Samsung vừa mới trình làng dòng sản phẩm mới Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 vào ngày 10/07 vừa qua. Nhưng có lẽ, sự kiện ra mắt là chưa đủ khi để Samsung truyền tải sức nóng của siêu phẩm đình đám này. Mới đây, thương hiệu đã biến khu phố Old Street ở miền Đông London nước Anh thành “Fold Street” nhằm lan tỏa Galazy Z Fold6 và Z Flip6 đến đông đảo người dùng tại xứ sở sương mù.
Chiến dịch là sự hợp tác giữa thương hiệu điện tử nổi tiếng Hàn Quốc với Cơ quan Giao thông Vận tải London. Samsung đã “phù phép” để gập tất cả mọi thứ trên đường phố London. Tại quảng trường Bishops (giờ được đổi tên thành Quảng trường Fold) xuất hiện một chiếc xe buýt đỏ biểu tượng được “gập” một góc 90 độ. Được biết, đây là tác phẩm của nghệ sĩ Caspar Philips - người đã mất tới 2 tháng để thiết kế và chế tạo từ những vật liệu tái chế từ chiếc xe buýt London ngoài đời thực. Mô hình có kích thước 6m x 6m2 giống chính xác một chiếc xe buýt ngoài đời thực.
Không chỉ dừng lại ở đó, Samsung còn bắt tay cùng một nhà thiết kế tên tuổi khác - Jem Hughes để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật độc đáo như: bốt điện thoại, ghế công viên và cột đèn. Điều đặc biệt là tất cả đều được “gập” lấy cảm hứng từ dòng sản phẩm mới của Samsung. Toàn bộ ga tàu Old Street từ cổng soát vé đến sân ga đều phủ sóng hình ảnh “Fold Street” và Cơ quan Giao thông Vận tải London đã cho phép đổi tên Old Street thành Fold Street trong thời gian diễn ra chiến dịch. Được biệt, những tác phẩm nghệ thuật “gập” này được trưng bày trên đường phố Fold Street từ ngày 24/07 đến 27/07.
Chia sẻ về chiến dịch sáng tạo này, Annika Bizon - Giám đốc Marketing của Samsung, cho hay: "Để chào đón sự ra mắt của dòng Galaxy Z mới, chúng tôi muốn mang tới London một loạt hoạt động bất ngờ, bao gồm cả việc đổi tên Old Street thành Fold Street. Samsung có truyền thống đổi mới, từ việc gập kính trong dòng Galaxy Z Series đến việc gập xe buýt và các địa danh mang tính biểu tượng."
Không dừng lại ở việc gây choáng ngợp bằng những mô hình trên đường phố, Samsung còn mở rộng chiến dịch bằng việc triển khai quảng cáo trên taxi, tranh tường và màn hình kỹ thuật số từ Fold Street đến Fold Square. Samsung mang đến trải nghiệm sử dụng mẫu điện thoại mới ngay trên những chiếc xe buýt AI và người đi đường sẽ tham gia trực tiếp để có cơ hội trúng một chuyến nghỉ dưỡng và phần thưởng trị giá 2.000 bảng Anh.
Để tạo ra được một chiến dịch độc đáo và toàn diện như thế này là cả sự cộng tác từ nhiều công ty quảng cáo và đối tác của Samsung. Đó là Taylor Herring với các công trình nghệ thuật mang tính biểu tượng. Đó là Iris đảm nhận các yếu tố trải nghiệm, Starcom đứng sau triển khai kế hoạch truyền thông. Và đó là Coolr đảm nhận các hạng mục truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội.
Chiến dịch “gập” cả đường phố London đã tạo dấu ấn không chỉ cho một công trình mang tính biểu tượng của nước Anh - Old Street mà còn thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận. Một lần nữa, Samsung cho thấy sự sáng tạo không giới hạn của mình. Kết hợp hài hóa giữa nghệ thuật đường phố với công nghệ hiện đại, Samsung đã mang tới những trải nghiệm thú vị cho những khách hàng của mình.
Chiến dịch là sự nối dài cho thành công của Samsung trong lần hợp tác cùng Cơ quan giao thông Vận tải London hồi đầu năm nay. Theo đó, Circle to Search - nền tảng được thiết kế trên điện thoại Samsung Galaxy S24 đã được thương hiệu cho ra mắt khi thiết kế lại bản đồ tàu điện ngầm tại London thành vòng tròn Circle to Search. Nền tảng cho phép người dùng tìm kiếm thông tin về bất kỳ thứ gì họ thấy trên màn hình mà không cần thoát khỏi ứng dụng đang sử dụng.
Với chiếc bản đồ tàu điện ngầm London đã có tuổi đời lên tới cả thế kỷ, ý tưởng của Samsung được đánh giá là đầy táo bạo nhưng đã mang lại hiệu ứng bất ngờ khi “làm mới” một trong những biểu tượng nổi tiếng của Anh.
>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược marketing của Samsung: Định vị thương hiệu đỉnh cao tại Việt Nam
Lời kết:
Samsung tiếp tục không làm người dùng của mình thất vọng với một chiến dịch quảng cáo đầu tư tâm huyết và sáng tạo ấn tượng. Mang một tính năng nổi bật gần như chỉ Samsung mới có ra ngoài đời thực, ngay trên đường phố London, không chỉ lan tỏa hình ảnh sản phẩm của thương hiệu mà còn là cách để người dùng có cơ hội trải nghiệm trực tiếp mẫu điện thoại mới của hãng. Sự hợp tác nhiều bên cùng các công ty quảng cáo hàng đầu và cả Cơ quan quan giao thông vận tải London cho thấy sự chỉn chu và toàn diện của chiến dịch này. Samsung, với nỗ lực không ngừng nghỉ nâng cấp trải nghiệm khách hàng, sẽ còn tiếp tục làm nên chuyện với nhiều chiến dịch đáng mong chờ khác trong tương lai.
Bình luận của bạn