cover

Samsung ra mắt Campaign “Have a Good AI Life”: Sử dụng đồ gia dụng để ẩn dụ về tiện ích của các thiết bị AI

22 Thg 05

Mới đây, Samsung đã tung ra một bộ công cụ đặc biệt mang tên “Have a Good AI Life” với một số món đồ gia dụng phiên bản giới hạn như găng tay cao su, tất, ly uống nước, khăn tắm và băng dính,... Toàn bộ sản phẩm đã được bán hết chỉ trong vòng chưa đầy 2 giờ mở bán.

    Campaign mới của Samsung: Have a Good AI Life

“Have a Good AI Life” là một chiến dịch mới được Samsung Hàn Quốc triển khai vào đầu tháng 5 vừa qua, với mục tiêu quảng bá cho các dòng sản phẩm mới được tích hợp AI của thương hiệu này.

Trong thông cáo báo chí của mình, Samsung nhấn mạnh chiến dịch nhắm mục tiêu chính tới giới trẻ, đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ, mới cưới. Tại Hàn Quốc, những cặp vợ chồng đang đi làm thường có nhu cầu cao với các thiết bị hiện đại, tự động hóa để giảm bớt khối lượng công việc nhà, vì vậy đây là những đối tượng có khả năng tiếp cận và sử dụng các thiết bị hỗ trợ AI cao. Do đó, nhóm vợ chồng trẻ là tệp khách hàng rất tiềm năng cho các dòng sản phẩm AI của Samsung.

Thêm vào đó, nhóm khách hàng này có một insight rất đặc biệt đó là mua sắm đồ gia dụng. Việc sắm sửa nhà cửa, đồ gia dụng luôn là một trong những công việc đầu tiên mà các cặp vợ chồng mới cưới thực hiện. Họ thích thú với việc tự mình mua đồ gia dụng và có xu hướng sắm rất nhiều đồ gia dụng cùng lúc.

Từ nguồn cảm hứng này, chiến dịch “Have a Good AI Life” được Samsung thực hiện với mục tiêu sử dụng những sản phẩm gia dụng quen thuộc hằng ngày để nhắc nhở người dùng về những thiết bị AI của thương hiệu. Từ đó, chiến dịch mong muốn thay đổi nhận thức về các thiết bị AI - công cụ sẽ giúp cho cuộc sống của người dùng trở nên tươi đẹp, tiện ích hơn, giảm bớt những gánh nặng về công việc nhà.

Samsung ra mắt Campaign “Have a Good AI Life”: Sử dụng đồ gia dụng để ẩn dụ về tiện ích của các thiết bị AI- Ảnh 1.

Để triển khai chiến dịch này, Samsung và Cheil Worldwide đã kết hợp cùng thương hiệu phong cách sống Nice Weather để tung ra một bộ sản phẩm giới hạn bao gồm những vật phẩm thiết yếu, được sử dụng hằng ngày tại Hàn Quốc. Trong đó, các vật phẩm trong bộ kit này được thiết kế với chức năng tương ứng như các sản phẩm AI của Samsung:

  • Găng tay cao su - Máy rửa bát: “AI Life sẽ giữ lời hứa giúp bạn giải phóng người bạn đời của mình khỏi công việc gia đình. Tính năng rửa tùy chỉnh AI của Máy rửa chén Bespoke AI cho phép điều chỉnh hiệu suất rửa một cách thông minh, tùy thuộc vào mức độ bẩn của bát đĩa.”
  • Tất - Bespoke Jet Bot Combo: “Hãy giảm bớt gánh nặng cho đôi chân của bạn. AI biết rõ lĩnh vực của bạn hơn. Bespoke Jet Bot Combo™ AI, robot hút bụi và lau nhà với AI Floor Detect sẽ cảm nhận loại sàn cần làm sạch và điều chỉnh lực hút của nó.”
  • Ly uống nước - TV AI: “8 cốc nước tốt cho cơ thể bạn và độ phân giải 8K tốt cho mắt bạn. Công nghệ nâng cấp AI của Neo QLED 8K tăng thêm chiều sâu và độ sắc nét cho nội dung của bạn.”
  • Khăn tắm - Bespoke AI Laundry Combo™: “Khăn lau nhà trở thành khăn tắm khách sạn vì AI thực hiện mọi việc một cách thông minh từ giặt đến sấy khô. Với AI Opti Wash & Dry™, máy giặt và máy sấy tất cả sẽ được hội tụ trong một Bespoke AI Laundry Combo™ , mang tới chu trình giặt tối ưu dựa trên nhu cầu của người dùng.”
  • Turner - Tủ lạnh Bespoke Infinite Line: “Hương vị ngon hơn khi được làm bằng tay? Thay đổi suy nghĩ của bạn bằng công thức AI. Chỉ cần quét mã vạch của sản phẩm và Bespoke Infinite Line sẽ thực hiện việc nấu ăn.”
  • Băng keo đóng gói: “Tuân thủ cuộc sống hàng ngày của bạn. Chào mừng đến với AI Life, một cuộc sống chưa từng có trước đây.”
Samsung ra mắt Campaign “Have a Good AI Life”: Sử dụng đồ gia dụng để ẩn dụ về tiện ích của các thiết bị AI- Ảnh 2.

