Coca-Cola trở lại với thông điệp Tết 2025 "Trao tâm ý, Gắn kết Tết diệu kỳ"
- Key Message: "Trao tâm ý, Gắn kết Tết diệu kỳ"
- Insight Platform: Homing, Celebrate
- Key Activity: Digital Platform tạo lời chúc, Influencer, Chương trình dự thưởng, CSR,...
Coca-Cola là một trong những thương hiệu triển khai chiến dịch Tết sớm nhất trong năm nay. Ngay từ đầu tháng 12, các hoạt động đầu tiên trong chiến dịch Tết 2025 của Coca-Cola đã bắt đầu được lộ diện. Trong đó, thương hiệu tiếp tục khai thác Insight Tết quen thuộc “tình cảm gia đình”, với thông điệp "Trao tâm ý, Gắn kết Tết diệu kỳ".
Theo chia sẻ từ đại diện thương hiệu, trong chiến dịch Tết năm nay Coca-Cola muốn trở thành một cầu nối, giúp mọi người có thể truyền tải tâm ý đến những người yêu thương theo cách riêng và vượt qua giới hạn của những lời chúc Tết theo khuôn mẫu. Để thực hiện mục tiêu này, Coca-Cola sẽ sớm cho ra mắt các nền tảng trực tuyến độc đáo, giao diện hấp dẫn, bắt mắt để mọi người có thể tạo và gửi gắm những lời chúc năm mới đến người thân yêu. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin cụ thể về nền tảng này của Coca-Cola. Tuy nhiên, với những thông tin mà nhãn hàng chia sẻ, thì có khả năng đây sẽ là một digital platform sử dụng các công nghệ có khả năng sáng tạo nội dung, hình ảnh như AI, để cho phép người dùng sáng tạo và thiết kế những lời chúc năm mới.
Bên cạnh đó, chiến dịch cũng đã triển khai một số hoạt động sớm, điển hình như thiết kế lon Coca mới cho dịp Tết 2025. Coca-Cola đã mang biểu tượng Cánh Én Vàng đặc trưng của thương hiệu trong mỗi dịp Tết quay trở lại, kết hợp cùng hình ảnh pháo hoa để tượng trưng cho niềm vui và thịnh vượng trên thân của lon Coca-Cola.
Về hoạt động quảng bá, thương hiệu cũng đã thực hiện một số hoạt động để teasing về chiến dịch trên social và các kênh Digital. Trên Social Media, đã có một số TVC ngắn cho chiến dịch năm nay, kết hợp với sự xuất hiện của Influencer đầu tiên là Hòa Minzy. Ngoài ra, thương hiệu cũng thực hiện một số post social có liên quan đến các thông điệp về tình cảm gia đình trong ngày Tết. Đặc biệt, Chương trình khuyến mãi mang tên "Mở thùng Tết, Săn nắp vàng" cho phép người dùng mở các lon Coca, quét mã QR và tham gia dự thưởng trên website của thương hiệu.
Ngoài ra, Coca-Cola bật mí sẽ mang đến các chuỗi sự kiện chào năm mới, với những tiết mục được giới thiệu là lần đầu xuất hiện, mang lại sự bất ngờ cho người tiêu dùng. Thương hiệu cũng chia sẻ sẽ tiếp tục chương trình CSR "Chợ Tết không đồng" cùng Hội Chữ Thập Đỏ.
Hiện tại, chiến dịch vẫn đang trong đoạn đầu triển khai, nhưng với những chia sẻ từ Coca-Cola, người dùng cũng rất háo hức mong chờ những hoạt động sắp tới của thương hiệu này. Đặc biệt là thông tin về nền tảng tạo các lời chúc mà đại diện của Coca-Cola đã chia sẻ.
>>> Đọc thêm: Campaign Tết 2024 Coca-Cola khác biệt với chuỗi CSR
Pepsi kỷ niệm 5 năm hành trình “Mang Tết về nhà”
- Key Message: "Trao tâm ý, Gắn kết Tết diệu kỳ"
- Insight Platform: Homing
- Key Activity: OOH, Influencer, Social Booking, CSR,...
Mùa Tết 2025 này, Pepsi tiếp tục trở lại với thông điệp quen thuộc "Mang Tết về nhà". Đây là năm thứ năm Pepsi mang thông điệp này vào trong các chiến dịch Tết của mình, tạo nên một màu sắc khá riêng biệt và đặc trưng cho Pepsi cho mỗi mùa Tết. Trong năm nay, thương hiệu nhấn mạnh vào thông điệp cụ thể hơn, đó là "Cùng Pepsi mang Tết về nhà làm con ba mẹ".
