cover

Samsung, Nike và các thương hiệu làm rực sáng Thế vận hội Olympic 2024 bằng các chiến dịch ấn tượng

25 Thg 07
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Tâm điểm thế giới mùa hè này đang đổ dồn về Paris hoa lệ - nơi đăng cai tổ chức Olympic 2024. Không chỉ cam go trong từng trận so tài trên sàn đấu, người hâm mộ còn mong chờ vào cuộc chạy đua gay cấn giữa hàng loạt thương hiệu đình đám. Các thương hiệu đã sẵn sàng trong cuộc đua chinh phục trái tim người dùng trên toàn thế giới.

1. Olympic Paris 2024 : 1,05 triệu bài đăng tạo ra 138 triệu lượt tương tác trong 5 tháng vừa qua

8,8 triệu vé đã được bán ra là một con số kỷ lục cho thấy sức hấp dẫn không thể chối từ của Thế vận hội Olympic Paris 2024. 4 năm mới có 1 lần, Thế vận hội trở thành sự kiện thể thao tầm cỡ được quan tâm bậc nhất - nơi quy tụ những cái tên vàng trong làng thể thao thế giới và chứng kiến những màn so kè đỉnh cao. Bắt đầu khởi tranh từ 24/7 và kết thúc vào 11/8, Olympic Paris hứa hẹn sẽ mang tới cho người hâm mộ toàn cầu những cuộc tranh tài đỉnh cao cùng với tinh thần thể thao nhân văn và mạnh mẽ.

Logo Olympic 2024

Olympic 2024 là kỳ Thế vận hội có logo biểu trưng đơn giản nhất từ trước đến nay, thế nhưng ý nghĩa đằng sau nó mới thực sự khiến nhiều người phải trầm trồ. 

Điểm đặc biệt phải kể đến đó là lần đầu tiên Thế vận hội Olympic và Paralympic chia sẻ cùng một logo. Là phần được công bố từ sớm của bộ nhận diện Olympic Mùa hè 2024, biểu trưng của kỳ thế vận hội năm nay mang đến một cảm giác khác biệt so với hầu hết các sự kiện trong quá khứ khi sử dụng hình ảnh minh họa với không gian âm để mô tả 3 yếu tố trong thiết kế:

- Hình tròn bên ngoài tượng trưng cho huy chương vàng Olympic như một lời nhắc nhở rằng huy chương không chỉ dành riêng cho những nhà vô địch mà còn dành cho mọi VDV theo đuổi đam mê và kỳ tích

- Không gian âm bên trong tạo hình ngọn lửa thể hiện tinh thần thể thao cháy bỏng của các VĐV tham gia

- Đồng thời đó cũng là gương mặt của nàng Marianne, một cô gái giả tưởng đại diện cho sự tự do và độc lập từ nền Cộng hòa Pháp.

Samsung, Nike và các thương hiệu làm rực sáng Thế vận hội Olympic 2024 bằng các chiến dịch ấn tượng- Ảnh 1.

Logo của Olympic Paris được đánh giá là đơn giản nhất từ trước đến nay

Không phải bỗng dưng Thế vận hội năm nay lựa chọn hình ảnh của Marianne để đưa lên biểu tượng Olympic. Bởi nó cho thấy sự cởi mở của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, một sân chơi dành tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ khi Paris 2024 sẽ là sự kiện đầu tiên trong lịch sử cân bằng giới tính của vận động viên đến một mức hoàn hảo.

Linh vật

Linh vật của Thế vận hội năm nay là chiếc mũ Phrygian - biểu tượng của sự tự do trong suốt lịch sử nước Pháp và tượng trưng cho những nhân vật ngụ ngôn của nền cộng hòa Pháp.

Samsung, Nike và các thương hiệu làm rực sáng Thế vận hội Olympic 2024 bằng các chiến dịch ấn tượng- Ảnh 2.

Linh vật của Olympic Paris - chiếc mũ Phrygian

Câu chuyện mà nước Pháp muốn gửi gắm qua hình ảnh linh vật này đó là: "Khi đi một mình, chúng ta sẽ đi nhanh hơn, nhưng khi cùng nhau, chúng ta sẽ đi xa hơn".

