Giant OOH - Xu hướng quảng cáo đang gây sốt
Theo cách quen thuộc, các chiến dịch quảng cáo phim chủ yếu xoay quanh một số kênh tiếp thị phổ biến như Digital, Social Media, Event,... Kết hợp cùng các hình thức quảng cáo ngoài trời như Billboard, Poster, DOOH, 3D OOH,... hay mới đây nhất là sự xuất hiện của trào lưu Fake OOH.
Tuy nhiên thời gian gần đây, trong các chiến dịch quảng bá đặc biệt là mảng điện ảnh đã tiếp tục được nâng lên tầm cao mới với một xu hướng OOH rất độc đáo mang tên Giant OOH. Thay cho những tấm biển quảng cáo thông thường, một số nhà làm phim đã mang những nhân vật của mình từ phim ảnh ra ngoài đời thật bằng những mô hình quảng cáo khổng lồ, chiếm trọn sự chú ý tại những vị trí đắc địa nhất.
Với kích thước lớn vượt trội, cùng thiết kế chân thật đến đáng kinh ngạc, Giant OOH mang lại hiệu ứng thị giác rất mạnh mẽ với người xem. Sự xuất hiện của các mô hình khổng lồ này nhanh chóng làm lu mờ các tấm biển quảng cáo, chiếm trọn sự chú ý của người qua đường, mang lại sức ảnh hưởng rất lớn đối với tệp khách hàng bản địa.
Bên cạnh đó, Giant OOH cũng có khả năng lan tỏa trên các trang mạng xã hội khi được người dùng chia sẻ, gián tiếp tạo nên lượng thảo luận và tương tác không nhỏ xoay quanh thương hiệu. Vì vậy, công cụ này được các nhà tiếp thị điện ảnh sử dụng như một yếu tố gây sốc, kích thích sự tò mò và hứng thú của người xem đối với sản phẩm.
Không chỉ phổ biến trong lĩnh vực phim ảnh, Giant OOH cũng đang dần được ứng dụng nhiều hơn ở một số mảng khác như Game. Cùng tìm hiểu về hình thức quảng cáo thú vị này qua một số chiến dịch nổi bật sau đây:
Warner Bros mang đại chiến Godzilla x Kong tới London
Trong chiến dịch quảng bá bom tấn "Godzilla x Kong: The New Empire" vào 29 tháng 3 vừa qua, Warner Bros. Pictures đã chơi lớn với hai Giant OOH khổng lồ phủ sóng trên hai địa điểm nổi tiếng tại London - sông Thames và Southbank.
Vào đúng ngày ra mắt bộ phim, người dân tại London đã được chiêm ngưỡng hai mô hình rất ấn tượng về hai siêu quái thú trong bộ phim. Bao gồm: Bộ gai nguyên tử màu hồng đặc trưng của Godzilla trôi trên sông Thames và bàn tay khổng lồ của Kong đang nghiền nát hộp điện thoại mang tính biểu tượng của London ở Southbank.
Cả hai mô hình đều được thiết kế với kích thước cực lớn và chạm khắc tỉ mỉ từng chi tiết, nhằm mô tả kích thước khổng lồ của hai quái thú trong bộ phim. Ước tính cột sống của Godzilla trải dài tới 65 feet, tương đương chiều dài của một sân tennis. Trong khi mô hình Kong có đôi bàn tay cao tới 16 feet, cùng phần đầu lên tới 7 mét. Cùng với đó là hàng loạt hiệu ứng đèn led được kết hợp khéo léo để tạo nên hiệu ứng thị giác bắt mắt cả ngày lẫn đêm cho mô hình. Tổng khối lượng của hai mô hình ước tính vào khoảng 1 tấn.
Để tạo nên hai tác phẩm này, Warner Bros. Pictures đã mất tới 51 ngày để nghiên cứu bản vẽ và cần tới 40 người đã làm việc liên tục trong vòng, tiêu tốn khoảng 6.326 giờ.
Sony quảng bá game Spiderman trên PS5
Marvel's Spider-Man 2 là tựa game trên PlayStation 5 được Sony ra mắt vào cuối năm 2023. Là một trong những bom tấn nổi bật nhất của PlayStation, thương hiệu này đã quyết định lựa chọn một ý tưởng quảng cáo không kém phần "bom tấn" cho Marvel's Spider-Man 2.
Sony đã kết hợp với Agency Akcelo đưa thế giới cho trời của mình ra đường phố bằng một mô hình Giant OOH tại Úc. Akcelo đã thiết kế mô hình mang tên "The Spectacular Save" - bao gồm một chiếc xe tải dài sáu mét được giữ lơ lửng giữa không trung bằng lưới nhện của Spider Man. Bên phía trên thân xe, tên và hình ảnh của game được in nổi bật.
