cover

Khám phá diện mạo mới của WEBUY 2.0: Tươi mới, trẻ trung và đầy "CHẤT" riêng

15 Thg 07

Là gói dịch vụ PR chuyên biệt của Admicro, WeBuy ngay từ khi thành lập đã định hướng trở thành một kênh truyền thông, đánh giá sản phẩm theo phong cách “độc & chất” mà vẫn đảm bảo tính khách...

Là gói dịch vụ PR chuyên biệt của Admicro, WeBuy ngay từ khi thành lập đã định hướng trở thành một kênh truyền thông, đánh giá sản phẩm theo phong cách “độc & chất” mà vẫn đảm bảo tính khách quan trong việc truyền tải thông tin đến người dùng. Hướng tới những mục tiêu mới trong một thập kỷ đầy thách thức, Webuy đã có màn lột xác mạnh mẽ với diện mạo mới toanh cho năm 2020, hứa hẹn sẽ mang đến những nội dung chất lượng hơn nữa, xóa tan khoảng cách giữa quảng cáo và người tiêu dùng. Để hiểu sâu hơn về “format” mới này của WeBuy, hãy cùng MarketingAI đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Webuy là gì?

Webuy là gói bài viết và video chuyên về giới thiệu, phân tich, review sản phẩm; định hướng phong cách tiêu dùng trong tất cả mọi lĩnh vực như Công nghệ, Đồ gia dụng, Sản phẩm tiêu dùng, Làm đẹp, Thời trang, Dịch vụ, Du lịch, Ẩm thực,vv…

webuy là gì

Tìm hiểu về Webuy là gì?

Trong đó, các tuyến nội dung đánh giá sản phẩm của chúng tôi sẽ đảm bảo được các tiêu chí sau:

  • Mang phong cách độc & chất, tạo hiệu ứng viral bằng các nội dung “bắt trend” thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu sản phẩm của độc giả.
  • Cung cấp thông tin trực quan trên đa dạng format thể hiện.
  • Đặc biệt phù hợp các nhãn hàng ra mắt sản phẩm mới, làm mới tên tuổi sản phẩm hiện có, mong muốn kích cầu sau nới lỏng cách ly xã hội

Đặc biệt, các bài viết do team Webuy thực hiện tập hợp những tay viết tốt nhất trên thị trường, am hiểu sâu sắc về sản phẩm cũng như xu hướng tiêu dùng, hiện đang công tác và làm việc tại VCCorp, từng có kinh nghiệm viết bài trên các website nổi tiếng như Kênh 14, aFamily, GenK,vv…

Video do team Webuy quay dựng sẽ theo các xu hướng review, trải nghiệm thực tế, khéo léo lồng ghép sản phẩm, tạo cảm giác vui vẻ, thu hút người xem, không mang nặng tính quảng cáo quá nhiều.

Thêm vào đó, với việc sở hữu mạng lưới 6 kênh đăng tải, Webuy đảm bảo các bài viết sẽ được phủ sóng tới nhiều nhóm độc giả khác nhau, bao gồm:

  • Giới trẻ (16-25) & Dân văn phòng (25 - 35) - Kênh 14
  • Nữ giới (22 - 45), Yêu bếp, nghiện nhà, đam mê chăm sóc con cái - aFamily
  • Tín đồ công nghệ - GenK
  • Tín đồ xe hơi và tốc độ - AutoPro
  • Game thủ, hot streamer - GameK
  • Mạng xã hội đọc tin tại Việt Nam - Lotus
tìm hiểu về webuy là gì

Webuy 2.0! có gì mới?

Trở lại với diện mạo mới, Webuy 2.0! hứa hẹn đem lại những format nội dung đa dạng và phù hợp với xu thế thị trường hơn. Dưới đây là 3 điểm mới vô cùng quan trọng trong phiên bản Webuy 2.0 này mà các nhãn hàng không thể bỏ qua:

  • Nhiều format nội dung mới mang tính tương tác kèm theo các guideline về sản xuất nội dung phù hợp với nhu cầu đọc tin của độc giả
  • Toàn bộ các site báo nội bộ của VCCorp đóng góp ý tưởng, đem lại nhiều góc cạnh nội dung đa dạng và hấp dẫn
  • Hệ thống Add-on đa dạng gồm các hạng mục Đăng tin, Social media & Media booking, hỗ trợ nhiều nhu cầu của khách hàng (tăng độ phủ, view bài…)

Sử dụng Webuy 2.0 để…?