Phông chữ

Không chỉ sáng tạo trong biểu trưng và linh vật, bộ nhận diện thương hiệu của Thế vận hội năm nay còn được trau chuốt đến từng tiểu tiết. Theo đó, phông chữ bespoke được sử dụng lấy cảm hứng từ phong trào Art Deco - một phong cách nghệ thuật nổi bật phổ biến ở Pháp những năm 1920. 

Samsung, Nike và các thương hiệu làm rực sáng Thế vận hội Olympic 2024 bằng các chiến dịch ấn tượng- Ảnh 3.

Phông chữ được sử dụng trong bộ nhận diện của Thế vận hội năm nay

Về màu sắc, sự tinh tế của nước chủ nhà thể hiện ở việc màu vàng nhạt được sử dụng để thể hiện biểu tượng huy chương vàng, vừa duy trì tính thẩm mỹ hiện đại, lại tránh được sự phô trương, hào nhoáng.

Áp phích

Áp phích thành phố sân vận động của thế vận hội Olympic 2024

Áp phích thành phố sân vận động

Bộ nhận diện của Thế vận hội tiếp tục thu hút sự chú ý khi nước chủ nhà chính thức phát hành áp phích đặc biệt, hiện lên như một “thành phố sân vận động” ở định dạng “diptych” độc đáo. Điều này có nghĩa là mỗi poster có thể đứng một mình nhưng khi đặt cạnh nhau, chúng tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh. Ngay trong chính áp phích của Thế vận hội đã làm nổi bật tinh thần kết nối, tất cả là một.

Slogan

Slogan cho Thế vận hội năm nay được chủ nhà Pháp lựa chọn đó là: Games Wide Open. Mặc dù có thể hiểu khẩu hiệu này theo nhiều cách khác nhau nhưng rõ ràng nó vẫn làm nổi bật lên tính toàn diện và cởi mở khi Thế vận hội là dành cho tất cả mọi người. Ngoài ra, đó cũng là sợi dây kết nối mạnh mẽ giữa các VĐV - người hâm mộ - nước chủ nhà.

Là sự kiện đánh dấu tròn 100 năm kể từ lần đầu tiên Pháp đăng cai tổ chức Olympic (1924), Thế vận hội năm nay được đánh giá là đầu tư chỉn chu và hứa hẹn sẽ làm nên những con số kỷ lục. Theo NBCUniversal, 1,2 tỷ USD là số tiền quảng cáo cho sự kiện Paris mà công ty này đã bán ra, sẽ đạt kỷ lục doanh số bán hàng mới của Olympic. Không có gì quá bất ngờ với thành tích này bởi hơn 3 tỷ người đã theo dõi Thế vận hội Tokyo 2020 vào năm 2021, và chắc chắn con số này còn tăng lên gấp nhiều lần tại Thế vận hội 2024.

Trong một thống kê khác, trang Melwater đã chỉ ra từ 01/01 đến 31/05 năm 2024, đã có khoảng 1,05 triệu bài đăng về Paris 2024 tạo ra 138 triệu lượt tương tác. Những con số “biết nói” đã cho thấy sức nóng rực lửa của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Trước thời cơ vàng 4 năm có 1, nhiều thương hiệu đã không bỏ lỡ để mang tên tuổi của mình tiếp cận với người dùng trên toàn cầu qua hàng loạt những chiến dịch bạc tỷ.

2. Đường đua sôi động của các thương hiệu đình đám mùa Olympic 2024

a. Samsung lan tỏa tinh thần kết nối, cởi mở với chiến dịch “Open always wins”

Nối dài hành trình đồng hành cùng sự kiện thể thao được mong chờ bậc nhất hành tinh, năm nay Samsung tiếp tục trở thành 1 trong những nhà tài trợ chính thức của Olympic Paris 2024. Với mong muốn trở thành Thế vận hội cởi mở, toàn diện và bền vững nhất, Samsung mang tới Olympic Paris chiến dịch "Open always wins" khẳng định tinh thần cởi mở là cốt lõi của chiến thắng.

