cover

“Luôn Rẻ Hơn” - Campaign mới của Lazada khiến khán giả thích thú với chiến lược Tiếp thị du kích và content táo bạo

19 Thg 06

Bất ngờ đánh úp khán giả trong rạp chiếu phim, triển khai loạt OOH đầy mập mờ, kết hợp cùng các Hotpage thực hiện loạt content phá cách,.... hai chiến dịch mới “Luôn rẻ hơn” và “Sale to Khoi So” của Lazada đang thu về khá nhiều phản hồi tích cực. Sự kết hợp đầy khéo léo giữa cách làm tiếp thị Du kích cùng trải nghiệm mượt mà giữa kênh online x offline đã giúp Lazada trở thành sàn thương mại điện tử được chú ý nhiều nhất trên mạng xã hội trong thời gian vừa qua.

“Luôn rẻ hơn” - Chiến dịch marketing mới của Lazada Việt Nam

Tháng 5 & 6 vừa qua là một thời điểm “nóng” đối với thị trường thương mại điện tử khi mà hai ông lớn Lazada và Shopee đồng loạt tung ra các chiến dịch mới. Nếu như Shopee gây sốt khi bắt tay cùng ca sĩ trẻ Mono thì Lazada cũng không kém cạnh với một chiến dịch IMC khá hấp dẫn, được kết hợp của nghệ thuật tiếp thị du kích thú vị.

Các chiến dịch marketing mới của Lazada

“Luôn rẻ hơn” - Chiến dịch marketing của Lazada Việt Nam

Chiến dịch “Luôn rẻ hơn” được Lazada bắt đầu triển khai vào từ giữa tháng 5/2024 với thông điệp chính là “Luôn rẻ hơn với Lazada”. So với những chiến dịch quảng cáo trước đây của sàn thương mại điện tử này thì “Luôn rẻ hơn” có phần táo bạo và độc đáo hơn từ hình thức Marketing tới nội dung triển khai. 

#1. Thực hiện tới 3 TVC trong 1 chiến dịch

Trong chiến dịch lần này, Lazada đã thực hiện tới 3 phiên bản TVC chính cho 3 mặt hàng tiêu biểu trên sàn thương mại điện tử này bao gồm: Hàng gia dụng, Mỹ phẩm, Hàng điện tử, cùng một số TVC phụ cho Phụ kiện xe máy, Đồng hồ thông minh. Các TVC đều được gói gọn trong vòng 15 giây với phong cách khá hài hước cùng sự xuất hiện của một nhóm 6 thành viên với trang phục màu hồng vui nhộn.


Tuy nhiên, điểm nhấn của TVC nằm ở màn so sánh giá sản phẩm trực tiếp, không ngần ngại của Lazada. Thương hiệu này đưa hẳn hai mức giá sản phẩm lên chính giữa các TVC để thể hiện rằng, sản phẩm mua trên sàn Lazada “luôn rẻ hơn” so với những nơi khác.

“Luôn Rẻ Hơn” - Campaign mới của Lazada khiến khán giả thích thú với chiến lược Tiếp thị du kích và content táo bạo- Ảnh 2.

#2. Hợp tác cùng rạp chiếu phim - Bất ngờ đánh úp khán giả

Lazada đã kết hợp cùng rạp chiếu phim thực hiện một quảng cáo tương tác đầy bất ngờ cho người xem. Khi tất cả khán giả bước vào rạp chiếu phim, màn hình bất ngờ phát hình ảnh của một người mẹ đang bước vào phòng của con trai, khui hàng loạt đồ “ship” từ Lazada và quát lớn “Nguyễn Thành Nam, ghế 8D”. Ngay lập tức, một diễn viên đóng vai người con đã thực sự đứng dậy ở hàng ghế 8D và đối thoại với mẹ mình thông qua màn hình. Tiếp đó là khoảnh khắc khiến khán giả trong rạp thích thú nhất, cậu con trai chạy khỏi rạp và bất ngờ xuất hiện ngay trên màn hình cùng người mẹ với thông điệp “Mua ở đâu rẻ, Lazada rẻ hơn”.

Sự tương tác thực - ảo độc đáo giữa nam diễn viên trong môi trường thực tế và hình ảnh người mẹ trong video đã khiến khán giả ở rạp không khỏi thích thú. Có thể thấy đây là một chiến lược theo mô hình tiếp thị “Du kích” (Guerrilla marketing), với cách thức khá thú vị và mới lạ so với những hoạt động trước đây của Lazada.

>>> Có thể bạn quan tâm: Lần đầu tái định nghĩa sự nam tính - Campaign "Find Your Magic" của Unilever giúp Axe tăng trưởng X3

#3. Social Media Booking

Bên cạnh Guerrilla marketing và TVC, chiến dịch cũng có khá nhiều hoạt động thú vị trên các trang mạng xã hội.

1. Booking Hotpage

Lazada đã xuất hiện trên khá nhiều Hotpage của giới trẻ như “Tam tai 3 cô gái”, “Xa Lộ”, “Biết thế ** đi làm”,... Các Hotpage này đều sở hữu cá tính khá mạnh mẽ, hài hước, mang đậm chất Gen Z và phong cách sáng tạo nội dung cũng rất độc đáo. Trong đó, phần lớn nội dung được làm theo định dạng Meme - Công thức content có khả năng viral rất cao trên mạng xã hội hiện nay.

