- 1. Chiến dịch “uống cà phê chuyển tiền cho MTTQ Việt Nam” lan tỏa khắp cả nước
- 2. Mô hình nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee ra mắt phiên bản mới với "Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê – Tinh hoa hội tụ"
- 3. Uniqlo tấn công thị trường miền Trung bằng cửa hàng đầu tiên tại Huế vào năm sau, đặt trong TTTM Aeon Mall
- 4. Facebook tung tính năng “bình luận ẩn danh” khiến nhiều người dùng Việt tò mò
1. Chiến dịch “uống cà phê chuyển tiền cho MTTQ Việt Nam” lan tỏa khắp cả nước
Trong bối cảnh nhân dân cả nước hướng về các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Yagi, hàng triệu tấm lòng đã được gửi về cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ VN) như một sự tương thân tương ái, lá lành đàm rách. Hưởng ứng tinh thần đó, nhiều cửa hàng cafe bất kể lớn, nhỏ đã nghĩ ra một sáng kiến đầy nhân văn với mong muốn ủng hộ thêm tiền hỗ trợ cho bà con vùng bão lũ. Theo đó, những mã QR thanh toán của cửa hàng được thay bằng mã QR tài khoản Ngân hàng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Khách hàng khi thanh toán hóa đơn thay vì chuyển tiền vào tài khoản của quán thì sẽ được đề nghị quét mã này để ủng hộ số tiền đó cho MTTQ Việt Nam.
Nhẹ Cafe - chuỗi cafe có tiếng tại Bắc Ninh là một trong những cái tên tiên phong trong xu hướng trả tiền đồ uống vào tài khoản nhận ủng hộ của MTTQ Việt Nam. Theo đó, chuỗi cafe này đã dành toàn bộ doanh thu ngày thứ 7 (14/9) tại một cơ sở đông nhất trong chuỗi để ủng hộ đồng bào bão lũ. Giám đốc Marketing Đỗ Thùy Dung của thương hiệu chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng với hình thức này, nhiều người sẽ cảm thấy thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc ủng hộ. Một ly cà phê mỗi ngày chỉ đáng vài chục nghìn đồng, nhưng nếu kết hợp thêm một tấm lòng, nó sẽ mang lại nhiều giá trị hơn thế”. Hàng loạt những thương hiệu theo sau như: Stay Coffee (Đống Đa - HN, Delina Coffee (Long Biên - HN), Kocha (TP HCM), Hẹn Coffee (Quảng Nam)... cũng đều chung một tinh thần lan tỏa tình yêu thương đến bà con vùng lũ.
Sáng kiến này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng và lan tỏa rộng khắp tại nhiều cửa hàng trên cả nước. Không chỉ dừng lại ở những quán cà phê, nhiều nhà hàng cũng quyết định thay mã QR của mình bằng số tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam. Việc làm này không chỉ giúp câu chuyện quyên góp trở nên minh bạch, nhanh chóng mà còn cho thấy tấm lòng tương thân tương ái, sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ đồng bào lúc khó khăn của các chủ cơ sở kinh doanh khắp mọi miền Tổ quốc.
2. Mô hình nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee ra mắt phiên bản mới với "Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê – Tinh hoa hội tụ"
Trung Nguyên - cái tên “sừng sỏ” thống lĩnh thị trường cà phê Việt sở hữu trong tay mô hình Trung Nguyên E-Coffee mà theo CNN đánh giá là “mô hình nhượng quyền cà phê truyền cảm hứng khởi nghiệp thành công”. Mới đây, đế chế cà phê Việt đã chính thức ra mắt phiên bản 2024 của mô hình Trung Nguyên E-Coffee này với thông điệp "Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê – Tinh hoa hội tụ". Không gian khác biệt, hệ sản phẩm đặc biệt cùng các gói hợp tác đa dạng nhằm kết nối các hàng quán cà phê trên cả nước. Theo CNN nhận định là "Trung Nguyên E-Coffee là đại diện một phần tầm nhìn chiến lược của tập đoàn Trung Nguyên Legend nhằm nâng tầm thưởng thức văn hóa cà phê Việt Nam".
Sự kiện ra mắt đã quy tụ hơn 500 đối tác và hàng ngàn khách hàng tham dự, chia sẻ và trải nghiệm mô hình Trung Nguyên E-Coffee cùng hơn 200 hợp đồng đã được ký kết. Điểm đặc biệt của mô hình cà phê phiên bản mới này đó là sắp đặt không gian, hệ sản phẩm, menu theo ba văn minh cà phê thế giới Ottoman – Roman – Thiền cùng câu chuyện kể thực cảnh về hành trình đổi mới mô hình Trung Nguyên E-Coffee. Qua đó, Trung Nguyên mong muốn mở ra cơ hội sáng tạo và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam và toàn cầu.