Một TVC vỏn vẹn 35 giây nhưng đã thay thương hiệu truyền đi bức thông điệp của mình. Hình ảnh các VĐV thoát mình ra khỏi khung hình bị bó hẹp cứng nhắc để làm nên những chiến thắng phi thường đã thể hiện trọn vẹn tinh thần “Open Always Wins”. TVC cũng đánh dấu những cú bắt tay của Samsung cùng các VĐV đến từ đa dạng các môn thể thao và quốc gia khác nhau như:VĐV trượt ván Aurélien Giraud từ Pháp, VĐV chạy nước rút Para Johannes Floors từ Đức và vũ công breakdancer Sarah Bee từ Pháp. Kết hợp cùng người nổi tiếng trong chiến dịch tiếp thị không phải một nước đi mới, nhưng mỗi cái tên góp mặt trong TVC đều đại diện cho một đam mê, một khát khao mà Samsung muốn gửi gắm.

Samsung mang tới trải nghiệm Olympic Rendezvous

Samsung mang tới trải nghiệm Olympic Rendezvous

Bên cạnh TVC được đầu tư chỉn chu, Samsung cũng mang tới một hoạt động trải nghiệm thú vị mang tên “ Olympic Rendezvous” - nơi khách hàng sẽ được đắm chìm vào những khoảnh khắc thể thao lịch sử cũng như trải nghiệm những cải tiến mới nhất từ chính thương hiệu.

Thông qua “Open Always Wins” Samsung mong muốn cùng Thế vận hội Paris 2024 chia sẻ giá trị cởi mở, là nền tảng cho những thành công và chiến tích trong tương lai.

b. Nike đầu tư mạnh tay chưa từng có cho Olympic 2024

Là thương hiệu luôn gắn liền với những sự kiện thể thao quy mô tầm cỡ khu vực và thế giới, Nike chắc chắn không thể bỏ qua Olympic Paris 2024 để mang thương hiệu phủ sóng toàn cầu. Không tiếc tiền cho chiến dịch tiếp thị liên quan đến thể thao, nhưng Olympic Paris được coi là sự kiện mà Nike rút hầu bao mạnh tay nhất trong lịch sử.

Chiến dịch đặc biệt của Nike dành riêng cho Olympic 2024

Chiến dịch đặc biệt của Nike dành riêng cho Olympic 2024

Một chiến dịch dành riêng cho Olympic 2024 mang tên “Winning isn’t for everyone” đã được thương hiệu trình làng. Mượn lời của người kể chuyện Dafoe, câu chuyện của các VĐV nổi tiếng đang ở thời kỳ đỉnh cao như: LeBron James, Serena Williams, Giannis Antetokounmpo,... được tường thuật lại. Không ít những lời phán xét về họ được chia sẻ như: “Tôi vô lý. Tôi không biết cảm thông. Tôi ảo tưởng. Tôi điên cuồng”. 

TVC đã đi vào những góc khuất sâu thẳm nhất để đặt ra câu hỏi: Liệu động lực chiến thắng có khiến một người trở thành người xấu không”. Không chỉ trích, Nike vinh danh động lực đó như những sự gan dạ và quyết tâm để những VĐV trở nên giỏi nhất. Và chiến thắng hẳn sẽ chỉ dành cho những người nỗ lực xứng đáng.

Những thông điệp mạnh mẽ của chiến dịch

Những thông điệp mạnh mẽ của chiến dịch

Bên cạnh việc truyền tải bằng TVC, Nike đẩy mạnh việc quảng bá thông qua OOH. Những bức thông điệp “If you don’t want to win, you’ve already lost” (Nếu bạn không muốn giành chiến thắng, bạn đã thua) hay “My dream is to end theirs.” (tạm dịch: giấc mơ của tôi là kết thúc ước mơ của họ) được phủ sóng trên những OOH nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Qua đó, thương hiệu thành công truyền tải tinh thần chiến đấu mạnh mẽ cùng quyết tâm chiến thắng của mỗi VĐV. “Winning isn’t for everyone” là ý tưởng sáng tạo mới nhất được thực hiện bởi Nicole Hubbard Graham kể từ khi cô bước vào vai trò CMO của thương hiệu đầu năm nay.

