Thứ Năm, Tháng Bảy 7, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Digital Marketing và Online Marketing sự khác nhau đến từ đâu?

Bởi Lương Hạnh
24/02/2022
trong Digital marketing
Reading Time:7 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Digital Marketing và Online Marketing, những khái niệm vô cùng quan trọng, tưởng như đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng lại trôi nổi trên mạng và thường xuyên bị nhầm lẫn, bị sử dụng bừa bãi. Vậy phân biệt 2 khái niệm trên như thế nào? Hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu thông qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Định nghĩa Digital Marketing

Để hiểu rõ khái niệm về digital marketing, ta cần biết ‘’digital’’ có nghĩa gì? Trong tiếng anh, ‘’digital’’ được hiểu là kỹ thuật số. Kỹ thuật số có thể biết đến với các hình thức đơn giản  lưu trữ (nhạc số, ảnh số, phim số) đến những phương tiện truyền thông phức tạp như internet, điện thoại di động.

Như vậy, digital marketing được hiểu một cách ngắn gọn là hoạt động marketing dựa trên các phương tiện kỹ thuật số ( như TV, moblie, Internet, biển quảng cáo điện tử…).

Định nghĩa Digital Marketing là gì
Định nghĩa Digital Marketing

Bên cạnh đó, người ta đưa ra rất nhiều định nghĩa về digital marketing mà người học có thể tìm thấy chúng thông qua các tài liệu có trên Internet hoặc các giáo trình của các trường đại học. Sau đây là một số định nghĩa mà ta có thể tham khảo ví dụ như:

  • “Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin” – Asia Digital Marketing Association
  • “Digital Marketing là việc thực thi các hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng các kênh phân phối trực tuyến định hướng theo cơ sở dữ liệu nhằm mục đích tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, đúng nhu cầu, đúng đối tượng với mức chi phí hợp lí” – Jared Reitzin, CEO – mobileStorm Inc.
  • “Digital Marketing là việc quản lí và thực hiện các hoạt động marketing bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông điện tử như website, email, iTV, các phương tiện không dây kết hợp với dữ liệu số về đặc điểm và hành vi của khách hàng.” – Dave Chaffey, Insights Director at ClickThrough Marketing
  • “Digital Marketing đề cập đến nhiều lĩnh vực rộng hơn so với marketing truyền thống, chúng tiếp cận người dùng theo phong cách kĩ thuật số” – Wikipedia.

Nghe có vẻ khó hiểu, tuy nhiên ta chỉ cần nhớ đến những đặc trưng nổi bật của digital marketing đó là sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số và tương tác được với khách hàng.

Digital Marketing là phương pháp quảng cáo dàn trải trên rất nhiều phương tiện nhưng chúng ta có thể tạm chia nó thành hai phần: Online Marketing / Internet Marketing và Digital Advertising.

định nghĩa digital marekting 02

Kiến thức chuyên sâu về Digital Marketing là gì?

Tìm Hiểu Ngay!

Định nghĩa Online Marketing

Online marketing hay E mareketing là một cụm từ có nghĩa là sử dụng internet vào việc truyền tải và phát tán thông tin về thương hiệu hoặc sản phẩm. Online marketing dịch ra tiếng Việt là marketing trực tuyến.

Online marketing chỉ là một cụm từ được quen dùng tại Việt Nam, còn ở nước ngoài chỉ đề cập đến online advertising (quảng cáo trực tuyến). Đôi khi người ta thường dùng chữ Internet marketing hoặc E-marketing để chỉ hình thức này. Ngoài ra, người ta lại kết hợp kênh truyền thông với chữ marketing như: web marketing, email marketing, Social marketing… nhưng đều nằm trong phạm vi của online marketing.

Internet/Online Marketing là một phần của Digital Marketing, là các phương thức tiếp thị Marketing trên internet bao gồm các phương tiện và các công cụ có thể sử dụng Internet và có thể truyền tải thông điệp giữa con người với nhau. Hình thức marketing này có thể bao gồm những cách thức sau:

