1. Canva thâu tóm Leonardo.Ai - công ty khởi nghiệp về thiết kế: Nhắm tới vị trí tiên phong lĩnh vực AI hình ảnh
Canva, nền tảng thiết kế đồ họa hàng đầu thế giới, vừa công bố thương vụ thâu tóm một “tân binh” chuyên về nội dung và nghiên cứu AI - Leonardo.Ai. Sự kết hợp giữa Canva và Leonardo.Ai không chỉ đơn giản là sự tích hợp công nghệ mà còn là cú bắt tay của những đội ngũ tài năng. Tất cả 120 nhân viên của Leonardo.Ai, bao gồm cả đội ngũ lãnh đạo, sẽ chính thức gia nhập Canva. Điều này giúp cả hai công ty tiến xa hơn trong việc nghiên cứu và phát triển các giải pháp AI tiên tiến.
Việc thâu tóm Leonardo.Ai giúp Canva củng cố bộ công cụ AI sáng tạo Magic Studio đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển mới. Cameron Adams, đồng sáng lập và giám đốc sản phẩm của Canva, chia sẻ rằng công nghệ của Leonardo.Ai sẽ được tích hợp vào Magic Studio, giúp cải thiện các công cụ hiện có và mang đến những khả năng AI sáng tạo mới.
Với công nghệ AI tiên tiến của Leonardo.Ai, người dùng Canva sẽ được hưởng lợi từ các tính năng như có thể tạo ra những thiết kế độc đáo và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết, tạo hình ảnh từ văn bản, chỉnh sửa ảnh thông minh và tạo video tự động. Những thiết kế độc đáo và chuyên nghiệp sẽ được ra đời nhanh chóng với khả năng sáng tạo vô hạn. Đây được xem là bước đi chiến lược của Canva đúng như những gì thương hiệu đã cam kết trong việc dẫn đầu lĩnh vực thiết kế AI.
>>>Bài viết liên quan: Canva dự đoán 5 xu hướng thiết kế nổi bật sẽ thịnh hành trong 2024
2. FWD “mời” nhân vật ảo tạo ra từ AI giới thiệu sản phẩm mới “FWD Care Bảo hiểm sức khoẻ 3.0”.
Nổi tiếng với những trải nghiệm khách hàng khác biệt , mới đây công ty bảo hiểm nhân thọ FWD tiếp tục không làm người dùng thất vọng với sự kiện ra mắt sản phẩm “FWD Care Chăm sóc sức khoẻ 3.0” khi mời lên sân khấu một khách mời đặc biệt - nhân vật ảo Fiona được tạo ra từ trí tuệ nhân tạo (AI).
Không giống các mặt hàng phổ biến, sản phẩm bảo hiểm phải “lách mình” qua khe cửa hẹp để tiếp cận với người tiêu dùng. Làm sao để trình làng một sản phẩm bảo hiểm thật ấn tượng và thu hút là một bài toán khó, nhưng có vẻ không có điều gì thách thức được sức sáng tạo của bảo hiểm nhân thọ FWD.
Mới đây, trên sân khấu của sự kiện âm nhạc FWD Music Fest - FWD mang tới cho khán giả những phần trình diễn mãn nhãn, đồng thời gây bất ngờ với nhân vật Fiona - người dẫn dắt sự kiện, đồng thời cũng là nhân vật giới thiệu sản phẩm “FWD Care Bảo hiểm sức khoẻ 3.0” đến với khán giả.
Fiona có tạo hình trẻ tung với mái tóc cam nổi bật, phù hợp với tinh thần sống đầy tích cực mà FWD theo đuổi. Màn tung hứng giữa Fiona và MC Quang Bảo đã gây thích thú và thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Qua đây, FWD cho thấy sự “thức thời” của mình khi luôn cập nhật xu thế thời đại vào trong những trải nghiệm khác biệt mang tới khách hàng.
Sự thành công của FWD không chỉ đến từ cách tiếp thị, quảng bá độc đáo mà còn từ chính chất lượng sản phẩm của thương hiệu. Với sản phẩm bổ trợ “FWD Care Bảo hiểm sức khỏe 3.0”, khách hàng có đa dạng hóa lựa chọn với 6 kế hoạch bảo vệ từ cơ bản đến nâng cao, từ 50 triệu đồng đến 3 tỷ đồng trên mỗi năm hợp đồng, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.