Chiến dịch đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ và ấn tượng của Nike

Chiến dịch đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ và ấn tượng của Nike trong hoạt động tiếp thị của mình

Nike định vị Thế vận hội là khởi đầu của cuộc hành trình khám phá lại hoạt động tiếp thị "sắc nét và táo bạo hơn". Với quy mô khán giả khổng lồ cổ vũ trên khán đài các trận đấu cùng với lực lượng đông đảo người theo dõi qua truyền hình trên toàn cầu, việc “bon chen” vào thiết kế đồng phục của các đội thi đấu sẽ là cơ hội vàng để nhiều thương hiệu thể thao quảng bá hình ảnh. 

BST đồng phục của Nike dành cho VĐV đội tuyển quốc gia Mỹ tại Olympic 2024

BST đồng phục của Nike dành cho VĐV đội tuyển quốc gia Mỹ tại Olympic 2024

Tại Olympic Paris năm nay, Nike chịu trách nhiệm với đồng phục thi đấu ở hầu hết các môn cho các VĐV đội tuyển quốc gia Mỹ tại Olympic năm nay. Một BST đồng phục dành cho đa dạng các bộ môn thể thao đã được Nike chính thức ra mắt, cho thấy sự đầu tư của thương hiệu khi trang bị mọi điều kiện tốt nhất để các VĐV tự tin tỏa sáng tại đấu trường Olympic.

c. Bridgestone - Thương hiệu sản xuất lốp xe lớn nhất thế giới, thành lập “Team Bridgestone” mời 40 VĐV Olympic làm đại sứ thương hiệu

Với tư cách là 1 trong số nhà tài trợ chính thức, Bridgestone đã tập hợp "Team Bridgestone" cho Thế vận hội Paris 2024. Đội Bridgestone là một nhóm gồm 40 vận động viên Olympic sẽ đại diện cho Bridgestone với tư cách là đại sứ thương hiệu. Những vận động viên này sẽ được giới thiệu trong nội dung tiếp thị, sự kiện khách hàng và các hoạt động cộng đồng của thương hiệu trong mùa hè này.

Thương hiệu lốp xe lớn nhất thế giới lập đội tuyển mang tên mình

Thương hiệu lốp xe lớn nhất thế giới lập đội tuyển mang tên mình

Điểm đặc biệt, trong “đội tuyển Bridgerton” sẽ có tới một nửa là những VĐV Paralympic. Điều này nói lên sự bình đẳng trong thể thao và mọi VĐV đều có thể trở thành gương mặt đại diện bất kể khiếm khuyết trên cơ thể họ là gì. Là thương hiệu sản xuất lốp xe lớn nhất thế giới, Bridgeton đã hợp tác với các vận động viên này để sản xuất găng tay, vành tay xe lăn, lưỡi chạy giả, tấm gai và các thiết bị thể thao khác sử dụng vật liệu từ lốp xe của mình.

d. Deloitte tôn vinh những người làm nên lịch sử với hiệu ứng “đầu tiên”

Đứng vào hàng những nhà tài trợ chính thức cho Olympic 2024, Deloitte rất biết cách highlight mình để thương hiệu trở nên nổi bật giữa một thị trường quảng cáo nhộn nhịp mùa Thế vận hội. Theo đó, thương hiệu đã bắt tay cùng Ủy ban Olympic quốc tế khởi động chiến dịch toàn cầu “The First Effect”.

TVC tập trung làm nổi bật câu chuyện của 5 VĐV từ nhiều môn thể thao trên khắp thế giới. Trong đó, Nicola Adams của Anh, người tại Thế vận hội Olympic London 2012, đã trở thành nhà vô địch quyền anh Olympic nữ đầu tiên. Chiến thắng đột phá của Adams đã dẫn đến sự quan tâm tăng vọt đối với quyền anh từ phụ nữ và trẻ em gái ở Anh, làm tăng đáng kể sự hiện diện của môn thể thao này. 