“Luôn Rẻ Hơn” - Campaign mới của Lazada khiến khán giả thích thú với chiến lược Tiếp thị du kích và content táo bạo- Ảnh 3.
“Luôn Rẻ Hơn” - Campaign mới của Lazada khiến khán giả thích thú với chiến lược Tiếp thị du kích và content táo bạo- Ảnh 4.
“Luôn Rẻ Hơn” - Campaign mới của Lazada khiến khán giả thích thú với chiến lược Tiếp thị du kích và content táo bạo- Ảnh 5.
“Luôn Rẻ Hơn” - Campaign mới của Lazada khiến khán giả thích thú với chiến lược Tiếp thị du kích và content táo bạo- Ảnh 6.

Booking Hotpage

2. Booking KOL, KOC

Đối với các sàn thương mại điện tử, chắc chắn không thể bỏ qua kênh KOL, KOC. Đỗ Đạt, Khiết Đan,... là một số KOC nổi bật trong chiến dịch lần này của Lazada. Tương tự Hotpage, nội dung từ nhóm KOC cũng được thực hiện theo phong cách khá hài hước, trẻ trung.

“Luôn Rẻ Hơn” - Campaign mới của Lazada khiến khán giả thích thú với chiến lược Tiếp thị du kích và content táo bạo- Ảnh 7.
“Luôn Rẻ Hơn” - Campaign mới của Lazada khiến khán giả thích thú với chiến lược Tiếp thị du kích và content táo bạo- Ảnh 8.

Booking KOL, KOC

>>> Có thể bạn quan tâm: Campaign độc đáo mới từ Oreo: Hô biến "menu ba thanh" quen thuộc thành bánh Oreo

#4. Tiếp tục sử dụng Tiếp thị Du kích trong chiến dịch bổ trợ “Lazada Sale to Khoi So”

Ngay sau chiến dịch chính “Luôn rẻ hơn”, Lazada tiếp tục chiến dịch bổ trợ diễn ra vào đúng đợt sale 6/6: “Lazada Sale to Khoi So”.

Chiến dịch bổ trợ này được thực hiện từ đầu tháng 6 vừa qua với hoạt động chính là OOH & Minigame. Những tấm biển OOH màu hồng rực với những con số mờ ảo bất ngờ xuất hiện dày đặc trên khắp các cung đường lớn tại TPHCM, Hà Nội như Nguyễn Huệ, A&B Tower, Tràng Tiền Plaza...

Không logo thương hiệu, không thông điệp quảng cáo, những tấm OOH này nhanh chóng thu hút sự chú ý của người qua đường và tạo nên lượt thảo luận khá tốt trên mạng xã hội.

Trên mỗi tấm OOH sẽ có chứa một con số bí ẩn được in mờ: 05062000. Dãy số này được kết nối với một minigame trên Fanpage của thương hiệu. Trong đó người chơi sẽ đoán ý nghĩa của số, chia sẻ lên mạng xã hội để có cơ hội nhận các voucher 1Tr đến 100K. Thực tế dãy số 05062000 này ám chỉ chương trình sale vào 20h ngày 5/6 của thương hiệu. Khi truy cập vào website Lazada trong thời gian này, khách hàng sẽ thấy loạt Popup quảng cáo với màu hồng rực bắt mắt.

>>> Có thể bạn quan tâm: "Đi tới đâu - Sôi tới đó" - Campaign giới thiệu sản phẩm tự sôi đầu tiên của Masan có gì ấn tượng?

Phong cách tiếp thị mới lạ, tập trung vào Gen Z giúp Lazada thu về kết quả tích cực

Theo chia sẻ của đại diện thương hiệu, "Luôn rẻ hơn với Lazada" nhằm cho thấy sự quan tâm của Lazada đến người tiêu dùng, cụ thể là về vấn đề giá cả - yếu tố mang tính quyết định với lựa chọn mua hàng của người dùng. Qua đó, Lazada mong muốn thể hiện những nỗ lực trong việc tối ưu hóa hoạt động, mang đến những sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất cho người tiêu dùng - Theo VNExpress.

Dưới góc độ truyền thông, có thể thấy chiến dịch lần này của Lazada đang hướng tới đối tượng khách hàng trẻ và tập trung vào những nội dung thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng này như Meme Marketing, Viral Clip. Kết hợp với Guerrilla marketing,... để kích thích tâm lý tò mò của khán giả và tạo nên các lượt thảo luận trên mạng xã hội. Theo số liệu từ VNExpress, chiến dịch này đã giúp Lazada thu về khoảng 2.000 bài đăng và hơn 88 triệu lượt xem trên nền tảng Tiktok.

Đặc biệt, bộ đôi chiến dịch này có sự liên kết, dẫn dắt rất chặt chẽ giữa các kênh truyền thông. Chiến dịch đã điều hướng người xem rất khéo léo các kênh truyền thông ngoài trời, đưa họ tới ứng dụng mua hàng của Lazada, từ đó mang lại một trải nghiệm rất mượt mà từ Kênh online - offline.

>>> Có thể bạn quan tâm: Samsung ra mắt Campaign "Have a Good AI Life": Sử dụng đồ gia dụng để ẩn dụ về tiện ích của các thiết bị AI

Nguồn tham khảo: VNExpress

Khánh Huyền | Marketing News | MarketingAI

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.