cover

ĐIỂM TIN TUẦN: Youtube liên minh Shopee khiến TikTok Shop dè chừng, Pizza Hut giao pizza kèm CV ứng tuyển in ngay trên hộp

20 Thg 09
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Nhìn lại một tuần sôi động của thị trường Marketing - Truyền thông - Quảng cáo với ngập tràn tin tức hấp dẫn ngay bây giờ!

1. Heineken 0.0 lan toả tinh thần "Uống có trách nhiệm" tại hành trình siêu xe Gumball 3000

Mới đây vào 15/9, Heineken 0.0 chính thức trở thành nhà tài trợ của Hành trình Gumball 3000 đẳng cấp nhằm lan tỏa thông điệp ‘Uống có trách nhiệm’ cùng các tay đua trên hành trình siêu xe xuyên quốc gia. Hành trình siêu xe lớn nhất thế giới đã chính thức bắt đầu hành trình dài 3.000km kéo dài 6 ngày, đi qua Việt Nam - Campuchia - Thái Lan - Malaysia - Singapore, với điểm đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Heineken 0.0 lan toả tinh thần "Uống có trách nhiệm" tại hành trình siêu xe Gumball 3000

Heineken 0.0 lan toả tinh thần "Uống có trách nhiệm" tại hành trình siêu xe Gumball 3000

Khi trải nghiệm các hoạt động tại buổi trưng bày Gumball 3000, cộng đồng đam mê siêu xe có thể tham dự các hoạt động giao lưu văn hóa, đồng thời thưởng thức hương vị của Heineken 0.0 thời thượng, đằm mượt vị đại mạch, mang đến những trải nghiệm sảng khoái 0 độ 0 lo 0 tại Trạm 0 Độ. Trước và sau khi uống, người tham gia sẽ được kiểm tra nồng độ cồn. Thông qua hoạt động này, Heineken 0.0 mong muốn lan tỏa rộng rãi hơn văn hóa Uống có trách nhiệm đến với cộng đồng.

Heineken 0.0 chính thức trở thành nhà tài trợ của Hành trình Gumball 3000

Heineken 0.0 chính thức trở thành nhà tài trợ của Hành trình Gumball 3000

Heineken 0.0 đang dần khẳng định vị thế là thức uống đáng tin cậy của giới tài xế, khi các tài xế Xanh SM và ngay cả Max Verstappen - nhà vô địch giải đua xe Công thức F1 - đều đã bày tỏ sự yêu thích đối với Heineken 0.0. Với họ, Heineken 0.0 như một sự lựa chọn lý tưởng và có trách nhiệm, giúp cánh tài xế giữ được sự tỉnh táo và an toàn khi tham gia giao thông. Heineken 0.0 đã được chứng nhận 0.0% độ cồn qua các thí nghiệm tiêu chuẩn tại các Trung tâm Chứng nhận trên toàn quốc từ Bắc đến Nam: Quatest 3, Eurofins, Deming, Quatest 2, Quacert, Quatest 1, NACEFA.

Heineken 0.0 đang dần khẳng định vị thế là thức uống đáng tin cậy của giới tài xế

Heineken 0.0 đang dần khẳng định vị thế là thức uống đáng tin cậy của giới tài xế

Khi mọi người ngày càng có ý thức hơn trong việc "Đã uống rượu bia, không lái xe", việc Heineken Việt Nam đồng hành cùng hành trình quốc tế Gumball 3000 tại TP. Hồ Chí Minh càng trở nên ý nghĩa hơn. Đại diện thương hiệu Heineken 0.0 cho biết: "Heineken 0.0 không chỉ cùng Gumball 3000 tạo nên trải nghiệm đẳng cấp, mà còn khẳng định sứ mệnh của chúng tôi trong việc thúc đẩy văn hóa "Uống có trách nhiệm" trong cộng đồng."

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Heineken - Đẳng cấp thương hiệu quốc tế

2. Starbucks ra mắt bộ ly giữ nhiệt tùy chọn lắp ghép màu cho người dùng thỏa sức sáng tạo

Mới đây, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập cửa hàng trực tuyến, Starbucks Nhật Bản đã tạo ra một chiếc cốc thú vị có thể tùy chỉnh, vừa phong cách vừa hữu dụng. Theo đó, khách hàng có thể phối các màu khác nhau với nắp, viền và lọ trong một loạt màu sắc bao gồm đen, trắng, xanh lá cây nhạt, xanh lá cây, hồng, xanh dương và thậm chí là màu ombre hồng-vàng funky. Với bảng màu này, Starbucks tiết lộ có thể tạo ra 343 sự kết hợp, đáp ứng được mọi cá tính, sở thích của người dùng.