Ngoài Adams, 'The First Effect” còn có sự góp mặt của Sarah Attar - người phụ nữ đầu tiên đại diện cho Ả Rập Xê Út trong môn điền kinh tại Olympic; Natalie Du Toit, VĐV bơi lội người Nam Phi cụt tay đầu tiên đủ điều kiện tham dự Thế vận hội; VĐV chạy 1.500 mét người Algeria - Abdellatif Baka, huy chương vàng Thế vận hội Paralympic Rio 2016 cũng là VĐV Paralympic đầu tiên đánh bại thời gian chiến thắng của nhà vô địch Olympic trong cùng một sự kiện; và Rose Lokonyen, người cầm cờ gốc nam Sudan cho Đội Olympic tị nạn đầu tiên tại Thế vận hội Olympic Rio 2016.

Chiến dịch độc đáo tôn vinh "hiệu ứng đầu tiên" của Deloitte

Chiến dịch độc đáo tôn vinh "hiệu ứng đầu tiên" của Deloitte

"Thế vận hội Olympic và Paralympic luôn tạo cơ hội cho một loạt các 'lần đầu tiên'", Pia Devitre, Giám đốc điều hành Đối tác Toàn cầu, Deloitte Global chia sẻ về chiến dịch: "Paris 2024 cũng sẽ không phải ngoại lệ, với lần đầu tiên Lễ khai mạc sẽ diễn ra bên ngoài một sân vận động, và lần đầu tiên chúng ta sẽ thấy số lượng vận động viên nam và nữ tham gia bằng nhau”. Qua chiến dịch, Deloitte muốn nhấn mạnh vào thông điệp: Đầu tiên không phải chỉ là chiến thắng, đầu tiên còn là tiên phong. Lần đầu tiên nào cũng không hề dễ dàng, nhưng nó sẽ mở đường cho nhiều lần đầu tiên sau đó.

Tâm huyết của thương hiệu được đặt để không chỉ trong câu chuyện truyền tải mà còn trong đa dạng phương thức truyền thông. “The First Effect” được giới thiệu tại các thị trường toàn cầu trọng điểm của Deloitte và thông qua các kênh truyền thông kỹ thuật số IOC, Meta, TikTok và X cho đến và trong Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024.

e. LVMH - tập đoàn sở hữu các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton xóa mờ ranh giới giữa thể thao và thời trang cao cấp

Thế vận hội Mùa hè 2024 đăng cai tổ chức tại Paris – kinh đô thời trang của thế giới. Trong khi đó, LVMH vốn là tập đoàn hàng xa xỉ đứng đầu nước Pháp. Bởi vậy, không khó hiểu khi LVMH sẵn sàng chi mạnh tay để tranh suất dẫn đầu trong cuộc đua quảng cáo cho sự kiện này.

Trước khi Thế vận hội khởi tranh, LVMH đã “làm nóng” cuộc chơi với màn trình diễn Ngọn đuốc Olympic trong Rương đuốc được thiết kế riêng. Chiếc rương đặc biệt này, minh chứng cho di sản 170 năm của Louis Vuitton, đã bảo vệ ngọn đuốc khi nó đi qua tay của hơn 10.000 người cầm đuốc, và đến Paris vào ngày 14/7 vừa qua.

Bên cạnh đó, thương hiệu còn đầu tư hẳn 1 chiếc TVC tiết lộ hình ảnh chiếc huy chương Olympic với dải dây đeo từ vải monogram mang tính biểu tượng của Louis Vuitton. LVMH cũng mời hàng loạt những VĐV đình đám của thể thao thế giới trở thành Đại sứ thương hiệu như: Léon Marchand, người giữ kỷ lục thế giới và vận động viên bơi lội vô địch thế giới 5 lần; Enzo Lefort, vận động viên đấu kiếm người Pháp sẽ thi đấu tại Thế vận hội Olympic lần thứ tư; Antoine Dupont, ngôi sao bóng bầu dục được công nhận là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất; Timothée Adolphe, vận động viên chạy nước rút Paralympic…

Sự đồng hành tâm huyết của LVMH cùng Olympic Paris đã mang câu chuyện thương hiệu của họ vào Thế vận hội. Đồng thời tôn vinh bản sắc văn hóa, nghệ thuật và thể thao của Pháp nói riêng và của Olympic Paris nói chung.

