Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược marketing quán ăn của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh

Bởi Lương Hạnh
11/08/2020
trong Thương hiệu
0

Từ lâu những miếng gà rán vàng ruộm, những ổ bánh mì kẹp thịt, những chiếc hamburger nhiều tầng luôn hấp dẫn những người ghiền loại thức ăn nhanh béo ngậy này. Theo đó những nhà hàng, thương hiệu cửa hàng thức ăn nhanh mọc lên ngày càng nhiều. Mỗi nơi lại mang đến một hương vị món ăn khác nhau, đó có thể là hương vị mang phong cách Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Việt Nam. Như vậy có thể thấy những chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đang chi phối rất lớn đối với ngành công nghiệp chế biến món ăn và các nhà hàng lớn khác. Đối với các nhà hàng nhỏ hơn nhất thiết phải nắm bắt được thị trường cạnh tranh ở những yếu tố nào và đầu tư cho một chiến lược marketing quán ăn phù hợp nhằm điều hướng khách hàng của mình.

Thức ăn ngon là yếu tố hàng đầu khiến khách hàng đến ăn và nói tốt về các thương hiệu thức ăn nhanh, trong đó KFC là thương hiệu có nhiều thảo luận tích cực về chất lượng thức ăn nhất. Một số yếu tố khác khiến khách hàng đánh giá cao các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh bao gồm: có nhiều chương trình khuyến mãi, giá hợp lý, không gian sạch đẹp, thái độ phục vụ tốt, dịch vụ giao hàng…

Nếu muốn thành công trong kinh doanh thức ăn nhanh, bạn cần định vị khách hàng mục tiêu của mình là ai và họ mong muốn điều gì, nhu cầu chính của họ đến từ đâu? Sau đó lên kế hoạch để đáp ứng cũng như chiến lược quảng cáo hiệu quả.

Dưới đây là một vài chiến lược marketing quán ăn mà các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã áp dụng:

Mục lục: Ẩn
1 1. Chiến lược thu hút trẻ em
2 2. Phân khúc thị trường
3 3. Các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng trung thành.
4 4. Marketing cộng đồng

1. Chiến lược thu hút trẻ em

Đối với các nhà hàng thức ăn nhanh hướng tới đối tượng khách hàng gia đình thì có thể điều hướng lượng khách của mình thông qua những bộ sưu tập, nhưng bộ đồ chơi và nhất là những thứ mà trẻ con thích được gán với một bộ phim nổi tiếng. Mua những đồ lưu niệm có liên quan đến nhân vật trong phim đó để làm món quà tặng cho trẻ em sau mỗi bữa ăn. Nhờ vào chiến lược marketing đó mà nhà hàng kinh doanh thức ăn nhanh sẽ lôi kéo được các khách hàng quay lại với nhà hàng của mình cho đến khi họ có đủ được cả bộ sưu tập quà tặng đó. Ngoài ra, hãy chọn cho nhà hàng của mình một chủ đề đặc trưng và có màu sắc riêng, không bị trùng lặp với những nhà hàng khác và chủ đề đó nên mang màu sắc hạnh phúc, vui tươi để thu hút khách hàng thuộc nhóm gia đình này.

2. Phân khúc thị trường

Khi kinh doanh chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh thường hay sử dụng phân khúc thị trường như một công cụ để marketing. Bạn hiểu phân khúc thị trường là gì? Đó chính là quá trình phát hiện ra nhóm khách hàng chủ lực bảo trợ cho nhà hàng của bạn. Chính thông tin này sẽ được lấy làm chủ yếu để thông qua các cuộc nghiên cứu thị trường cho nhà hàng của bạn. Và những thông tin này cũng được lấy từ các cuộc điều tra nghiên cứu thị trường, các thông tin về cá nhân khách hàng, tuổi tác và thu nhập, quy mô của gia đình.
Bạn xác định được thông tin của khách hàng và gửi phiếu giảm giá đến những người này, hoặc bạn có thể phân khúc thị trường bằng các hoạt động và thái độ, cách sử dụng của khách hàng.

Trong khi KFC và Lotteria thường được cân nhắc vì có Chương trình khuyến mãi, Thức ăn ngon, Món mới,… thì McDonald’s chủ yếu được cân nhắc vì có Quà tặng kèm phần ăn và Mở cửa 24/7.

  • Đừng quên 4 yếu tố marketing món ăn sau nếu bạn muốn mở nhà hàng
  • Công thức marketing món ăn không thể thiếu cho nhà hàng của bạn

3. Các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng trung thành.

Khi nhà hàng đã hoạt động một thời gian thì bạn phải có một chương trình khuyến mãi tri ân các khách hàng của mình nhất là khách hàng trung thành. Rất đơn giản bạn có thể tạo một màn hình hiển thị mẫu đăng ký hình thức để thúc đẩy chương trình thẻ hội viên và cho mọi người điền vào mẫu. Tặng quà cho họ dựa vào tần xuất họ ghé đến nhà hàng của bạn. Ví dụ bạn có thể cung cấp cho khách hàng một số đồ uống miễn phí sau bốn lần họ đến chẳng hạn và sau đó thì khoai chiên cũng miễn phí sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thú vị và thích thú với nhà hàng của bạn hơn. Cuối cùng một khách hàng nào đó có thể được miễn phí một bữa ăn sau 12 lần hoặc vào dịp sinh nhật của mình sau khi trở thành hội viên trên 1 năm chẳng hạn. Bạn hãy lặp lại chu kỳ này cho 6 đến 8, 10 tuần hoặc bất cứ khung thời gian nào bạn muốn.

4. Marketing cộng đồng

Đây chính là kiểu Marketing cộng đồng có các hoạt động tình nguyện hoặc quyên góp tiền hay làm đồ vật để làm từ thiện. Theo trợ lỹ giáo sư về Marketing cơ bản tại trường Đại học Nam California cho biết thì Marketing cộng đồng được thiết kế để có thể nhận thêm về nhiều ý tưởng hơn là doanh số.
Nếu khách hàng là những người quan tâm đến hoạt động từ thiện của bạn thì họ cũng sẽ quan tâm đến nhà hàng bạn.

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Nguồn: ipos.vn

4.5/5 - (6 bình chọn)
Tags: Chiến lược marketing
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

3 tuần ago
khung hoang mot phan tu cuoc doi (6)

Khủng hoảng một phần tư cuộc đời – cách thương hiệu “đọc vị” khách hàng hiệu quả

3 tuần ago

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

3 tuần ago

Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

1 tháng ago

Điểm mặt, gọi tên 05 TVC chào đón Tết Quý Mão 2023

1 tháng ago

ZARA thống trị ngành thời trang thương mại điện tử như thế nào?

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

02/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.