Audible kết hợp cùng Group M thực hiện chuỗi OOH AR lớn nhất thế giới
Audible một trong những nền tảng sách nói nổi tiếng nhất hiện nay đến từ gã khổng lồ Amazon. Tháng 6 vừa qua, thương hiệu này bắt đầu khởi động một chiến dịch toàn cầu mới mang tên “There’s More to Imagine When you Listen” - Tạm dịch “Có những điều để tưởng tượng hơn là lắng nghe”, với mục tiêu mang lại trải nghiệm sống động kỳ ảo từ thế giới âm thanh.
Trong số các hoạt động nổi bật của chiến dịch phải kể đến một chuỗi OOH kết hợp với công nghệ WinDOOH và thực tế ảo mới được thương hiệu này phối hợp cùng Group M.
Trong đó, Chuỗi OOH đã sử dụng công nghệ WinDOOH và "mass participation AR” của DOOH.com để biến tổng cộng 12 màn hình khổng lồ tại các thành phố lớn thành các thế giới kỳ ảo giữa đời thực. Cụ thể, DOOH.com đã sử dụng camera 4K mỗi địa điểm để chụp lại hình ảnh trực tiếp của phong cảnh đằng sau của mỗi màn hình, tạo ra một ảo giác màn hình như chiếc cửa sổ với phong cảnh đô thị thực tế.
Sau đó, màn hình sẽ đưa những hình ảnh thực tế này vào trong những không gian ảo đặc biệt, được lấy cảm hứng từ các chủ đề Audible Original và chủ đề độc quyền. Tiêu biểu như không gian của tiểu thuyết khoa học viễn tưởng "Project Hail Mary" và truyện cổ tích kinh điển "Nàng Tiên Cá". Ví dụ tại Quảng trường Thời Đại ở New York City - một địa điểm flagship cho quảng cáo người xem sẽ thấy một cảnh thành phố New York đang ngập tràn dưới nước với những con sứa.
Quảng cáo sẽ được hiển thị trên 12 màn hình tại các địa điểm mang tính biểu tượng, bao gồm Quảng trường Thời đại của Thành phố New York, Cảng Quốc gia Washington DC và Meridian Steps của London. Thương hiệu sẽ chiếu các OOH này trong bốn tuần trên khắp Hoa Kỳ và Canada và trong hai tuần trên khắp Vương quốc Anh. Audible cũng sẽ kết hợp thêm các hoạt động trên Social Media và hợp tác với các tác giả, người sáng tạo, influencer,.... Dự kiến chuỗi hoạt động này sẽ giúp thương hiệu tiếp cận khoảng 60 triệu người trên toàn thế giới và được xem là chiến dịch OOH ứng dụng AR lớn nhất từ trước đến nay trên toàn thế giới.
Công nghệ mới WinDOOH có gì đặc biệt?
Điểm nhấn trong ứng dụng AR này của Audible là việc sử dụng công nghệ WinDOOH của GroupM, cho phép người tiêu dùng trải nghiệm công nghệ thực tế ảo dễ dàng hơn mà không phụ thuộc vào thiết bị di động, không giống như nhiều trải nghiệm AR khác.
WinDOOH là một công nghệ quảng cáo ngoài trời mới được Group M giới thiệu cách đây không lâu. Công nghệ này không yêu cầu người xem sử dụng thiết bị di động để xem các yếu tố tương tác. Mà thay vào đó nó có một camera tích hợp vào màn hình để ghi lại những hình ảnh từ thế giới thực, kết hợp các hiệu ứng hình ảnh, đồ họa và hình ảnh động cao cấp để tạo nên một không gian ảo mà trên màn hình OOH. Bất kỳ ai đi qua màn hình đều có thể trải nghiệm các yếu tố AR bằng mắt thường, góp phần nâng cao những trải nghiệm Thực tế ảo cho người tiêu dùng.
Hiện tại WinDOOH vẫn là một công nghệ rất mới mẻ và được đánh giá khá tích cực vì khả năng kết nối giữa hai thế giới thực ảo một cách khéo léo. Trong đó, chiến dịch của Audible chính là lần đầu tiên mà WinDOOH được sử dụng trên quy mô toàn cầu. Trước Audible, thương hiệu kem Wall cũng đã thử hiệm công nghệ mới này trong chiến dịch OOH tại London và Manchester và thu về những phản hồi tương đối tốt.
>>>Xem thêm: Quảng cáo OOH đã lên tầm cao mới: Loạt mô hình khổng lồ tạo ấn tượng thị giác cực đỉnh
Bình luận của bạn