Chiến dịch "Open Always Wins" được thực hiện để hưởng ứng cơn sốt Olympic Paris 2024 đồng thời kỷ niệm cột mốc 30 năm Samsung đồng hành cùng đại hội thể thao đặc biệt này với vai trò là nhà tài trợ điện thoại và máy tính. Chiến dịch cũng được thực hiện vào đúng thời điểm Samsung ra mắt bộ đôi sản phẩm chủ lực Galaxy Z Flip 6 & Z Fold 6, tạo nên sức cộng hưởng truyền thông đầy ấn tượng và trở thành một case study marketing nổi bật tại Paris. Mặc dù vẫn đang trong quá trình triển khai, nhưng "Open Always Wins" đã giúp cho doanh thu bán dòng Galaxy Flip tăng trưởng đột phá, cùng với đó là mức độ phủ sóng truyền thông mạnh mẽ từ Online đến Offline.
Bên cạnh mức đầu tư cực lớn, chiến dịch cũng có rất nhiều điểm sáng tạo mới từ các cách thức để tăng cường tương tác với người dùng, cho đến những chi tiết lồng ghép sản phẩm, phô diễn công nghệ mới đầy khéo léo,... Cùng nhìn lại những hoạt động nổi bật nhất của “Open Always Wins” đến nay nhé!
Key Message - "Open always wins"
Thông điệp của chiến dịch - "Open always wins" được xây dựng dựa trên tinh thần của Olympic Paris 2024 - một ‘Thế vận hội cởi mở’. Olympic không chỉ là một cuộc đua thể thao, mà còn là nơi các vận động viên thể hiện tinh thần nỗ lực, vượt qua mọi rào cản để tạo nên những kỳ tích mới.
Vì vậy, với "Open always wins" Samsung muốn truyền tải thông điệp về tinh thần cởi mở chính là cốt lõi của mọi chiến thắng, là “nguồn gốc của sự đổi mới và tầm nhìn tiên phong”. Tư duy cởi mở sẽ khai phá những tiềm năng vô hạn của con người trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, đặc biệt là thể thao. "Open always wins" cũng được Samsung mô tả sẽ là một chiến dịch mang người hâm mộ và các vận động viên tới gần nhau hơn bằng cách mang lại những trải nghiệm mới lạ, ý nghĩa tại Thế vận hội Paris 2024.
Khởi động với TVC: Samsung x Paris 2024 “Open always wins”
Chiến dịch được bắt đầu khởi động vào cuối tháng tư với một TVC cùng tên. Xuyên suốt TVC là hình ảnh của các vận động viên của Olympic và Paralympic đang nỗ lực vượt qua những khó khăn của chính mình để đạt được giấc mơ thể thao. Qua đó Samsung đã nhấn mạnh thông điệp rằng. “Openness enables you to do extraordinary things. Witness Team Samsung Galaxy push beyond limits and open new possibilities.” - “Sự cởi mở cho phép bạn làm những điều phi thường. Đội ngũ Samsung Galaxy chứng kiến sự vượt qua giới hạn và mở ra những khả năng mới.” Hoạt động mở màn này của Samsung không có quá nhiều điểm đặc biệt, nhưng cũng đã truyền tải khá chính xác và đầy đủ cho thông điệp của chiến dịch năm nay.
Trung tâm trưng bày - Điểm tương tác offline ấn tượng tại Paris
Tiếp nối TVC là một trong những hoạt động offline lớn nhất trong chiến dịch lần này của Samsung - Chuỗi không gian trưng bày đặc biệt tại Paris mang tên: “Olympic™️ rendezvous @ Samsung”. Các trung tâm trưng bày lần lượt được mở ra tại khắp những địa điểm nổi tiếng tại trung tâm thành phố Paris như: công viên Olympic, Làng Olympic, Trung tâm báo chí, Đại lộ Champs-Elysees 125,...
Chuỗi không gian này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo tương tác với đông đảo người hâm mộ thể thao khi họ đổ dồn về thành phố Paris để chào đón Olympic 2024. Đây cũng là những điểm quảng bá cho các sản phẩm của samsung cho phép người dùng trải nghiệm những công nghệ và tính năng mới nhất của Galaxy AI.
Bên cạnh đó Samsung cũng triển khai rất nhiều những hoạt động nhỏ lẻ tại các địa điểm này. Tiêu biểu như “Samsung Olympic Pin Masters Challenge”: Người tham dự sẽ được mời tham gia một số thử thách có liên quan tới Galaxy AI để có cơ hội thu thập 16 chiếc ghim được thiết kế riêng cho Thế vận hội. Khi thu thập đủ bộ người dùng sẽ nhận được một chiếc Galaxy Z Flip 6 và có cơ hội trúng vé khứ hồi để tham dự Thế vận hội 2026.
