cover

ĐẦU TUẦN ĐỌC GÌ: Thảo luận về Temu tăng 400% sau 2 tuần; Việt Tiến, Yody vượt Calvin Klein, H&M trong top 10 thương hiệu Đông Nam Á

29 Thg 10
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Đón tin nóng, hóng tin hot trong “Đầu tuần đọc gì” cùng Marketing AI!

1. Temu "đạp gió rẽ sóng mạnh" mẽ sau hai tuần ra mắt ở Việt Nam: Lượng thảo luận tăng vọt hơn 400%

Chỉ 2 tuần kể từ khi Temu “đổ bộ” vào Việt Nam, sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới xuất xứ từ Trung Quốc này đã trở thành đề tài được thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội (MXH). Theo số liệu từ SocialHeat - nền tảng lắng nghe MXH thuộc YouNet Media, từ ngày 25/9 đến 25/10, 410.000 là số lượt tương tác mà đề tài thảo luận về nền tảng Temu nhận về với hơn 7.100 bài đăng và 36.850 thảo luận trên các nền tảng MXH tại Việt Nam. Đặc biệt, vào ngày 22/10, Temu gây chú ý tung ra chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) cho người dùng tại Việt Nam. Sự kiện đã khiến lượng thảo luận về Temu tăng vọt hơn 400% , ghi nhận mức trung bình 51.300 tương tác và 4.500 thảo luận mỗi ngày trong ba ngày từ 22 đến 24/10.

Lượt thảo luận về TEMU tăng ngoạn mục

Lượt thảo luận về TEMU tăng ngoạn mục

Affiliate Marketing trên Temu" là từ khóa được thảo luận nhiều nhất khi nhắc về sàn thương mại điện tử này. Theo YouNet Media, cứ 10 thảo luận liên quan đến Temu từ 25/9 đến 25/10 thì có 2 thảo luận liên quan đến chương trình tiếp thị liên kết. Nhiều người dùng MXH xem đây là một trong những cơ hội kiếm tiền mới và những bài đăng khoe số tiền kiếm được trên Temu lên đến hàng trăm triệu đồng thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, không ít người dùng lên tiếng cảnh tỉnh rằng cơ hội này không “dễ ăn”, khi người được giới thiệu phải mua hàng thì người giới thiệu mới được rút tiền. Số khác lo ngại về việc sàn hoạt động không chính thức và kêu gọi kiểm tra tính hợp pháp. 15% số thảo luận của người dùng MXH về Temu là bày tỏ quan ngại về việc sàn này chưa đăng ký kinh doanh tại Việt Nam.

ĐẦU TUẦN ĐỌC GÌ: Thảo luận về Temu tăng 400% sau 2 tuần; Việt Tiến, Yody vượt Calvin Klein, H&M trong top 10 thương hiệu Đông Nam Á- Ảnh 2.

"Affiliate" trở thành đề tài thảo luận sôi nổi nhất về Temu

Bên cạnh đó, không ít người tiêu dùng thẳng thắn đăng bài nhận xét rằng giá cả trên Temu không rẻ, thậm chí còn cao hơn Shopee (chiếm 11% lượng thảo luận). Đồng thời, chất lượng sản phẩm trên Temu cũng bị nhiều người dùng tỏ ý nghi ngờ (chiếm 5% lượng thảo luận). Ngoài ra, dịch vụ vận chuyển và đổi trả của Temu cũng tương đối phức tạp, gây khó khăn trong quá trình sử dụng. Chính sách không hỗ trợ thanh toán khi nhận hàng cũng là điểm trừ, khi gần 5% thảo luận bày tỏ lo ngại về rủi ro bảo mật tài khoản khi cung cấp thông tin thẻ tín dụng.

Temu cũng tồn tại nhiều tranh cãi về chất lượng sản phẩm và dịch vụ vận chuyển

Temu cũng tồn tại nhiều tranh cãi về chất lượng sản phẩm và dịch vụ vận chuyển

Theo YouNet Media: “Nhìn từ những phản hồi hiện tại, Temu đang đối mặt nhiều thách thức để giành được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam. Trong khi nhiều người dùng hào hứng với cơ hội từ chương trình tiếp thị liên kết, phần đông phản hồi vẫn đặt câu hỏi về tính minh bạch và chất lượng sản phẩm trên nền tảng này”

Theo số liệu mới nhất từ YouNet ECI, người tiêu dùng Việt Nam đã chi 87.370 tỷ đồng để mua sắm trên 4 sàn TMĐT lớn trong quý II. Trong đó, Shopee thống lĩnh thị trường với 71,4%, tiếp theo là TikTok Shop với 22%, Lazada với 5,9%.