Câu hỏi đặt ra ở đây là “Sử dụng Webuy 2.0 để làm gì?”. Như các bạn đã biết, xu hướng của độc giả giờ đây ngày càng khó tính và khắt khe hơn rất nhiều. Họ cảnh giác với các nội dung “quảng cáo” và phản cảm với những ngôn từ “quảng cáo” thô-thẳng và trực diện. Chính vì thế, với những thay đổi trong phiên bản mới Webuy 2.0, chúng tôi chọn cách tiếp cận khéo léo và tinh tế hơn, theo hướng trải nghiệm thực tế tạo được niềm tin nơi độc giả, coi đây như 1 bài viết thông thường chứ không phải quảng cáo.

Sử dụng Webuy 2.0 để làm gì

Với mục tiêu như vậy, Webuy 2.0 cam kết cho các nhãn hàng đạt được những mục tiêu sau:

  • Educate, định hướng mindset của độc giả về sản phẩm & dịch vụ của nhãn hàng.
  • Khẳng định vị thế thương hiệu, gây ấn tượng về sự minh bạch thông tin, tăng cường uy tín trên các site báo lớn
  • Công bố/Giới thiệu các chương trình khuyến mãi trong các dịp đặc biệt (Lễ tết, các dịp mua sắm cuối năm…)
  • Tăng độ phủ thương hiệu trên hệ thống site báo lớn thuộc Admicro Adnetwork

Đặc biệt, nội dung của Webuy 2.0 gây ấn tượng tốt đẹp về sự minh bạch, rõ ràng của thương hiệu, không ngại bị review thẳng-thật đúng với thực tế. Nhờ thế, Webuy tạo được hiệu quả cao trong việc giới thiệu, định vị thương hiệu sản phẩm trong mắt độc giả với loạt bài phân tích, định hướng, review được khéo léo lồng ghép với các xu hướng nổi nhất trên mạng xã hội.

Ở Webuy, chúng tôi tạo cách tiếp cận mới, truyền cảm hứng mua sắm cho độc giả. Biến 1 bài viết - video PR thông thường trở nên cuốn hút hơn.

Webuy 2.0 phù hợp với nhóm ngành hàng nào?

Có một thực tế là chỉ sau vài năm phát triển, Webuy đã phủ sóng tới nhiều nhóm ngành hàng khác nhau và cho thấy được hiệu quả của một kênh truyền thông PR cực kỳ chất lượng. Sở hữu những điểm mạnh như: mạng lưới truyền thông đa dạng, tay viết chuyên môn cao, khả năng sáng tạo - bắt “trend” nhanh nhạy,vv… Webuy sớm thành lập cho mình một quy trình sản xuất nội dung vô cùng hợp lý, bao gồm:

  • Tư vấn chiến lược truyền thông hiệu quả
  • Xây dựng nội dung
  • Đưa tin sự kiện, đăng bài ở vị trí độc tôn
  • Tiết kiệm ngân sách, đem lại hiệu quả cao

Nhờ vậy, không có gì ngạc nhiên khi chỉ sau vài năm triển khai quy trình sản xuất nội dung chuyên nghiệp trên, Webuy đã thành công trong việc xây dựng niềm tin nơi khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhóm khách hàng của chúng tôi trải dài từ Thương mại điện tử, Nội thất, Công nghệ, Du lịch và nhiều hơn nữa. Chính vì thế, bất kỳ doanh nghiệp, thương hiệu nào muốn mang sản phẩm đến gần với độc giả theo cách “thân thiện” nhất, đều có thể tìm đến Webuy 2.0.

Webuy 2.0 phù hợp với nhóm ngành hàng nào?

Các dạng bài viết tiêu biểu

Năm 2020 với điểm nhấn là đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không ít đến hành vi tiêu dùng của người dân Việt Nam. Webuy nhận ra rằng các nội dung review, đánh giá sẽ “lên ngôi” trong bối cảnh người tiêu dùng hạn chế đi ra ngoài, họ mua sắm online và lên online nhiều hơn, đồng thời cũng cảnh giác với các tin giả nhiều hơn. Nắm bắt thời cơ đó, Webuy triển khai đẩy mạnh các nhóm nội dung mang tính trải nghiệm chân thật, thực tế chiếm được niềm tin nơi người tiêu dùng đồng thời thúc đẩy hành vi mua hàng nhanh và hiệu quả.