Samsung đã mở một trang dành riêng trên samsung.com để mở bán một số lượng giới hạn các bộ sản phẩm Have a Good AI Life. Theo chia sẻ của thương hiệu, bộ sản phẩm đặc biệt này đã được bán hết trong vòng chưa đầy hai giờ.

Để đáp ứng nhu cầu cầu tăng cao của người dùng, Samsung sản xuất thêm bộ sản phẩm Have a Good AI Life và tổ chức sự kiện kéo dài trong bốn tuần. Ngoài ra, thương hiệu cũng tích cực khai thác thêm UGC (User-Generated Content) từ chiến dịch này bằng cách sử dụng quà tặng để khuyến khích người dùng đăng bài trên social media. Cụ thể, người dùng sẽ nhận được thêm một khay phiên bản giới hạn thông qua hoạt động rút thăm may mắn khi check in với bộ sản phẩm, quay các video unbox, sử dụng sản phẩm và đăng lên các trang mạng xã hội.

Seongphil Hwang, Giám đốc sáng tạo của Cheil cho biết: “Cách hiệu quả nhất để thay đổi suy nghĩ của mọi người về các thiết bị hỗ trợ AI là thúc đẩy những lợi ích thực tế của nó vào đúng thời điểm trong cuộc sống hàng ngày của họ và Have a Good AI Life chính xác đã làm được điều đó”. “Bộ sản phẩm này được tạo ra dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng ngày nay, những người mong đợi dòng sản phẩm vừa thuận tiện vừa thiết thực.”\

>>> Có thể bạn quan tâm: "Luôn Rẻ Hơn" - Campaign mới của Lazada khiến khán giả thích thú với chiến lược Tiếp thị du kích và content táo bạo

Samsung đang tập trung toàn lực cho nhóm sản phẩm về AI

Không khó để thấy được mọi nỗ lực tiếp thị của Samsung trong thời gian vừa qua đều đang hướng về AI. Hầu hết các sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống từ gia dụng, thiết bị điện tử, di động của Samsung đều đã được nâng cấp lên một phiên bản AI mới, được doanh nghiệp này nhấn mạnh là mang tới một AI Life - Cuộc sống AI toàn diện. Tiêu biểu như TV Neo QLED, OLED và Lifestyle mới ra của Samsung đã được trang bị chip xử lý cải tiến tính năng AI, các sản phẩm thiết bị gia dụng Bespoke AI cũng đã được cải tiến với những công nghệ AI mới. Trên trang chủ của thương hiệu Samsung.com, AI được xây dựng thành một chuyên mục riêng, ngay đầu trang chủ, bao gồm toàn bộ những sản phẩm có liên quan tới AI của thương hiệu này.

Theo KT Kim, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Truyền thông Tiếp thị Tích hợp tại Samsung Electronics cho biết: “Dòng sản phẩm mới của chúng tôi được tạo ra để giúp người tiêu dùng hơn có thể tiếp cận với AI Life - Cuộc sống AI” - “Chúng tôi dự định triển khai nhiều chiến dịch hợp tác khác nhau để mọi người có thể trải nghiệm Cuộc sống AI mới mà chỉ Samsung mới có thể mang lại.”

Trước Have a Good AI Life, Samsung cũng đã triển khai hàng loạt chiến dịch ra mắt cũng như quảng bá cho những sản phẩm AI của mình trên toàn thế giới như: AI Do Campaign, The new era of AI TV,...

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.