Chưa dừng lại ở đó, một chiến dịch mang tên “The Rooftop” đã được thương hiệu trình làng. Qua TVC dài 1 phút, LVMH đã tái hiện lại hình ảnh các VĐV trên nóc nhà của các công trình mang tính biểu tượng của Paris như: Bảo tàng Fondation Louis Vuitton, điện Panthéon, Tháp Eiffel,…Chiến dịch lan tỏa tinh thần sẵn sàng của những VĐV Olympic đan xen cùng những giá trị văn hóa, nghệ thuật đậm chất Pháp. TVC “À nous deux, Paris !” được hiển thị lại trên các bảng quảng cáo lịch thi đấu Olympic & Paralympic Paris 2024, phủ sóng rộng khắp trên các mạng xã hội, và cả các bản in.

Ngoài việc tài trợ cho các vận động viên, LVMH cũng hợp tác với các tổ chức từ thiện trên khắp nước Pháp để mang tới cho hàng ngàn trẻ em cơ hội tiếp cận với các môn thể thao dành cho thanh thiếu niên. Động thái LVMH đang làm rất tốt trong việc thâm nhập một thị trường mới, đó là tiếp cận những khán giả có thể quen thuộc với thương hiệu nhưng không thường xuyên mua sắm. Thay vì tập trung thúc đẩy sản phẩm hay thông điệp truyền thống, LVMH cố gắng chú trọng với khách hàng ở cấp độ cá nhân, khai thác sở thích của họ trong thể thao và từ thiện.

Chiến dịch này có thể thay đổi cách nhiều người vẫn nhìn về LVMH như một thương hiệu xa xỉ. Bởi tình yêu thương hiệu ( brand love) của người dùng giờ đây đã được mở rộng ra không phải chỉ vì mỗi sản phẩm của LVMH.

f. Airbnb mong muốn trở thành “chủ nhà của thế giới” với chiến dịch “Host the World”

Là “ông lớn” trong lĩnh vực chia sẻ chỗ ở và du lịch trực tuyến trên toàn thế giới, Airbnb luôn đề cao tinh thần cởi mở, đón nhận sự đa dạng và sự kết nối giữa những người đến từ khắp nơi trên thế giới. Đến với Olympic Paris năm nay, Airbnb mang tới chiến dịch “Host the World”.

Theo đó, thương hiệu sẵn sàng trợ cấp du lịch cho các VĐV tham dự Olympic và Paralympic với giá trị 2000 USD và 1 khoản tín dụng nhà ở trị giá 500 USD để họ có thể dành thời gian nghỉ ngơi và khám phá những địa điểm mới. 

Airbnb mang đến không gian thoải mái nhất cho VĐV và người hâm mộ khi tham dự Olympic 2024

Airbnb mang đến không gian thoải mái nhất cho VĐV và người hâm mộ khi tham dự Olympic 2024

Bên cạnh đó, Airbnb cũng trở thành “đầu mối” nguồn cung ứng nhà ở cho Thế vận hội Olympic, chạy một chiến dịch lớn ở Pháp để khuyến khích mọi người đăng ký làm chủ nhà Airbnb. Chiến dịch nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú tăng cao của Pháp khi người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây để chứng kiến những trận đấu đỉnh cao được mong chờ nhất Olympic 2024.

Lời kết:

Tận dụng sức nóng của Thế vận hội Olympic Paris, cuộc chạy đua giữa các thương hiệu với những ý tưởng tiếp thị độc đáo càng trở nên sôi động và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Với lực lượng người theo dõi và hâm mộ đông đảo trên toàn cầu, việc các thương hiệu đình đám hiện diện tại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh cũng là cách lan tỏa hình ảnh và gia tăng tình yêu thương hiệu (brand love). Chỉ còn ít ngày nữa, những màn so kè gay cấn của Olympic Paris sẽ chính thức khởi tranh. Cả thế giới sẽ tiếp tục hướng sự chú ý về Paris hoa lệ và bữa tiệc quảng cáo của các thương hiệu hẳn mới chỉ bắt đầu.

>>> Xem thêm: Audible - Nền tảng sách nói của Amazon gây ấn tượng với công nghệ OOH mới - WinDOOH

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.