cover

Những "đòn đánh" quyết định thành công truyền thông ra mắt sản phẩm mới

08 Thg 11

Với những thay đổi rất nhanh chóng của thị hiếu người tiêu dùng, công nghệ sản xuất và cạnh tranh thị trường, một doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào những sản phẩm hiện có của mình được. Khách hàng...

Với những thay đổi rất nhanh chóng của thị hiếu người tiêu dùng, công nghệ sản xuất và cạnh tranh thị trường, một doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào những sản phẩm hiện có của mình được. Khách hàng luôn mong muốn và chờ đợi những sản phẩm mới và hoàn thiện hơn. Các đối thủ sẽ làm hết sức mình để tung ra những sản phẩm có khả năng cạnh tranh cao. Vì vậy sản phẩm mới là giải pháp để doanh nghiệp có thể đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của khách hàng. Những sản phẩm này có chi phí và rủi ro rất lớn, vì chúng mới cả đối với doanh nghiệp lẫn thị trường. Do đó, bên cạnh việc tập trung cố gắng vào việc nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, Marketing truyền thông ra mắt sản phẩm mới cũng đóng vai trò quyết định sự thành công khi sản phẩm tung ra thị trường.

Đâu là những "đòn đánh" quyết định thành công truyền thông sản phẩm mới? MarketingAI sẽ bật mí cho bạn lời giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.
Những "đòn đánh" quyết định thành công truyền thông ra mắt sản phẩm mới- Ảnh 1.

Những "đòn đánh" quyết định thành công truyền thông ra mắt sản phẩm mới.

Những khó khăn khi truyền thông ra mắt sản phẩm mới

Tuy nhiên có rất nhiều vấn đề của doanh nghiệp khi ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới. Một trong những thách thức và cũng chính là nhiệm vụ của doanh nghiệp ở bước đầu này là làm thế nào để tạo ấn tượng mạnh bằng hình ảnh và gây tò mò, hứng thú với những thông tin cung cấp đến công chúng. Những sản phẩm hoàn toàn mới đó nếu như truyền thông một cách nhạt nhòa, tương đồng với những sản phẩm đã phổ biến trên thị trường chắc chắn sẽ không để thỏa mãn mục đích truyền thông và mang lại hiệu quả tích cực cho sản phẩm mới. Vậy nên sự sáng tạo trong các "điểm chạm" và công nghệ, hình ảnh luôn được đòi hỏi cao mà không phải đơn vị truyền thông nào cũng có thể tối ưu cho doanh nghiệp trong quá trình truyền thông ra mắt sản phẩm mới.

Những "đòn đánh" quyết định thành công truyền thông ra mắt sản phẩm mới- Ảnh 2.

Những khó khăn thường gặp phải khi truyền thông ra mắt sản phẩm mới. (Ảnh: TheJobNetwork)

Việc đòi hỏi xuất hiện thường xuyên trong giai đoạn đầu để tạo sự ghi nhớ về thương hiệu, sản phẩm. Bên cạnh đó là ngân sách dành cho quảng cáo phải hợp lý, hiệu quả là những khó khăn thường gặp phải trong giai đoạn này. Để cân bằng giữa việc xuất hiện thường xuyên, tạo dấu ấn mạnh mẽ với việc tiết kiệm tối đa ngân sách đòi hỏi doanh nghiệp cần lựa chọn đúng các kênh, công cụ truyền thông nhằm tối ưu hiệu quả trên chi phí bỏ ra.

Nhằm giải quyết các khó khăn cho doanh nghiệp khi ra mắt sản phẩm mới và giúp đưa sản phẩm mới ra mắt thành công, gây tiếng vang lớn, độ phủ cao, Admicro tự hào cung cấp gói Giải pháp truyền thông ra mắt sản phẩm mới dành cho doanh nghiệp.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Tổng quan giải pháp truyền thông ra mắt sản phẩm mới 

Giải pháp truyền thông ra mắt thương hiệu/sản phẩm mới là gói giải pháp dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ có thương hiệu/sản phẩm mới, muốn ra mắt trên thị trường. Giải pháp có thể tạo ra ấn tượng mạnh và liên tục cho thương hiệu/sản phẩm bằng hình ảnh; gây tò mò, tạo hứng thú cho khách hàng bởi những thông tin cung cấp đến công chúng với ngân sách hợp lý, hiệu quả.

