Chương 5: SEO On Site cho các doanh nghiệp địa phương
Với các doanh nghiệp địa phương, việc thực hiện SEO On-site không phải đơn giản vậy nên chương này sẽ được viết dành riêng cho họ. Cụ thể trong chương này sẽ giới thiệu một số cách để doanh nghiệp địa phương tận dụng được hiệu quả nhất cho hoạt động SEO On-site của mình. Khi đã thuần thục việc tối ưu các thẻ tiêu đề hay nội dung bài viết với những phương thức SEO truyền thống, giờ đây bạn sẽ cần những phương thức chuyên biệt hơn dành riêng cho trang web của doanh nghiệp địa phương cỡ nhỏ.
Chương 1: Tổng quan về Local SEO là gì?
Chương 2: Nghiên cứu từ khóa cho Local SEO
Chương 3: Yếu tố xếp hạng Local SEO
Chương 4: Google My Business
Chương 6: NAP
Chương 7: Xây dựng liên kết địa phương
Chương 8: Chiến lược Local SEO nâng cao
Nội dung Unique cho mọi vị trí
Như đã từng đề cập trong cẩm nang SEO Onpage 2020, người làm nội dung Web luôn muốn viết nội dung 100% Unique cho mọi trang của mình. Tương tự với Local SEO, nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động ở Boston và Brookline, bạn sẽ muốn nội dung cho mỗi trang đó phải thật sự tách biệt và khác nhau.
Tuy nhiên có một điều bạn không biết ở đây là, miễn rằng bạn chỉ cần tránh được việc trùng lặp nội dung, bạn có thể tạo ra các Landing page cho các thành phố khác kể cả khi không có chi nhánh ở đó. Hiển nhiên điều này sẽ không giúp bạn cải thiện thứ hạng trên Map Pack, tuy nhiên bạn lại có thể được xếp hạng ở mục kết quả tự nhiên trả về vì chứa rất nhiều từ khóa khu vực khác nhau. Miễn rằng doanh nghiệp của bạn có thể phục vụ khách hàng ở quanh khu vực ấy, chắc chắn lượng truy cập trang web sẽ có thể được chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
Lấy ví dụ minh họa dưới đây, một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ về lợp mái nhà sở hữu trang web được tối ưu quanh hai khu vực là “Brockton” và “Natick”.
Và điều kỳ diệu ở đây chính là doanh nghiệp đó không đặt trụ sở tại bất kỳ nơi nào trong hai khu vực đó mà ở tận Norwood.
Trang web của doanh nghiệp vẫn ''chễm chệ" ở vị trí hạng 1 trên kết quả tìm kiếm của Google với từ khóa “Roofing service Brockton (dịch vụ lợp mái ở Brockton)”.
Điều này cũng xảy ra tương tự khi đổi địa điểm từ Brockton sang Natick.
Cách sử dụng Schema cho Local SEO
Nhắc tới Local SEO, Schema là một công cụ đánh dấu mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Thậm chí trong Schema còn có hẳn một mục dành riêng cho các doanh nghiệp địa phương.
Lấy ví dụ, bạn có thể sử dụng Schema để đánh dấu địa chỉ và số điện thoại. Dù rằng Google không phụ thuộc nhiều vào Schema cho việc xếp hạng trên Map Pack (suy cho cùng, họ cũng có sẵn toàn bộ dữ liệu trên hồ sơ Google My Business của bạn). Nhưng nếu bạn có thể tự tin rằng mình có thể thực hiện nó một cách chính xác, thì không có gì sai khi sử dụng đánh dấu của Local Business trên trang web của bạn. Chính vì vậy, một trong những lợi ích của Schema chính là đánh giá các đánh dấu đó. Giống như bất kỳ SERP nào khác, các sao đánh giá có thể “hô biến” kết quả tìm kiếm nhàm chán trở nên sinh động và bắt mắt hơn.
Lưu ý: Google đã dừng việc hỗ trợ các Snippet đánh giá cho các Scheme dạng “LocalBusiness (Doanh nghiệp địa phương) và “Organization (Tổ chức)”. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng các đánh giá này cho nội dung trên trang web của doanh nghiệp.
Sử dụng thẻ tiêu đề Cliffhangers
Đây là thủ thuật của một chuyên gia về Facebook Ad có tên Nicholas Kusmich và nó hoạt động RẤT hiệu quả cho trang web doanh nghiệp địa phương. Thủ thuật này bắt đầu từ việc bạn mở đầu thẻ tiêu đề bằng một nhận định mạnh mẽ, thể hiện được lợi ích.
Sau đấy, đảm bảo rằng nhận định này sẽ vượt quá giới hạn thẻ tiêu đề của Google (hiện nay là 500-600 pixels hoặc tương đương 50 ký tự).
Chính sự cắt giữa chừng về nội dung tiêu đề này sẽ tạo ra một vòng lặp và thu hút thêm lượt nhấp. Một ví dụ khác đã ứng dụng thủ thuật này là một trang web của một Agency địa phương. Kết quả đã cho thấy, sau khi áp dụng thủ thuật này thì thứ hạng và lượng CTR tự nhiên đã có sự tăng trưởng đáng kể.
(Còn tiếp)
Tuấn Anh - MarketingAI
Theo Backlinko
Bình luận của bạn