>>> Đọc thêm: Samsung "gập" đủ mọi thứ trên đường phố London trong chiến dịch quảng bá Galaxy Fold6 và Z Flip6
Phủ sóng mạng xã hội toàn cầu với Influencer Marketing
Đến với một đại hội thể thao lớn như Olympic chắc chắn không thể thiếu vai trò của những influencer chính là những vận động viên nổi tiếng đến từ đa dạng quốc gia và bộ môn thể thao trên toàn thế giới.
Team Samsung Galaxy
Như thường lệ, trong chiến dịch lần này Samsung cũng đã thành lập một Team Samsung Galaxy gồm những vận động viên tài năng, sẽ đóng vai trò như là những đại sứ, người ủng hộ chính cho chiến dịch “Open always wins”. Team Samsung bao gồm hơn 25 vận động viên Olympic và Paralympic, như: vận động viên trượt ván người Anh Sky Brown, nhà vô địch cầu lông người Tây Ban Nha Carolina Marin, B-girl người Mỹ Grace “Sunny” Choi, vận động viên chạy nước rút người Đức Johannes Floors và biểu tượng bóng đá Hàn Quốc Son Heung-min,...
Các hoạt động xoay quanh nhóm Influencer chủ chốt này cũng rất đa dạng. Xuyên suốt Olympic 2024 các vận động viên sẽ cùng chia sẻ những câu chuyện hành trình cá nhân của mình để truyền tải cho thông điệp của chiến dịch. Đồng thời họ cũng sẽ là những người sử dụng các công nghệ tiên tiến của Samsung trong quá trình tham dự Thế vận hội, từ đó giúp Samsung quảng bá chiến dịch cũng như các công nghệ, sản phẩm mới đến với người dùng.
Team Samsung bao gồm hơn 25 vận động viên Olympic và Paralympic
Ngoài ra các vận động viên cũng sẽ tham gia một chiến dịch đặc biệt có tên là ”Openness Medal”. Đối với hoạt động này Samsung đã thiết kế một huy chương đặc biệt với hình dạng của chiếc bục nhận giải thưởng, được làm phẳng hơn so với hình dạng truyền thống nhằm thể hiện một sân chơi bình đẳng nơi mà ai cũng có thể giành chiến thắng, kết hợp với màu trong suốt tượng trưng cho sự cởi mở và trung thực. Phiên bản huy chương đặc biệt này sẽ được trao khi các vận động viên sẽ chia sẻ kinh nghiệm vượt qua những thử thách của mình. Hoạt động này chủ yếu được thực hiện trên Social Media của Samsung và giúp thương hiệu thu hút lượng người xem, chia sẻ khá lớn.
Tài trợ cho toàn bộ vận động viên của Thế vận hội
Bên cạnh Team Samsung Galaxy, Samsung cũng có nhiều hoạt động khác cho toàn bộ các vận động viên tại Thế vận hội. Thương hiệu đã dành tặng 17.000 chiếc Galaxy Z Flip 6 phiên bản đặc biệt cho các vận động viên tại Olympic Paris 2024 trước khi sản phẩm này chính thức được tung ra thị trường. Đây là những sản phẩm đầu tiên có Galaxy AI, đồng thời cũng được cài sẵn bộ dịch vụ độc quyền và nhiều ứng dụng hữu ích để giúp nâng cao trải nghiệm trong thời gian diễn ra Thế vận hội. Các vận động viên trở thành những đại sứ giúp cho Samsung quảng bá dòng sản phẩm mới tới mọi quốc gia trên thế giới một cách rất hiệu quả.
Hợp tác cùng thần tượng KPOP
Ngoài ra Samsung cũng kết hợp với nhóm nhạc Kpop TXT để thực hiện bài hát chủ đề ‘Open Always Wins cho chiến dịch. Có lẽ hoạt động này được thực hiện với mục tiêu giúp chiến dịch dễ dàng tiếp cận hơn đến giới trẻ đặc biệt là Gen Z trên toàn thế giới.