Những "đòn đánh" quyết định thành công truyền thông ra mắt sản phẩm mới- Ảnh 3.

Tổng quan giải pháp truyền thông ra mắt sản phẩm mới dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Để "về đích" nhanh nhất thì nhất định các Marketer sẽ cần "lộ trình" nhanh nhất. Kế hoạch được cụ thể hóa qua các giai đoạn một cách logic theo từng giai đoạn tiếp cận thông tin của khách hàng chính là "chìa khóa vạn năng" giúp doanh nghiệp truyền thông thành công.

Kế hoạch truyền thông ra mắt sản phẩm mới

Dưới đây là kế hoạch với từng giai đoạn truyền thông ra mắt sản phẩm mới được Admicro nghiên cứu và áp dụng thành công cho rất nhiều các nhãn hàng trong nhiều năm thực hiện cho các đối tác:

  • Cung cấp thông tin: Bước đầu gây tò mò, mở đường cho sự xuất hiện của thương hiệu/sản phẩm trên thị trường
  • Gây ấn tượng mạnh bằng hình ảnh: Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, bước đầu khiến công chúng nhận diện thương hiệu/sản phẩm
  • Thông điệp đa dạng: Truyền tải nhiều thông điệp, tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau của thương hiệu/sản phẩm
  • Phủ rộng thương hiệu: Hình ảnh thương hiệu /sản phẩm xuất hiện với tần suất lớn, thường xuyên để công chúng ghi nhớ.
  • Thu thập dữ liệu: Thu thập toàn bộ dữ liệu chạy banner, bài PR, khách viếng thăm vào site để sử dụng cho các chiến dịch tiếp theo.

Tương ứng với từng giai đoạn cụ thể của chiến dịch ra mắt dự án, những công cụ phù hợp được sử dụng mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch.

Các công cụ truyền thông ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới

Sau khi đã có được một lộ trình logic, tiếp theo chúng ta cần các công cụ truyền thông mạnh mẽ để đạt được mục tiêu trong từng giai đoạn. Vậy đâu là những công cụ truyền thông phù hợp và có thể tạo ra "sức bật" truyền thông trong mỗi giai đoạn ra mắt sản phẩm mới?

Những "đòn đánh" quyết định thành công truyền thông ra mắt sản phẩm mới- Ảnh 4.

Quy trình truyền thông ra mắt sản phẩm/dịch vụ của Admicro.

 

Bước 1: Trước khi ra mắt

Cung cấp thông tin

  • Bài PR: Bài PR trên website phù hợp.
  • Viewplus: Giúp tăng lượt xem bài PR, mở rộng đối tượng phù hợp với thương hiệu/sản phẩm

Bài PR

Doanh nghiệp cần đạt được mục tiêu thu hút sự chú ý, gây ấn tượng mạnh với khách hàng qua các bài PR trên những trang phù hợp được sử dụng để hiện thực hóa mục tiêu này. Các bài PR giúp khơi gợi sự tò mò về thương hiệu/sản phẩm. Gây chú ý về sự kiện ra mắt thương hiệu/sản phẩm. So sánh, đánh giá thương hiệu/ sản phẩm, làm nổi bật sự khác biệt, vượt trội.

Những "đòn đánh" quyết định thành công truyền thông ra mắt sản phẩm mới- Ảnh 5.

Một số định dạng bài PR của Admicro.

Xem thêm:

Viewplus

Công cụ Viewplus kèm theo, là hình thức Quảng cáo tự nhiên giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều đối tượng độc giả mục tiêu bằng cách tăng cường hiển thị các box giới thiệu về bài viết PR trên hệ thống adnetwork của Admicro. Với công cụ này, doanh nghiệp có thể tăng cường độ phủ rộng lên tới 32 triệu độc giả, chiếm 90% người dùng internet tại Việt Nam; với các phương thức tiếp cận độc giả đa dạng, quảng cáo đa nền tảng. Nhờ đó, mở rộng đối tượng đọc bài PR theo demographic (độ tuổi, giới tính, sở thích, ...)

