TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

13 Thg 01

Cùng khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ trong các TVC quảng cáo Tết, nhưng các chiến dịch seasonal marketing của Honda thực sự đã làm “khuynh đảo” cả cộng đồng.

“Bình cũ rượu mới”: Cách Honda sử dụng platform home-coming “quốc dân” đoàn tụ

Càng về những ngày cuối năm, hương vị Tết lại càng ngập tràn trên khắp các nẻo đường. Đó là mùi ẩm ướt của cơn mưa phùn lất phất, là hương thơm thoang thoảng của cành hoa đào, hoa mai, là âm thanh vui tươi, rộn rã của những bản nhạc xuân. Và cả những niềm háo hức trở về bên gia đình của những người con đất Việt.

Tết là dịp để chúng ta xích lại gần nhau hơn. Là dịp sum vầy, quây quần bên mâm cơm đoàn viên. Là dịp mỗi thành viên trong gia đình kể lại cho nhau nghe những điều đã diễn ra trong năm vừa qua. 

Honda liên tục sử dụng platform home-coming “quốc dân” đoàn tụ trong các sản phẩm truyền thông ngày Tết

Honda liên tục sử dụng platform home-coming “quốc dân” đoàn tụ trong các sản phẩm truyền thông ngày Tết

Ý nghĩa về một cái Tết đoàn viên, một cái Tết sum họp vẫn luôn vẹn nguyên trong tâm thức của người Việt, đó vừa là truyền thống, vừa là nét đẹp văn hoá lâu đời của người con đất Việt. Dù cho những chuyến tàu, chuyến xe ngày Tết có đông đúc, chật chội đến đâu, khoảng cách Bắc - Nam có là bao xa, và thậm chí, khi bạn đang ở một đất nước cách nửa vòng Trái đất thì chúng ta vẫn luôn mơ ước về một cái Tết sum họp bên cạnh những người thân yêu.

Tinh thần sum họp, đoàn tụ ấy đã được Honda lựa chọn làm thông điệp truyền thông chính cho các sản phẩm TVC quảng cáo Tết của mình. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn thuần khai thác câu chuyện về nhà và đoàn tụ thì chiến dịch truyền thông của Honda sẽ chỉ như bao các thương hiệu khác, không có tính cạnh tranh. 

Trải qua 3 mùa Tết, dẫu có chung thông điệp là đoàn tụ, nhưng mỗi mùa, Honda Việt Nam lại tạo nên một cú nổ truyền thông vô cùng độc đáo và mới lạ. Thông điệp cũng như sản phẩm của Honda được quảng bá một cách tự nhiên mà không hề tạo ra sự “sượng trân”.

Tết 2021: Đen Vâu và Justatee thổi không khí Tết ngập tràn MV “Đi về nhà”

Giữa thời điểm năm mới đang cận kề, ca khúc “Đi về nhà” gửi gắm lời tâm sự của đứa con xa, luôn mong ngóng giây phút tết đoàn viên, trở về cánh cửa mà khi bước vào đó mình được là chính mình, là những đứa bé không cần lớn trong vòng tay ba mẹ. 

Hạnh phúc chỉ đơn giản là gia đình cùng nhau quây quần bên mâm cơm, những điều tưởng chừng rất nhỏ bé, giản đơn nhưng mới là những gì gần gũi, mang lại hạnh phúc cho bản thân mình. Câu rap “Đi về nhà” được lặp đi lặp lại trong phần điệp khúc khiến khán giả sau khi nghe xong chỉ muốn được xách ba lô lên và về nhà ngay lập tức, bỏ lại phía sau những bộn bề cuộc sống, tủi thân mà mình phải gồng gánh suốt một năm qua.

