cover

Toàn cảnh chiến dịch Tết 2024 (Phần 1): Coca-Cola tiếp tục với Tết diệu kỳ, Lifebuoy ghi điểm với thông điệp nhân văn

04 Thg 01

Cuộc đua quảng cáo Tết 2024 đã chính thức khởi động với hàng loạt campaign mới đến từ những thương hiệu quen thuộc như Coca-Cola, Pepsi, Hảo Hảo, Kinh Đô, Lifebuoy... Bên cạnh những lời chúc Tết đủ đầy hay những thông điệp về tình cảm gia đình, một số brand gây ấn tượng bởi các thông điệp chữa lành, động viên người tiêu dùng sau một năm đầy vất vả.

Coca Cola - “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ”

Đánh dấu hành trình 30 năm phát triển của tại Việt Nam, Coca-Cola tung chiến dịch quảng cáo Tết 2024: “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ”. Chiến dịch năm nay tập trung vào thông điệp về sự gắn kết giữa các thế hệ trong gia đình, khơi gợi những khoảnh khắc liên kết thú vị, những điểm chung bất ngờ của các thành viên trong gia đình, như khoảnh khắc ông và cháu cùng nhau chơi game.

Bên cạnh TVC chính, Coca-Cola cũng triển khai nhiều hoạt động thú vị như ra mắt Phiên bản lon với 100 lời chúc Tết đặc biệt, lần đầu tiên đưa biểu tượng Rồng Vàng lên thiết kế, mở platform trò chơi “Coca-Cola Điểm chung gắn kết - Chúc Tết diệu kỳ”,... Coca-Cola cũng tiếp nối các hoạt động CSR ý nghĩa như "Chợ Tết 0 Đồng", đóng góp vào quỹ nhân ái của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam,...

Nhìn chung, thông điệp quảng cáo Tết 2024 của Coca-Cola khá tương đồng với năm 2023 “Tết dẫu đổi thay điều diệu kỳ vẫn ở đây’, đều hướng tới tình thân trong gia đình, sự gắn kết giữa các thế hệ.

Lifebuoy - “Tết ổn”

“Tết ổn” Lifebuoy là một trong những chiến dịch quảng cáo Tết 2024 có thông điệp ấn tượng và ý nghĩa nhất. Thấu hiểu tâm lý của người dân sau một năm 2023 với nhiều khó khăn kinh tế, sức khỏe,... và khi Tết đến, mọi người lại càng trở nên áp lực hơn bởi những bài toán về tài chính, quan niệm về cái Tết nhiều quà cáp, nhiều tiền thưởng. Vì vậy “Tết ổn” giống như một lời động viên rất ý nghĩa đối với đông đảo khán giả, sau một năm đã quá mệt mỏi thì chỉ cần Tết ổn là được, Tết ổn đã là niềm vui lớn nhất.

Trong đó, TVC mang tên “Tết ổn rồi” có sự tham gia của nhiều gương mặt đình đám như Đông Nhi, Hiền Thục, Jun phạm và Bùi Công Nam đã nhanh chóng đạt 500K view và lọt #20 Top Trending trên YouTube chỉ sau 2 ngày phát hành.

Lifebuoy cũng thực hiện nhiều hoạt động thú vị khác như “Bức tường Tết ổn” tại khuôn viên của Landmark 81 thu hút rất nhiều người đến check in và cùng đập vỡ bức tường để như đập vỡ những kỳ vọng tết xa vời chào đón một cái Tết thực sự ổn và yên bình.

Nestle - “Cầu Đủ Là Được”

Cũng giống như Lifebuoy chiến dịch quảng cáo Tết 2024 của Nestlé mang tới thông điệp chữa lành “Cầu đủ là được”, hướng tới những giây phút ấm áp thực sự cho ngày Tết thay vì chạy theo những giá trị hào nhoáng. Từ thông điệp chính, mỗi sản phẩm trong hệ sinh thái của Nestlé lại mang đến một lời chúc riêng, cộng hưởng nên một lời chúc trọn vẹn cho năm mới 2024 tích cực, khỏe mạnh, thảnh thơi….:

  • Maggi chúc "Cầu Tích Cực Là Được",
  • Nestlé Milo chúc "Cầu Mạnh Khỏe là Được".
  • Nestea chúc "Cầu Tươi Mới Là Được",
  • LaVie chúc "Cầu Chút Yên Là Được".
  • KitKat chúc "Cầu Thảnh Thơi Là Được".
  • Nescafé chúc "Cầu Đủ Lộc Là Được".