Cùng khám phá các dạng nội dung tiêu biểu của Webuy 2020 nhé.

Format nội dung

1. Toplist hot

Đây là chuyên mục tổng hợp các sản phẩm hot theo từng thời điểm, sản phẩm đang được săn lùng trên mạng xã hội, sản phẩm được người nổi tiếng sử dụng đang viral.

Chuyên mục giúp thu hút độc giả click mua hàng ngay khi đọc bài và phù hợp với các khách hàng là sàn TMĐT, chuỗi siêu thị, Dược phẩm - Mỹ phẩm, Thời trang, Auto - xe máy.... Ví dụ tại đây.

các dạng bài viết tiêu biểu - Format nội dung

2. Toplist sản phẩm theo giá tiền

Trong chuyên mục này, Webuy gợi ý các sản phẩm trong cùng một tầm giá: Cung cấp thông tin khái quát về những thứ người đọc nhận được trong tầm tiền bỏ ra, gợi ý các sản phẩm trong tầm giá nếu có sự khác biệt để người đọc tự so sánh. Ví dụ tại đây.

các dạng bài viết tiêu biểu - Toplist sản phẩm theo giá tiền

3. The most purchased

Khác với chuyên mục 2, “The most purchased” đánh vào công dụng, đặc tính của sản phẩm. Webuy sẽ đưa ra các nhóm bài viết đánh giá các sản phẩm tốt nhất có cùng công dụng (không giới hạn giá tiền), từ đó chọn ra sản phẩm tốt nhất trong cùng khoảng giá.

Các sản phẩm đó do chuyên gia lựa chọn: có thể là KOLs, hoặc người đặc biệt có kinh nghiệm trong lĩnh vực/ ngành hàng đang nhắm đến. Vì vậy, “The most purchased” đặc biệt thích hợp với các nhãn hàng muốn giới thiệu sâu về các dòng sản phẩm đang có. Ví dụ tại đây.

các dạng bài viết tiêu biểu - The most purchased

4. Trong nhà phải có

Đúng như tên đề mục, chuyên đề nội dung này của Webuy hướng đến giới thiệu các sản phẩm mới - độc - lạ, giúp cuộc sống của chị em phụ nữ trở nên dễ thở hơn.

Tuyến bài triển khai có thể độc quyền cho các ngành sản phẩm mẹ bé: tã bỉm, sữa, kem bôi chống rạn…. hoặc đồ gia dụng. Hoặc tất cả mặt hàng dành cho đối tượng chị em nội trợ. Ví dụ tại đây.

các dạng bài viết tiêu biểu - Trong nhà phải có

5. Đặt lên bàn cân

Ở chuyên mục này, Webuy sẽ đánh giá các sản phẩm tương đương nhau về giá hoặc công dụng nhằm so sánh, đưa ra cái nhìn khái quát về sản phẩm (khi 1 nhãn hàng mới ra mắt 2 sản phẩm flagship)

Theo chúng tôi, chuyên mục này sẽ rất có lợi cho các brands công nghệ hay có xu hướng ra mắt nhiều sản phẩm flagship trong một lần. Ví dụ tại đây.

các dạng bài viết tiêu biểu - Đặt lên bàn cân

6. Câu chuyện thương hiệu

Câu chuyện thương hiệu là nơi Webuy khai thác câu chuyện đằng sau mỗi thương hiệu, quá trình hình thành, triết lý kinh doanh, … Ở thời đại mà “storytelling” lên ngôi thì đây chính là chuyên mục mà các nhãn hàng không thể bỏ qua.

Đặc biệt, chuyên mục này sẽ phù hợp cho các nhãn muốn đi mạnh về yếu tố brand love hoặc xây dựng quảng bá thương hiệu qua nền tảng nhân hiệu. Ví dụ tại đây.

các dạng bài viết tiêu biểu - Câu chuyện thương hiệu

7. Unboxing

Xu hướng “unboxing” sản phẩm mới đã xuất hiện và trở nên “viral” trên thế giới và du nhập vào Việt Nam trong một vài năm gần đây. Ngay từ khi tràn vào thị trường tiềm năng này, “unboxing” đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ.

các dạng bài viết tiêu biểu - Unboxing

“Unboxing” chính là việc đập hộp sản phẩm mới, chia sẻ những cảm xúc chân thực khi lần đầu tiên được trải nghiệm tận mắt, đem tới glim look về sản phẩm, tạo điều kiện cho hành động mua sau này.