Thương hiệu đã sử dụng hình ảnh so sánh giữa Tết ngày xưa và Tết ngày nay, đó là khi còn bé, bà mẹ luôn đồng hành cùng con gái trong mọi khoảnh khắc yêu thương, nhưng khi trưởng thành thì con cái lại rời xa vòng tay của cha mẹ và bị vô tình bị cuốn theo những yếu tố khác trong cuộc sống. "Lương đã tăng, bạn bè đã nhiều thêm, tình duyên đã vui vẻ, nhưng lại chẳng thể ở bên bố mẹ được mấy ngày." Từ đó, thương hiệu muốn nhắc nhở người tiêu dùng hãy dành thêm thời gian cho ba mẹ trong dịp Tết này.
"Cùng Pepsi mang Tết về nhà làm con ba mẹ" là thông điệp được nhấn mạnh năm nay
Ngay từ giữa tháng 11, những hình ảnh đầu tiên về chiến dịch Tết 2025 của Pepsi đã phủ sóng trên khắp Social Media thông qua việc booking các hot page và loạt OOH trên các cung đường lớn. Trong đó, những bức ảnh đầu tiên của chiến dịch không tập trung quá nhiều vào thương hiệu mà tập trung thể hiện câu chuyện của chiến dịch: Sự thay đổi theo thời gian từ khi con còn nhỏ cha mẹ luôn bên cạnh cho tới khi cha mẹ đã già. Cùng với đó là câu hỏi khiến người dùng phải suy ngẫm như "Lớn rồi bên má cả năm bao ngày?", giúp cho những hình ảnh của chiến dịch nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội.
Ngoài thông điệp ý nghĩa, còn có một điểm đặc biệt khác đó là một số hình ảnh trong chiến dịch có vẻ như đã được tạo nên bởi AI, đây cũng là năm thứ hai Pepsi sử dụng AI để tạo nên các biển quảng cáo OOH trong chiến dịch Tết. So với năm ngoái, thì những hình ảnh AI của Pepsi trong dịp Tết này có phần chỉnh chu hơn, mang nhiều yếu tố cảm xúc hơn.
Một số hình ảnh trong chiến dịch có vẻ như đã được tạo nên bởi AI
Ngoài ra, chương trình CSR "Mang Tết về nhà 2025" cũng đã chính thức quay lại. Pepsi sẽ tiếp tục phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng những tấm vé máy bay và xe ô tô miễn phí đến với những người có hoàn cảnh khó khăn để tạo điều kiện cho mọi người được về quê ăn Tết cùng gia đình.
Thương hiệu cũng kết hợp cùng một số hoạt động khác như tung ra TVC, hợp tác cùng Influencer kể về những câu chuyện ngày Tết bên gia đình, kết hợp cùng Lotteria để thực hiện các combo Đoàn Viên và trích 10.000 từ mỗi combo vào chương trình "Mang Tết về nhà",...
Đặc biệt, có một điểm khá thú vị giữa chiến dịch của Coca-Cola và Pepsi năm nay là hai thông điệp rất trái ngược nhau. Trong khi Coca-Cola sử dụng một hình ảnh với thông điệp là rằng "Từ giờ chuyện nhà để con lo" vào ngày 20/11, thì tới 21/11 Pepsi cũng không kém cạnh khi đăng một nội dung rằng "Tết chỉ cần con, bà mẹ lo hết".
Chiến dịch của Coca-Cola và Pepsi năm nay là hai thông điệp rất trái ngược nhau
>>> Tìm hiểu thêm: Chiến dịch "Mang Tết về nhà" của Pepsi
Danisa “Biết ơn điều tuyệt vời chưa nói”
- Key Message: “Biết ơn điều tuyệt vời chưa nói”
- Insight Platform: Homing
- Key Activity: Music Marketing, Influencer, Social Challenge, Bộ quà Tết, chương trình tặng thưởng,...
Mở đầu cho chuỗi Music Marketing Tết 2025 chính là Danisa với chiến dịch Tết "Tri Ân - Biết Ơn Điều Tuyệt Vời Chưa Nói", đã được triển khai rất sớm ngay từ đầu tháng 11.