Tương ứng với thông điệp chính, Nestlé cũng cho triển khai một chuỗi TVC với những câu chuyện đa dạng về các mối quan hệ trong cuộc sống như “Đồng nghiệp cùng Nestle”, “Gia đình mình cùng Nestlé” hay “Các homies cùng Nestlé”,... Kết hợp cùng một số hoạt động khác như PR Báo chí, Social Media.

Kinh Đô - “Tết vui chuyện sum vầy”

Khác với những thông điệp về tình cảm gia đình thường thấy trong những chiến dịch marketing mùa Tết của Kinh Đô, năm nay thương hiệu này lại lựa chọn một thông điệp hướng tới cộng đồng nhiều hơn với chiến dịch “Lời mời sum vầy. Nhận thấy rằng trong không khí hân hoan sum vầy ngày Tết, còn có rất nhiều người xung quanh chung ta vẫn chưa được về nhà đón Tết, phải chịu cảnh xa quê trong những ngày Tết đến xuân về. Vì vậy chiến dịch đã khuyến khích mọi người cùng quan tâm đến những người xung quanh trong dịp Tết này, để họ có được những tình cảm đủ đầy hơn trong ngày Tết khi không thể về quê sum vầy cùng gia đình.

TVC của chiến dịch lấy bối cảnh câu chuyện của một chàng trai không thể về quê ăn Tết, phải đón một cái Tết cô đơn ở nơi thành phố. Nhưng cuối cùng chàng trai đã nhận được là một “Lời mời sum vầy” cùng đón Tết từ một người ông hàng xóm rất tốt bụng và anh đã có được một cái Tết trọn vẹn hơn.

Lay’s - “Nhả vía may mắn”

Thương hiệu snack Lay’s lấy chủ đề quen thuộc của giới trẻ trong năm 2023 - “Nhả vía” làm thông điệp chính của chiến dịch quảng cáo Tết 2024. Trong đó Lay’s đã phát hành một loạt TVC với những thông điệp về lấy vía quen thuộc như “Lấy vía may mắn”, “Lấy vía thoát ế”, “Lấy phiếu học giỏi”,... với sự góp mặt của influencer là ca sĩ Đức Phúc.

Ngoài ra thương hiệu cũng cho ra mắt phiên bản sản phẩm đặc biệt nhân dịp Tết với bao bì rất độc đáo, đính kèm những nụ cười tỏa sáng ngay trên mặt gói snack. Đồng thời, triển khai loạt hình ảnh Fake OOH với thông điệp đa dạng như Vía thoát ế, Vía thành công,...

Triển khai loạt hình ảnh Fake OOH với thông điệp đa dạng

Phiên bản sản phẩm đặc biệt nhân dịp Tết với bao bì rất độc đáo

Sprite: “Bật sảng khoái, Tết siêu cool”

Mùa Tết 2024, Sprite trở lại với một chiến dịch sôi động mang tên “Bật sảng khoái, Tết siêu cool”. Chiến dịch khai thác insight về sự bận rộn của mỗi người dịp Tết đến xuân, khi chúng ta lại phải quay cuồng với những công việc như: Dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa vật dụng trang trí, bắt xe về quê hay bận rộn trong deadline công việc,.... Điều này đôi khi khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, nóng giận và mất đi không khí vui vẻ của ngày Tết. Vì vậy thông điệp của Sprite chính là “Tết có Sprite, Vạn sự hỏa cool - Tân niên suôn sẻ”, Sprite sẽ giúp bạn xóa tan những căng thẳng, nóng nảy để đón một cái Tết trọn vẹn. TVC của chiến dịch mang tên “Hạ nhiệt nào, sao phải nóng” còn có sự tham gia của hai ngôi sao trẻ nổi tiếng Mono và Low G.

