Năm 2019 là năm của mạng xã hội "Made in VietNam" khi có rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ cùng gia nhập phân khúc này, chính điều này khiến cho Social Media trở nên tiềm năng hơn bao giờ hết. Gần đây nhất, vào ngày 20/8 vừa qua, một mạng xã hội đến từ VCCorp được truyền thông trước đó đã được tiết lộ những thông tin đầu tiên với tên gọi "Lotus". Đây là cái tên sẽ tạo ra được nhiều hiệu truyền thông, bởi công ty đứng sau của Lotus là thương hiệu dẫn đầu về mảng Truyền thông - Digital tại Việt Nam. Cùng MarketingAI đi tìm hiểu xem những tính năng đặc biệt của mạng xã hội Lotus là gì qua bài viết sau đây.
Mạng xã hội Lotus Là gì? - Mạng xã hội dành cho người Việt
Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Tân, hơn ½ số vốn của Lotus được đầu tư cho Marketing và Nội dung. Trong giai đoạn đầu chưa có nhiều người dùng, Lotus tập trung phát triển các đối tác làm nội dung là các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp. Với Lotus, Content is King (Nội dung là Vua).
Lấy chất lượng nội dung làm kim chỉ nam nhưng không vì thế mà Lotus thiếu đi những tính năng riêng để làm nên một mạng xã hội toàn diện, trong khi vẫn giữ vững nét đặc trưng của mình. Theo đó, mọi người dùng sẽ được tiếp cận với loạt trải nghiệm mới lạ hoàn toàn chưa từng có trước đây với 3 điểm nổi bật chính yếu sau:
"Làm giàu trên Lotus" với Token: Chế độ tương tác trên mạng xã hội Lotus có vẻ sẽ được làm đa dạng, phong phú và khác biệt so với những MXH trước đây. Sở dĩ nói vậy là bởi một tính năng độc đáo mới đã xuất hiện - Token - là đơn vị đánh giá mới dành cho mỗi react nhận về từ các bài đăng, tương đương với uy tín và độ "xịn" gán cho mỗi người. Token có thể được cho và nhận tuỳ ý chủ quan mỗi người, đồng nghĩa với việc nội dung càng chất lượng và đáng tin cậy sẽ có cơ hội nhận được càng nhiều Token từ người khác. Những nội dung chuyên sâu khi đó cũng sẽ được quan tâm hơn hẳn, không lo bị "bơ" và vùi dập bởi các thể loại giật tit, câu view nông cạn đang là vấn nạn ở nhiều mạng xã hội hiện nay.
Đặc biệt nhất, Token được tiết lộ sẽ là chìa khoá để giúp bất kỳ ai trên Lotus làm giàu, mang lại giá trị kinh tế đích thực cho chính bản thân dựa vào nội dung. Đây sẽ là nhân tố bí ẩn được săn đón và tìm hiểu quyết liệt trong thời gian đầu Lotus ra mắt.
`
Đặc quyền dành cho mọi người dùng: Khác với những hình thức đơn thuần, Lotus sẽ lấy người dùng làm trọng tâm, tôn vinh trải nghiệm lên hàng đầu, cũng chính là phương châm của mạng xã hội này. Chúng ta sẽ được tự tay sắp đặt và làm chủ cách đăng bài sinh động và mới lạ hơn hẳn. Việc đăng tải xen kẽ giữa văn bản, hình ảnh và video có thể được tối ưu với những công cụ chi tiết, vừa giúp ưu tiên thể hiện ý đồ chính theo từng mục đích, vừa tạo dấu ấn mạnh hơn với những follower hoặc người đọc nói chung.
Ngoài ra, mỗi người cũng có thể cá nhân hoá và sắp xếp các phần mục trang cá nhân theo sở thích, không gò bó theo khuôn mẫu cố định của ứng dụng. Nhiều khả năng Token cũng sẽ tác động tới tính năng này, chẳng hạn như mở thêm nhiều quyền hạn mới, tham gia thử thách nhận quà, hỗ trợ Marketing bán hàng cho người dùng nếu có nhiều Token chất lượng.
Nguồn tin xác thực, mạng lưới sáng tạo mở: Lotus được cho là sẽ bảo vệ tài sản, danh tính cũng như nội dung xác thực của mọi người dùng dù là cá nhân hay tổ chức khi tham gia sản xuất chuyên nghiệp. Cộng thêm những đặc quyền đã được đề cập bên trên, chắc chắn nhiều cộng đồng thuộc mọi lĩnh vực sẽ luôn có đất dụng võ, kết nối rộng mở và uy tín. Sau cùng, đây có thể sẽ là cánh cửa dẫn đến phương án hiệu quả chống lại nạn fake news vẫn đang hoành hành ở rất nhiều nơi mà chưa có cách giải quyết.