Với các sản phẩm mới xuất hiện trên thế giới và có khả năng về Việt Nam, độc giả có nhu cầu nhìn tận mắt xem “trông nó như thế nào” còn hóng mua. Ngoài ra còn có dạng sản phẩm không bán ở VN, nhưng chỉ làm khi lạ và khác biệt. Ví dụ tại đây.

8. How-to

“How-to” chính là học cách sử dụng sản phẩm, mách nhỏ mẹo dùng những tính năng hay ho chưa nhiều người biết đến thông qua: loạt video hướng dẫn sử dụng các chức năng nhỏ của sản phẩm - thường là đồ công nghệ; target tới đối tượng không thích đọc sách hướng dẫn đi kèm. Hoặc giới thiệu các mẹo sử dụng sản phẩm: cách áp dụng sản phẩm vào tình huống khác như tính năng cộng thêm. Ví dụ tại đây.

các dạng bài viết tiêu biểu - How-to

9. Săn Deal hấp dẫn

Cập nhật xu thế mua hàng online ngày càng gia tăng trong thời đại hiện nay, Webuy cung cấp chuyên mục "Săn Deal hấp dẫn" giúp mang tới cho khán độc giả các thông tin về deal giảm giá sốc các mặt hàng cần thiết trong các mùa. Ví dụ tại đây.

các dạng bài viết tiêu biểu - Săn Deal hấp dẫn

10. Tặng gì mùa "..." này

Hằng năm, có hàng loạt những ngày lễ khác nhau như là dịp để mọi người có thể trao đi những món quà, thể hiện tình cảm cũng như gắn kết yêu thương nhau hơn. Hiểu được điều đó, Webuy ra mắt chuyên mục "Tặng gì mùa... này" nhằm tư vấn tới các bạn những món "quà" phù hợp trong các dịp đặc biệt. Đặc biệt, Webuy tập trung vào các món quà độc, lạ, kỳ cục kích thích sự tò mò của người xem và cũng mang những thông điệp vô cùng "chất" nữa. Ví dụ tại đây.

các dạng bài viết tiêu biểu - Tặng gì mùa "..." này

Format video/mutex

Bên cạnh chuỗi nội dung, Webuy còn xây dựng các chuyên mục video hấp dẫn, chạm tới từng khía cạnh của các lĩnh vực cũng như đời sống, mà đã sớm trở nên quen thuộc với nhiều khán độc giả.

1. Video/Vlog - "Shopping cùng Celebs"

Mua sắm cùng các stars trong các dịp đặc biệt, sao cho tiết kiệm:

- Sắm đồ đi du lịch

- Sắm đồ gia dụng, nột thất, thời trang, mỹ phẩm mùa Hot sales

- Sắm đồ trang hoàng nhà cửa ngày lễ Tết

Chuyên mục video này sẽ được đăng tải trên Webiste cũng như các kênh social media như Facebook, Instagram và Lotus.

2. Interactive Video "Bạn là ai khi bạn đi mua sắm?"

Video được xây dựng với các biến cố, buộc độc giả khi xem phải lựa chọn phương án. Sau khi trải nghiệm video, hiện kết quả nhận định về tính cách độc giả khi mua hàng.

- Mua sắm quần áo

- Mua sắm nội thất

- Mua tạp hóa/thực phẩm hằng ngày

- Chi tiêu khi đi du lịch

Mutex video

Mutex video là dạng video thường được đính kèm trong bài PR và được lên kịch bản từ nội dung book bài PR. Có các dạng mutex ngang, dọc và welax video được đầu tư kịch bản.

>>> Có thể bạn quan tâm: Các loại hình Mutex video tạo nên Viral video

Instagram

Trên kênh Instagram, Webuy triển khai chuyên mục "Instagram Story Template" với mục đích thiết kế câu hỏi tương tác trực tiếp trên Story Instagram:

- Vote sản phẩm skincare/make up yêu thích của bạn

- Các sản phẩm Must-have khi đi du lịch

- Style Nội thất//thiết kế không gian sống ...