Cũng giống như Pepsi và Coca-Cola, chiến dịch Tết 2025 của thương hiệu Danisa tập trung vào thông điệp về tình yêu thương và sự hi sinh thầm lặng giữa người thân trong gia đình. Để truyền tải thông điệp này, Danisa đã kết hợp cùng với nữ ca sĩ Dương Hoàng Yến trong ca khúc cùng tên "Biết Ơn Điều Tuyệt Vời Chưa Nói". Bài hát nhắc nhở người nghe hãy trân trọng những khoảnh khắc bình dị bên gia đình. Những điều tuyệt vời nhất đôi khi lại nằm trong những khoảnh khắc bình dị nhất như trao nhau những món quà hay ánh mắt của người thân trong giây phút đoàn viên. Qua đó, thương hiệu cũng khéo léo lồng ghép vai trò của mình là những cầu nối, những món quà ý nghĩa để thể hiện tình cảm yêu thương giữa cha mẹ, con cái và các thành viên trong gia đình.
Ngoài hoạt động chính là TVC, Danisa cũng thực hiện một chương trình Duet Challenge - Hát song ca cùng ca sĩ Dương Hoàng Yến và Bùi Công Nam, cho phép người chơi có thể song ca cùng hai ca sĩ và nhận được những giải thưởng hấp dẫn. Thương hiệu cũng tung ra một bộ sưu tập sản phẩm đặc biệt cho dịp Tết "Trọn Bộ Quà Tết - Tròn Vẹn Tri Ân", đồng thời kết hợp chương trình tặng thưởng hấp dẫn khi mua hàng.
>>> Xem thêm: Giải mã câu chuyện về "Sự tri ân" mà thương hiệu bánh Danisa đã theo đuổi hơn 20 năm qua
Omachi – Tiếng trống hội xuân
- Key Message: Mang Omachi về nhà - Mang mùa xuân về nhà
- Insight Platform: Celebrate
- Key Activity: Influencer, TVC, Thiết kế bao bì Tết,....
Omachi cũng đã chính thức khởi động chiến dịch Tết 2025 Tiếng trống hội xuân” với thông điệp "Mang Omachi về nhà, mang mùa xuân về nhà". Chiến dịch gây chú ý khi có sự xuất hiện của một trong những ca sĩ hot nhất hiện nay - Hiếu Thứ Hai.
Khác với những thương hiệu trên, chiến dịch của Omachi có sự kết hợp giữa Platform ăn mừng ngày Tết và yếu tố văn hóa cổ truyền. Chiến dịch khiến người xem gợi nhớ về cái Tết cổ truyền thông qua hình ảnh của tiếng trống lễ hội rộn ràng trong không khí Tết đầy náo nhiệt.
Hiện nay, các hoạt động chính của chiến dịch chủ yếu xoay quanh hình ảnh của Hiếu Thứ Hai. Thương hiệu đã thực hiện một TVC cùng khá nhiều đoạn quảng cáo thú vị cùng với nam ca sĩ này. Trong đó, TVC chủ yếu tập trung vào quảng bá sản phẩm mì ly thơm ngon mà không sợ nóng, đảm bảo sức khỏe cho người dùng trong mùa Tết. Đồng thời, Omachi cũng tung ra một bộ sản phẩm đặc biệt với bao bì thiết kế dành riêng cho dịp Tết 2025 mang đậm phong cách cổ truyền.
>>> Xem thêm: Bùng nổ doanh số cùng 7 Xu hướng Marketing Tết 2025
Anlene – Tết “phiền” vẫn iu
- Key Message: "Tết phiền vẫn yêu"
- Insight Platform: Homing - Tình cảm cha mẹ dành cho con cái
- Key Activity: Music Video, Influencer, Bộ quà tặng Tết, Livestream,....
Trở lại trong chiến dịch Tết 2025, thương hiệu sữa Anlene mang tới một thông điệp hướng về gia đình và cha mẹ: "Tết phiền vẫn yêu". Chiến dịch khai thác câu chuyện rất quen thuộc trong mỗi gia đình, đó là sự "phiền phức" chứa đầy tình yêu thương của cha mẹ. Đôi khi, chúng ta thường thấy ba mẹ "phiền" vì liên tục nhắc nhở con cái từ miếng ăn, tới giấc ngủ,... Nhưng sự "phiền phức" đáng yêu này lại đến từ tình yêu vô giá mà cha mẹ dành cho con cái. Qua đó, Anlene muốn khuyến khích người dùng hãy có một cái nhìn tích cực, trân trọng những phút giây được cha mẹ nhắc nhở, dặn dò,...
Trong chiến dịch Tết này, Anlene tiếp tục bắt tay cùng Bùi Công Nam - người đã tạo nên thành công trong chiến dịch Tết 2024 của nhãn hàng - để thực hiện một MV nhạc Tết cùng tên "Tết 'phiền' vẫn iu".
