Thứ Hai, Tháng Sáu 27, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

Local SEO 2020: Chương 3 – Yếu tố xếp hạng Local SEO

Bởi Lương Hạnh
06/12/2021
trong SEO
Reading Time:6 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nội dung bài viết

  1. Chương 3: Yếu tố xếp hạng Local SEO
    1. Hồ sơ Google My Business > Trang Web của bạn
    2. NAP đóng vai trò RẤT LỚN
    3. Các đánh giá trực tuyến
    4. Các yếu tố SEO truyền thống vẫn có tác dụng

Chương 3: Yếu tố xếp hạng Local SEO

Sau hai chương đầu tiên, chắc hẳn bạn đọc đã mường tượng được cơ bản Local SEO là gì. Trong chương này, chúng ta sẽ đi sâu hơn về cách mà Local SEO hoạt động. Với bất kỳ hình thức SEO nào, thứ hạng là thước đo quan trọng bậc nhất và một Marketer cần nắm lòng những yếu tố xếp hạng của loại hình SEO sử dụng, từ đó có những chỉnh sửa phù hợp cho hoạt động của mình. Vậy những yếu tố xếp hạng Local SEO ở đây là gì?

Tham khảo các chương khác:

Chương 1: Tổng quan về Local SEO

Chương 2: Nghiên cứu từ khóa cho Local SEO

Chương 4: Google My Business

Chương 5: SEO On Site cho doanh nghiệp địa phương

Chương 6: NAP

Chương 7: Xây dựng liên kết địa phương

Chương 8: Chiến lược Local SEO nâng cao

Hồ sơ Google My Business > Trang Web của bạn

Một nghiên cứu hàng năm của Moz về những yếu tố xếp hạng tìm kiếm về khu vực đã chỉ ra rằng: Yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến việc xếp hạng tại Map Pack chính là hồ sơ của doanh nghiệp trên Google My Business.

Hồ sơ Google My Business - yếu tố xếp hạng local seo

Cũng cần lưu ý thêm, trang web của doanh nghiệp vẫn là một yếu tố quan trọng. Nội dung trên trang, các đường link hướng về trang web vẫn đóng vai trò trong việc xếp hạng trên Map Pack. Tuy nhiên để doanh nghiệp của bạn có thể chễm chệ top 1 trên Map Pack, hồ sơ Google My Business (GMB) là thứ cần quan tâm hàng đầu. (Chi tiết về cách tối ưu hóa hồ sơ GMB sẽ được giới thiệu ở Chương 4)

NAP đóng vai trò RẤT LỚN

NAP là viết tắt của ba thành tố: Name (Tên) – Address (Địa chỉ) – Phone Number (Số điện thoại) và đây là yếu tố chủ chốt trong việc xếp hạng Local SEO. Các trích dẫn từ NAP chính là việc hiển thị tên, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp.

nap - yếu tố xếp hạng local seo

Vậy tại sao NAP lại quan trọng đến như vậy? Sở dĩ, Google sẽ dựa vào các thành tố của NAP để chắc chắn rằng thông tin về doanh nghiệp là chính xác. Tần suất Google nhìn thấy các trích dẫn NAP của doanh nghiệp càng nhiều, mức độ tin cậy về thông tin của doanh nghiệp sẽ càng tăng cao. Điều này đồng nghĩa khi có những tra cứu, tìm kiếm có chứa thông tin hay từ khóa liên quan tới doanh nghiệp của bạn, Google sẽ đặt chúng làm ưu tiên.

nap - yếu tố xếp hạng local seo 01

Chính vì vậy, hãy để các trích dẫn về NAP của doanh nghiệp được nhất quán trên các trang Web uy tín nhiều nhất có thể.

Các đánh giá trực tuyến

Nhìn lại bảng thống kê về những yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng Local SEO ở phía trên.