Mạng xã hội Lotus được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng và được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp trong các lĩnh vực ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud Computing...
Dự án đã huy động được hơn 700 tỷ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước, và dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ đồng trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.
Dự kiến, ngày 16/9, Lotus - Mạng xã hội xoay quanh nội dung sẽ chính thức ra mắt bản beta.
>>> Xem thêm: Lotus chat ra mắt: 12 Tính năng nổi bật dành cho người dùng Việt
Những đối thủ mà Lotus sẽ phải đụng độ trên thị trường hiện nay
Đầu tiên, chắc chắn nhất chính là Facebook, "dù ai nói ngả nói nghiêng, Facebook vẫn đỉnh đúng không cả nhà?". Mặc dù rất nhiều đối thủ hiện nay đang đặt Facebook là đối thủ hàng đầu, thế nhưng các thương hiệu Việt vẫn theo lối mòn cũ là làm giao diện, tính năng và mọi thứ giống với thương hiệu mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Thêm vào đó, Facebook sẽ là rào cản lớn nhất khi những tính năng liên tục được cập nhật và phát triển để gia tăng trải nghiệm người dùng. Cộng hưởng với đó là thói quen của người dùng đã quá quen với Social Media này. Cho nên, việc đối thủ lớn nhất và "khó nhằn" nhất chẳng ai khác chính là cái tên của tỷ phú Mark Zuckerberg.
Gapo
Gapo là cái tên đáng gờm tại thị trường mạng xã hội Việt Nam, khi mà cái tên này gây bão trong gần 1 tháng qua. Gapo đạt được những cột mốc cực kỳ ấn tượng khi mới ra mắt, 100.000 người download sau 1 ngày ra mắt, đứng đầu Appstore thời gian mới tung ra thị trường. Gapo cũng nhận được đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital, chính vì thế, với một bộ Visual khủng, cùng chiến lược truyền thông bùng nổ tại Việt Nam. Gapo được đánh giá sẽ có thời gian bùng nổ thời gian tương lai, và mới đây nhất ứng dụng mạng xã hội mới dành cho giới trẻ cán mốc 1 triệu người dùng sau chưa đầy một tháng ra mắt là thành quả đáng tự hào mà 1 MXH Việt Nam làm được.
Hahalolo
Ra mắt vào tháng 2/2019, khi mới ra mắt Hahalolo được truyền thông là sẽ thay thế Facebook tại thị trường Việt Nam với những tính năng đỉnh cao của mình. Không chỉ dừng lại ở vai trò là một mạng xã hội với chức năng kết nối và chia sẻ như các mạng xã hội truyền thống Facebook, Zalo,... mà điểm đặc biệt của Hahalolo còn nằm ở việc áp dụng mô hình OTA. Với việc áp dụng mô hình này, Hahalolo trở thành chiếc cầu nối trung gian giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch và những người đam mê du lịch đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ liên quan.
>> Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm: Mạng xã hội hẹn hò trực tuyến Tinder.
Tải ứng dụng Lotus
Theo đơn vị chủ quản của Lotus thì vào ngày 16/9/2019 thì mạng xã hội Lotus mới chính thức phát hành. Tuy nhiên, hiện nay bạn hoàn toàn có thể đăng ký để trở thành thành viên. Bạn có thể truy cập vào website chính thức của Lotus là: https://lotus.vn/ để download mạng xã hội lotus.
Sau đó bạn có thể click vào phần "Đăng ký tải app" ở góc phải nhé và điền thông tin của mình vào nhé.
Tạm kết
Thị trường MXH Việt sẽ còn khốc liệt trong nửa cuối năm nay, khi mà Lotus ra mắt, thương hiệu này với bệ phóng khủng từ tập đoàn truyền thông Số 1 Việt Nam là VCCorp sẽ có màn ra mắt vô cùng ấn tượng. Với những tính năng "thoát ly" hoàn toàn so với Facebook hay bất cứ mạng xã hội nào có mặt trên thị trường. Lotus với ý nghĩa "Hoa sẽ" chắc chắn sẽ nở rộ và có thể trở thành mạng xã hội Quốc dân của Người Việt.
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Bình luận của bạn