3. Intel sa thải 15.000 nhân viên giữa “bão” AI: Công ty công nghệ hàng đầu “hụt hơi” khi doanh thu sụt giảm
Intel - nhà sản xuất chip hàng đầu tại Thung lũng Silicon, mới đây đã tuyên bố cắt giảm 15% lực lượng lao động của tập đoàn, tương đương với hơn 15.000 nhân sự sẽ bị sa thải nhằm tiết kiệm 10 tỷ USD vào năm 2025 . Động thái này là một phần của kế hoạch phục hồi Intel sau hàng loạt “vấp ngã”.
“Đây là tin đau lòng đối với tôi”, Patrick Gelsinger, Giám đốc điều hành của Intel, cho biết trong một lá thư gửi cho nhân viên. “Tôi biết bản thân bạn sẽ còn thấy đau lòng hơn khi đọc những dòng này. Đây là một ngày vô cùng khó khăn đối với Intel khi chúng ta đang phải thực hiện một số thay đổi quan trọng nhất trong lịch sử”.
Từng là biểu tượng một thời sản xuất chip vi xử lý, thời hoàng kim của Intel có lẽ đã xảy ra cách đây 25 năm. Dù là một công ty công nghệ nhưng thương hiệu này lại tỏ ra chậm chạp trong việc nắm bắt các làn sóng điện toán mới hơn, tiêu biểu là AI. Gelsinger cho biết doanh thu hàng năm tại Intel đã giảm 24 tỷ USD từ năm 2020 đến năm 2023, mặc dù lực lượng lao động công ty tăng 10% trong cùng khung thời gian.
Bên cạnh các vấn đề về sản xuất, các sản phẩm của Intel cũng chứng kiến đà lao dốc “không phanh”. Nhu cầu về máy tính cá nhân sử dụng chip của Intel đã giảm mạnh vào năm ngoái và khách hàng cũng đang chuyển sang Nvidia để mua chip A.I.
Ngoài việc sa thải, Intel sẽ bổ sung cả các trường hợp nhân viên “tự nguyện rời đi” vào thời gian tới. Công ty cũng đang công bố một chương trình hưu trí nâng cao trên toàn công ty cho những nhân viên đủ điều kiện.
>>>Bạn có thể quan tâm: Chiến lược Marketing của Intel: Logo đi sâu vào tiềm thức của khách hàng
4. Vimeo ra mắt công cụ dịch video bằng AI với khả năng sao chép giọng nói
Việc tiếp cận khán giả toàn cầu thông qua video đòi hỏi sự đầu tư đáng kể về kỹ thuật, dịch thuật, lồng tiếng và chỉnh sửa. Nhưng mọi thứ sẽ trở nên tối ưu và dễ dàng hơn với sự trợ giúp của Vimeo AI - công cụ dịch video được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Theo đó, giải pháp dịch thuật mới của Vimeo có khả năng chuyển đổi video sang nhiều ngôn ngữ khác nhau và sao chép giọng nói của ngôn ngữ đó bằng AI.
Ashraf Alkarmi, Giám đốc sản phẩm của Vimeo cho biết: "Giải pháp dịch thuật được hỗ trợ bởi AI của Vimeo vượt xa sự phiên âm đơn thuần. Bằng cách sử dụng AI để duy trì sắc thái và giọng điệu chân thực của ngôn ngữ gốc, chúng tôi đang tạo ra trải nghiệm xem sáng tạo và liền mạch cho khán giả bằng bất kỳ ngôn ngữ nào”.
Các thao tác để sử dựng Vimeo AI:
- Tải lên video: Người dùng tải lên hoặc tạo video trên Vimeo bằng bất kỳ ngôn ngữ nào trong số 50+ ngôn ngữ.
- Lựa chọn bản dịch: Chọn tùy chọn 'dịch video' từ bảng điều khiển 'Vimeo AI'.
- Lựa chọn ngôn ngữ: Chọn từ 29 ngôn ngữ có sẵn.
- AI Voice Matching: Vimeo AI sao chép giọng nói gốc bằng các ngôn ngữ đã chọn.
- Lưu và xem: Âm thanh và phụ đề đã dịch được tích hợp vào video, cho phép lựa chọn ngôn ngữ trong trình phát.
Với Vimeo AI, việc tiếp cận khách hàng toàn cầu của doanh nghiệp sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả. Qua các video, nội dung sẽ được truyền tải nội dung bằng đa dạng ngôn ngữ với âm sắc và giọng điệu đặc trưng của người bản địa chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên Vimeo AI.
>>> Đọc thêm: Cố "nhồi nhét" kỹ năng của Gemini AI, Chiến dịch quảng cáo Olympic của Google bị chỉ trích nặng nề
Bình luận của bạn