Livestream tại Việt Nam những năm qua có sự phát triển vượt bậc, đặc biệt trong những thời điểm Covid-19 xuất hiện hồi tháng 3. Mặc dù cho đến hiện tại vẫn chưa có con số thống kê cụ thể nào về ngành công nghiệp Livestream tại Việt Nam, nhưng một thống kê của trang BrandsVietnam cho thấy, thị trường livestream Việt Nam hiện trị đã đạt xấp xỉ 20 triệu đô la trong năm 2018.
Nắm bắt xu thế đó, VCCorp đã nhanh chóng triển khai gói giải pháp Mega Livestream giúp các thương hiệu tạo đà, bứt phá mùa push sale cuối năm. Cùng tìm hiểu cụ thể xem 2 gói livestream lớn dưới đây sẽ cùng đồng hành cùng với các thương hiệu ra sao nhé!
Mega Livestream là hình thức phát sóng Livestream đồng thời trên đa nền tảng tạo hiệu ứng booming và độ phủ cực lớn. Với mỗi sự kiện Livestream, VCCorp sẽ thực hiện phát sóng trực tiếp đồng thời trên đa nền tảng: Homepage các site báo lớn, Hot Fanpage, KOLs fanpage, Website/Fanpage nhãn hàng, MXH Lotus/ Tiktok/ Youtube.
Mega Livestream bao gồm 2 gói livestream lớn gồm:
- Mega livestream show nghệ thuật & chương trình tương tác
- Mega livetream sự kiện nhãn hàng
Dưới đây là phần giới thiệu cụ thể 2 gói livestream cùng những ưu điểm, cách thức triển khai cũng như quyền lợi nhãn hàng khi được sử dụng 2 gói này.
Mega Livestream Show nghệ thuật & Chương trình tương tác
Các chương trình, sự kiện với quy mô lớn, tổ chức thường xuyên sẽ được Mega Livestream trên hệ thống báo chí của VCCorp, 10 hot fanpage lớn nhất và truyền thông tạo sóng dư luận đem lại cho nhãn hàng đồng hành các giá trị earned media, tương tác với độc giả và gia tăng brand love tự nhiên…
Media nhãn hàng sẽ được xuất hiện trong:
- Block TVC quảng cáo 30s trong mạch livestream trên đa nền tảng.
- Quảng cáo nhãn hàng trên khung hình livestream trên nền site báo lớn.
- Pop-up logo bật góc màn hình live trên đa nền tảng.
- PPL trong sự kiện trên thảm đỏ.
Các hình thức nhãn hàng đồng hành bao gồm:
- SHOW CUSTOMIZED CHO NHÃN: Customize show tương tự cho nhãn hàng: thông điệp, visuals, thời gian, KOLs… theo nhu cầu của nhãn hàng.
- TAP-IN SHOW CÓ SẴN: Lồng ghép nhãn hàng vào các show có sẵn của VCCorp trong các hoạt động: Minigame tương tác độc giả, PPL, decor, tài trợ quà tặng & truyền thông...
- BOOKING MEDIA CHƯƠNG TRÌNH: Nhãn hàng được hiển thị media trên những inventory hot nhất của các chương trình: Livestream độc quyền đa nền tảng, tuyến bài truyền thông chương trình...
>>> Xem thêm: WOW Sunset Fest - Bước đột phá trong cung cách thưởng thức các show nghệ thuật, chương trình tương tác tại Việt Nam
Quyền lợi nhãn hàng nhận được khi tham gia Mega livestream show:
- Nhãn hàng được hiển thị trong Livestream phát độc quyền trên trang chủ các site báo lớn và hệ thống Hot Fanpage.
- Độc giả tương tác trực tiếp với nhãn hàng trong các hoạt động tương tác xung quanh Livestream.
- Nhãn hàng được đảm bảo hiển thị trên những chương trình có cam kết về các chỉ số view, reach
- Tối ưu chi phí từ earned media của các chương trình có quy mô lớn và tầm ảnh hưởng.
Có 2 sự kiện chính trong gói Mega livestream show gồm WOW Sunset Fest và đêm Gala WeChoice.
Trong đó, WOW Sunset Fest là sự kiện âm nhạc ngoài trời, kết hợp giữa WOW Sunset và Bảng xếp hạng Hot 14, tạo nên show diễn định kỳ hàng tháng diễn ra vào lúc hoàng hôn, được tiếp sóng Livestream rộng rãi trên những nền tảng online lớn & uy tín. Show diễn đầu tiên của WOW Sunset Fest đã được tổ chức thành công vào tháng 11/2020 vừa qua.
Còn WeChoice Awards là giải thưởng uy tín, có ý nghĩa nhân văn lớn, được tổ chức thường niên bởi VCCorp nhằm tôn vinh những con người, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng cũng như chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng nhất trong suốt cả năm.