Chiến dịch Giant OOH của Sony được kết hợp với Influencer Marketing. bao gồm những game thủ và content creator nổi tiếng, nhằm lan truyền thông tin trên các trang mạng xã hội mạnh mẽ hơn. Không ngoài dự đoán, chiến dịch đã thành công thu hút sự chú ý, khiến công chúng đổ xô đến hiện trường check in và tiếp tục chia sẻ nhiều hơn trên mạng xã hội.
Paramount Pictures quảng bá "Transformer: Rise of the Beast" với dàn Robot khổng lồ
"Transformers: Rise of The Beasts" là bom tấn khoa học viễn tưởng đến từ nhà sản xuất Paramount Pictures, được ra mắt vào ngày 9/6/2023. Để quảng bá cho bộ phim, Paramount Pictures đã thực hiện một chiến dịch Giant OOH đầy ấn tượng tại sự kiện đình đám CinemaCon.
CinemaCon là sự kiện triển lãm thường niên nơi nhà sản xuất phim lớn nhất giới thiệu về các dự án lớn nhất, cũng như các bộ phim sắp ra mắt. Bởi vậy, triển lãm này không chỉ thu hút sự chú ý của những ông lớn trong lĩnh vực điện ảnh mà còn nhận được sự mong chờ của đông đảo công chúng trên toàn cầu.
Nắm bắt thời cơ này, Paramount Pictures đã thiết kế 3 mô hình Robot biến hình khổng lồ, tương ứng với 3 nhân vật nổi tiếng của series phim này là: Optimus Prime, Optimus Primal và Mirage. Bộ 3 mô hình được đặt ngay tại Caesars Palace ở Las Vegas, nơi tổ chức CinemaCon và cũng là địa điểm checkin của hàng loạt ngôi sao đình đám trên thế giới.
Không chỉ trưng bày tại CinemaCon, nhà sản xuất phim còn tiếp tục mang 3 mô hình này trong các chuyến lưu diễn của đoàn phim phim tại khắp nước Mỹ. Đồng thời, chúng cũng xuất hiện thêm ở một sự kiện nổi tiếng khác là Liên hoan phim South By Southwest (SXSW).
Sự xuất hiện của những Robot khổng lồ đi khắp nước Mỹ đã thu hút hàng triệu người dân. Rất nhiều fan hâm mộ của Transformers đã tới gặp "thần tượng" để checkin và chia sẻ lên mạng xã hội, thu về lượng tương tác ấn tượng cho bộ phim.
Game God of War's PS5 đặt búa khổng lồ tại London
Trong đợt quảng bá game God of War's, Sony và Playstation tiếp tục có thêm một chiến dịch sử dụng Giant OOH nổi bật. Thương hiệu này đã đặt một mô hình chiếc rìu Leviathan cực lớn đặt ngay tại bờ sông Thames - Trung tâm thành phố LonDon và sau đó bổ sung thêm một chiếc rìu khác tại sân trượt băng Lotte World ở Jamsil, Hàn Quốc. Chiếc rìu này chính là vũ khí được nhân vật Thần Hy Lạp Kratos sử dụng trong series God of War: Ragnarok.
Playstation cũng chia sẻ chiến dịch trên mạng xã hội với một dòng trạng thái vui nhộn: "Nếu bạn đang cân nhắc việc tận mắt nhìn thấy nó, thì hãy lưu ý rằng các chuyên gia đang suy đoán chiếc rìu sẽ biến mất vào tối thứ Ba. (Và xin đừng cố nhấc chiếc rìu lên, Kratos sẽ tức giận)".
Theo chia sẻ của Sony, chiến dịch thú vị này không chỉ sử dụng để quảng bá game mà còn là lời cảm ơn mà thương hiệu muốn gửi tới người hâm mộ vì đã "kiên nhẫn" chờ đợi thương hiệu trước tình trạng thiếu máy của PS5 liên tục trên toàn thế giới.
>>> Xem thêm: Fake OOH - Xu hướng quảng cáo ngoài trời “giả” đang chiếm sóng mạng xã hội
Lời kết:
Sự sáng tạo là vô hạn và với những tiến bộ về công nghệ như hiện nay, chắc chắn sẽ còn rất nhiều hình thức quảng bá thú vị khác như Giant OOH được tạo ra trong tương lai. Việc kết hợp những hình thức quảng cáo mới lạ như vậy sẽ giúp thương hiệu mang lại trải nghiệm thú vị và ấn tượng hơn đối với người tiêu dùng.
Bình luận của bạn