Menu Oreo - Trải nghiệm online thú vị mới từ Oreo
Chiến dịch toàn cầu mới của Oreo được lấy cảm hứng từ Hamburger menu - Một mô hình menu quen thuộc trên các trang mạng internet. Hamburger menu được hình thành từ khoảng năm 1981, nó thường được đặt ở góc trên cùng giao diện, khi người dùng click vào sẽ hiển thị ra một danh sách danh mục trên website. Sở dĩ, mô hình này được gọi là Hamburger menu vì nó có 3 gạch ngang xếp chồng lên nhau, giống như hình của một chiếc Hamburger. Đến nay, Hamburger menu đã trở thành một công cụ không thể thiếu trên world wide web, và cũng là một hình ảnh rất quen thuộc với người dùng internet.
Cấu trúc đó cũng khá giống với những chiếc bánh của Oreo với 3 lớp bánh quy & kem quen thuộc. Chính vì vậy, Oreo đã lấy ý tưởng về Hamburger menu để biến tấu thành “Menu Oreo”, với mục tiêu khiến người dùng nhớ đến thương hiệu mỗi khi truy cập vào các menu trên mạng internet.
Các hoạt động chính trong Campaign “Menu Oreo”
Để thực hiện ý tưởng độc đáo này, Oreo đã xây dựng một trang website riêng: oreomenu.com. Trên website này, người dùng có thể nhập bất kỳ tab hoặc website nào mà họ nhận thấy có biểu tượng menu ba gạch ngang (hamburger menu) trên internet, ví dụ như: “Giới thiệu”, “Sản phẩm”,.... Sau đó, người dùng sẽ nhập thêm URL nơi họ tìm thấy cụm từ đó. Và họ sẽ được nhận lại một Voucher giảm giá bánh Oreo, có thể đổi trực tiếp tại chuỗi siêu thị Kroger - Một trong những đối tác chiến lược độc quyền trong chiến dịch lần này của Oreo. Qua đó, Oreo mong muốn người dùng sẽ bắt đầu thay đổi thói quen, hình dung những menu Hamburger cũ thành Menu Oreo, từ đó nhớ tới thương hiệu mỗi khi lướt web.
Bên cạnh đó, VML Agency - đơn vị thực hiện chiến dịch cũng sản xuất một video hướng dẫn về cách đổi thưởng trên website Oreo Menu. Kết hợp với một số hoạt động truyền thông khác như Social Media và Influencer Marketing.
Chiến dịch “Menu Oreo” được xem là một trong những chương trình mở rộng của dự án “Stay Playful” của Oreo, nhằm mang tới cho người dùng những trải nghiệm thú vị với thương hiệu trên mọi điểm chạm khác nhau.
Jillian Durojaiye , director, shopper marketing của Mondelez International, chia sẻ: “Chúng tôi đã biến trải nghiệm lướt web trực tuyến thông thường thành một cuộc săn tìm kho báu thú vị để nhận các ưu đãi về cookie, thông qua sự hợp tác với VML và Kroger”. “Sự hợp tác này thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc nỗ lực vượt qua ranh giới của các chiến lược tiếp thị người mua sắm truyền thống.”
>>> Xem thêm: Học cách thao túng tâm lý từ Oreo: Kết hợp hiệu ứng Flywheel và câu thần chú “xoay bánh - liếm kem - chấm sữa”
Những điểm độc đáo trong chiến dịch của Oreo
#1. Gắn liền Oreo với những hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống khách hàng
Cách thức gắn liền hình ảnh OREO với những thanh Menu trên mạng là một chiến lược thông minh để thương hiệu có thể hiện diện nhiều hơn trong cuộc sống hằng ngày của khách hàng, tạo nên một mối liên hệ vô hình mỗi khi họ nhìn thấy biểu tượng menu trên.
Chiến lược này đã được khá nhiều thương hiệu khai thác thành công. Điển hình như Doritos - thương hiệu snack từ Fristo-lay với chiến dịch “Triangle Tracker”, khuyến khích người tiêu dùng tìm những vật thể có hình tam giác - hình dạng của miếng snack Doritos để nhận thưởng. Qua đó, khiến người dùng nhớ tới những miếng snack Doritos mỗi khi nhìn thấy hình tam giác trong đời sống.
#2. Khai thác dữ liệu, hành vi người dùng thông minh
Ở một khía cạnh khác, “Menu Oreo” cũng là một nước đi khá thông minh của Oreo trong việc khai thác dữ liệu người dùng, khi mà Google đã chính thức ngừng hỗ trợ cookie bên thứ 3 từ đầu năm 2024.
Thông qua những dữ liệu mà người dùng nhập trên website Menu Oreo, thương hiệu có thể nắm bắt tương đối hành vi và thói quen của khách hàng trên internet. Từ đó, làm cơ sở dữ liệu và chân dung khách hàng được trở nên sâu sắc, rõ nét hơn.
Có vẻ như, Mondelez International đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào thương hiệu Oreo trong năm 2024. Trước Menu Oreo, thương hiệu này cũng đã chơi lớn với một chiến dịch quảng cáo đắt đỏ tại Super Bowl 2024 cùng ngôi sao truyền hình thực tế Kris Jenner, đánh dấu lần đầu tiên Oreo bước chân vào mỏ vàng quảng cáo nổi tiếng này. Trước đó, Oreo cũng được International mạnh tay đầu tư cho một chiến dịch đầu tiên về metaverse “The Most Oreo Oreo” với sự góp mặt của ngôi sao metaverse
>>> Có thể bạn quan tâm: "Luôn Rẻ Hơn" - Campaign mới của Lazada khiến khán giả thích thú với chiến lược Tiếp thị du kích và content táo bạo
Bình luận của bạn