Xuất thân là một anh chàng chân quê nên mọi khung cảnh được Đen Vâu đưa vào trong MV rất chân thực, mộc mạc và gần gũi. Một không khí Tết tràn ngập những hình ảnh quen thuộc, đó là: Đen Vâu cùng mẹ đi chợ Tết, chăn vịt, JustaTee hát karaoke phục vụ văn nghệ cho lũ trẻ trong xóm, hình ảnh đặc trưng bánh chưng, bánh tét, hoa mai, hoa đào,…Vẽ lên câu chuyện người con về thăm nhà và trải qua những giây phút bình viên bên ba mẹ, làng quê, khung cảnh thiên nhiên thanh bình tại vùng núi cao,…

Đi Về Nhà chính là những suy tư đồng điệu với giới trẻ ngày nay

Đi Về Nhà chính là những suy tư đồng điệu với giới trẻ ngày nay - những người con xa quê bước chân vào đời kiếm cơm, sau bao mệt mỏi chợt nhận ra không đâu bằng chính ngôi nhà của mình.

Không cần là một bản nhạc Tết với giai điệu với tưng bừng, “Đi về nhà” vẫn mang đến màu sắc riêng, gợi nhắc cho người nghe những khoảnh khắc Tết mà mỗi chúng ta đã từng trải qua và càng nông nao mong chờ về Tết sớm bên gia đình. Đường về nhà là vào tim ta, dẫu nắng mưa gần xa, vật đổi sao dời, nhà vẫn luôn là nhà…

Honda không chỉ đưa hai nhân vật chính của chúng ta từ thành phố về bên gia đình mà còn theo chân họ đến với hành trình từ quê nhà trở lại nơi thành thị. Điểm thêm thắt này cũng tạo được không gian thể hiện sự đồng hành của xe máy Honda, không chỉ chở sự háo hức sum vầy, mà còn chở cả những yêu thương từ quê nhà trong ngày trở lại thành phố.

TVC quảng cáo Tết 2023: Các thương hiệu ngành nước giải khát có gì đặc biệt?

Tết 2022: Honda đồng cảm cùng những trăn trở của thế hệ Z trong MV "Mang tiền về cho mẹ"

Honda tiếp tục lựa chọn Đen Vâu làm đại sứ thương hiệu trong chiến dịch Tết thứ 2 này. Có thể thấy sự tương đồng giữa Đen Vâu và thương hiệu là sự mộc mạc nhưng vẫn đậm cá tính riêng, tính bền bỉ theo đuổi mục tiêu cũng như tinh thần đoàn thể rất cao từ hội Đồng Âm của Đen.

Tuy sử dụng platform home-coming “quốc dân” của mùa Tết, nhưng trong chiến dịch lần này, Honda lại muốn tập trung khai thác vào khía cạnh cảm xúc, trăn trở của những đứa con xa quê. Cùng với “Đi về nhà” ra mắt vào cận Tết Nguyên đán 2021 và bây giờ là “Mang tiền về cho mẹ”, âm nhạc của Đen Vâu như trở thành thứ thanh âm báo xuân về, khiến lòng người không khỏi nôn nao trước giờ phút đoàn viên sau một năm bôn ba bên ngoài.

Không một điều phán xét, Đen chỉ nhắc nhớ điều mà chúng ta vô tình quên đi, trước cuộc sống xoay vần: “Tiếng nói đầu tiên là do ai dạy? Nét chữ đầu tiên là tay ai cầm? Sai lầm đầu tiên là nhờ ai sửa? Vấp ngã đầu đời là được ai nâng? Chính là mẹ... Bài hát hay nhất trần đời là lời mẹ ru giữa trưa nắng hè. Những ngày dài nhất trần đời là mẹ đi chợ mà chưa thấy về. Thức ăn ngon nhất trần đời là cơm bếp củi mẹ nấu xoong gang”.

Honda đồng cảm cùng những trăn trở của thế hệ Z trong MV

MV "Mang tiền về cho mẹ" chất chứa bao tiếng lòng của những người con (Ảnh: VOH)

Bản rap như một mũi tên trúng hai đích, vừa nói lên tấm lòng của những đứa con dành cho đấng sinh thành, lại vừa như rót mật vào tai quý phụ huynh là khán giả lớn tuổi. “Đưa tiền cho mẹ, mẹ là tiền vệ. Đừng làm điều xấu, sẽ thành tiền lệ. Lao động hăng say, hơn cả tiền đề. Cầm về tiền tốt, đừng có cầm về tiền tệ”.