Quy mô của 2 gói livestream:
- WOW Sunset Fest: Show âm nhạc bãi biển với nhiều hoạt động tương tác được tổ chức tại Phú Quốc. Đây là gói không phát sóng trên truyền hình, chỉ sử dụng các kênh truyền thông như báo chí, social, MXH Lotus. Dự kiến tiếp cận 1.000 người và lượt reach cán mốc 1 triệu view.
- Gala WeChoice Awards 2020: chương trình nghệ thuật được đầu tư kịch bản công phu với chủ đề “Diệu kỳ Việt Nam”. Đây là gói sẽ phát sóng trên truyền hình quốc gia, sử dụng tích hợp các kênh như báo chí, social, truyền hình, MXH Lotus với số lượng người tham dự lên tới 2.000 người. Số lượng người xem lên tới 2 triệu lượt.
>> Xem thêm: Cùng WeChoice Awards 2020 – nguồn cảm hứng mang tên Diệu Kỳ Việt Nam vẽ nên câu chuyện đầy bản lĩnh
Mega Livestream sự kiện nhãn hàng
Đây là gói hỗ trợ các sự kiện livestream của nhãn hàng như: ra mắt sản phẩm mới, online music concert, sự kiện countdown, virtual event,...
1.1. Quy trình cung cấp dịch vụ
Nhãn hàng sẽ được hỗ trợ và cung cấp dịch vụ trọn gói xuyên suốt sự kiện theo quy trình: truyền thông trước sự kiện -> phát sóng sự kiện đa nền tảng -> viral sự kiện -> recap sự kiện sau livestream.
Cụ thể:
- Truyền thông trước sự kiện: Quay/chụp/xây dựng kịch bản/nội dung chương trình/sự kiện nhãn hàng. Đồng thời, cung cấp các dịch vụ tiếp sóng/phát sóng sự kiện.
- Phát sóng Mega livestream: Phát sóng Mega Livestream trên đa nền tảng với quy mô lớn bao gồm hệ thống hạ tầng và phát sóng Mega Livestream với CCU lên tới 1M view cùng lúc.
- Viral sự kiện: Booming và viral chương trình, sự kiện trên quy mô lớn từ media, truyền thông, social media; xây dựng nhân diện thương hiệu vị thế Top of Mind, có tiếng vang lớn trong xã hội; tăng lượt reach/view độc giả xem Livestream trên môi trường digital.
- Recap sự kiện: Highlight giá trị của sự kiện qua các câu chuyện, bài viết tổng kết sự kiện trên báo chí và social.
1.2. Đặc điểm gói
- Truyền thông đa nền tảng: Đưa tin/quảng cáo/phát sóng livestream của nhãn hàng trên nhiều nền tảng khác nhau (Hệ thống các website và social media)
- Quy mô truyền thông lớn: kế hoạch truyền thông sự kiện được thiết kế có nhiều hạng mục đa dạng với số lượng tương ứng dể đảm bảo sự kiện của nhãn hàng đạt được sự bùng nổ và lan tỏa trong xã hội.
- Đội ngũ tác nghiệp hiện trường: trực tin xuyên suốt thời gian diễn ra sự kiện, cập nhật mọi diễn biến cho độc giả.
1.3. Ưu điểm gói
- Hệ thống website và và social media thuộc Admicro Adnetwork có độ phủ lớn, có khả năng tạo ra tổng lượt view livestream lên đến hàng triệu.
- Công nghệ tối tân cho phép số lượng người xem cực lớn lên đến 1 triệu lượt độc giả.
- Đội ngũ sản xuất tin tức hàng đầu của VCCorp đưa những đầu tin khách quan, nóng hổi về sự kiện giúp tăng cường uy tín nhãn hàng.
Ngoài ra, hệ thống Booming và phủ rộng Livestream sự kiện lên tới 5 triệu người xem; tăng view livestream CCU có thể lên tới 1M view/giờ; tăng tương tác, làm trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ trên online platform.
Kết
Có thể nói, sự bùng nổ của livestream đã mở ra cánh cửa mới, giúp các thương hiệu thay đổi cách tiếp cận với khán giả. 2 gói livestream trong gói giải pháp Mega Livestream giới thiệu trên đây sẽ là chìa khóa cho các thương hiệu đưa các sự kiện lan tỏa rộng khắp, nâng tầm ảnh hưởng và độ phụ sóng trong mùa push sale cuối năm.
Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:
- Email: marketingai@admicro.vn
- SĐT: 0914.418.789
- Website: https://marketingai.vn/
- Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
Hải Yến - MarketingAI
>> Có thể bạn chưa biết: Bùng nổ sự kiện, khẳng định tầm vóc thương hiệu cùng gói giải pháp Mega Livestream của VCCorp
Bình luận của bạn