>>> Bạn có thể quan tâm: 3 Lý do khiến Temu có thể thay đổi thế trận TMDT của Shopee, TikTok, Lazada tại Việt Nam

2. Vietnam Airlines “liên minh” cùng MoMo mang đến lợi ích kép cho người dùng

Mới đây, Vietnam Airlines và MoMo chính thức “bắt tay” liên kết đổi thưởng giữa chương trình Bông Sen Vàng (Lotusmiles) và MoMo Rewards. Lễ kí kết vừa được diễn ra vào ngày 22/10 vừa qua với sự tham gia của ông Nguyễn Sỹ Thành, Giám đốc Lotusmiles và ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo.

Vietnam Airlines x Momo mang đến lợi ích kép cho người dùng

Vietnam Airlines x Momo mang đến lợi ích kép cho người dùng

Chương trình hợp tác này ra đời với mục đích cộng hưởng giá trị từ hệ sinh thái hai bên nhằm tối ưu trải nghiệm cho người dùng, đồng thời mang lại nhiều quyền lợi hấp dẫn cho khách hàng. Được biết, Vietnam Airlines là đối tác đầu tiên của MoMo triển khai mô hình đổi thưởng hai chiều. Để nhận ưu đãi từ chương trình, người dùng chỉ cần liên kết tài khoản Bông Sen Vàng Vietnam Airlines với tài khoản MoMo với vài thao tác đơn giản. Khi quy đổi Dặm thưởng Bông Sen Vàng sang Xu MoMo Rewards, người dùng có thể tận dụng tối đa quyền lợi của Dặm khi được nhận ưu đãi độc quyền từ dịch vụ như ăn uống, đi lại, mua sắm, xem phim, thanh toán hóa đơn,... đến từ 180.000 đối tác đa dịch vụ và ngành hàng của MoMo.

Người dùng trải nghiệm tính năng ưu đãi từ VNA và Momo

Người dùng trải nghiệm tính năng ưu đãi từ VNA và Momo

Tương tự, Xu MoMo Rewards có thể đổi sang Dặm thưởng Bông Sen Vàng để khách hàng tận hưởng các ưu đãi từ Vietnam Airlines như đổi vé thưởng, đổi quà trên Lotus Mail, nâng hạng dịch vụ, hành lý quá cước,... Đặc biệt, người dùng chưa là hội viên Bông Sen Vàng có thể dễ dàng đăng ký thẻ hội viên ngay trên Ứng dụng MoMo và được nhận ngay 2.000 Dặm thưởng, đồng thời tự động nâng lên hội viên hạng Bạc (Silver).

Giám đốc Lotusmiles (Vietnam Airlines), ông Nguyễn Sỹ Thành chia sẻ: “Với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới, chương trình Bông Sen Vàng luôn không ngừng mở rộng hợp tác, đổi mới chất lượng dịch vụ mỗi ngày. Thông qua chương trình này, hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ của Lotusmiles trở nên đa dạng, hấp dẫn hơn, giúp nâng tầm trải nghiệm cho hội viên

Trong khi đó, Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo chia biết: "Việc hợp tác với Vietnam Airlines và chương trình Lotusmiles là cột mốc quan trọng trong hành trình xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện của MoMo. Chúng tôi tự hào khi là đối tác của Vietnam Airlines triển khai mô hình đổi thưởng hai chiều, giúp khách hàng không chỉ dễ dàng tích lũy Dặm bay mà còn tận dụng những giá trị từ hệ sinh thái MoMo với hàng nghìn dịch vụ từ đối tác trên khắp cả nước. Đây là minh chứng rõ ràng cho sự sáng tạo và cam kết của chúng tôi không ngừng nâng cao trải nghiệm người dùng và mang lại những giá trị thiết thực thông qua các chương trình ưu đãi độc quyền."

3. Việt Tiến, Yody vượt mặt Calvin Klein, H&M lọt top 10 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á 2024

Báo cáo mới nhất của Campaign Asia và công ty nghiên cứu Milieu Insight đã công bố top 10 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á năm 2024. Theo đó, UNIQLO - thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản, đã vượt qua các đối thủ toàn cầu như Nike và Adidas để dẫn đầu bảng xếp hạng với điểm số 60,94%, xếp sau là Nike với 58,87%.