  • SEO – SEM: quảng cáo trên Google Adwords /Bing Ads và tối ưu hóa website để đạt thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của các bộ máy tìm kiếm.
  • Mobile Marketing: quảng cáo thông qua điện thoại di động bao gồm việc tối ưu hóa trang web để hiển thị tốt hơn, quảng cáo push trong các ứng dụng hay trò chơi.
  • Email Marketing: quảng cáo bằng cách gửi email tới các khách hàng có trong danh sách và giới thiệu với họ về dịch vụ, sản phẩm hay cập nhật tin tức.
  • Content Marketing: phương pháp quảng cáo bằng cách tạo ra hoặc đăng tải những nội dung có khả năng tạo tương tác tốt với người dùng và qua đó gia tăng traffic, pageviews.
  • Social Marketing: quảng cáo thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và phát triển các fanpages để gia tăng sự nhận biết thương hiệu.
  • CPM – CPC – CPA: quảng cáo thông qua các networks cung cấp dịch vụ CPM/CPC/CPA bằng cách đăng tải các banners trên các website trong hệ thống của họ.

Có một đặc điểm chung giữa các loại hình này là, tất cả phải có internet, không có internet, các hình thức này vô nghĩa.

Định nghĩa Online Marketing

Điểm khác nhau giữa Digital Marketing với Online Marketing / Internet Marketing

Dưới  đây là những điểm khác nhau giữa digital marketing và online marketing:

  • Digital marketing truyền thông điệp trên bất kỳ thiết bị số nào dù có kết nối với internet hay không. Online marketing chỉ nhận được thông điệp khi khách hàng kết nối internet (có dây hoặc không dây).
  • Hình thái của digital marketing đa dạng và biến ảo hơn. Trong khi online marketing chỉ xoay quanh các banner và hiệu ứng liên quan đến web.
  • Phương tiện truyền của digital marketing có NFC, Bluetooth, các thiết bị lưu trữ, billboard tương tác ngoài trời và bao gồm cả internet. Online marketing chỉ gắn liền với internet.
  • Việc đo lường kết quả chiến dịch của marketing online và digital marketing cũng có sự khác nhau. Đối với Online marketing thì việc đo lường sẽ dễ dàng hơn bởi có sự giúp sức của các công cụ như Google Analytics cùng các chỉ số như thời gian người dùng vào web, số lượt click… Còn với Digital marketing thì việc đo lường đôi lúc cần thu thâp dữ liệu thủ công nên mất rất nhiều thời gian.
sự khác nhau giữa digital marketing và online marketing
Sự khác nhau giữa digital marketing và online marketing

Sự phân biệt giữa 2 loại hình digital marketing và online marketing thực sự là không cần thiết. Vấn đề vẫn nằm ở khách hàng. Họ ở đâu ta truyền thông ở đó, để tiếp cận được nhiều khách hàng với chi phí lớn nhất. Tại các công ty công nghệ nổi tiếng đang áp dụng một thuật ngữ là growth hacking.  Theo như ghi nhận từ hoạt động này, growth hacking như là một hình thức tương tự như digital marketing nhưng nó thiên về việc tăng trưởng khách hàng sử dụng.

Hi vọng rằng giờ đây khi đã hiểu rõ hơn về từng khái niệm, chúng ta sẽ có cách sử dụng phù hợp trong từng tình huống nhất định!

Nguồn: Conversion

MarketingAI – Admicro

4/5 - (12 bình chọn)
Tags: Digital Marketingonline marketing
Bài trước

Chiến lược Marketing Mix thành công của bia Heineken tại Việt Nam

Bài tiếp theo

Công thức marketing món ăn không thể thiếu cho nhà hàng của bạn

Tin liên quan

Tuyệt chiêu viết content mỹ phẩm “hạ gục” khách hàng
Content Marketing

Tuyệt chiêu viết content mỹ phẩm “hạ gục” khách hàng

04/07/2022

Ngành công nghiệp làm đẹp là một ngành có tốc độ tăng trưởng chóng mặt, nhiều ông lớn nhảy vào...

content pillar là gì
Content Marketing

Content Pillar: “Xương sống” của một chiến lược nội dung hiệu quả

04/07/2022

Content Pillar là một phần thiết yếu trong chiến lược nội dung của thương hiệu và phục vụ một mục...

marketing online là gì

Marketing online là gì? 8 hình thức marketing online phổ biến nhất hiện nay

28/06/2022
Content du lịch hiệu quả

Xu hướng viết Content du lịch hiệu quả trong năm 2022

23/06/2022
content bat dong san

Top 6 công thức viết content bất động sản chinh phục khách hàng

23/06/2022
Content Strategy là gì

Content Strategy là gì? Cách xây dựng chiến lược nội dung chuẩn 2022

21/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789