Honda lại một lần nữa thành công trong việc khéo léo đưa sản phẩm của mình xuất hiện trong MV.

Tết 2023: Trúc Nhân “bắt tay” cùng Hieuthuhai trong MV “Tết nhớ tới già”

Vẫn là platform “quốc dân” home-coming, nhưng lần này, thay vì cùng nhau đón Tết tại nhà, Honda lại lấy ý tưởng cùng gia đình đi đây, đi đó - một cái Tết vô cùng hợp lý sau 2 năm đại dịch. Đi đâu không quan trọng, quan trọng là đi cùng nhau, chẳng phải, cùng gia đình đi du lịch cũng là đoàn tụ đó sao?

Liên tiếp góp mặt trong các TVC quảng cáo Tết, fan của Trúc Nhân còn đùa rằng “Thấy Trúc Nhân là thấy Tết”. Honda cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi chọn mặt gửi vàng lên giọng ca “Thật bất ngờ”. Trở lại với đường đua âm nhạc với MV “Tết nhớ tới già” kết hợp cùng rapper Hieuthuhai.

Được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Bùi Công Nam và phần rap được sáng tác bởi Hieuthuhai, “Tết nhớ tới già” tiếp tục “ghi tên” vào danh sách những bài hát có giai điệu bắt tai và thông điệp hiện đại, trẻ trung đậm chất Gen Z. MV “Tết nhớ tới già” mở ra với bối cảnh năm 2060, khi Trúc Nhân và Hieuthuhai đều đã “có tuổi”, đang kể lại cho con cháu một cái tết “huyền thoại” - tết năm 2023. 

Năm 2023, thay vì đi thẳng đường về nhà đón tết, Trúc Nhân - Hieuthuhai đã lựa chọn đi đường vòng để có thể tận hưởng “thả ga” không khí tết ở các vùng đất khác nhau với nhiều kỷ niệm “nhớ tới già”. Dưới ánh sáng pháo hoa rực rỡ của năm mới, nam ca sĩ đóng vai “ông tơ” nối duyên cho Hieuthuhai và cô gái miền Tây xinh đẹp, và còn lì xì mừng tuổi mới bố mẹ như lời khẳng định anh đã trưởng thành.

Trúc Nhân “bắt tay” cùng Hieuthuhai trong MV “Tết nhớ tới già”

Một đời người được bao lần Tết đôi mươi, thử một lần hết mình không biết sẽ thế nào? Nếu đã sẵn sàng, mình lên xe, đi thôi!

Bên cạnh đó, hình ảnh những cây cọ vẽ - đại diện cho sự nghiệp ổn định, và chiếc micro - đam mê cả đời gắn liền với hành trình sự nghiệp của Trúc Nhân cũng được cài cắm tinh tế. Đứng trước sự lựa chọn ấy, Trúc Nhân - và cũng là những người trẻ thời hiện đại - đã lựa chọn theo đuổi đam mê. 

Chiếc micro đã xuất hiện trong bối cảnh năm 2060, khi nam ca sĩ đang cầm nó để hát về cái tết "huyền thoại năm 2023" cùng Hieuthuhai, càng giúp thông điệp của MV “Tết nhớ tới già” thêm phần ý nghĩa.

Sự thành công của TVC quảng cáo Tết Honda là kết quả của phép cộng marketing cảm xúc, influencer marketing và âm nhạc bắt tai, hợp thời. Trong suốt ba chiến dịch, Honda chính là cầu nối, là phương tiện chuyên chở những yêu thương, sự quan tâm và cả những nỗi lo toan của mọi thành viên trong gia đình. Platform “đoàn tụ” tuy cũ nhưng cách khai thác của Honda lại hoàn toàn mới, hoàn toàn đột phá.

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp & phân tích

TVC quảng cáo Tết 2018 của Nestle – “Bình cũ rượu mới”

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.