Các đánh giá trực tuyến - yếu tố xếp hạng local seo

Có thể thấy yếu tố “Review” (các bài đánh giá) chiếm tới 15,44% xếp hạng 3 chung cuộc – chứng tỏ đây là một yếu tố quan trọng mà các Marketer làm Local SEO cần để mắt tới. Đặc biệt hơn, phía nghiên cứu cũng chỉ thêm rằng những đánh giá tiêu cực sẽ ảnh hưởng xấu tới hồ sơ GMB của doanh nghiệp. Chưa kể, Google cũng có khả năng sử dụng thêm các đánh giá từ những bên thứ 3 (như Yelp). Chính vì vậy, việc sở hữu các bài đánh giá tích cực sẽ mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích (giả định rằng những bài đánh giá này là tự nhiên, không có tác động từ phía doanh nghiệp). Các bình luận (đi kèm với phản hồi từ phía doanh nghiệp) sẽ giúp Google thấy rằng khách hàng tin vào doanh nghiệp này và với Google, sự tin tưởng là yếu tố nền tảng trong việc xếp hạng. Vậy nên có thể kết luận ở đây rằng: Phản hồi các bình luận, kể cả những bình luận tiêu cực sẽ giúp ích rất nhiều trong hoạt động Local SEO.

Các yếu tố SEO truyền thống vẫn có tác dụng

Giống như tiêu đề, những yếu tố xếp hạng SEO truyền thống trên Google vẫn có thể áp dụng 100% vào Local SEO. Thực tế, Google từng xác nhận rằng thứ hạng của bạn trong phần SERP tự nhiên có ảnh hưởng tới xếp hạng theo khu vực. 

Các yếu tố SEO truyền thống vẫn có tác dụng

>> Tham khảo thêm về Referral tại đây!

Google đã nói rằng, thứ hạng trang web cũng là một yếu tố vậy nên các hoạt động có lợi cho SEO cũng có thể áp dụng cho việc tối ưu hóa tìm kiếm theo khu vực. Điều này có nghĩa rằng: Thứ hạng trên phần kết quả tự nhiên càng cao, thứ hạng của bạn tại Map Pack cũng sẽ cao theo. Đó cũng là lý do vì sao việc tạo ra nội dung, tối ưu trang Web và xây dựng Backlink là CỰC KỲ quan trọng cho thứ hạng tại Local SEO. Đặc biệt với các ngành có mức độ cạnh tranh lớn như: Pháp lý, nha khoa,…

(Còn tiếp)….

 

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Backlinko

Đánh giá post
Tags: Google
Bài trước

Local SEO 2020: Chương 2 – Nghiên cứu từ khóa cho Loacal SEO

Bài tiếp theo

6 mẹo để doanh nghiệp có một quảng cáo tuyệt vời thu hút khách hàng

Tin liên quan

Cách tối ưu hóa tiêu đề SEO với các từ khóa phổ biến
SEO

Cách tối ưu hóa tiêu đề SEO với các từ khóa phổ biến

07/01/2022

Làm thế nào để tối ưu tiêu đề chuẩn SEO? Tối ưu hóa tiêu đề là yếu tố quan trọng...

Seo trên Instagram
SEO

5 mẹo SEO trên Instagram để tăng phạm vi tiếp cận

18/11/2021

Hiểu cách hoạt động của SEO trên Instagram là điều quan trọng giúp các doanh nghiệp kết nối với những...

Google Bot là gì

Googlebot là gì? Tất cả vấn đề liên quan Google bot mà bạn cần biết

04/12/2021
TikTok cán mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

Checklist 6 yếu tố quan trọng cần nắm bắt trong SEO Onpage

21/01/2022
Nhân khẩu học là gì

Nhân khẩu học là gì? Hướng dẫn target đối tượng trên Facebook

17/01/2022
Keywordtool.io là gì

KeywordTool.io là gì? Hướng dẫn nghiên cứu từ khoá từ A-Z

11/02/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789