Webuy triển khai chuyên mục "Instagram Story Template"

Add-on

Bên cạnh các tuyến nội dung đa dạng trên, Webuy 2.0 còn cung cấp các tùy chọn add-on đầy hấp dẫn. Các add-on tuy chiếm một vị trí nhỏ trong bài viết nhưng lại đóng vai trò định hướng, điều hướng hành vi của người dùng khá cao. Một số add-on tiêu biểu mà Webuy sử dụng trong các bài viết, đem lại hiệu quả thực tế cho các nhãn hàng đã từng hợp tác mà bạn có thể tham khảo như sau:

Gắn Flagship đầu bài viết:

Webuy 2.0 còn cung cấp các tùy chọn add-on đầy hấp dẫn

Gắn watermark Webuy trong avatar bài viết:

Gắn watermark Webuy trong avatar

Đính tin bài liên quan theo phong cách mới:

Đính tin bài liên quan theo phong cách mới

Thiết kế nút CTA và chèn link mua sản phẩm:

Thiết kế nút CTA và chèn link mua sản phẩm

Đính 3 hot tag thương hiệu dưới chân bài viết:

Đính 3 hot tag thương hiệu dưới chân bài viết

Chia sẻ bài viết lên fanpage báo tương ứng:

Chia sẻ bài viết lên fanpage báo tương ứng

Đính box thông tin dưới chân bài viết:

Đính box thông tin dưới chân bài viết

MEDIA | Sponsor Page trong các bài PR:

MEDIA | Sponsor Page trong các bài PR

MEDIA | Native Ads tăng view bài viết:

MEDIA | Native Ads tăng view bài viết

Lợi thế cạnh tranh

Để đạt được thành công và được nhiều nhãn hàng tin dùng trong suốt chặng đường vừa qua, Webuy cảm thấy thật may mắn khi đã sớm hình thành được cho mình những điểm mạnh mà chưa đối thủ nào trên thị trường thật sự chiếm lĩnh. Chính những yếu tố đó đã làm nên một Webuy khác biệt và hiệu quả như ngày hôm nay.

Nhân sự

Đội ngũ sản xuất nội dung dày dặn kinh nghiệm trong trải nghiệm và review sản phẩm, sẵn sàng sáng tạo nên những bài viết triệu view.

Ngoài ra còn là sự gắn kết, khả năng teamwork cao tạo nên một tập thể vững chắc.

Cách mua

Với Webuy, doanh nghiệp có thể tùy chọn phương thức hợp tác, theo hình thức Editorial Content hay PR một cách chủ động. Sự tôn trọng khách hàng luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu khi làm việc với các nhãn hàng ở mọi lĩnh vực khác nhau. Bởi, sự hài lòng của các bạn chính là “lợi nhuận” của chúng tôi.

Khám phá diện mạo mới của WEBUY 2.0: Tươi mới, trẻ trung và đầy "CHẤT" riêng- Ảnh 25.

Giá cả

Một điểm mạnh không thể không nhắc tới và là lý do mà nhiều nhãn hàng đã lựa chọn tin tưởng Webuy trong nhiều năm qua. Webuy với chi phí ưu đãi luôn đảm bảo hiệu suất chiến dịch cao, tỷ lệ ROI lên đến 350%-500%.

Tạm kết

“Webuy không sáng tạo ra cái hay của sản phẩm, chúng tôi chỉ lấy cái hay của sản phẩm, dịch vụ đó làm yếu tố sáng tạo, từ đó truyền đạt thông tin đến khách hàng của bạn một cách hiệu quả nhất” - đây chính là thông điệp mà Webuy vẫn luôn giữ vững và duy trì trong nhiều năm qua. Dù mang tới diện mạo mới nhưng sứ mệnh và mục tiêu của Webuy vẫn luôn giữ vững, khi sự hài lòng của khách hàng chính là lợi nhuận lớn nhất của chúng tôi. Những thay đổi mới của Webuy hứa hẹn sẽ đem lại lợi ích cho cả khách hàng cũng như người tiêu dùng trên thị trường thông qua những thông tin hữu ích, những giá trị mà đội ngũ Webuy nỗ lực xây dựng. Doanh nghiệp Việt vừa có thể truyền thông trúng đích, target trúng đối tượng mục tiêu, vừa có thể phá vỡ khoảng cách với người tiêu dùng để từ đó tạo bước ngoặt cho thương hiệu, xây dựng niềm tin và sự yêu mến nơi khách hàng.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ PR của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây: 

Email: marketingai@admicro.vn 

SĐT: 091 441 87 89 

Website: https://marketingai.vn/ 

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Tô Linh - MarketingAI

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.