MV được mở đầu với một câu hỏi vừa hài hước từ nói lên nỗi lòng của rất nhiều người xem "Có bao giờ cả nhà mình thấy ba mẹ mình phiền quá trời phiền không?". Tiếp đó là những hình ảnh thể hiện sự quan tâm của cha mẹ với con cái, tuy có đôi chút "phiền" nhưng luôn ngập tràn tình yêu thương. MV được remake dựa trên bản nhạc quen thuộc "Tết đong đầy" với giai điệu rất vui nhộn, dễ nghe và lời bài hát ý nghĩa, lồng ghép giá trị sức khỏe mà sản phẩm của Anlene mang lại.
Ngoài MV, Anlene cũng cho ra mắt bộ sưu tập sản phẩm Tết với rất nhiều quà tặng kèm hấp dẫn, thực hiện các phiên livestream,...
Home Credit - Tết nhà là Vô giá
- Key Message: “Tết nhà là Vô giá”
- Insight Platform: Homing - Khoảnh khắc bên gia đình, Anxiety - Áp lực tài chính ngày Tết
- Key Activity: Music Video, Influencer, Minigame, Event, Chương trình khuyến mãi,....
Chiến dịch Tết 2025 của Home Credit “Tết nhà là Vô giá” đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của người xem bởi thông điệp ý nghĩa và cách thức lồng ghép thương hiệu, sản phẩm quá đỗi khéo léo. Trong đó, Home Credit đã tận dụng insight platform về gia đình, kết hợp với áp lực tài chính những ngày cận Tết của người tiêu dùng để thể hiện sự đồng cảm và khéo léo liên kết với sản phẩm, dịch vụ của mình.
Một lần nữa, ông hoàng nhạc Tết Bùi Công Nam tiếp tục trở thành người thể hiện MV nhạc Tết trong chiến dịch Tết 2025 của Home Credit: “Tết nhà là Vô giá”. MV mang tới thông điệp rất ý nghĩa rằng cái Tết ý nghĩa nhất, vô giá nhất là Tết được ở bên gia đình. Bản nhạc thể hiện nỗi lòng của rất nhiều người dân, cố gắng nỗ lực, vất vả suốt một năm qua tất cả vì mong muốn vun vén cho một cái Tết đủ đầy bên gia đình: “Không phải để đổi lấy tự hào xa hoa hay những món quà cao sang, mà để tạo nên những khoảnh khắc Vô Giá - những giá trị gia đình theo ta đến cuối đời.”
Đặc biệt, MV khép lại với thông điệp “Hạnh phúc nhà mình những ngày Tết, ta mang theo cả đời cũng chẳng hết”. Từ đó MV đã khéo léo lồng ghép giá trị của các sản phẩm, dịch vụ của Home Credit vào trong câu chuyện của người xem. Đưa sản phẩm của thương hiệu trở giải pháp đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp Tết, giải tỏa áp lực cho khách hàng để họ có thể tận hưởng Tết trọn vẹn bên người thân và gia đình. “Home Credit sẽ đồng hành cùng bạn trong mùa Tết năm nay, cùng bạn tạo nên những khoảnh khắc mà bạn không thể nào quên, bởi chính những cảm xúc ấy mới chính là điều làm nên một Tết Nhà Vô Giá. Còn những gì có giá, để Home lo!”
Bên cạnh MV, chiến dịch cũng kết hợp khá nhiều hoạt động đa dạng như: Minigame “Trúng quà Vô giá”, Quay trúng thưởng, Các chương trình khuyến mãi,... và một số sự kiện sẽ được công bố trong thời gian tới.
>>> Xem thêm: Nhìn lại Campaign Tết 2024: Ngành Bia ưa chuộng sự kiện giải trí, Tài chính thích âm nhạc & gamification
Lời kết:
Trên đây là một số chiến dịch đã mở màn cho cuộc chiến quảng cáo Tết 2025. Nhìn chung, các chiến dịch năm nay mang lại khá nhiều thông điệp, góc nhìn thú vị về ngày Tết, cách thức thực hiện cũng rất phong phú từ các công cụ truyền thống như OOH, Social, Music Marketing,... cho tới các ứng dụng công nghệ như AI,... Đừng quên theo dõi Marketing AI để cập nhật những thông tin mới nhất về các chiến dịch Tết 2025 trong thời gian tới nhé!
Bình luận của bạn