ĐIỂM TIN TUẦN: Youtube liên minh Shopee khiến TikTok Shop dè chừng, Pizza Hut giao pizza kèm CV ứng tuyển in ngay trên hộp- Ảnh 4.
ĐIỂM TIN TUẦN: Youtube liên minh Shopee khiến TikTok Shop dè chừng, Pizza Hut giao pizza kèm CV ứng tuyển in ngay trên hộp- Ảnh 5.

BST ly tự chọn màu sắc đầy sáng tạo của Starbucks Nhật Bản 

Ý tưởng sáng tạo này của Starbucks Nhật Bản đã trao quyền cho người dùng tạo dấu ấn của riêng mình lên chiếc ly Starbucks. Qua đó, thương hiệu cũng kích thích nhu cầu sở hữu một ly Starbucks “không đụng hàng” của người dùng.

>>> Bạn có thể quan tâm: Chiến lược marketing của Starbucks: Cách gã khổng lồ cà phê "chinh phục" khách hàng

3. Pizza Hut giao pizza kèm luôn CV miễn phí để thu hút các nhà tuyển dụng tại Mỹ

Nhận thấy thị trường tuyển dụng tại Mỹ đang bước vào mùa cao điểm, Pizza Hut đã tận dụng thế mạnh của mình - những hộp pizza nóng hổi được giao nhanh chóng và tiện lợi, để ra mắt một chiến dịch pizza kèm CV miễn phí nhằm thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng và gia tăng cơ hội trúng tuyển cho các ứng viên may mắn.

Pizza Hut in CV ứng viên lên hộp đựng pizza

Pizza Hut in CV ứng viên lên hộp đựng pizza

Theo thống kê từ CareerMinds.com cho biết 75% hồ sơ xin việc tiềm năng gửi đi không bao giờ được đọc. Ý tưởng một bộ hồ sơ xin việc đi kèm với hộp pizza sẽ khó bị bỏ qua hơn một bộ CV thông thường. Đây chính là nguồn cảm hứng để Pizza Hut khởi tạo chương trình khuyến mãi “ResZAmes”. Chiến dịch này sẽ kéo dài từ 17/9 - 22/9 diễn ra tại New York, nơi có thị trường làm việc được đánh giá là cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Nhà tuyển dụng sẽ khó lòng bỏ qua một chiếc CV được gửi kèm chiếc pizza nóng hổi

Nhà tuyển dụng sẽ khó lòng bỏ qua một chiếc CV được gửi kèm chiếc pizza nóng hổi

Giám đốc tiếp thị của Pizza Hut, Melissa Friebe đã chia sẻ: “Chúng tôi hiểu được rằng việc tìm kiếm một công việc mới rất khó khăn tại thời điểm này. Vì vậy Pizza Hut muốn giúp đỡ các khách hàng có thêm cách thức ứng tuyển mới. Bằng việc kết hợp cùng chiếc hộp đựng mang tính biểu tượng của Pizza Hut với sơ yếu lý lịch của người tìm việc, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các mẫu CV tạo ra sự phấn khích khi pizza được giao đến văn phòng, giúp ứng viên tạo được ấn tượng sâu sắc ban đầu. Ai có thể bỏ qua một chiếc CV khi nó được giao cùng chiếc pizza thơm phức và nóng hổi?”.

Pizza Hut mong muốn tạo ấn tượng ban đầu cho ứng viên trong mắt các nhà tuyển dụng

Pizza Hut mong muốn tạo ấn tượng ban đầu cho ứng viên trong mắt các nhà tuyển dụng

Theo đó, để tham gia chương trình này, ứng viên sẽ cần truy cập trang web ResZAmes và nhập mã bưu chính của văn phòng công ty mà họ muốn ứng tuyển để xác định xem họ có nằm trong khu vực đủ điều kiện giao hàng tại New York hay không? Sau đó Pizza Hut sẽ hướng dẫn bạn nhập sơ yếu lý lịch thông qua biểu mẫu gửi trực tuyến. 

Thương hiệu sẽ xem xét các hồ sơ ứng tuyển và chọn ra một số người may mắn để gửi chiếc hộp đựng Pizza Hut ResZAme được thiết kế riêng đến tận tay nhà tuyển dụng mà họ đăng ký. Chương trình hoàn toàn miễn phí này đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng Pizza Hut ngay cả khi họ đang có nhu cầu tìm việc làm hay không.