Tâm điểm chiến dịch - Chuỗi Product Placement nắm bắt những key moment đắt giá nhất tại Olympic
Có rất nhiều hoạt động được Samsung thực hiện xoay quanh Olympic, tuy nhiên có lẽ những keymoment đắt giá nhất chính là những khoảnh khắc Product Placement có một không hai dưới đây:
#1. “Victory Selfie” - Key moment đặc biệt của Samsung và Z Flip 6
Tuy nhiên tâm điểm của chiến dịch lần này phải kể đến Victoria selfie một trong những hoạt động đã giúp hình ảnh của chiếc Galaxy Zip mới của Samsung phủ sóng trên khắp toàn cầu tạo nên mức tăng trưởng doanh số đáng kinh ngạc của thương hiệu này trong suốt những ngày vừa qua.
Trước đây, đồ dùng cá nhân bao gồm cả điện thoại của vận động viên sẽ không được phép mang vào sân thi đấu. Vì vậy việc selfie khi nhận huy chương trước đây là điều không thể tại Olympic. Nhưng Samsung đã phá lệ, lần đầu tiên trong lịch sử Olympic các vận động viên được phép cầm những chiếc điện thoại Galaxy Z Flip6 đến để selfie ghi lại những khoảnh khắc chiến thắng có một không hai của chính bản thân mình. Công nghệ tùy chỉnh của Samsung sau đó sẽ lập bản đồ và sắp xếp ảnh tự sướng của các vận động viên theo môn thể thao trước khi tải chúng lên nền tảng Athlete365 của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), cho phép các vận động viên lưu và chia sẻ trải nghiệm trên bục vinh quang của họ với gia đình và người hâm mộ trên mạng xã hội.
Hoạt động Victoria Selfie đã tạo ra nhiều Key moment đáng nhớ
Như vậy, xuyên suốt mùa Olympic, hàng trăm Galaxy Z Flip 6 đã được xuất hiện trong những khoảnh khắc đặc biệt nhất của từng trận đấu, trở thành tâm điểm trên tay của những vận động viên xuất sắc nhất. Người hâm mộ cũng rất thích thú khi những hình ảnh selfie vui nhộn, gần gũi của các vận động viên được ghi lại, thay thế cho những tấm ảnh chụp có phần nghiêm túc, cứng nhắc trước đây.
Tại đây, cũng có rất nhiều khoảnh khắc “lịch sử” được ghi lại như: Tấm ảnh chụp chung của các vận động viên bóng bàn Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc, hay sự trở lại của ngôi sao thể dục dụng cụ Olympic Simone Biles,... trở nên viral trên khắp mạng xã hội. Hoạt động này đã biến những ngôi sao sáng nhất tại Olympic trở thành các đại sứ thương hiệu cho Z Flip 6, đưa hình ảnh của sản phẩm này tới khắp các quốc gia nhờ vào những khoảnh khắc chiến thắng ý nghĩa. Có thể nói đây là một trong những key moment đặc biệt và sáng tạo nhất trong chiến lược marketing Samsung tại Thế vận hội năm nay.
#2. Sử dụng 200 điện thoại để phát sóng trực tiếp - Màn phô diễn công nghệ hình ảnh xuất sắc
Paris 2024 là lần đầu tiên một lễ khai mạc Olympic được diễn ra bên ngoài không gian của sân vận động, thay vào đó các vận động viên sẽ diễu hành trên dòng sông Seine. Vì vậy, người hâm mộ cũng rất tò mò với cách thức phát sóng của Lễ khai mạc này, làm sao để lại toàn bộ hình ảnh trên hàng chục con thuyền của vận động viên cũng như những màn biểu diễn của nghệ sĩ.
Chớp thời cơ đó, Samsung đã đưa 200 chiếc Galaxy S24 Ultra lên những chiếc thuyền của các vận động viên trên sông Seine để để truyền hình trực tiếp cuộc diễu hành qua mạng 5G riêng. Ngoài ra, thương hiệu cũng sử dụng công nghệ tương tự để phát sóng một số trận đấu trong khuôn khổ Olympic như cuộc thi chèo thuyền ở Marseille. Qua đó, thương hiệu mang lại cho người dùng một cảm giác đầy chân thực và sống động khi theo chân các vận động viên trên đường thi đấu.
Hoạt động đặc biệt này vừa là cơ hội nhưng cũng là một thách thức đối với Samsung khi phải đảm bảo tốc độ đường truyền, chất lượng hình ảnh tối đa trên địa hình sông nước và điều kiện thời tiết rất nắng nóng, nhiều gió, sóng lớn. Tuy nhiên, nhìn chung, thương hiệu đã có một màn phô diễn công nghệ và chất lượng sản phẩm khá ấn tượng tại Olympic năm nay, tính năng chống rung quang học (OIS) cũng giúp Galaxy S24 Ultra gây được sự chú ý với đông đảo người hâm mộ của Thế vận hội.