Được biết, Trung Nguyên E-Coffee là hệ thống F&B và bán lẻ được Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8/2019. Đến nay, Trung Nguyên E-Coffee tạo ra một môi trường hợp tác thịnh vượng, trở thành một mô hình kinh doanh cà phê tối ưu và tối đa lợi ích cho tất cả phân khúc khách hàng. Là “đứa con” được thai nghén bởi một thương hiệu sừng sỏ thống lĩnh thị trường cà phê Việt, mô hình Trung Nguyên E-Coffee kế thừa các lợi thế sẵn có từ thương hiệu từ chất lượng cà phê vượt trội, menu thức uống với tính chuyên gia đến mô hình vận hành, chuỗi cung ứng, đào đạo,…
3. Uniqlo tấn công thị trường miền Trung bằng cửa hàng đầu tiên tại Huế vào năm sau, đặt trong TTTM Aeon Mall
Sau 5 năm đặt chân đến Việt Nam, Uniqlo - thương hiệu thời trang “quốc dân” từ Nhật Bản sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Huế vào năm 2025. Đây được coi là sự khởi đầu mới của Uniqlo tại thị trường miền Trung của Việt Nam.
Theo kế hoạch, cửa hàng mới có diện tích bán hàng 1.000m2, đặt bên trong Trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall Huế - TTTM có quy mô lớn nhất miền Trung mới đi vào hoạt động vào ngày 16/9 vừa qua. Lựa chọn Huế là điểm dừng chân tiếp theo của chuỗi 25 cửa hàng trên cả nước, Uniqlo kỳ vọng đây sẽ là “miền đất hứa” giàu tiềm năng phát triển cho thương hiệu này. Huế được đánh giá cao bởi vị thế của vùng kinh tế thứ 3 Việt Nam với dân số hơn 650.000 người.
Hơn hết, Huế còn đặc biệt thu hút lượng khách du lịch đông đảo trong nước và quốc tế nhờ những giá trị văn hóa, di sản và bản sắc cố đô. 2025 cũng sẽ là năm Huế được công nhận là Thành phố trực thuộc Trung ương. Việc Uniqlo lựa chọn Huế để tấn công thị trường miền Trung hứa hẹn mở ra một tệp khách hàng mới mà thương hiệu có thể tiếp cận và chinh phục.
4. Facebook tung tính năng “bình luận ẩn danh” khiến nhiều người dùng Việt tò mò
Trong nỗ lực gia tăng tính an toàn bảo mật cho người dùng, mới đây, gã khổng lồ Facebook đã ra mắt tính năng mới nhất - Bình luận ẩn danh.
Cụ thể, với tính năng này, người dùng có thể thoải mái bày tỏ cảm xúc, chia sẻ trải nghiệm cá nhân dưới chế độ ẩn danh mà không lo bị công kích dựa trên những thông tin cá nhân đã đăng tải. Khi lựa chọn chế độ ẩn danh, bình luận của bạn sẽ không hiện tên mà chỉ hiện “Thành viên ẩn danh + số thứ tự”. Hiện vẫn chưa biết, quản trị viên và kiểm duyệt viên có thể thấy tên của các bình luận ẩn danh hay không.
Theo ghi nhận tính năng này đã được áp dụng trước đó tại các Group (hội, nhóm) trên Facebook và ngày 16/9 vừa qua người dùng mới có thể trải nghiệm trên các bài đăng cá nhân. Việc có thể bình luận ẩn danh mang đến cho người dùng sự riêng tư và an toàn để chia sẻ cảm xúc, thông tin mà không phải lo ngại việc bị tấn công hay chỉ trích. Hiện tính năng này chưa phổ biến với toàn bộ người dùng Facebook mà chỉ mới thử nghiệm ở một số tài khoản nhất định. Tuy nhiên, người dùng có thể sẽ không phải chờ lâu để tính năng này được phổ biến đến tất cả mọi tài khoản Facebook.
Trước đó, Facebook từng giới thiệu tính năng cho phép người dùng đăng bài viết ẩn danh mà không cần tiết lộ danh tính vào năm 2017, tạo điều kiện cho người dùng chia sẻ thông tin một cách riêng tư trong các nhóm.
K
>>> Đọc thêm: Giám đốc người Việt tại Meta góp mặt tại BCA 2024, CEO Yeah1 lĩnh thù lao 1,5 tỷ đồngnhờ show thành công
Bình luận của bạn