Việt Tiến lọt top 3 thương hiệu hàng đầu Đông Nam Á 2024

Việt Tiến lọt top 3 thương hiệu hàng đầu Đông Nam Á 2024

Nổi bật trong danh sách này là sự xuất hiện của thương hiệu thời trang Việt Tiến đến từ Việt Nam với vị trí thứ 3. Ra đời vào năm 1975, Việt Tiến là một trong những hãng thời trang nam hàng đầu tại Việt Nam với hơn 1.300 cửa hàng trên toàn quốc. Vị trí thứ 3 mà thương hiệu đạt được là nhờ vào sự ủng hộ mạnh mẽ trong nước, đạt điểm cao về tần suất mua hàng và trải nghiệm mua sắm tại Việt Nam.

Yody là cái tên thương hiệu Việt lọt bảng xếp hạng với vị trí thứ 7

Yody là cái tên thương hiệu Việt lọt bảng xếp hạng với vị trí thứ 7

Ngoài Việt Tiến, thương hiệu đến từ Việt Nam còn góp thêm một cái tên nữa trong Top 10 đó là Yody. Khởi nghiệp từ năm 2014, với tuổi đời còn khá non trẻ của mình, hiện Yody có hơn 270 cửa hàng trên khắp Việt Nam. Nhìn chung, top 10 thương hiệu thời trang tại Đông Nam Á có sự cân bằng giữa các thương hiệu quốc tế như Levi's, Adidas, Dior và các thương hiệu trong khu vực như Việt Tiến (Việt Nam) và Penshoppe (Philippines). Điều này cho thấy sự vươn lên của các thương hiệu địa phương để giành lấy thị phần bằng cách liên tục cập nhật thiết kế để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Bảng xếp hạng này dựa trên danh sách 50 thương hiệu hàng đầu Đông Nam Á của Campaign Asia. Các thương hiệu được đánh giá dựa trên các tiêu chí như nhận diện thương hiệu, mua sắm, chất lượng, trải nghiệm mua hàng, dịch vụ khách hàng, độ tin cậy, đổi mới, điểm tiếp xúc thương hiệu và mức độ giới thiệu.

4. Viettel Money xuất sắc đạt giải Trung gian thanh toán Bạch kim của Napas

NAPAS (Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam) mới đây đã vinh danh các đơn vị Trung gian Thanh toán có đóng góp quan trọng và hiệu quả vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia hướng đến mục tiêu chung "Vì một xã hội không tiền mặt". Trong Giải thưởng trung gian thanh toán dẫn đầu về tổng giá trị giao dịch - Member of the year 2024, Viettel Money đã xuất sắc đạt giải Trung gian thanh toán Bạch kim. Ứng dụng trong hệ sinh thái tài chính số, với rất nhiều sản phẩm, dịch vụ phục vụ người dùng, đã giúp việc thanh toán trở nên dễ dàng, tiện lợi và an toàn hơn.

ĐẦU TUẦN ĐỌC GÌ: Thảo luận về Temu tăng 400% sau 2 tuần; Việt Tiến, Yody vượt Calvin Klein, H&M trong top 10 thương hiệu Đông Nam Á- Ảnh 8.

Viettel Money được vinh danh với giải "Trung gian thanh toán Bạch kim" của Napas

Với mục tiêu trở thành hệ sinh thái số tích hợp đa tiện ích, dịch vụ, ứng dụng Viettel Money của Viettel đã liên kết với hàng chục ngân hàng để “phủ sóng” các dịch vụ tài chính, tín dụng trên khắp cả nước. Ứng dụng hiện đang có hơn 25 triệu khách hàng trong toàn hệ sinh thái. Hơn 6 triệu người dùng Mobile Money chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc với kỷ lục gần 1 tỷ giao dịch/năm.

Trước đó, tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo 2024, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng đã trao giải thưởng quốc gia về đổi mới sáng tạo. Trong top 15 giải pháp tiêu biểu, Viettel là đơn vị duy nhất được vinh danh ở cả hai lĩnh vực chủ đạo của giải thưởng: Trí tuệ nhân tạo và công nghiệp bán dẫn.

>>> Đọc thêm: Momo tung teaser chuyển mình vào 29/10; Spotify ra mắt playlist tới 1.000 người nghe cùng tên tại Việt Nam

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.