Chương 2: Nghiên cứu từ khóa cho Local SEO
Phần này sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách để tìm từ khóa cho Local SEO. May mắn thay, việc nghiên cứu từ khóa cho Local SEO không hề phức tạp, thậm chí có phần máy móc và đơn giản. Không như blog, bạn không cần phải liên tục tìm kiếm từ khóa mới. Nhưng điều đó không có nghĩa từ khóa không quan trọng với Local SEO, chúng vẫn rất cần thiết. Tuy nhiên, trong hầu hết trường hợp thì tất cả những gì bạn cần làm chỉ là phân loại, chọn lọc ra những từ khóa phổ biến mà người ta hay sử dụng để tìm kiếm vị trí của bạn.
Chương 1: Tổng quan về Local SEO
Chương 3: Yếu tố xếp hạng Local SEO
Chương 5: SEO On Site cho doanh nghiệp địa phương
Chương 7: Xây dựng liên kết địa phương
Chương 8: Chiến lược Local SEO nâng cao
Đề xuất từ Yelp
Phương pháp này có cơ chế hoạt động giống với Google Suggest (Đề xuất trên Google). Hãy gõ vào đó từ khóa mà một người sống quanh khu vực có thể sử dụng để tìm kiếm doanh nghiệp của bạn.
Và dưới đây là những kết quả gợi ý được trả về.
Điều thú vị ở nền tảng Yelp chính là đôi khi nó sẽ trả về những kết quả liên quan nhưng KHÔNG chứa từ khóa mà bạn vừa nhập. Giống như ví dụ dưới đây, khi người dùng tra cứu từ khóa “Japanese (Nhật bản)”, Yelp cũng đề xuất thêm cả từ khóa “Asian Fusion Food (Ẩm thực Fusion Châu Á)”. Khá là thú vị phải không nào.
Đề xuất từ Google (Google Suggest) cũng mang lại nhiều lợi ích cho việc tra cứu địa điểm, khu vực. Điều duy nhất bạn cần lưu ý ở đây chính là việc khu vực, địa điểm đó có chứa một thứ mà người dân tại khu vực ấy đang tìm kiếm. Như ví dụ ở dưới, khi bạn nhập “HVAC”, bạn sẽ nhận được một danh sách các đề xuất dưới đây:
Có thể thấy ngoài cụm từ “near me (gần tôi)”, những từ khóa còn lại không thực sự phù hợp cho Local SEO. Tuy nhiên, khi bạn bổ sung một từ có liên quan đến địa điểm, giống như “HVAC B”, bạn sẽ bắt đầu thấy những từ khóa mà mình có thể sử dụng.
Theo Google, 20% lượng tìm kiếm trên Google trên điện thoại giờ đây là tìm kiếm bằng giọng nói.
Tức là trung bình cứ 5 người sử dụng Google để tìm kiếm thông tin thì có 1 người tìm bằng giọng nói. Điều khác biệt lớn nhất giữa việc tìm kiếm bằng giọng nói với tìm kiếm bằng từ khóa truyền thống chính là: Tìm kiếm bằng giọng nói thường sẽ dài hơn, cũng như ngôn ngữ được sử dụng sẽ tự nhiên hơn. Lấy ví dụ dưới đây, một từ khóa tìm kiếm về địa điểm có tên “Pizza không gluten ở Brooklyn”.
Cùng với ý nghĩa như vậy, tuy nhiên khi một người dùng tra cứu nó bằng giọng nói thì nó sẽ có dạng như sau: “Gluten free pizza in Brooklyn that’s open right now (“Pizza không gluten ở Brooklyn đang mở cửa bây giờ”).
Cho đến nay, hiện chưa có bất kỳ công cụ nào có thể giúp bạn tìm kiếm được những từ khóa bằng giọng nói. Tuy nhiên đây vẫn là một nơi để bạn dành thời gian quan tâm khi thực hiện Local SEO.
GPK “Bắt đầu từ trang Web”
GPK - Google Keyword Planner (tạm dịch: Công cụ lên kế hoạch từ khóa của Google) cung cấp cho người dùng lưu lượng tìm kiếm cho những khu vực địa lý nhất định.
Khi bạn đã sở hữu một số lượng từ khóa nhất định và muốn tìm ra cái tốt nhất, GPK chính là công cụ giúp ích cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn mới chỉ dừng ở bước tìm kiếm ra những từ khóa MỚI, hãy chuyển sang tính năng “Start With a Website (Bắt đầu từ trang Web)”. Để sử dụng nó, chỉ cần mở URL trang chủ của một trong số đối thủ của bạn:
Google sẽ đề xuất ra một loạt từ khóa dựa trên những khái niệm thể hiện trang web đó, ví dụ như hình dưới đây:
(Còn tiếp)
>>> Những điều cần biết về Referral traffic
Tuấn Anh - MarketingAI
Theo Backlinko
Bình luận của bạn