Những "đòn đánh" quyết định thành công truyền thông ra mắt sản phẩm mới- Ảnh 6.

Các chế độ hiển thị Viewplus của Admicro.

Xem thêm:

Tạo độ thân quen

  • AdX: Quảng cáo AdX để tiếp cận thêm nhiều khách hàng

Bước 2: Khi ra mắt

Thông điệp đa dạng

  • Bài PR: Bài PR trên website phù hợp
  • Viewplus: Giúp tăng lượt xem bài PR, mở rộng đối tượng phù hợp với thương hiệu/sp
  • Display Ads Banner: quảng cáo thể hiện nhiều thông điệp cùng lúc

Balloon Ad

Balloon Ad - hình thức hiển thị quảng cáo banner gây ấn tượng mạnh về hình ảnh được sử dụng nhằm mục đích tạo độ quen thuộc về thương hiệu cho khách hàng mục tiêu. Với chuyển động độc đáo, hình ảnh, xuất hiện ở góc phải chân màn hình cùng kích thước đa dạng, thời gian hiển thị gấp 10 lần quảng cáo thông thường (45s) và không bị đóng lại khi cuộn chuột, Baloon Ad giúp các chủ dự án tiếp cận khách hàng mục tiêu lâu hơn, thông điệp truyền tải liền mạch, không bị ngắt quãng.

Những "đòn đánh" quyết định thành công truyền thông ra mắt sản phẩm mới- Ảnh 7.

Các chế độ hiển thị Balloon Ad của Admicro.

Xem thêm:
  • Balloon Ad là gì? Quảng cáo banner được nhãn hàng lớn ưa chuộng

Kingsize CPM

Kích thước lớn, gây ấn tượng mạnh, hiển thị tại các vị trí VIP.

Những "đòn đánh" quyết định thành công truyền thông ra mắt sản phẩm mới- Ảnh 8.

Các chế độ hiển thị Kingsize CPM của Admicro.

Xem thêm:

Boxapp

Thiết kế dạng Native ad. Cho phép tích hợp nhiều ứng dụng, định dạng thông điệp vào trong 1 box quảng cáo.

Những "đòn đánh" quyết định thành công truyền thông ra mắt sản phẩm mới- Ảnh 9.

Các chế độ hiển thị Boxapp của Admicro.

Xem thêm:

Bước 3: Sau khi ra mắt

Phủ rộng thương hiệu

  • AdX Banner: quảng cáo có độ phủ rộng. Đặt ở những vị trí hấp dẫn, sang trọng giúp tạo danh tiếng tốt cho thương hiệu.
  • AdX: Đeo bám khách hàng quan tâm đến thương hiệu sản phẩm

AdX

Sau khi ra mắt, công cụ AdX được sử dụng nhằm tối ưu hóa mục tiêu phủ rộng thương hiệu. AdX có ưu thế chọn lọc tốt và độ đeo bám cực rộng nhờ khả năng nhắm trọn đối tượng mục tiêu, đồng thời đeo bám những khách hàng quan tâm, giảm thiểu việc bỏ sót khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể điều chỉnh ngân sách theo từng giai đoạn của chương trình ra mắt thương hiệu/sản phẩm mới.

Những "đòn đánh" quyết định thành công truyền thông ra mắt sản phẩm mới- Ảnh 10.

Các chế độ hiển thị AdX của Admicro.

Xem thêm:

Kết luận

Sở hữu Big Data, cùng công nghệ Targeting và Retargeting, Admicro sẽ giúp doanh nghiệp nhắm chọn và đeo bám độc giả mục tiêu theo khu vực, giới tính, độ tuổi, sở thích, mối quan tâm… mà vẫn đảm bảo việc tối ưu ngân sách truyền thông sản phẩm mới cho doanh nghiệp.

Ngoài các công cụ này, doanh nghiệp cũng được linh hoạt lựa chọn các công cụ thay thế với hiệu quả tương đương phù hợp với ngân sách hoạch định.

Quý khách hàng có nhu cầu nhận báo giá và tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của Admicro có thể liên hệ: 

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.