phù hợp hơn với người tiêu dùng trong thời đại mới.

6. Ensure Gold: "Còn Nhau, Còn Tết"

Với hơn 13 triệu view, MV "Còn Nhau, Còn Tết" của thương hiệu sữa Ensure Gold là một trong những MV nhạc Tết được xem nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại.

MV khai thác những câu chuyện, hoàn cảnh rất quen thuộc trong những ngày Tết. Từ các bạn trẻ phải tăng ca ngày cận Tết, người bán hàng bận rộn vì công việc dồn dập ngày Tết, cho tới những người nông dân lo lắng vì thất thu mùa vụ ngày cận Tết,... những câu chuyện tưởng chừng đơn giản nhưng lại là nỗi lo của rất nhiều người đến mỗi dịp Tết. Nhưng sau tất cả những khó khăn đó, chúng ta đều đã vượt qua với sức mạnh của tình yêu thương của gia đình, đặc biệt là sự che chở, vỗ về của cha mẹ.

Vì vậy, MV gửi tới thông điệp: Hãy tạm gác lại những lo đề của cuộc sống để trở về nhà cùng cha mẹ, vun vén những nét đẹp truyền thống của ngày Tết, tận hưởng bầu không khí yêu thương của gia đình. Và đừng quên dành thời gian để chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ, nguồn hy vọng cũng là sức mạnh trong cuộc sống của mỗi chúng ta.

Cũng như các thương hiệu khác, sữa Ensure Gold đã lồng ghép khá khéo léo vai trò của thương hiệu trong việc bảo vệ sức khỏe của người cao tuổi, giúp con cái thể hiện sự quan tâm đối với cha mẹ.

7. PUBG: Bùi Công Nam x Mew Amazing

Thị trường nhạc Tết đến từ các thương hiệu năm nay có sự xuất hiện của một thương hiệu game đình đám là PUBG, đã cho ra mắt một MV nhạc Tết có tên là "Ok Hết" được thể hiện bởi Bùi Công Nam và Mew Amazing.

MV được thực hiện với màu sắc khá trẻ trung, vui vẻ, mang theo thông điệp động viên người nghe không nản chí trước những khó khăn, dù kết quả có ra sao, hãy cứ tự tin bước ra khỏi vùng an toàn để tiến về phía trước.

>>> Xem thêm: Các chiến dịch marketing Tết truyền cảm hứng mùa Tết 2025

Lời kết: 

Từ những MV trên có thể thấy, thị trường nhạc Tết 2025 của các thương hiệu vẫn rầm rộ nhưng chưa có nhiều điểm nhấn nổi bật như năm ngoái. Trong đó, các thương hiệu chủ yếu khai thác câu chuyện về tình cảm gia đình và nỗi lo áp lực ngày Tết, đặc biệt là tình cảm của cha mẹ dành cho con cái. Ngoài ra, màu sắc chung của các MV có sự tươi sáng hơn hẳn so với dịp Tết năm ngoái, phản ánh đời sống tinh thần của người dân trong năm vừa qua đã có sự cải thiện tích cực hơn. Dù vẫn phải đối mặt với những khó khăn, thiên tai, nhưng tình hình tài chính được cải thiện đã khiến cho những áp lực của người tiêu dùng giảm bớt phần nào.

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.