Pizza Hut gửi lời tạm biệt tới người yêu cũ thay khách hàng trong dịp Valentines

Pizza Hut gửi lời tạm biệt tới người yêu cũ thay khách hàng trong dịp Valentines

Mặc dù thương hiệu pizza đến từ nước Mỹ không đảm bảo rằng những CV được gửi đi sẽ được nhà tuyển dụng lựa chọn nhưng trên thực tế, chiếc pizza từng được chứng minh có một sức hấp dẫn đặc biệt. Matthew Parkhurst, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Công ty khởi nghiệp công nghệ Antimetal có trụ sở tại New York, đầu năm nay đã có những chia sẻ thú vị với CNBC Make It. 

Theo đó, khoản đầu tư 15.000 đô la vào pizza đã giúp anh tạo ra doanh thu hơn 1 triệu USD cho công ty của mình. Bằng cách giao 1.000 chiếc bánh đến các công ty khởi nghiệp và công ty đầu tư mạo hiểm ở San Francisco và New York, nhắm đến các khách hàng tiềm năng và người có ảnh hưởng trong lĩnh vực công nghệ với lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội. Bằng cách này, Antimetal đã có thêm 75 khách hàng mới. Với việc gửi CV giao kèm pizza, Pizza Hut kỳ vọng sẽ tạo ra ấn tượng ban đầu cho ứng viên trong mắt nhà tuyển dụng.

4. “Liên minh” Youtube x Shopee chính thức hình thành khiến Tik Tok Shop phải dè chừng

Khép lại Marketing News tuần này là thương vụ làm rúng động thị trường thương mại điện tử mới đây gọi tên cú bắt tay hợp tác giữa Youtube và Shopee để cho ra mắt một nền tảng mua sắm online mới mang tên Youtube Shopping. Trước mắt, nền tảng này sẽ được trình làng tại Indonesia, trước khi mở rộng ra toàn Đông Nam Á để cạnh tranh “xanh chín” với các đối thủ khác như TikTok Shop.

Lựa chọn thị trường Indonesia để tấn công, Giám đốc Youtube tại Châu Á Thái Bình Dương, ông Ajay Vidyasagar cho biết sự phát triển mạnh mẽ của mua sắm trực tuyến tại “xứ sở vạn đảo” là một trong những nguyên nhân cho động thái ra mắt trên. Các lãnh đạo cho biết họ sẽ mở rộng nền tảng này sang Thái Lan và Việt Nam trong vài tuần tới.

Theo đó, thông qua Youtube Shopping, người dùng có thể mua hàng trên Youtube thông qua đường link dẫn đến trang Shopee của công ty mẹ Sea. Trước đó kể từ đầu tháng 9/2024, Youtube đã giới thiệu tính năng "Shopping on Youtube" ở Việt Nam, qua đó cho phép nhà sáng tạo nội dung gắn link sản phẩm từ Shopee trực tiếp vào video, tương tự như tính năng gắn giỏ hàng trên TikTok. Ngoài ra, kênh Youtube của các nhà sáng tạo nội dung sẽ có thêm mục "Cửa hàng" để người xem dễ dàng tìm thấy sản phẩm.

Về cơ bản, Youtube Shopping sẽ được thiết kế thiết kế và tích hợp không thua kém gì những gì Tiktok Shop hiện có, thậm chí nó sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn bởi lực lượng nhà sáng tạo nội dung đông đảo, uy tín trên Youtube. Màn hợp tác này được coi là lời thách đấu trực diện với đối thủ TikTok Shop đến từ ByteDance, nhất là sau khi công ty Trung Quốc này thâu tóm sàn TMĐT lớn nhất Indonesia là Tokopedia.

Youtube liên minh Shopee khiến TikTok Shop dè chừng

Sự xuất hiện của Youtube Shopping sẽ đe dọa trực diện đến Tik Tok Shop

Dù là một tân binh sinh sau đẻ muộn nhưng , Tik Tok Shop ngày càng bành trướng tại Đông Nam Á và Tổng giá trị hàng hóa gộp (GMV) của Tik Tok Shop tại thị trường này đã đạt 16,3 tỷ USD, tăng gần gấp 4 lần so với năm trước đó. Thành tích này giúp nền tảng đến từ Trung Quốc vươn lên xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng nền tảng TMĐT trong khu vực, chỉ sau Shopee.

>>> Đọc thêm: Chiến dịch "Uống cà phê chuyển tiền về MTTQ Việt Nam" lan tỏa cả nước, Facebook tung tính năng bình luận ẩn danh

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.