Pepsi - “Mang Tết về nhà”

Thông điệp về nhà của năm 2023 tiếp tục được Pepsi sử dụng trong chiến dịch quảng cáo Tết 2024. Mùa Tết năm nay Pepsi đã hợp tác cùng với Quán quân của cuộc thi rap Việt Double2T để thực hiện một TVC quảng cáo mang tên “Pepsi mang Tết về nhà - Sống trọn khoảnh khắc”. Thông điệp chính của TVC là cùng nhìn lại những khoảnh khắc tết xưa mà chúng ta luôn nhớ mãi, để từ đó thôi thúc mỗi người hãy trở về nhà mỗi dịp Tết đến.

Điểm khác biệt lớn nhất của Pepsi trong mùa Tết năm nay đó là việc sử dụng Trí Tuệ Nhân Tạo AI để thiết kế key visual cho chiến dịch quảng cáo Tết này. Những hình ảnh tạo nên bởi AI đã được Pepsi sử dụng rộng rãi trên các kênh truyền thông xã hội và các biển quảng cáo OOH, phủ sóng khắp các cung đường lớn

Mirinda - “Chuyện cũ bỏ qua 4”

Sau thành công rực rỡ của những mùa Tết trước, Mirinda tiếp tục thực hiện chiến dịch “Chuyện cũ bỏ qua 4” với sự góp mặt của nam ca sĩ quen thuộc - Trúc Nhân chuyện. “Chuyện cũ bỏ qua 4” hướng đến những câu chuyện cũ ngay trong chính gia đình của mỗi người, khiến chúng ta không thể yên vui đón năm mới. Những câu chuyện quen thuộc như con trai không giống ba, thích phong cách truyền thống nhưng con trai lại nhuộm tóc xanh tóc đỏ hay mẹ chồng không thích con dâu là người nước ngoài,... Chính những quan niệm, câu chuyện cũ nhỏ nhặt này đang cản trở niềm vui tết của rất nhiều gia đình. Vì vậy Miranda tiếp tục nhấn mạnh vào thông điệp khuyến khích mọi người hãy mở lòng trong dịp Tết.

Hảo Hảo - “Tết Hảo”

Tết Hảo là một thông điệp ngắn gọn nhưng cũng đầy ý nghĩa đến từ thương hiệu mì Hảo Hảo trong cuộc đua quảng cáo Tết 2024. Trong chiến dịch lần này Hảo Hảo đã định nghĩa lại ý nghĩa của một cái Tết Hảo thực sự là gì? Đối với ba mẹ Tết Hảo, có thể là nhà cửa tươm tết, sạch sẽ, buôn may bán đắt. Đối với anh chị Tết Hảo có thể là hoàn tất công việc để tận hưởng kỳ nghỉ cùng cả nhà. Nhưng sau cùng, Hảo Hảo muốn truyền tải thông điệp rằng Tết Hảo thực sự chính là một cái Tết mà gia đình được sum vầy đầm ấm bên nhau, cùng thưởng thức mâm cơm Tết đậm đà khó quên. Và những gói mì Hảo Hảo quen thuộc sẽ luôn là người đồng hành trong những bữa cơm gia đình đó.

KitKat - “Tết xả hơi, làm gì căng”

Quảng cáo Tết 2024 của thương hiệu KitKat nhắm thẳng đến đối tượng là Gen Z với thông điệp “Tết xả hơi, làm gì căng”. Giới trẻ, hay đặc biệt là Gen Z luôn bị gắn mác chỉ biết vui chơi, không biết lo nâng cao cỗ đầy cho gia đình trong những ngày Tết. Hiểu được tâm lý này KitKat đã kết hợp cùng ca sĩ Trúc Nhân và Pháo để truyền tải một thông điệp rằng “Gen Z cũng như Gen gì, luôn gìn giữ truyền thống bao mùa”.

(Còn tiếp...)

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.