Sử dụng 200 điện thoại để phát sóng trực tiếp
* Một số hoạt động khác trong chiến dịch
Bên cạnh các hoạt động chính, Samsung còn thực hiện rất nhiều chiến dịch nhỏ tại kinh đô ánh sáng Paris. Từ các hoạt động tương tác với người dùng như OOH, cho tới những sự kiện hướng tới cộng đồng, mang tính chất nhân văn,... đều được xuất hiện trong chiến dịch lần này:
CSR “Together for Tomorrow, Enabling People” (Cùng nhau vì ngày mai – Trao quyền cho mọi người) giới thiệu ba sáng kiến mới hướng đến cộng đồng. ‘Solve Challenge’ tích hợp chương trình Solve for Tomorrow của Samsung, trao quyền cho những người trẻ tuổi thiết kế các giải pháp sáng tạo với thể thao và công nghệ. ‘Move Challenge’ khuyến khích người hâm mộ Thế vận hội trên toàn cầu vận động và đi bộ nhiều hơn với điện thoại di động thông minh của Samsung. ‘Create Challenge’ cho phép người tham gia sáng tạo trong một cộng đồng nghệ sĩ kỹ thuật số, thông qua thiết bị thông minh và bút thông minh S Pen của Samsung.
Interactive OOH - Lan tỏa khoảnh khắc Olympic #withGalaxy”: Samsung đã hợp tác cùng nhiếp ảnh gia huyền thoại người Pháp Raymond Depardon và con trai ông để ghi lại những bức ảnh đen trắng đầy nghệ thuật của các vận động viên và gắn tại các địa điểm kiến trúc nổi tiếng bậc nhất ở Paris. Kèm theo đó là một mã QR Code, người xem có thể quét mã và gửi lời chúc tới vận động viên. Những lời chúc này sẽ được hiển thị khu vực dành riêng cho các vận động viên của Samsung tại Làng Olympic và Paralympic.
TikTok Challenge “Openness Medal": Một nhánh hoạt động khác của sự kiện Openness Medal là cách thử thách TikTok giúp chiến dịch tiếp cận sâu hơn tới người tiêu dùng Gen Z.
Bùng nổ doanh số bán điện thoại bất chấp lùm xùm của Olympic
Mặc dù chiến dịch vẫn đang tiếp tục được diễn ra cùng Olympic và sắp tới là Paralympic, nhưng nhìn chung Samsung đã có một mùa giải đại thắng. Hiệu ứng từ chiến lược Product Placement thông minh và đầy sáng tạo đã giúp cho thương hiệu quảng bá rất hiệu quả cho bộ đôi sản phẩm Galaxy Z Flip 6 và S24 Ultra, cũng như một số công nghệ mới khác.
Điển hình như mới đây, Samsung đã chia sẻ rằng doanh số bán Galaxy Flip 6 đã tăng 23% vào ngày 30 tháng 7 so với mức trung bình của một ngày trong Thế vận hội. Nguyên nhân được dự đoán là nhờ vào cơn sốt chiến thắng của đội tuyển Anh với 6 tấm huy chương vào ngày trước đó. Như vậy, không khó để hình dung được những hiệu ứng truyền thông cũng như bán hàng mà “Open Always Wins” sẽ tạo nên cho Samsung sau cả một mùa Thế vận hội.
>>>Bài viết liên quan: Samsung, Nike và các thương hiệu làm rực sáng Thế vận hội Olympic 2024 bằng các chiến dịch ấn tượng
Lời kết:
Có thể nói “Open Always Wins” đã giúp Samsung giành được “Huy chương vàng” trên đường đua quảng cáo tại Olympic Paris 2024 năm nay khi mà tên tuổi của thương hiệu đang chiếm trọn sự chú ý tại Paris cũng như trên toàn thế giới. Bên cạnh việc đầu tư một khoản ngân sách cực lớn, với đa dạng các hoạt động len lỏi vào khắp các khía cạnh của Olympic thì chiến dịch cũng có rất nhiều điểm sáng về cách triển khai Influencer Marketing và Product Placement sáng tạo, độc đáo. Không dàn trải nhiều, Samsung rất lựa chọn vị trí để quảng cáo sản phẩm rất thông minh, nắm bắt rất tốt những key moment đắt giá nhất của Olympic để cài gắm các sản phẩm và công nghệ đột phá nhất.
Bình luận của bạn